เค้าว่าลูกค้าคือพระเจ้า ...

กระทู้สนทนา
เค้าว่าลูกค้าคือพระเจ้า
... พูดไปมันก็จริง ต้องการอะไรก็ต้องหามาให้ จ่ายตังค์หรือไม่จ่ายตังค์เราก็อีกเรื่อง ,, อยากได้สินค้า สีนั้นสีนี้ เอาของร้านอื่นมาสั่งร้านเรา จะเอาแบบนี้ (จะรู้ไหม สินค้าแบบนั้น ร้านนั้นเค้าเอามาจากไหน) คิดอีกมุมนึง อ๋อ เค้าไว้ใจเรา พอหาได้ สรุปยอดให้เสร็จสรรพ ส่งท้ายเราว่า หวังว่าคงไม่โกงเหมือนร้านอื่นๆ ...

พักนี้มีแต่ลูกค้าเอาของร้านอื่นมาสั่งกับเรา จะไม่รู้สึกเหนื่อยเลย ถ้าโอนบ้างไรบ้าง พอใกล้ปิดรอบ เราจะมีข้อความอย่างสุภาพ แจ้งเตือนว่าใกล้ปิดรอบแล้วนะคะ หากยกเลิกการสั่งสินค้าแจ้งแม่ค้าด้วยจ้า ... แล้วลูกค้าก็ตอบอย่างสุภาพว่า ไม่เอาค่ะ ยกเลิกค่ะ
แล้วที่นั่งหาของให้เจ้าประคุณเป็นชั่วโมงๆ นี่ฉันทำเพื่ออะไรกัน (กรณีนี้ลูกค้ามีสิทธิยกเลิก ก็สิทธิของเขา แต่เราเหนื่อย เลยบ่น)

การโกงอะไรนี่อีกอย่าง มันเซ็งมากเลยนะ กับสิ่งที่เราตั้งใจทำงาน ซื่อสัตย์ แต่ต้องมาโดนตั้งแง่ เพราะมีแม่ค้าไม่ดีเยอะ เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ แต่ไม่รู้จะยอมรับอย่างไร มาพูดกับฉันแบบนี้ทำไม ในเมื่อฉันไม่เคยทำ เว็บบอร์ดก็มี ส่งของ คืนเงิน อัพเดทให้ท่านๆ ดูตลอด

อาชีพทุกอาชีพก็มีปัญหาด้วยกันทั้งนั้น ทำหน้าที่ของเราต่อไป เราคิดว่าดีก็ทำต่อไป .. ขายของต้องเหมือนหุ่นยนต์แล้ว มีร้านอื่นๆ เกิดขึ้นเยอะแยะ เราไม่สบายใจ ก็ยอมๆ ไปเพราะได้ตังค์ ... อยากหาตังค์ได้เหมือนเด็กขายเฟอร์บี้ทางอินตราแกรม อายุ 16 หาตังค์ได้เป็นล้าน (แต่โกงนะ ไม่ดีๆ) ทำได้ยังไง หาตังค์เก่งจริงๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่