สวัสดีครับ .. วันนี้ไม่ได้มารีวิวแต่อย่างใด แค่อยากมา "เล่าสู่กันฟัง" นะครับ
จากที่ได้อ่านกระทู้ของเพื่อนๆ ชาวก้นครัวหลายท่าน ที่เจอสิ่งแปลกปลอมในอาหาร เจอเจ้าเพื่อนร่วมโลกที่ไม่ได้รับเชิญตามร้านอาหาร
อยู่หลายต่อหลายกระทู้ ... คราวนี้ เจอกับตัวเองบ้างแล้วครับ
เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันที่ 17 ก.พ. (เดือนที่แล้ว) ผมไปรับประทานบุฟเฟต์ไดโดมอน สาขาเซ็นทรัลเชียงใหม่แอร์พอร์ต กับครอบครัว
เวลาประมาณ 2 ทุ่ม .. ซึ่งก็กินกันไปคุยกันไปตามปกติ จนเวลาประมาณเกือบๆ 3 ทุ่ม (ใกล้จะอิ่ม)
คุณภรรยาก็สะกิดให้ดูเจ้าเพื่อนร่วมโลกที่อยู่ตรงหน้า บริเวณกลางร้าน ซึ่งมีพนักงานชายท่านหนึ่งยืนอยู่
ขณะกำลังคีบอาหารใส่ปากอย่างเอร็ดอร่อย โอ้วววแม่เจ้าาาา ... "น้องหนู" ตัวเขื่องๆ อยู่ตรงกลางร้านนั้นเลย !!!!
ห่างจากพนักงานชายท่านนั้นประมาณ 1 ฟุต ตอนนั้นกะว่าจะคว้าโทรศัพท์มาถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน แต่ไม่ทันซะแล้ว
เจ้าหนูตัวนั้นรีบวิ่งไป จนแทบจะชนเท้าพนักงานชายที่ยืนอยู่ตรงนั้น .. จนพนักงานชายท่านนั้นเห็นหนูวิ่งผ่าน ก็กระโดดร้องลั่นร้าน
ทำท่าแต๋วแตกอยู่สักพัก ลูกค้าในร้านที่อยู่บริเวณนั้น รวมโต๊ะผมด้วย ประมาณ 4-5 โต๊ะ ก็เห็นเหตุการณ์
ไม่ไหวล่ะครับ ... กินไม่ได้อีกต่อไปแล้วล่ะ มองซ้ายมองขวา เรียกเช็คบิลเลยดีกว่า
ขณะนั้นไม่มีอารมณ์จะร้องเรียนหรือต่อว่าอะไรแล้วล่ะครับ (โต๊ะข้างๆ ก็เช็คบิลเหมือนกัน)
ห้างก็ใกล้ปิด ลูกๆ ก็เริ่มจะง่วง เลยไม่ทำอะไรนอกจากรีบจ่ายตังค์แล้วกลับ
แต่รู้สึกว่ามันไม่ถูกต้องนะกับเหตุการณ์ดังกล่าว เพราะ
- พนักงานชายท่านนั้น .. ทราบตอนเช็คบิลว่าเป็น supervisor (เห็นที่ป้ายชื่อ) น่าจะทำอะไรที่แก้ไขสถานการณ์ได้ดีกว่านี้
อย่างน้อยตอนที่ตัวเองส่งเสียงลั่นร้าน น่าจะขอโทษลูกค้า แล้วจัดการอะไรที่มากกว่าการทำเฉยเมยเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
- ทางร้านน่าจะมีมาตรการป้องกันเจ้าสัตว์ประเภทนี้ได้ดีกว่านี้ .. มันทำให้ผมคิดเลยเถิดไปว่า ในครัวจะขนาดไหน จะมีสัตว์อะไร
ที่มันมากกว่านี้มั้ย ความสะอาดของอาหารที่เรากินล่ะ ???? ถ้าเป็นในต่างประเทศ โดนสั่งปิดร้านไปแล้ว
เมื่อคิดได้เช่นนั้น หลังจากผมเคลียร์งาน และกลับจากต่างจังหวัดมาแล้ว ในวันที่ 26 ก.พ. ผมจึงได้ร้องเรียนเข้าไปยังสำนักงานใหญ่
คือ บริษัท ฮอท พอท จำกัด(มหาชน) ผ่านทางเวปไซต์ hotpot.co.th พร้อมทั้งเล่าเหตุการณ์และอ้างอิงเลขที่ใบเสร็จ ชื่อที่อยู่
เบอร์โทรศัพท์และอีเมล์ของผม แจ้งเหตุการณ์ดังกล่าว อย่างน้อยเพื่อให้ทางบริษัทฯ ได้รับรู้และหามาตรการแก้ไข ป้องกัน
ที่สำคัญ "การแสดงความรับผิดชอบ" .. ซึ่งผมเองไม่ได้หวังจะได้ของตอบแทน ของกำนัล หรืออะไรก็แล้วแต่เพื่อเป็นการขอโทษ
(ยิ่งถ้าจะตอบแทนกันด้วย voucher รับประทานอาหารฟรี .. ผมคงไม่ขอรับ ขยาดจริงๆ)
แต่อยากให้บริษัทฯ ได้ปรับปรุงมาตรฐานดังกล่าว ทั้งเรื่องความสะอาด และพนักงาน เพื่อคนอื่นๆ จะได้ไม่เจอเหตุการณ์เช่นเดียวกับผม
จนถึงวันนี้ ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับจากทางบริษัทฯ แต่อย่างใด .. สุดท้ายเลยนำมาแชร์ มาเล่าสู่กันฟังนี่แหละครับ
และขอบอกว่า ขอลาขาดจริงๆ กับร้านนี้ บรึ๋ยยยยยย.....
และแล้วก็เจอกับตัวเอง ..น้องหนูตัวเบ้งในร้านปิ้งย่าง
จากที่ได้อ่านกระทู้ของเพื่อนๆ ชาวก้นครัวหลายท่าน ที่เจอสิ่งแปลกปลอมในอาหาร เจอเจ้าเพื่อนร่วมโลกที่ไม่ได้รับเชิญตามร้านอาหาร
อยู่หลายต่อหลายกระทู้ ... คราวนี้ เจอกับตัวเองบ้างแล้วครับ
เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันที่ 17 ก.พ. (เดือนที่แล้ว) ผมไปรับประทานบุฟเฟต์ไดโดมอน สาขาเซ็นทรัลเชียงใหม่แอร์พอร์ต กับครอบครัว
เวลาประมาณ 2 ทุ่ม .. ซึ่งก็กินกันไปคุยกันไปตามปกติ จนเวลาประมาณเกือบๆ 3 ทุ่ม (ใกล้จะอิ่ม)
คุณภรรยาก็สะกิดให้ดูเจ้าเพื่อนร่วมโลกที่อยู่ตรงหน้า บริเวณกลางร้าน ซึ่งมีพนักงานชายท่านหนึ่งยืนอยู่
ขณะกำลังคีบอาหารใส่ปากอย่างเอร็ดอร่อย โอ้วววแม่เจ้าาาา ... "น้องหนู" ตัวเขื่องๆ อยู่ตรงกลางร้านนั้นเลย !!!!
ห่างจากพนักงานชายท่านนั้นประมาณ 1 ฟุต ตอนนั้นกะว่าจะคว้าโทรศัพท์มาถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน แต่ไม่ทันซะแล้ว
เจ้าหนูตัวนั้นรีบวิ่งไป จนแทบจะชนเท้าพนักงานชายที่ยืนอยู่ตรงนั้น .. จนพนักงานชายท่านนั้นเห็นหนูวิ่งผ่าน ก็กระโดดร้องลั่นร้าน
ทำท่าแต๋วแตกอยู่สักพัก ลูกค้าในร้านที่อยู่บริเวณนั้น รวมโต๊ะผมด้วย ประมาณ 4-5 โต๊ะ ก็เห็นเหตุการณ์
ไม่ไหวล่ะครับ ... กินไม่ได้อีกต่อไปแล้วล่ะ มองซ้ายมองขวา เรียกเช็คบิลเลยดีกว่า
ขณะนั้นไม่มีอารมณ์จะร้องเรียนหรือต่อว่าอะไรแล้วล่ะครับ (โต๊ะข้างๆ ก็เช็คบิลเหมือนกัน)
ห้างก็ใกล้ปิด ลูกๆ ก็เริ่มจะง่วง เลยไม่ทำอะไรนอกจากรีบจ่ายตังค์แล้วกลับ
แต่รู้สึกว่ามันไม่ถูกต้องนะกับเหตุการณ์ดังกล่าว เพราะ
- พนักงานชายท่านนั้น .. ทราบตอนเช็คบิลว่าเป็น supervisor (เห็นที่ป้ายชื่อ) น่าจะทำอะไรที่แก้ไขสถานการณ์ได้ดีกว่านี้
อย่างน้อยตอนที่ตัวเองส่งเสียงลั่นร้าน น่าจะขอโทษลูกค้า แล้วจัดการอะไรที่มากกว่าการทำเฉยเมยเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
- ทางร้านน่าจะมีมาตรการป้องกันเจ้าสัตว์ประเภทนี้ได้ดีกว่านี้ .. มันทำให้ผมคิดเลยเถิดไปว่า ในครัวจะขนาดไหน จะมีสัตว์อะไร
ที่มันมากกว่านี้มั้ย ความสะอาดของอาหารที่เรากินล่ะ ???? ถ้าเป็นในต่างประเทศ โดนสั่งปิดร้านไปแล้ว
เมื่อคิดได้เช่นนั้น หลังจากผมเคลียร์งาน และกลับจากต่างจังหวัดมาแล้ว ในวันที่ 26 ก.พ. ผมจึงได้ร้องเรียนเข้าไปยังสำนักงานใหญ่
คือ บริษัท ฮอท พอท จำกัด(มหาชน) ผ่านทางเวปไซต์ hotpot.co.th พร้อมทั้งเล่าเหตุการณ์และอ้างอิงเลขที่ใบเสร็จ ชื่อที่อยู่
เบอร์โทรศัพท์และอีเมล์ของผม แจ้งเหตุการณ์ดังกล่าว อย่างน้อยเพื่อให้ทางบริษัทฯ ได้รับรู้และหามาตรการแก้ไข ป้องกัน
ที่สำคัญ "การแสดงความรับผิดชอบ" .. ซึ่งผมเองไม่ได้หวังจะได้ของตอบแทน ของกำนัล หรืออะไรก็แล้วแต่เพื่อเป็นการขอโทษ
(ยิ่งถ้าจะตอบแทนกันด้วย voucher รับประทานอาหารฟรี .. ผมคงไม่ขอรับ ขยาดจริงๆ)
แต่อยากให้บริษัทฯ ได้ปรับปรุงมาตรฐานดังกล่าว ทั้งเรื่องความสะอาด และพนักงาน เพื่อคนอื่นๆ จะได้ไม่เจอเหตุการณ์เช่นเดียวกับผม
จนถึงวันนี้ ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับจากทางบริษัทฯ แต่อย่างใด .. สุดท้ายเลยนำมาแชร์ มาเล่าสู่กันฟังนี่แหละครับ
และขอบอกว่า ขอลาขาดจริงๆ กับร้านนี้ บรึ๋ยยยยยย.....