อยากเป็นทหารสัญญาบัตร แต่จบ ป.ตรี ไม่ตรงสาขาที่เขาเปิดรับ จะมีวิธีใดได้บ้างครับ

กระทู้คำถาม
สวัสดีครับ ผมเป็นนักศึกษา อายุ 24 ปี ที่กำลังจะจบ ป.ตรีสาขาดนตรีจาก ม.เกษตร แต่ด้วยมีความสนใจทางด้านการเมืองอย่างมาก จึงตัดสินใจจะเปลี่ยนเส้นในอนาคต และมีความฝันและตั้งใจเป็นอย่างมากที่อยากจะเป็นทหารเพื่อรับใช้ชาติ โดยส่วนตัวเป็นคนชอบฝึกวิชาทหาร ประทับใจการฝึกของทหารและชอบมาตั้งแต่ตอนที่มีโอกาศได้เรียน รด. ตั้งใจไว้ว่าอยากใช้วุฒิปริญญาตรีสอบเข้าไปเป็นร้อยตรี อยู่ตำแหน่งไหนก็ได้ไม่สนใจการเติบโตในหน้าที่ เพราะมีธุรกิจส่วนตัวอยู่ และกะว่าถ้ามีโอกาศเป็นได้จริงๆ จะเข้าไปขอฝึกหลักสูตรต่างๆเช่น รบพิเศษ ปีกร่ม และอื่นๆ ให้สมใจ แต่ติดตรงที่วุฒิสาขาดนตรี ไม่ตรงกับตำแหน่งที่เปิดรับในแต่ละปีเลย  จึงตั้งใจว่าจะเรียนรัฐศาสตร์ ปริญญาโท ที่ธรรมศาสตร์ เพราะเส้นทางการเมืองที่ผมสนใจ แล้วเอาวุฒิรัฐศาสตร์ สอบเข้า(ถ้าบังเอิญปีนั้นเขาเปิดรับวุฒินี้) อยากถามผู้รู้ครับว่า

1.ในกรณีแบบผมมีวิธีใดบ้างที่จะสามารถทำให้ได้เป็นทหารสัญญาบัตร โดยใช้วุฒิที่มีอยู่ในตอนนี้ เพราะถ้าเป็นทหารได้ก่อนเรียนโทรัฐศาสตร์ก็จะดีมากๆเลยครับ เพราะว่าร่างกายยังพร้อมฝึกหนักอยู่ แล้วเรื่องลำดับยศก็จะได้ผลพลอยได้ไปด้วย ทำเรื่องขอศึกษาต่อในภายหลังก็ยังได้

2.ถ้าข้อหนึ่งไม่มีวิธี หลังจากที่ผมจบรัฐศาสตร์แล้ว เกิดว่าทางกรมที่เปิดรับยังไม่ต้องการวุฒิรัฐศาสตร์ที่ผมจบมา จะสามารถไปสมัครเป็นอาจารณ์ทหารแล้วติดร้อยตรีได้ไหมครับ

หรือท่านใดมีประสพการณ์หรือหนทางดีๆแนะนำช่วยชี้แนะด้วยครับ จะขอบคุณมากๆเลยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่