แอร์ Panasonic ห่วยแตกมากครับ + คิดค่าบริการขูดเลือดกันเกินไปมั้ยครับ ?

ผมซื้อแอร์ Panasonic รุ่น CU-C9HKT มาจาก Homepro เมื่อปี 53 แอร์ตัวนี้ใช้งานน้อยมาก ฝุ่นยังไม่เกาะที่บริเวณแผงคอยล์เย็นเลย
เอาง่ายๆ ผมยังไม่ได้ล้างสักครั้งเดียว เพราะฝุ่นยังไม่มีเลย ปรากฎว่า ม.ค. 56 เปิดไม่เย็นซะแล้ว เลยโทรเรียกศูนย์บริการ
ศูนย์บริการบอกว่า 'คิดค่าบริการ 600 บาท' ผมเลยตัดสินใจให้เขามาดู เพราะว่าคอมแอร์ยังอยู่ในประกัน (ประกัน 5ปี)
พอช่างจากศูนย์มาเช็ค โดยหมุนน็อต 2 ตัว เปิดฝาครอบคอยล์เย็นออก (ที่เราจ้างช่างมาล้างกันนั้นแหละครับ เรียกว่าคอยล์เย็น)
ช่างบอกว่า มันรั่ว (คอยล์เย็นรับประกันปีเดียว) ถ้าเปลี่ยนใหม่ รวมค่าทำ+ค่าอะไหล่ ประมาณ 4600 บาท รับประกันให้ 3 เดือน

ผมเลยตัดสินใจแบบนี้ครับ
1. แอร์ที่ซื้อมาแทบไม่ได้ใช้เลยอย่างที่ผมบอก ฝุ่นยังไม่เกาะเลย และยังไม่ได้ล้างสักครั้งเดียว
2. ถ้าซ่อมเปลี่ยนคอยล์เย็นใหม่ จ่ายเงิน 4600 บาท รับประกัน 3 เดือน
3. ถ้าผมจ่ายเงิน 4600 บาท แล้วหลัง 3เดือน มันพังอีกหละครับ ที่ผมคิดอย่างนี้เพราะ ที่ซื้อมาใหม่ๆจาก Homepro เป็นร้านที่เชื่อถือได้ ของแท้แน่นอน ใช้น้อยมากมันยังพังเลย อมยิ้ม20 แล้วถ้าเปลี่ยนใหม่ประกันแค่ 3 เดือน มันจะไม่พังหรอครับ ผมคงเชื่อถือแบรนด์ Panasonic ไม่ได้แล้ว
4. ผมเลยตัดสินใจไม่ซ่อมแล้ว คิดว่าจะจบแค่นี้ ปรากฎว่าฟังแล้วจะหนาวครับคิดค่าบริการมาดูให้ 'หมุนน็อต 2ตัว เอาฝาครอบออกจากคอยล์เย็น แค่นั้นครับ' คิดค่าบริการ 600 บาทครับ หนาวเลยครับ
5. ผมเคยใช้แอร์ยี่ห้ออื่น ขอเอ่ยชื่อ Fujitsu ตอนนั้นผมซื้อมาใช้ไปปีนึงเสียงพัดลมมันดัง เรียกช่างศูนย์มาดูให้เขาก็มาล้างพัดลมในตู้แอร์ให้ ไม่คิดเงินสักบาทเดียว อีก 6 เดือนผ่านไป มีเสียงดังอีกผมก็ให้มาดูอีกรอบ เขาก็มาล้างพัดลมให้+เปลี่ยนชุดควมคุมอิเล็กทรอนิกส์ ไม่คิดค่าบริการสักบาทเดียว แต่ทำไม Panasonic ทำกับผมแบบนี้ครับ ?

สุดท้ายแล้ว คงต้องเลิกคบกับแบรนด์ Panasonic ทุกอย่าง คงไม่ซื้ออะไรแล้ว แต่เสียดายเมื่อก่อนชื่อเสียงที่มีมานาน คุณภาพสินค้าดี
แต่มาตายเพราะแอร์ และนโยบายการคิดค่าบริการหลังซื้อขายที่ห่วยแตก ( ถ้าผู้บริหารแอร์ Panasonic อยากคุยกับผม ก็หลังไมค์มาได้ครับ )

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่