ผมซื้อแอร์ Panasonic รุ่น CU-C9HKT มาจาก Homepro เมื่อปี 53 แอร์ตัวนี้ใช้งานน้อยมาก ฝุ่นยังไม่เกาะที่บริเวณแผงคอยล์เย็นเลย
เอาง่ายๆ ผมยังไม่ได้ล้างสักครั้งเดียว เพราะฝุ่นยังไม่มีเลย ปรากฎว่า ม.ค. 56 เปิดไม่เย็นซะแล้ว เลยโทรเรียกศูนย์บริการ
ศูนย์บริการบอกว่า
'คิดค่าบริการ 600 บาท' ผมเลยตัดสินใจให้เขามาดู เพราะว่าคอมแอร์ยังอยู่ในประกัน (ประกัน 5ปี)
พอช่างจากศูนย์มาเช็ค โดยหมุนน็อต 2 ตัว เปิดฝาครอบคอยล์เย็นออก (ที่เราจ้างช่างมาล้างกันนั้นแหละครับ เรียกว่าคอยล์เย็น)
ช่างบอกว่า
มันรั่ว (คอยล์เย็นรับประกันปีเดียว) ถ้าเปลี่ยนใหม่ รวมค่าทำ+ค่าอะไหล่ ประมาณ 4600 บาท รับประกันให้ 3 เดือน
ผมเลยตัดสินใจแบบนี้ครับ
1. แอร์ที่ซื้อมาแทบไม่ได้ใช้เลยอย่างที่ผมบอก ฝุ่นยังไม่เกาะเลย และยังไม่ได้ล้างสักครั้งเดียว
2. ถ้าซ่อมเปลี่ยนคอยล์เย็นใหม่ จ่ายเงิน 4600 บาท รับประกัน 3 เดือน
3. ถ้าผมจ่ายเงิน 4600 บาท แล้วหลัง 3เดือน มันพังอีกหละครับ ที่ผมคิดอย่างนี้เพราะ ที่ซื้อมาใหม่ๆจาก Homepro เป็นร้านที่เชื่อถือได้ ของแท้แน่นอน ใช้น้อยมากมันยังพังเลย

แล้วถ้าเปลี่ยนใหม่ประกันแค่ 3 เดือน มันจะไม่พังหรอครับ ผมคงเชื่อถือแบรนด์ Panasonic ไม่ได้แล้ว
4. ผมเลยตัดสินใจไม่ซ่อมแล้ว คิดว่าจะจบแค่นี้ ปรากฎว่าฟังแล้วจะหนาวครับคิดค่าบริการมาดูให้ '
หมุนน็อต 2ตัว เอาฝาครอบออกจากคอยล์เย็น แค่นั้นครับ'
คิดค่าบริการ 600 บาทครับ หนาวเลยครับ
5. ผมเคยใช้แอร์ยี่ห้ออื่น ขอเอ่ยชื่อ
Fujitsu ตอนนั้นผมซื้อมาใช้ไปปีนึงเสียงพัดลมมันดัง เรียกช่างศูนย์มาดูให้เขาก็มาล้างพัดลมในตู้แอร์ให้
ไม่คิดเงินสักบาทเดียว อีก 6 เดือนผ่านไป มีเสียงดังอีกผมก็ให้มาดูอีกรอบ เขาก็มาล้างพัดลมให้+เปลี่ยนชุดควมคุมอิเล็กทรอนิกส์
ไม่คิดค่าบริการสักบาทเดียว แต่ทำไม Panasonic ทำกับผมแบบนี้ครับ ?
สุดท้ายแล้ว คงต้องเลิกคบกับแบรนด์ Panasonic ทุกอย่าง คงไม่ซื้ออะไรแล้ว แต่เสียดายเมื่อก่อนชื่อเสียงที่มีมานาน คุณภาพสินค้าดี
แต่มาตายเพราะแอร์ และนโยบายการคิดค่าบริการหลังซื้อขายที่ห่วยแตก ( ถ้าผู้บริหารแอร์ Panasonic อยากคุยกับผม ก็หลังไมค์มาได้ครับ )
แอร์ Panasonic ห่วยแตกมากครับ + คิดค่าบริการขูดเลือดกันเกินไปมั้ยครับ ?
เอาง่ายๆ ผมยังไม่ได้ล้างสักครั้งเดียว เพราะฝุ่นยังไม่มีเลย ปรากฎว่า ม.ค. 56 เปิดไม่เย็นซะแล้ว เลยโทรเรียกศูนย์บริการ
ศูนย์บริการบอกว่า 'คิดค่าบริการ 600 บาท' ผมเลยตัดสินใจให้เขามาดู เพราะว่าคอมแอร์ยังอยู่ในประกัน (ประกัน 5ปี)
พอช่างจากศูนย์มาเช็ค โดยหมุนน็อต 2 ตัว เปิดฝาครอบคอยล์เย็นออก (ที่เราจ้างช่างมาล้างกันนั้นแหละครับ เรียกว่าคอยล์เย็น)
ช่างบอกว่า มันรั่ว (คอยล์เย็นรับประกันปีเดียว) ถ้าเปลี่ยนใหม่ รวมค่าทำ+ค่าอะไหล่ ประมาณ 4600 บาท รับประกันให้ 3 เดือน
ผมเลยตัดสินใจแบบนี้ครับ
1. แอร์ที่ซื้อมาแทบไม่ได้ใช้เลยอย่างที่ผมบอก ฝุ่นยังไม่เกาะเลย และยังไม่ได้ล้างสักครั้งเดียว
2. ถ้าซ่อมเปลี่ยนคอยล์เย็นใหม่ จ่ายเงิน 4600 บาท รับประกัน 3 เดือน
3. ถ้าผมจ่ายเงิน 4600 บาท แล้วหลัง 3เดือน มันพังอีกหละครับ ที่ผมคิดอย่างนี้เพราะ ที่ซื้อมาใหม่ๆจาก Homepro เป็นร้านที่เชื่อถือได้ ของแท้แน่นอน ใช้น้อยมากมันยังพังเลย
4. ผมเลยตัดสินใจไม่ซ่อมแล้ว คิดว่าจะจบแค่นี้ ปรากฎว่าฟังแล้วจะหนาวครับคิดค่าบริการมาดูให้ 'หมุนน็อต 2ตัว เอาฝาครอบออกจากคอยล์เย็น แค่นั้นครับ' คิดค่าบริการ 600 บาทครับ หนาวเลยครับ
5. ผมเคยใช้แอร์ยี่ห้ออื่น ขอเอ่ยชื่อ Fujitsu ตอนนั้นผมซื้อมาใช้ไปปีนึงเสียงพัดลมมันดัง เรียกช่างศูนย์มาดูให้เขาก็มาล้างพัดลมในตู้แอร์ให้ ไม่คิดเงินสักบาทเดียว อีก 6 เดือนผ่านไป มีเสียงดังอีกผมก็ให้มาดูอีกรอบ เขาก็มาล้างพัดลมให้+เปลี่ยนชุดควมคุมอิเล็กทรอนิกส์ ไม่คิดค่าบริการสักบาทเดียว แต่ทำไม Panasonic ทำกับผมแบบนี้ครับ ?
สุดท้ายแล้ว คงต้องเลิกคบกับแบรนด์ Panasonic ทุกอย่าง คงไม่ซื้ออะไรแล้ว แต่เสียดายเมื่อก่อนชื่อเสียงที่มีมานาน คุณภาพสินค้าดี
แต่มาตายเพราะแอร์ และนโยบายการคิดค่าบริการหลังซื้อขายที่ห่วยแตก ( ถ้าผู้บริหารแอร์ Panasonic อยากคุยกับผม ก็หลังไมค์มาได้ครับ )