สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 35
จริงๆเราอยากจะหงุดหงิดนะที่เอาข้อมูลไม่จริงมาเผยแพร่ 5555+
โทโฮชินกิไม่ว่าจะ 2 หรือ 5 ก็ไม่เคยยอดถึงห้าแสน
พอมาดู อ้อ อัลบั้มรวมนิเอง โถ่ถัง กะละมัง หม้อ
ไม่ต้องนับก็ได้นะคะ เอาแค่ยอดสองสามแสนพอค่ะ ไม่อยากได้เยอะ
เอาตัวเลขมาคุยทำไมคะ ถ้ายังไงก็คิดแค่ว่าไม่ดัง ไม่ได้ ไม่ดี
จขกท.อยากถามความคิดเห็นก็มีคนเข้ามาตอบ
ถ้าเค้าอยากถามคุณคนเดียวเค้าคงส่ง message ไปหาคุณแล้วล่ะค่ะ
โทโฮชินกิ เดบิวต์เป็น J-Pop นะคะ ไม่ใช่ K-pop
อาจจะเพื่อขยายตลาด เพื่อเงิน เพื่อชื่อเสียง หรือเพื่ออะไรก็ตาม
แต่น้องก็ทำสำเร็จในระดับนึง และยังคงทำตัวแบบเดิมไม่ได้ฟุ้งเฟ้อหรือโอ้อวดตัวเอง
น้องให้เกียรติประเทศญี่ปุ่นและคนญี่ปุ่นเสมอ ซึ่งเป็นสิ่งที่แฟนเค้ารักและชื่นชมน้อง
ส่วนเรื่องบุกเบิกตลาด น้องก็ไม่ได้เป็นคนพูด แต่วงเด็กๆพูดเอง
ไม่ว่าจะ Zea:A Kara และวงอื่นๆที่เข้าไปทำงานที่ญี่ปุ่นตอนนี้
แต่พอมันออกมาจากปากแฟนโทโฮนี่กลายเป็นว่าทวงบุญคุณ เหอเหอ
เชื่อเถอะค่ะว่าน้องไม่อยากให้มีบุญคุณหรอก กลัวต้องมีคนมาตอบแทน
ไม่ต้องคิดแทนน้องหรอกนะคะ ขอบคุณ ㅋㅋㅋㅋ
ถ้าคิดว่ามีแต่วงเกาหลีที่ดรอปก็ตามใจค่ะ
เราคงไม่เข้าไปอธิบายในกะลา กลัวกะลาแตกแล้วจะหาใช้ใหัไม่ได้
เข้าใจสัจธรรมของโลกด้วยนะคะ มีดังมีดับ ไม่ว่าจะชาติไหน
เคยขายได้ล้านสองล้าน วันนี้อาจจะเหลือไม่ถึงแสน หาได้เยอะแยะค่ะ
อย่าเครียดไปนะคะ เถียงกันไปเถียงกันมาด่ากันแทบตาย
คนที่คุณเถียงแทนเค้าไม่รู้เรื่องด้วยหรอก คนไทยเหมือนกันทะเลาะกันเพราะคนต่างชาติ สนุกดี
ป.ล เราเป็นแฟนโทโฮชินกิ ทงบังชิินกิ อะไรก็ได้ที่มีผู้ชาย 2 คนนี้อ่ะค่ะ
ไม่ต้องลำบากไปสืบ อยากรู้มีเบอร์ให้ค่ะ เราแมนมาก #บอกเลย
โทโฮชินกิไม่ว่าจะ 2 หรือ 5 ก็ไม่เคยยอดถึงห้าแสน
พอมาดู อ้อ อัลบั้มรวมนิเอง โถ่ถัง กะละมัง หม้อ
ไม่ต้องนับก็ได้นะคะ เอาแค่ยอดสองสามแสนพอค่ะ ไม่อยากได้เยอะ
เอาตัวเลขมาคุยทำไมคะ ถ้ายังไงก็คิดแค่ว่าไม่ดัง ไม่ได้ ไม่ดี
จขกท.อยากถามความคิดเห็นก็มีคนเข้ามาตอบ
ถ้าเค้าอยากถามคุณคนเดียวเค้าคงส่ง message ไปหาคุณแล้วล่ะค่ะ
โทโฮชินกิ เดบิวต์เป็น J-Pop นะคะ ไม่ใช่ K-pop
อาจจะเพื่อขยายตลาด เพื่อเงิน เพื่อชื่อเสียง หรือเพื่ออะไรก็ตาม
แต่น้องก็ทำสำเร็จในระดับนึง และยังคงทำตัวแบบเดิมไม่ได้ฟุ้งเฟ้อหรือโอ้อวดตัวเอง
น้องให้เกียรติประเทศญี่ปุ่นและคนญี่ปุ่นเสมอ ซึ่งเป็นสิ่งที่แฟนเค้ารักและชื่นชมน้อง
ส่วนเรื่องบุกเบิกตลาด น้องก็ไม่ได้เป็นคนพูด แต่วงเด็กๆพูดเอง
ไม่ว่าจะ Zea:A Kara และวงอื่นๆที่เข้าไปทำงานที่ญี่ปุ่นตอนนี้
แต่พอมันออกมาจากปากแฟนโทโฮนี่กลายเป็นว่าทวงบุญคุณ เหอเหอ
เชื่อเถอะค่ะว่าน้องไม่อยากให้มีบุญคุณหรอก กลัวต้องมีคนมาตอบแทน
ไม่ต้องคิดแทนน้องหรอกนะคะ ขอบคุณ ㅋㅋㅋㅋ
ถ้าคิดว่ามีแต่วงเกาหลีที่ดรอปก็ตามใจค่ะ
เราคงไม่เข้าไปอธิบายในกะลา กลัวกะลาแตกแล้วจะหาใช้ใหัไม่ได้
เข้าใจสัจธรรมของโลกด้วยนะคะ มีดังมีดับ ไม่ว่าจะชาติไหน
เคยขายได้ล้านสองล้าน วันนี้อาจจะเหลือไม่ถึงแสน หาได้เยอะแยะค่ะ
อย่าเครียดไปนะคะ เถียงกันไปเถียงกันมาด่ากันแทบตาย
คนที่คุณเถียงแทนเค้าไม่รู้เรื่องด้วยหรอก คนไทยเหมือนกันทะเลาะกันเพราะคนต่างชาติ สนุกดี
ป.ล เราเป็นแฟนโทโฮชินกิ ทงบังชิินกิ อะไรก็ได้ที่มีผู้ชาย 2 คนนี้อ่ะค่ะ
ไม่ต้องลำบากไปสืบ อยากรู้มีเบอร์ให้ค่ะ เราแมนมาก #บอกเลย
ความคิดเห็นที่ 28
ยากกว่าประเทศในอาเซียนแน่นอนเพราะญี่ปุ่นชาตินิยมสูง แต่ก็เปิดรับทุกวัฒนธรรม
จะเห็นได้ว่าคนญี่ปุ่นส่วนหนึ่งก็บ้านักร้องเกาหลีเหมือนกัน อาจจะไม่มากเท่าไทย แต่กำลังซื้อเค้าเยอะ
อย่างเพลง ขยันปล่อยซิงเกิ้ล เพลงเดียวขายราคาเป็นพันแล้ว ไหนจะทัวร์คอนฯอีก ของสะสมออฟฟิเชียลอีก
เราว่าเหตุผลหลักๆของเกาหลีที่ไปตีตลาดญี่ปุ่นเพื่อที่จะได้ใช้คำว่า ดังทั่วเอเชีย ได้อย่างเต็มภาคภูมิ เพราะปกติเกาหลีจะดังสุดๆในแถบบ้านเรา
ถ้าจะใช้คำว่าดังทั่วเอเชียคงจะดูยิ่งใหญ่ไปถ้าแฟนคลับมีแค่ประเทศในอาเซียน ต้องรวมญี่ปุ่นด้วย ถึงจะเจาะตลาดได้กลุ่มเล็กๆแต่ก็ตาม
ที่เห็นข่าวว่าดังมากๆในญี่ปุ่นเราว่าเกาหลีชอบนำเสนอข่าวเวอร์ไปค่ะ เพราะคนที่แอนตี้ก็มีเยอะอยู่เหมือนกัน
เราก็ติดตามทั้งฝั่ง K และ J ถ้าจะเสพข่าวฝั่งเกาหลีต้องเอาข่าวมาหารสัก 40% ถึงจะดูน่าเชื่อถือ
ส่วนเรื่องดงบังอปป้าบุกเบิกให้รุ่นน้องๆอันนี้เห็นแฟนคลับชอบพูดบ่อยๆ ว่าถ้าดงบังไม่ไปตีตลาดก่อนรุ่นน้องๆที่ไปทีหลังคงไม่ดัง
อันนี้เห็นทีจะยกย่องอปป้าเกินไปหน่อย เพราะโบอาก็ไปตีตลาดญี่ปุ่นรุ่นแรกๆเหมือนกัน แต่ทำไมพูดถึงแต่อปป้าไม่เข้าใจ อิอิ
ถึงญี่ปุ่นจะชาตินิยม แต่คงไม่ถึงกับตีตลาดยากอะไรมากมาย ยกตัวอย่างวงที่ไปทีหลังอย่าง KARA ก็ถือว่าประสบความสำเร็จในญี่ปุ่นระดับนึง
เพราะ แนวเพลง รูปร่างหน้าตา รวมทั้งความสามารถทางด้านภาษาญี่ปุ่นของคาร่าก็ดีด้วย จะเห็นได้ว่าคาร่าฝึกภาษาญี่ปุ่นอย่างหนัก จึงเป็นที่ยอมรับ
จะให้มายกย่องว่าเป็นบุญคุณของอปป้า ก็จะดูถูกรุ่นน้องที่ไปตีตลาดทีหลังมากไป เพราะเราเชื่อว่าวงที่ดังได้เพราะความสามารถของตัวเองล้วนๆ และแนวเพลงที่ชาวญี่ปุ่นชื่นชอบด้วย
ปล. รุ่นน้องที่ไปตีตลาดทีหลังต้องแบ่งส่วนแบ่งให้อปป้าด้วยมั้ยคะ ค่าบุญคุณที่อปป้าบุกเบิกก่อน
จะเห็นได้ว่าคนญี่ปุ่นส่วนหนึ่งก็บ้านักร้องเกาหลีเหมือนกัน อาจจะไม่มากเท่าไทย แต่กำลังซื้อเค้าเยอะ
อย่างเพลง ขยันปล่อยซิงเกิ้ล เพลงเดียวขายราคาเป็นพันแล้ว ไหนจะทัวร์คอนฯอีก ของสะสมออฟฟิเชียลอีก

เราว่าเหตุผลหลักๆของเกาหลีที่ไปตีตลาดญี่ปุ่นเพื่อที่จะได้ใช้คำว่า ดังทั่วเอเชีย ได้อย่างเต็มภาคภูมิ เพราะปกติเกาหลีจะดังสุดๆในแถบบ้านเรา
ถ้าจะใช้คำว่าดังทั่วเอเชียคงจะดูยิ่งใหญ่ไปถ้าแฟนคลับมีแค่ประเทศในอาเซียน ต้องรวมญี่ปุ่นด้วย ถึงจะเจาะตลาดได้กลุ่มเล็กๆแต่ก็ตาม

ที่เห็นข่าวว่าดังมากๆในญี่ปุ่นเราว่าเกาหลีชอบนำเสนอข่าวเวอร์ไปค่ะ เพราะคนที่แอนตี้ก็มีเยอะอยู่เหมือนกัน
เราก็ติดตามทั้งฝั่ง K และ J ถ้าจะเสพข่าวฝั่งเกาหลีต้องเอาข่าวมาหารสัก 40% ถึงจะดูน่าเชื่อถือ

ส่วนเรื่องดงบังอปป้าบุกเบิกให้รุ่นน้องๆอันนี้เห็นแฟนคลับชอบพูดบ่อยๆ ว่าถ้าดงบังไม่ไปตีตลาดก่อนรุ่นน้องๆที่ไปทีหลังคงไม่ดัง
อันนี้เห็นทีจะยกย่องอปป้าเกินไปหน่อย เพราะโบอาก็ไปตีตลาดญี่ปุ่นรุ่นแรกๆเหมือนกัน แต่ทำไมพูดถึงแต่อปป้าไม่เข้าใจ อิอิ

ถึงญี่ปุ่นจะชาตินิยม แต่คงไม่ถึงกับตีตลาดยากอะไรมากมาย ยกตัวอย่างวงที่ไปทีหลังอย่าง KARA ก็ถือว่าประสบความสำเร็จในญี่ปุ่นระดับนึง
เพราะ แนวเพลง รูปร่างหน้าตา รวมทั้งความสามารถทางด้านภาษาญี่ปุ่นของคาร่าก็ดีด้วย จะเห็นได้ว่าคาร่าฝึกภาษาญี่ปุ่นอย่างหนัก จึงเป็นที่ยอมรับ
จะให้มายกย่องว่าเป็นบุญคุณของอปป้า ก็จะดูถูกรุ่นน้องที่ไปตีตลาดทีหลังมากไป เพราะเราเชื่อว่าวงที่ดังได้เพราะความสามารถของตัวเองล้วนๆ และแนวเพลงที่ชาวญี่ปุ่นชื่นชอบด้วย
ปล. รุ่นน้องที่ไปตีตลาดทีหลังต้องแบ่งส่วนแบ่งให้อปป้าด้วยมั้ยคะ ค่าบุญคุณที่อปป้าบุกเบิกก่อน

แสดงความคิดเห็น
วงการบันเทิงเกาหลี ทั้งเพลงและละคร เข้าไปเจาะตลาดญี่ปุ่นทั้งในแง่ของกระแส และการตลาดได้ยากกว่าประเทศอื่นหรือเปล่าคะ
อยากทราบรายละเอียด ข้อเท็จจริงหนะค่ะ ว่าเป็นอย่างไร แต่เท่าที่ทราบก็เปิดคอนเสิร์ตอะไรได้เยอะมากอยู่ แสดงว่า คนญี่ปุ่นเค้าก็สนใจเกาหลีมากพอๆกับเราหรือเปล่าคะ หรือว่าเกาหลีให้ความสำคัญกับญี่ปุ่นเป็นพิเศษ ทั้งทำเพลงภาษาเค้า ไปโปรโมตบ่อยๆเลยดึงความสนใจได้ ต่างจากไทยที่รับได้ง่ายกว่า
มาแชร์กันค่ะ อยากรู้ว่า ปัจจุบันคนญี่ปุ่น หรือวงการเพลงญี่ปุ่นมันเปลี่ยนแปลงไปมากขนาดไหนในแง่ของความสนใจ การเข้าไปทำการตลาดหรือวัฒนธรรมการฟังเพลง การรับความบันเทิงจากชาติเพื่อนบ้านในเอเชีย ยังเหมือนเดิมอยู่ไหมคะ