เรื่องมีอยู่ว่าเราใช้บริการเครือข่าย True move H มาได้ครึ่งปีแล้ว และใช้อินเตอร์เน็ตแบบ 3G ตลอดซึ่งเป็น 3G ที่ไวมากเมื่อเปรียบเทียบกับเครือข่ายเดิมที่เพิ่งย้ายมา (AIS) ประกอบกับต้องออกต่างจังหวัดบ่อย จึงได้เปลี่ยนจากโปรโมชั่นเดิม
คือ โปรโมชั่นพื้นฐาน 200 บาท โทรได้ 200 นาที บวกกับ แพ็คเก็ต Data 350 เป็น 550 บาท (ยังไม่รวม vat) เล่นเน็ตได้ 1 GB
มาเป็น แพ็คเก็ต 599 โทรได้ 300 นาที Data 2 GB WiFi Unlimited ผ่านทาง True ichat แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่าให้เริ่มต้นในรอบบิลที่ 13/12/12 – 12/01/13 (รอบบิลเดือนมกราคม 2556)
แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือ มีข้อความแจ้งว่ามียอดค่าใช้บริการในเดือนแรกของการเปลี่ยนโปรโมชั่น 1,186.10 บาท จากที่เคยใช้อยู่แค่ 600-700 บาท ซึ่งปกติเรา จะเช็คยอดจากหน้าเว็บ True iservice พอเห็นแบบนี้จะได้ไปเช็คในเว็บทันที
แต่ระบบเว็บไซต์แจ้งว่ามีข้อผิดพลาดของระบบไม่สามารถเปิดไฟล์ได้ เพราะในช่วงนั้นมีการปรับปรุงระบบ เลยชะล่าใจ ไม่ได้ติดตามอีกเพราะคิดว่าอีกวันเดียวค่อยดูคงไม่เป็นไร
จนวันที่ 30 มกราคม 56 ได้รับการโทรติดต่อจาก คอลเซ็นเตอร์ ว่ามียอดค้างชำระอยู่ ให้เราไปชำระ เราก็อ่อ คะๆๆ ลืมไปเลยว่ายังไม่ได้ดูใบแจ้งหนี้ จึงกลับมาดูใบแจ้งหนี้ในหน้าเว็บอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งก็ยังเปิดไม่ได้อยู่ดี คงไม่ใช่ปัญหาของหน้าเว็บแล้วละมั้ง จึงติดต่อเจ้าหน้าที่ผ่าน True ichat เจ้าหน้าที่ก็ส่งบิลมาให้ทางอีเมลล์ พอเจอใบแจ้งหนี้ก็งงๆ เพราะทั้งมีโปรโมชั่น 599 ที่สมัครไป และ แพ็คเก็ต Data 799 อีกยอดหนึ่งเพิ่มมาจากไหนก็ไม่รู้ จึงได้โทรไปถามที่ 1331 (คราวนี้เราไม่ชงไม่แชทมันแล้ว ร้อนใจมาก) เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเราได้สมัครแพ็คเก็ตนี้ไว้ด้วย มันจึงรวมอยู่ในใบแจ้งหนี้ เราถามกลับไปว่าแล้วสมัครไปเมื่อไหร่เราจำไม่ได้ เราจำได้แค่ โปรโมชั่น 599 แล้วทำไมเมื่อคราวที่เราสมัครผ่านทาง True ichat เราถามเจ้าหน้าที่ว่า มันไม่มีค่าใช้จ่ายอื่นแล้วใช่ไหม เราใช้ โปรโมชั่น 599 ตัวเดียวไม่มีแพ็คเกตอื่นแล้วนะ เจ้าหน้าที่ก็ตอบว่าใช่ มีแค่โปรนี้เท่านั้น ซึ่งยังไม่รวม vat แต่พอบิลออกมามันไม่ตรงกับที่เคยคุยกับเจ้าหน้าที่คนนั้นเลย คอลเซ็นเตอร์เงียบไปพักหนึ่งแล้วบอกว่า เจ้าหน้าที่แจ้งถูกต้องแล้วค่ะเพราะ แพ็คเกต 799 ถูกตั้งไว้ล่วงหน้า เจ้าหน้าที่จะไม่เห็นการเตือนนั้นจนกว่าจะถึงวันเริ่มใช้ ซึ่งเป็นวันเดียวกันกับที่เราเริ่มใช้ แพ็คเกต 599 เราจึงให้ คอลเซ็นเตอร์ ยกเลิก แพ็คเกต 799 ให้ทันที เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2556 แต่ มี SMS แจ้งว่าจะยกเลิกให้วันที่ 12/02/12 เวลา 23.59.59 .........ก็แสดงว่าทันทีของเค้าไม่ใช่ ณ วันที่ 30 มกราคมหรอกหรือค่ะ กลับเป็นวันที่เริ่มบิลในเดือนใหม่ เท่ากับว่าบังคับให้เราใช้จนหมดรอบบิลสินะ
สรุปว่าในช่วงรอบบิลของเดือน มกราคม และเดือน กุมภาพันธ์ เราใช้ ถึง สอง แพ็คเกต ซ้อนกันอยู่ โดยที่เราไม่รู้เรื่องเลย อีกทั้งหน้าเว็บไซต์ก็โชว์เพียงแค่ แพ็คเกต 599 ไม่ได้โชว์ 799 เลย เพราะถ้าเราเห็นว่ามันมีแบบนั้นเราคงจะโทรไปแจ้งยกเลิกตั้งนานแล้ว คงไม่ปล่อยให้โดนเอาเปรียบขนาดนี้ (เราพลาดเองที่ไม่ดูให้ดี)
จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ เค้าแจ้งว่าเราสมัครแพ็คเกตนั้นไปเอง ทำให้เราต้องชำระทั้งหมด ไม่มีการลดหย่อนใดๆทั้งสิ้น
เรามองว่า True move ยังไม่มีความเอาใจใส่ในลูกค้ามากพอ เมื่อเปรียบเทียบกับ AIS ที่เราเคยใช้ ถ้าเรามีค่าใช้จ่ายที่เกินจากเดือนก่อนๆจะมีการโทรมาสอบถามทันที ว่าที่เกินมาตั้งใจใช้ใช่ไหม ถ้าไม่ใช่จะเปลี่ยนเข้าแพ็คเก็ตอื่นให้ก่อนเพื่อจะได้ไม่ทำให้ค่าใช้จ่ายของเรามากเกินไป แต่สำหรับ True move นอกจากไม่มีการโทรมาสอบถามแล้ว ยังไม่ได้ให้คำแนะนำอะไรกับเราเลย นอกจากให้เราชำระยอดนั้นไปซะ และการโทรให้เราไปชำระค่าใช้จ่ายให้แต่ละเดือน
ถ้าไม่ติดว่าตอนนี้เครือข่ายคุณครอบคลุมจังหวัดที่เราไปบ่อยๆ เราจะไม่ใช้บริการของคุณเลย เพราะการดูแลลูกค้าของคุณแย่มาก
ตรวจสอบโปรโมชั่น TRUE MOVE H ให้ดี เพราะอาจมีโปรโมชั่นแอบแฝงมาโดยไม่รู้ตัว
คือ โปรโมชั่นพื้นฐาน 200 บาท โทรได้ 200 นาที บวกกับ แพ็คเก็ต Data 350 เป็น 550 บาท (ยังไม่รวม vat) เล่นเน็ตได้ 1 GB
มาเป็น แพ็คเก็ต 599 โทรได้ 300 นาที Data 2 GB WiFi Unlimited ผ่านทาง True ichat แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่าให้เริ่มต้นในรอบบิลที่ 13/12/12 – 12/01/13 (รอบบิลเดือนมกราคม 2556)
แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือ มีข้อความแจ้งว่ามียอดค่าใช้บริการในเดือนแรกของการเปลี่ยนโปรโมชั่น 1,186.10 บาท จากที่เคยใช้อยู่แค่ 600-700 บาท ซึ่งปกติเรา จะเช็คยอดจากหน้าเว็บ True iservice พอเห็นแบบนี้จะได้ไปเช็คในเว็บทันที
แต่ระบบเว็บไซต์แจ้งว่ามีข้อผิดพลาดของระบบไม่สามารถเปิดไฟล์ได้ เพราะในช่วงนั้นมีการปรับปรุงระบบ เลยชะล่าใจ ไม่ได้ติดตามอีกเพราะคิดว่าอีกวันเดียวค่อยดูคงไม่เป็นไร
จนวันที่ 30 มกราคม 56 ได้รับการโทรติดต่อจาก คอลเซ็นเตอร์ ว่ามียอดค้างชำระอยู่ ให้เราไปชำระ เราก็อ่อ คะๆๆ ลืมไปเลยว่ายังไม่ได้ดูใบแจ้งหนี้ จึงกลับมาดูใบแจ้งหนี้ในหน้าเว็บอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งก็ยังเปิดไม่ได้อยู่ดี คงไม่ใช่ปัญหาของหน้าเว็บแล้วละมั้ง จึงติดต่อเจ้าหน้าที่ผ่าน True ichat เจ้าหน้าที่ก็ส่งบิลมาให้ทางอีเมลล์ พอเจอใบแจ้งหนี้ก็งงๆ เพราะทั้งมีโปรโมชั่น 599 ที่สมัครไป และ แพ็คเก็ต Data 799 อีกยอดหนึ่งเพิ่มมาจากไหนก็ไม่รู้ จึงได้โทรไปถามที่ 1331 (คราวนี้เราไม่ชงไม่แชทมันแล้ว ร้อนใจมาก) เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเราได้สมัครแพ็คเก็ตนี้ไว้ด้วย มันจึงรวมอยู่ในใบแจ้งหนี้ เราถามกลับไปว่าแล้วสมัครไปเมื่อไหร่เราจำไม่ได้ เราจำได้แค่ โปรโมชั่น 599 แล้วทำไมเมื่อคราวที่เราสมัครผ่านทาง True ichat เราถามเจ้าหน้าที่ว่า มันไม่มีค่าใช้จ่ายอื่นแล้วใช่ไหม เราใช้ โปรโมชั่น 599 ตัวเดียวไม่มีแพ็คเกตอื่นแล้วนะ เจ้าหน้าที่ก็ตอบว่าใช่ มีแค่โปรนี้เท่านั้น ซึ่งยังไม่รวม vat แต่พอบิลออกมามันไม่ตรงกับที่เคยคุยกับเจ้าหน้าที่คนนั้นเลย คอลเซ็นเตอร์เงียบไปพักหนึ่งแล้วบอกว่า เจ้าหน้าที่แจ้งถูกต้องแล้วค่ะเพราะ แพ็คเกต 799 ถูกตั้งไว้ล่วงหน้า เจ้าหน้าที่จะไม่เห็นการเตือนนั้นจนกว่าจะถึงวันเริ่มใช้ ซึ่งเป็นวันเดียวกันกับที่เราเริ่มใช้ แพ็คเกต 599 เราจึงให้ คอลเซ็นเตอร์ ยกเลิก แพ็คเกต 799 ให้ทันที เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2556 แต่ มี SMS แจ้งว่าจะยกเลิกให้วันที่ 12/02/12 เวลา 23.59.59 .........ก็แสดงว่าทันทีของเค้าไม่ใช่ ณ วันที่ 30 มกราคมหรอกหรือค่ะ กลับเป็นวันที่เริ่มบิลในเดือนใหม่ เท่ากับว่าบังคับให้เราใช้จนหมดรอบบิลสินะ
สรุปว่าในช่วงรอบบิลของเดือน มกราคม และเดือน กุมภาพันธ์ เราใช้ ถึง สอง แพ็คเกต ซ้อนกันอยู่ โดยที่เราไม่รู้เรื่องเลย อีกทั้งหน้าเว็บไซต์ก็โชว์เพียงแค่ แพ็คเกต 599 ไม่ได้โชว์ 799 เลย เพราะถ้าเราเห็นว่ามันมีแบบนั้นเราคงจะโทรไปแจ้งยกเลิกตั้งนานแล้ว คงไม่ปล่อยให้โดนเอาเปรียบขนาดนี้ (เราพลาดเองที่ไม่ดูให้ดี)
จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ เค้าแจ้งว่าเราสมัครแพ็คเกตนั้นไปเอง ทำให้เราต้องชำระทั้งหมด ไม่มีการลดหย่อนใดๆทั้งสิ้น
เรามองว่า True move ยังไม่มีความเอาใจใส่ในลูกค้ามากพอ เมื่อเปรียบเทียบกับ AIS ที่เราเคยใช้ ถ้าเรามีค่าใช้จ่ายที่เกินจากเดือนก่อนๆจะมีการโทรมาสอบถามทันที ว่าที่เกินมาตั้งใจใช้ใช่ไหม ถ้าไม่ใช่จะเปลี่ยนเข้าแพ็คเก็ตอื่นให้ก่อนเพื่อจะได้ไม่ทำให้ค่าใช้จ่ายของเรามากเกินไป แต่สำหรับ True move นอกจากไม่มีการโทรมาสอบถามแล้ว ยังไม่ได้ให้คำแนะนำอะไรกับเราเลย นอกจากให้เราชำระยอดนั้นไปซะ และการโทรให้เราไปชำระค่าใช้จ่ายให้แต่ละเดือน
ถ้าไม่ติดว่าตอนนี้เครือข่ายคุณครอบคลุมจังหวัดที่เราไปบ่อยๆ เราจะไม่ใช้บริการของคุณเลย เพราะการดูแลลูกค้าของคุณแย่มาก