[Samsung] ส่งซ่อม Galaxy Nexus ไป แต่เหมือนช่างจะแก้ปัญหาให้ไม่ตรงจุด

กระทู้คำถาม
ผมส่ง Galaxy Nexus ซ่อม 2 เรื่อง ที่ศูนย์สีลม เนื่องจาก
1. จอสีเพี้ยน
2. สัญญาณหายบ่อย

และเครื่องผมมีขาซิมที่งอไป 1 ขา โดยแจ้ง จนท. รับเครื่องไว้ว่า อาการสัญญาณหาย เป็นมาตั้งแต่ประมาณเดือนกรกฎาคม ส่วนขาซิมที่งอ เพิ่งจะงอเมื่อเดือนที่แล้ว หมายความว่า ขาซิมงอ ไม่ได้ทำให้สัญญาณหายบ่อย เพราะสัญญาณมันหายมาก่อนแล้ว (รายละเอียดของอาการ ขอยกไปเขียนไว้ตอนท้าย)

- ส่งซ่อมไปเมื่อเช้าวันอังคาร
- เย็นเมื่อวาน (วันพุธ) มี SMS แจ้งว่าเครื่องซ่อมเรียบร้อยแล้ว โทรกลับไปไม่มีคนรับ
- เมื่อเช้า มี จนท. โทรแจ้งว่าซ่อมเสร็จแล้ว สอบถามรายการซ่อม จนท. แจ้งมาว่า
1. เปลี่ยนจอ
2. เปลี่ยนชุดอ่านซิม !!!
ผมจึงแจ้งกับ จนท. ว่าแก้ปัญหาให้ผมไม่ตรงจุด คุยกับ จนท. ก็ไม่จบ เสียเวลาเปล่า อยากคุยกับช่างเลย จนท. แจ้งว่า ช่างซ่อมยังไม่มา แล้วจะโทรกลับมา
- ใกล้ ๆ เที่ยง ผมพยายามติดต่อไป ไม่มีใครรับสาย
- บ่าย ๆ พยายามติดต่อไป ไม่มีใครรับสายอีก (รวมประมาณ 10 ครั้ง)
- เมื่อสักครู่ โทรเข้า Call Center ก็แจ้งผมว่าซ่อมเสร็จแล้ว ก็เล่ารายละเอียดให้ฟัง แล้วขอคุยกับช่างที่ศูนย์ Call Center บอกจะโอนสายให้ แล้วก็ไม่มีใครรับสาย
- ลองโทรไปศูนย์ซ่อมอีกหลายครั้ง ก็ไม่มีใครรับสาย

แล้วผมจะติดต่อยังไงครับ??? ผมอยู่ชานเมือง ไม่ว่างเดินทางเข้าไปที่ศูนย์บ่อย ๆ นะครับ

*** รายละเอียดของอาการสัญญาณหาย "บ่อย" (ไม่ใช่สัญญาณหายไปจนไม่สามารถใช้ได้เลย)
1. พื้นที่ที่สัญญาณอ่อน มักเป็นบ่อย (ทั้งโทร ทั้ง Internet)
2. พื้นที่ในข้อ 1 ตั้งแต่ซื้อมา จนก่อนเกิดอาการ ไม่เคยมีปัญหา
3. พื้นที่ในข้อ 1 ลองเปลี่ยนซิม เปลี่ยนเครือข่าย ก็ยังเป็น
4. เครื่องยี่ห้อเดียวกัน รุ่นอื่น หรือเครื่องยี่ห้ออื่น ในพื้นที่เดียวกัน ทั้งเครือข่ายเดียวกัน และต่างเครือข่าย ไม่มีปัญหา

ผมถึงกล้าฟันธงว่า สัญญาณหาย เกิดจากตัวเครื่อง ไม่ใช่ขาอ่านซิม
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่