(ขออนุญาต edit ใหม่นะคะ คุณแฟนมาอ่านแล้วบอกเวิ่นเว้อเกิน กลัวไม่มีคนมาตอบ)  
อยากถามคนที่เคยสั่งของกับ Amazon ค่ะ ว่าเวลาสั่งซื้อแล้วจะได้รับใบ invoice แบบนี้รึเปล่าคะ
 
คือเราไปสั่งของแบบ pre-order กับแม่ค้าในเน็ตร้านนึง แล้วเค้าบอกว่าจะไปสั่งจาก Amazon ให้อีกต่อหนึ่ง
เราจัดการโอนเงินเสร็จเรียบร้อย เค้าก็บอกว่าจะส่งใบ invoice มาให้ดู เป็นภาพที่เห็นค่ะ
เราเองก็ไม่เคยมีประสบการณ์ซื้อของกับเว็บนี้ เลยดูไม่ออกค่ะว่านี่คือใบ invoice รึเปล่า
แล้วมันใช้เป็นหลักฐานว่าแม่ค้าเค้าได้ทำการสั่งซื้อสินค้าให้เราแล้วจริงๆได้ใช่มั้ยคะ
หรือเค้าสามารถไปหาภาพแบบนี้มาจากออเดอร์ของคนอื่นได้ เพื่อเอามาหลอกเรา
เรื่องของเรื่องคือกลัวโดนโกงค่ะ ยังไงรบกวนผู้มีประสบการณ์โปรดชี้แนะด้วยนะคะ
ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ 
 edit เพิ่มเติม
edit เพิ่มเติม 
หลังจากเอาเลข tracking ไปหาข้อมูลในเว็บชิปปิ้งแล้ว 
มันโชว์ว่าของถูกส่งออกมาตั้งแต่วันที่ 14 ก.พ. และถึงผู้รับ(ที่อเมริกา) วันที่ 15 ก.พ.
แต่เราเพิ่งสั่งแม่ค้าไปเมื่อวันจันทร์ที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมานี่เองค่ะ
และแม่ค้าก็บอกว่าเพิ่งได้รับเมลตอบกลับจาก Amazon เมื่อวันที่ 6 มี.ค.
เลยสงสัยว่าทำไมเค้าไปสั่งล่วงหน้าก่อนจะได้ออเดอร์จากเราตั้ง 3 อาทิตย์
หรือเค้าจะสต๊อคของไว้ทางโน้นก่อน ? หรือเค้าไปเอาใบการสั่งซื้อของคนอื่นมาคะ ?
อีกอย่างคือเค้าบอกจะส่ง invoice ให้ แต่ที่เห็นไม่น่าเรียกว่า invoice นะคะ
เหมือนเป็นแค่หน้าแจ้ง status ของการสั่งซื้อมากกว่า
ขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติมจากคุณแม่น้องโนวาด้วยนะคะ
สำหรับเนื้อหาแบบละเอียดคลิกอ่านดูเลยค่ะ ตอนแรกพิมพ์ไว้ยาวมาก แต่กลัวอ่านไม่จบ เดี๋ยวไม่มีใครมาตอบ T__T
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้คือแฟนเราเค้าจะหาของขวัญวันเกิดให้หัวหน้าค่ะ หัวหน้าเค้าเป็นคนชอบของเล่นอิเลคทรอนิกส์
ก็เลยว่าจะซื้อตุ๊กตาหุ่นยนต์ Fijit Friends ที่เป็นเหมือนเทเลทับบี้ตัวเล็กๆ พูดคุยตอบโต้ได้ให้
ทีแรกไปเดินดูกันที่ Toys R Us พนักงานก็บอกว่ายังไม่ได้เอาเข้ามา
สุดท้ายเลยต้องมาหาซื้อในเน็ต จนไปเจอร้านรับ pre-order ร้านหนึ่ง เปิดขายในหน้า facebook 
เรากับแฟนก็ช่วยกันไล่ดูประวัติการขายของเค้าแบบละเอียด ก็เห็นเปิดขายมานานพอสมควร
แล้วของในร้านก็มีหลายอย่าง ทั้งเสื้อผ้า รองเท้า แว่นตา นาฬิกา ล่าสุดก็เจ้า Fijit 
ลองเอาเมลกับเลขบัญชีของร้านไปเสิชหาดูประวัติ ก็ไม่เจออะไรมีพิรุธ (ไม่เคยซื้อของทางเน็ตเลยแอบนอยด์)
เลยตัดสินใจส่งข้อความไปถามรายละเอียด เค้าก็ตอบกลับมาว่าต้องรอสินค้า 15-20 วัน
ทีแรกแฟนบอกจะไม่เอาแล้วเพราะรอนาน แต่หาร้านอื่นก็ไม่ค่อยจะเห็นมีขาย และร้านนี้ก็ราคาโอเคสุด
เราเลยไปถามเพื่อนๆ ที่ช้อปของในเน็ตเค้าบอก pre-order ก็ต้องรอนานประมาณนี้แหละ ก็เลยตัดสินใจสั่งไป
โดยแม่ค้าให้เราโอนเต็มจำนวน ก็โอนให้ในวันนั้นเลยค่ะ แล้วก็ส่งภาพแคปหน้าจอตอนทำรายการโอนให้ไป
แม่ค้าก็บอกว่าเดี๋ยวเย็นๆ จะส่งภาพใบ invoice มาให้ดู เราก็รอจนถึงสามทุ่มยังไม่เห็นส่งมา
ตอนดึกๆ เลยส่งข้อความใน facebook ไปถาม แม่ค้าบอกว่าต้องทำรายการซื้อกับทางเว็บที่โน่นก่อนแล้วจะส่งให้ทางเมล
เราก็โอเค ไม่เป็นไร วันรุ่งขึ้นตอนดึกๆ เราเห็นยังไม่มีเมลเข้า ก็เลยกระซิบไปถามอีกครั้ง แม่ค้าบอกอยู่ต่างจังหวัด
ไม่ได้เอา Notebook ไปด้วย ไม่สะดวกหาจากเมลในมือถือ ไว้วันพรุ่งนี้กลับถึงบ้านจะส่งให้ช่วงบ่ายๆ 
พอวันรุ่งขึ้น (ก็คือวันนี้) เรารอทั้งวันก็ยังไม่มีเมลเข้ามา เริ่มสงสัย แต่ก็ไม่อยากไปทวงเดี๋ยวเค้าจะหาว่าตามจิก
เลยรอจนถึงห้าทุ่มครึ่งค่ะ (ปกติเห็นแม่ค้ามาตอบช่วงประมาณนี้อยู่แล้ว) แล้วกระซิบไปถามอีกรอบว่าส่งมารึยัง
แม่ค้าก็บอก "ยังไม่ได้เหรอคะ" เราก็เลยงง ถามกลับไปว่าส่งมาทางไหน เพราะในกล่องข้อความ facebook ก็ไม่มี
ในเมลก็ไม่มี แม่ค้าบอกว่าอัพโหลดส่งมาทางกล่องข้อความใน facebook แล้ว แต่ช่วงนี้อาจจะมีปัญหาอัพภาพไม่ค่อยได้
ถ้ายังไม่ได้เดี่ยวจะส่งให้ทางเมล เราก็เริ่มสงสัยแล้วว่าอัพไม่ได้ยังไง เพราะเราก็เพิ่งอัพโหลดภาพถ่ายส่งให้เพื่อนใน facebook ก็ไม่มีปัญหา
และถ้าอัพไม่ผ่านจริง คนส่งก็ต้องรู้แต่แรกแล้วไม่ใช่เหรอ ทำไมถึงมาถามคนรับว่าได้รึเปล่า
แถมแม่ค้ามาถามหาเมลเพื่อจะส่งมาให้อีก ทั้งที่เราก็บอกเมลไปแล้วตั้งแต่แจ้งโอน
ตอนนี้เริ่มตะหงิดๆแล้วค่ะ เริ่มสงสัยแล้วแม่ค้ายังไม่ได้ส่งแล้วมาโมเมว่าส่งไม่ผ่านรึเปล่า เราก็เลยบอกงั้นจะรอทางเมลนะ รอเลย
แม่ค้าก็เงียบหายไปนานมาก ประมาณครึ่งชั่วโมงได้ แต่ก็ไม่ได้ส่งเมลมาค่ะ แต่อัพส่งมาให้ใน facebook (ไหนบอกมีปัญหาอัพไม่ผ่าน -*-)
ซึ่งก็เป็นภาพนี้ค่ะ

เราเลยถามว่าสั่งจากเว็บไหน เค้าก็บอกจาก Amazon แล้วก็ให้เราดูว่า status ล่าสุดคือ Delivered แล้ว เห็นนะ
เรายอมรับว่าไม่เคยสั่งของกับเว็บ Amazon นะคะ อย่างที่บอกว่าไม่เคยซื้อของ pre-order เลย 
เลยไม่รู้ว่าภาพที่ให้มานี่ใช้เช็คอะไรได้บ้าง เห็นมีสถานะ Delivered กับเลข tracking แต่ไม่เห็นชื่อคนสั่ง
และไม่รู้ว่าเราคิดมากไปเองรึเปล่า แต่รู้สึกว่าภาพมันเหมือนถูกครอปตัดมา เหมือนจงใจไม่ให้เห็นข้อมูลด้านข้างๆ
เราเลยถามแม่ค้ากลับไปว่า ที่ส่งมานี่เหมือนเป็นสถานะของเฉยๆ ไม่ใช่ invoice ไม่ใช่เหรอ
แล้วเราก็ส่งภาพจากหน้าเว็บแม่ค้าเองที่ลง invoice ของร้านไว้ให้ดูเป็นตัวอย่างกลับไป บอกว่าอยากได้แบบนี้

แล้วก็บอกว่าไม่ได้อยากจะเยอะเรื่องอะไรนะ แต่เพราะแฟนจะซื้อให้หัวหน้า เลยอยากได้หลักฐานชัดเจนนิดนึง
ก็ปรากฏว่าแม่ค้าเงียบไปเลยค่ะ ในกล่องข้อความมีสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว แต่ก็ไม่ตอบเรา
เลยชักร้อนใจค่ะว่าจะโดนดีเข้าให้แล้วรึเปล่า เพราะแม่ค้าดูมีพิรุธแปลกๆ หลายอย่าง
1.เป็นคนบอกเองว่าจะส่ง invoice ให้แต่แรก แต่ก็ผลัดมาสองครั้ง
2.พอวันนี้ที่เราทวงถามไป ก็อ้างว่าส่งมาแล้วแต่อัพโหลดภาพใน facebook ไม่ผ่าน
3.บอกจะอัพให้ใหม่เลย แต่หายไปนานเกือบครึ่งชั่วโมง ไม่รู้ว่าหายไปหาลักฐานปลอมมาให้รึเปล่า
และถึงจะส่งเป็นภาพตามด้านบนมาให้ เราก็ดูรายละเอียดไม่ออกและไม่แน่ใจว่าได้สั่งไปจริงรึเปล่า 
(วานผู้รู้บอกด้วยค่ะว่าแบบนี้คือสถานะยืนยันว่าได้มีการทำการสั่งซื้อจริงๆแล้ว ไม่ใช่ไปเอาหน้าสถานะของคนอื่นมาหลอก)
4.พอเราขอใบ invoice จริงๆ และส่งภาพตัวอย่างจากเว็บแม่ค้าเองให้ไป แม่ค้ากลับเงียบ ไม่ตอบอะไรกลับมาเลย
ตอนนี้แฟนหงุดหงิดมากเลยค่ะ กลัวจะไม่ได้ของเพราะโอนจ่ายไปแล้วเต็มราคาเลย ตั้งสองพันกว่าบาท
เราเองก็พลอยโดนหางเลขไปด้วยเพราะเป็นคนช่วยเลือกร้าน และไปยืนยันกับเค้าเรื่องระยะเวลารอของนานเป็นเรื่องปกติ
จริงๆอ่านในรายละเอียดหน้าเว็บแม่ค้าก็ชี้แจงไว้ละเอียดนะคะ บอกสั่ง pre-order ต้องใช้เวลานานหน่อย
ใครอยากได้ของเร็วๆให้ข้ามไปซื้อร้านอื่น ซึ่งเรื่องรอไม่ใช่ปัญหาค่ะ แต่ที่กลัวคือพฤติกรรมแม่ค้าเรื่องการส่งใบ invoice ให้ดูนี่แหละ
คิดในแง่ร้ายก็คือกลัวเค้าจะเอาเงินเราไปสั่งกับแม่ค้า pre-order ในไทยร้านอื่นอีกทีรึเปล่า เพราะหลักฐานมันแปลกๆ 
หรือคิดในแง่ร้ายกว่าคือแม่ค้าไม่ได้สั่งให้เราเลย และกะทำเนียนไม่ส่งของให้คะ
ยอมรับเลยว่าเครียดกว่าแฟนอีก ถ้าไม่ได้ของก็เท่ากับเสียเงินเปล่า แถมต้องไปหาซื้อของใหม่ให้ เสียสองต่อ
แล้วหัวหน้าแฟนก็เหมือนจะไปสืบรู้จากเพื่อนปากพล่อยของเค้าแล้วว่าเค้าจะซื้อเจ้า Fijit นี้ให้ เลยกดดันหนักเลยค่ะ
ใครมีประสบการณ์ด้านนี้รบกวนช่วยแนะนำให้สบายใจทีนะคะ ยังหวังว่าเราอาจจะคิดมากไป
ป.ล.ถ้าคุณแม่ค้าเข้ามาอ่านเจอ เราต้องขอโทษด้วยนะคะที่เอารายละเอียดมาถามคนอื่น
เพราะเราถามคุณไปแล้วคุณเงียบหายไปเลย และก็มีอะไรชวนให้เราสงสัยด้วย
แต่ถ้าคุณบริสุทธิ์ใจหรือมีหลักฐานยืนยันชัดเจนตามมา เราจะมา edit เนื้อหา และยินดีขอโทษคุณภายหลังค่ะ 
ป.ล.2 ยาวมาก รบกวนอ่านหน่อยนะคะ กลัวโดนหลอกจนไม่รู้จะเรียบเรียงเนื้อหายังไง  
อัพเดทล่าสุดค่ะ แม่ค้าตอบที่แฟนเราไปถามไว้ใน facebook แล้วนะคะ
เค้าให้เหตุผลว่าภาพที่ส่งมาให้ เป็นการส่งมาจากคนที่ทำหน้าที่สั่งซื้อที่อเมริกาอีกที
คือพอเราออเดอร์ไป แม่ค้าก็ส่งต่อให้คนที่โน่นทำการกดสั่ง แล้วเค้าก็จะส่งหน้าที่บอกว่าเป็น invoice กลับมาให้แม่ค้า
ซึ่งก็คือภาพที่เราลงให้ดูนี่ล่ะค่ะ พอถามว่าทำไมถึงต้องครอปส่วนที่เป็นวันที่ออก เหมือนจะไม่ให้เห็นวันที่ส่งสินค้า
แม่ค้าก็บอกว่าตัวเองไม่ได้เป็นคนกำหนดค่ะ แต่ละครั้งหน้า invoice ที่ส่งมาจะไม่เหมือนกัน แล้วแต่คนกดสั่งทางโน้น
ซึ่งเรากับแฟนก็ไม่ค่อยเข้าใจตรงนี้เท่าไหร่ เลยให้แฟนแนบภาพตัวอย่างของคุณไข่หวานรสchoco ที่ลงให้เราดูในกระทู้นี้
(ขออนุญาตมา ณ ตรงนี้ด้วยนะคะ เห็นว่ามีการเซนเซอร์ข้อมูลสำคัญแล้ว คงไม่เป็นไร)
แม่ค้าก็ยืนยันว่าเค้าไม่ได้เป็นคนกำหนดว่าแต่ละออเดอร์จะได้หน้า invoice แบบไหนมา
บางทีก็เป็นแบบที่เราส่งให้ดูคือรายละเอียดราคาค่าส่งครบถ้วน แต่บางทีก็เป็นอย่างที่เค้าส่งให้เรา (?)
ซึ่งเค้าไม่สามารถบอกได้จริงๆว่าทำไมถึงส่งมาแบบนั้นค่ะ
พอจี้ถามเรื่องวันที่ที่ส่งออกที่เราไปเช็คในเว็บ tracking ว่ามันออกมาตั้งแต่ 14 ก.พ.
แต่แม่ค้าบอกเราเองว่าเพิ่งออเดอร์ไปเมื่อวันที่ 6 มี.ค.
เค้าบอกว่าออเดอร์สินค้าที่เราสั่งในเว็บว่าง (เราไม่เข้าใจเหมือนกันว่าหมายความว่าอะไร)
ทางโน้นเลยจะส่งของในสต๊อคที่มีอยู่แล้วมาแทน (รอส่งออกมาวันพุธหน้า)
สุดท้ายเค้าบอกว่าจะให้กดออเดอร์ให้ใหม่ก็ได้เพื่อความสบายใจ หรือจะให้โอนเงินคืนก็ได้
แต่เค้าก็พูดดีนะคะ ไม่ได้ประชดประชัน จนแฟนเราก็รู้ผิดเหมือนกัน
แต่สุดท้ายก็เลือกให้เค้าโอนเงินคืนค่ะ แล้วเค้าก็โอนคืนออนไลน์ให้ทันที
ตอนนี้เรากับแฟนก็ยังงงๆกับสิ่งที่แม่ค้าอธิบาย แต่ก็รู้สึกดีที่แม่ค้าไม่ได้เกรี้ยวกราดหรือพาลใส่
และยังไงก็ได้เงินคืนมาแล้ว ก็ถือว่าจบลงด้วยดีนะคะ
ส่วนร้านนี้ของแม่ค้า เราไม่อยากตัดสินค่ะว่าเค้าค้าขายยังไง
เพียงแต่เห็นเค้าไม่ค่อยมาตอบลูกค้าหน้าเพจเท่าไหร่
แฟนเราก็ถามจุดนี้ไปด้วย แม่ค้าก็บอกว่าเค้าเป็น Admin
วันนึงออเดอร์เข้ามาเยอะ ไม่สามารถไล่ตามตอบได้หมด
และที่มาโพสใต้รูปสินค้าก็ไม่ได้แจ้งเตือน เลยต้องให้ลูกค้าไปสอบถามใน inbox แทน
ก็คงแล้วแต่สไตล์ของแต่ละคนมั้งคะ แต่เราว่าถ้าอยากขายของจริงๆ
ก็น่าจะหมั่นมาคอยตอบ คอบอัพเดทบ่อยๆ ดีกว่าปล่อยให้ร้านดูเงียบๆ
มีแต่รูปสินค้ามาลง แต่เหมือนไม่มีคนซื้อ จนมีเรานี่แหละที่หลุดเข้าไป 
ถ้าแม่ค้าผ่านมาเห็นกระทู้นี้ อยากบอกว่าเราร้อนใจจริงๆค่ะที่เมื่อคืนแฟนถามไปแล้วคุณก็เงียบไปเฉยๆ
หวังว่าคงเข้าใจหัวอกคนซื้อของนะคะ เวลาไม่รู้จะถามใครก็เลยมาตั้งกระทู้ถามแบบนี้
ถ้าแม่ค้าไม่ได้มีเจตนาจะโกงอะไรเราแต่แรก เราก็ต้องขออภัยแม่ค้ามา ณ ที่นี้ด้วย
(ตามที่แฟนได้เคลียร์ไปใน facebook แล้ว)
และก็ต้องขอบคุณทุกคนมากๆค่ะที่เข้ามาแนะนำและให้ความเห็นเพื่อช่วยเหลือ
รู้สึกสบายใจขึ้นมากตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว ตอนนี้ได้เงินคืน ถึงจะไม่ได้ของก็ได้ความโล่งใจ 
ไหนๆก็ไหนๆแล้ว มีใครพอจะรู้จักแหล่งที่มีขายเจ้า Fijit Friends นี่มั้ยคะ
เรากับแฟนเดินหาทุกห้างแล้วก็ยังไม่เจอเลย นี่ก็ไม่รู้เจ้านายแฟนเค้าจะยังไง
เล่นมาสืบรู้แล้วด้วยว่าจะซื้ออะไรให้ ถ้ารู้ว่าไม่ได้ คุณแฟนจะชะตาขาดรึเปล่าไม่รู้ T__T
ขอบคุณมากค่ะ 
																																	  
							 
						
ปรึกษาคนที่เคยสั่งซื้อของกับร้านรับ pre-order ในเว็บหน่อยค่ะ แบบนี้เราจะโดนหลอกมั้ยคะ
อยากถามคนที่เคยสั่งของกับ Amazon ค่ะ ว่าเวลาสั่งซื้อแล้วจะได้รับใบ invoice แบบนี้รึเปล่าคะ
คือเราไปสั่งของแบบ pre-order กับแม่ค้าในเน็ตร้านนึง แล้วเค้าบอกว่าจะไปสั่งจาก Amazon ให้อีกต่อหนึ่ง
เราจัดการโอนเงินเสร็จเรียบร้อย เค้าก็บอกว่าจะส่งใบ invoice มาให้ดู เป็นภาพที่เห็นค่ะ
เราเองก็ไม่เคยมีประสบการณ์ซื้อของกับเว็บนี้ เลยดูไม่ออกค่ะว่านี่คือใบ invoice รึเปล่า
แล้วมันใช้เป็นหลักฐานว่าแม่ค้าเค้าได้ทำการสั่งซื้อสินค้าให้เราแล้วจริงๆได้ใช่มั้ยคะ
หรือเค้าสามารถไปหาภาพแบบนี้มาจากออเดอร์ของคนอื่นได้ เพื่อเอามาหลอกเรา
เรื่องของเรื่องคือกลัวโดนโกงค่ะ ยังไงรบกวนผู้มีประสบการณ์โปรดชี้แนะด้วยนะคะ
ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
edit เพิ่มเติม
หลังจากเอาเลข tracking ไปหาข้อมูลในเว็บชิปปิ้งแล้ว
มันโชว์ว่าของถูกส่งออกมาตั้งแต่วันที่ 14 ก.พ. และถึงผู้รับ(ที่อเมริกา) วันที่ 15 ก.พ.
แต่เราเพิ่งสั่งแม่ค้าไปเมื่อวันจันทร์ที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมานี่เองค่ะ
และแม่ค้าก็บอกว่าเพิ่งได้รับเมลตอบกลับจาก Amazon เมื่อวันที่ 6 มี.ค.
เลยสงสัยว่าทำไมเค้าไปสั่งล่วงหน้าก่อนจะได้ออเดอร์จากเราตั้ง 3 อาทิตย์
หรือเค้าจะสต๊อคของไว้ทางโน้นก่อน ? หรือเค้าไปเอาใบการสั่งซื้อของคนอื่นมาคะ ?
อีกอย่างคือเค้าบอกจะส่ง invoice ให้ แต่ที่เห็นไม่น่าเรียกว่า invoice นะคะ
เหมือนเป็นแค่หน้าแจ้ง status ของการสั่งซื้อมากกว่า
ขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติมจากคุณแม่น้องโนวาด้วยนะคะ
สำหรับเนื้อหาแบบละเอียดคลิกอ่านดูเลยค่ะ ตอนแรกพิมพ์ไว้ยาวมาก แต่กลัวอ่านไม่จบ เดี๋ยวไม่มีใครมาตอบ T__T
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
อัพเดทล่าสุดค่ะ แม่ค้าตอบที่แฟนเราไปถามไว้ใน facebook แล้วนะคะ


เค้าให้เหตุผลว่าภาพที่ส่งมาให้ เป็นการส่งมาจากคนที่ทำหน้าที่สั่งซื้อที่อเมริกาอีกที
คือพอเราออเดอร์ไป แม่ค้าก็ส่งต่อให้คนที่โน่นทำการกดสั่ง แล้วเค้าก็จะส่งหน้าที่บอกว่าเป็น invoice กลับมาให้แม่ค้า
ซึ่งก็คือภาพที่เราลงให้ดูนี่ล่ะค่ะ พอถามว่าทำไมถึงต้องครอปส่วนที่เป็นวันที่ออก เหมือนจะไม่ให้เห็นวันที่ส่งสินค้า
แม่ค้าก็บอกว่าตัวเองไม่ได้เป็นคนกำหนดค่ะ แต่ละครั้งหน้า invoice ที่ส่งมาจะไม่เหมือนกัน แล้วแต่คนกดสั่งทางโน้น
ซึ่งเรากับแฟนก็ไม่ค่อยเข้าใจตรงนี้เท่าไหร่ เลยให้แฟนแนบภาพตัวอย่างของคุณไข่หวานรสchoco ที่ลงให้เราดูในกระทู้นี้
(ขออนุญาตมา ณ ตรงนี้ด้วยนะคะ เห็นว่ามีการเซนเซอร์ข้อมูลสำคัญแล้ว คงไม่เป็นไร)
แม่ค้าก็ยืนยันว่าเค้าไม่ได้เป็นคนกำหนดว่าแต่ละออเดอร์จะได้หน้า invoice แบบไหนมา
บางทีก็เป็นแบบที่เราส่งให้ดูคือรายละเอียดราคาค่าส่งครบถ้วน แต่บางทีก็เป็นอย่างที่เค้าส่งให้เรา (?)
ซึ่งเค้าไม่สามารถบอกได้จริงๆว่าทำไมถึงส่งมาแบบนั้นค่ะ
พอจี้ถามเรื่องวันที่ที่ส่งออกที่เราไปเช็คในเว็บ tracking ว่ามันออกมาตั้งแต่ 14 ก.พ.
แต่แม่ค้าบอกเราเองว่าเพิ่งออเดอร์ไปเมื่อวันที่ 6 มี.ค.
เค้าบอกว่าออเดอร์สินค้าที่เราสั่งในเว็บว่าง (เราไม่เข้าใจเหมือนกันว่าหมายความว่าอะไร)
ทางโน้นเลยจะส่งของในสต๊อคที่มีอยู่แล้วมาแทน (รอส่งออกมาวันพุธหน้า)
สุดท้ายเค้าบอกว่าจะให้กดออเดอร์ให้ใหม่ก็ได้เพื่อความสบายใจ หรือจะให้โอนเงินคืนก็ได้
แต่เค้าก็พูดดีนะคะ ไม่ได้ประชดประชัน จนแฟนเราก็รู้ผิดเหมือนกัน
แต่สุดท้ายก็เลือกให้เค้าโอนเงินคืนค่ะ แล้วเค้าก็โอนคืนออนไลน์ให้ทันที
ตอนนี้เรากับแฟนก็ยังงงๆกับสิ่งที่แม่ค้าอธิบาย แต่ก็รู้สึกดีที่แม่ค้าไม่ได้เกรี้ยวกราดหรือพาลใส่
และยังไงก็ได้เงินคืนมาแล้ว ก็ถือว่าจบลงด้วยดีนะคะ
ส่วนร้านนี้ของแม่ค้า เราไม่อยากตัดสินค่ะว่าเค้าค้าขายยังไง
เพียงแต่เห็นเค้าไม่ค่อยมาตอบลูกค้าหน้าเพจเท่าไหร่
แฟนเราก็ถามจุดนี้ไปด้วย แม่ค้าก็บอกว่าเค้าเป็น Admin
วันนึงออเดอร์เข้ามาเยอะ ไม่สามารถไล่ตามตอบได้หมด
และที่มาโพสใต้รูปสินค้าก็ไม่ได้แจ้งเตือน เลยต้องให้ลูกค้าไปสอบถามใน inbox แทน
ก็คงแล้วแต่สไตล์ของแต่ละคนมั้งคะ แต่เราว่าถ้าอยากขายของจริงๆ
ก็น่าจะหมั่นมาคอยตอบ คอบอัพเดทบ่อยๆ ดีกว่าปล่อยให้ร้านดูเงียบๆ
มีแต่รูปสินค้ามาลง แต่เหมือนไม่มีคนซื้อ จนมีเรานี่แหละที่หลุดเข้าไป
ถ้าแม่ค้าผ่านมาเห็นกระทู้นี้ อยากบอกว่าเราร้อนใจจริงๆค่ะที่เมื่อคืนแฟนถามไปแล้วคุณก็เงียบไปเฉยๆ
หวังว่าคงเข้าใจหัวอกคนซื้อของนะคะ เวลาไม่รู้จะถามใครก็เลยมาตั้งกระทู้ถามแบบนี้
ถ้าแม่ค้าไม่ได้มีเจตนาจะโกงอะไรเราแต่แรก เราก็ต้องขออภัยแม่ค้ามา ณ ที่นี้ด้วย
(ตามที่แฟนได้เคลียร์ไปใน facebook แล้ว)
และก็ต้องขอบคุณทุกคนมากๆค่ะที่เข้ามาแนะนำและให้ความเห็นเพื่อช่วยเหลือ
รู้สึกสบายใจขึ้นมากตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว ตอนนี้ได้เงินคืน ถึงจะไม่ได้ของก็ได้ความโล่งใจ
ไหนๆก็ไหนๆแล้ว มีใครพอจะรู้จักแหล่งที่มีขายเจ้า Fijit Friends นี่มั้ยคะ
เรากับแฟนเดินหาทุกห้างแล้วก็ยังไม่เจอเลย นี่ก็ไม่รู้เจ้านายแฟนเค้าจะยังไง
เล่นมาสืบรู้แล้วด้วยว่าจะซื้ออะไรให้ ถ้ารู้ว่าไม่ได้ คุณแฟนจะชะตาขาดรึเปล่าไม่รู้ T__T
ขอบคุณมากค่ะ