ผมส่งสินค้าขาย เป็นลักษณะฝากขายหรือห้างเรียก consignment เพิ่งลงขายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา วันที่ 22 มีนานี้ ผมจะได้รับเช็คงวดแรก จากการขายช่วงวันที่ 1-15 กุมภาพันธ์ วันนี้ผมได้รับแฟ็กซ์ จากธนาคาร TMB เขาแจ้งยอดเงินที่เราจะได้รับ แต่ผมไม่รู้ว่าผมต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้าง เช่นใบเสร็จ หรือมีเอกสารอะไรเพิ่มเติม ผมอยากรู้ว่าขั้นตอนการไปรับเงินมีอะไรบ้าง เพื่อป้องกันการผิดพลาด เครดิตห้างนานพอสมควร เงินผมต้องนำมาหมุน กลัวได้เงินช้าออกไปอีก

ก่อนหน้าที่ผมจะถามในที่นี้ ผมเคยโทรไปสอบถามบัญชีแล้วปรากฎว่า ศัพท์อังกฤษล้วนๆ มันเป็นภาษาบัญชีทั้งนั้นอ่ะคับ ที่เขาอธิบายผมเลยงงๆ ค่อยๆรู้ไปทีละอย่าง มาถึงตรงนี้แล้ว ขอผู้มีประสบการณ์ค้าขายกับทางห้างเขา ช่วยแนะนำหน่อยคับ จะขอบพระคุณมาก
ตัวผมเองขายแต่ใน the mall ซึ่งระบบบัญชีเขาแตกต่างกันมาก ที่นี่ยังใหม่เพิ่งมาลงขายสาขาแรก ช่วยชี้แนะด้วยคับ
มีใครส่งสินค้าขายตามโรบินสันหรือเซ็นทรัลบ้างคับ ผมขอคำแนะนำเกี่ยวกับการรับเงินของห้างหน่อยคับ
ตัวผมเองขายแต่ใน the mall ซึ่งระบบบัญชีเขาแตกต่างกันมาก ที่นี่ยังใหม่เพิ่งมาลงขายสาขาแรก ช่วยชี้แนะด้วยคับ