กรณี ที่ได้ทำการ check-in และ ได้ โหลดกระเป๋า จำนวน 4 ใบนั้นแต่กระเป๋าที่ส่งไป สนามบินมาเก๊า มี 2 ใบ เท่านั้น !!! และจะต้องเดินทางต่อไปฮ่องกงในวันนั้นเลย เพราะได้วางแพลน และ ชำระโรงแรม ที่ฮ่องกง เป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ
กรณี นี้ทาง เราต้องพยายามติดต่อ หา แอร์เอเชียเอง และต้องเปิด roaming เพื่อ ที่จะติดต่อ ให้ได้ พร้อมทั้งให้คนที่เมืองไทย ช่วยตาม และ ต้องโทรเข้ามาที่เครื่องที่เปิด roaming (มาเก๊า) เพื่อคอยรับสายทั้งจาก คนไทยโทรมา และ แอร์เอเชียโทรมา
สรุป ให้ไปรับเองที่สนามบินฮ่องกง แจ้งแค่ว่า Ground Floor Airasia ซึ่งได้ขอข้อมูล ตำแหน่งที่ตั้งแล้ว แต่ก็ยังบอกว่าเค้าไป ถามหาได้เลย ..

ซึ่งเราต้องรีบไปรับ ให้ทันตามรอบที่เค้าแจ้ง คือ 20.15 น. (เวลาฮ่องกง) เราจึงต้องนั่ง taxi ไปรับ และได้ วิ่ง หาทั้ง terminal1 และ 2 ซึ่งไม่มีแม้แต่พนักงาน Air Asia สักคนเลย... เพราะ รอบบินได้ออกจากฮ่องกงไปหมดแล้ว .. เราจึงคลำทางถามจาก เคาเตอร์ต่างๆ เกี่ยวกับ Ground Floor ของ Air Asia เอง จึงพบว่า อยู่ชั้น 6 โซน ออฟฟิศ และ ไม่ได้เป็นบริษัทของ แอร์เอเชียโดยตรง เป็นบริษัท jaidin (จำไม่ค่อยได้มาสะกดยังไงค่ะ) เราได้แจ้ง เค้าไป โชคดีที่ คนที่มารับเรื่อง เป็นคน ที่พอจะข้อมูล อยู่แล้ว จึงไม่ต้องอธิบายเยอะ... ผ่านด่าน security หลายด่านเข้าไปกระเป๋า กว่าจะออกมาได้ รวมเวลา ในการเดินทาง บวกตามหา Ground Floor เป็น เวลา เกือบ 2 ชั่วโมง ขากลับเราเน้นประหยัดนั่ง MTR คนละ 60 HKD มาลงที่ olympic (3 คน) >> เน้นประหยัดแล้ว
สุดท้ายนี้เป็นความผิดผู้โดยสารหรอค่ะ ที่ทางเจ้าหน้าที่ เช็คอิน ชื่อ Sunanta T. รหัส TAA.1852 (เห็นชื่อประทับไว้ใน boarding pass) ลืมติด tracking มาให้ ทำให้เราต้องเสียแผนการเดินทาง วันแรกไปถึงไม่ได้ ไปไหนเลย ต้องวุ่นวายกับเรื่องกระเป๋า เท่านั้น
ทางแอร์เอเชียจะรับผิดชอบอะไร บ้างไหมค่ะ?? และ เราสามารถดำเนินการยังไงได้บ้าง ถึงข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นกับ ทางพนักงานเค้าเอง ค่ะ
ขอบคุณค่ะ
กรณีพนักงาน check-in airasia ไม่ติด tracking ให้ ทำให้กระเป๋าตกค้างที่ไทย สามารถร้องเรียนได้ทางไหนค่ะ
กรณี นี้ทาง เราต้องพยายามติดต่อ หา แอร์เอเชียเอง และต้องเปิด roaming เพื่อ ที่จะติดต่อ ให้ได้ พร้อมทั้งให้คนที่เมืองไทย ช่วยตาม และ ต้องโทรเข้ามาที่เครื่องที่เปิด roaming (มาเก๊า) เพื่อคอยรับสายทั้งจาก คนไทยโทรมา และ แอร์เอเชียโทรมา
สรุป ให้ไปรับเองที่สนามบินฮ่องกง แจ้งแค่ว่า Ground Floor Airasia ซึ่งได้ขอข้อมูล ตำแหน่งที่ตั้งแล้ว แต่ก็ยังบอกว่าเค้าไป ถามหาได้เลย ..
สุดท้ายนี้เป็นความผิดผู้โดยสารหรอค่ะ ที่ทางเจ้าหน้าที่ เช็คอิน ชื่อ Sunanta T. รหัส TAA.1852 (เห็นชื่อประทับไว้ใน boarding pass) ลืมติด tracking มาให้ ทำให้เราต้องเสียแผนการเดินทาง วันแรกไปถึงไม่ได้ ไปไหนเลย ต้องวุ่นวายกับเรื่องกระเป๋า เท่านั้น
ทางแอร์เอเชียจะรับผิดชอบอะไร บ้างไหมค่ะ?? และ เราสามารถดำเนินการยังไงได้บ้าง ถึงข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นกับ ทางพนักงานเค้าเอง ค่ะ
ขอบคุณค่ะ