เจอเจ้าหน้าที่แบบนี้ ... ตัดสินใจแล้วครับ ขอลาขาดแล้วละกัน... กับ "บัตร KTC"

กระทู้คำถาม
พอดีมีปัญหาว่า ยอดเดิมของเดือนก่อนไม่ยอมตัดไป(ใช้วิธีชำระโดยให้ตัดบัญชีอยู่แล้ว) ทำให้มียอดค้างทบมา และพอใช้บัตรยอดของเดือนนี้เลย ทำให้ยอดออกมาเกือบเต็มวงเงิน จนใช้รูดไม่ได้ และก็พอดีมีธุระจำเป็นที่จะต้องใช้บัตรในช่วงนี้ด้วย ... และก็เป็นเหมือนหลาย ๆ ท่านในนี้ คือ พยายามติดต่อ call center KTC มาหลายวัน แต่ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่มารับสายเลย ได้แต่ฟังเทป ขออภัยค่ะ ๆๆ ซ้ำไปซ้ำมาตลอด...  

เลยลองกดเข้าไปตรงระบบอัตโนมัติ เรื่องสอบถามยอดและเพิ่มวงเงิน ระบบก็ให้กดข้อมูลอะไร ๆ อยู่นาน จนสุดท้ายมีให้กดเลือกว่าถ้าจะเพิ่มวงเงินให้กดเลข 3 หรือ 4 อะไรประมาณนี้ ปรากฏว่าดังตึ๊ดเดียวก็มีเจ้าหน้าที่มารับเลย ก็เลยแจ้งว่ามีปัญหาเรื่องยอดของเดือนก่อนที่ปกติจะตัดบัญชีทุกต้นเดือนอยู่แล้ว ยังไม่ถูกตัด เลยทบมาที่ยอดของเดือนนี้ ทำให้ยอดออกมาเกือบเต็มวงเงิน จนทำให้ใช้บัตรไม่ได้ จะต้องทำยังไง เพราะพอดีมีธุรกรรมการเงินที่ต้องทำด่วนในช่วงนี้ ถ้าตอนนี้ยังตรวจสอบให้ไม่ได้ ก็ขอให้ช่วยทำเพิ่มวงเงินชั่วคราวให้ก่อนได้มั้ย...

ปรากฏว่าโดนเจ้าหน้าที่ตอบกลับมาด้วยเสียงแข็ง ๆ ว่า คุณต้องการจะเข้ามาแจ้งปัญหา หรือ ต้องการจะมาเพิ่มวงเงิน ถ้าต้องการจะมาแจ้งปัญหาก็ต้องกดไปเบอร์อื่น เลยตอบไปว่า ก็ต้องการทั้งแจ้งปัญหาด้วย และเพิ่มวงเงินด้วย (นี่ขนาดยังไม่ได้บอกไปนะว่าพยายามติดต่อ call center คุณมาหลายวันแล้ว แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่มารับเลย) เขาก็เลยถามหมายเลขบัตรเครดิต ก็บอกเบอร์ไป เสร็จแล้วเขากลับตอบว่า "เบอร์บัตรคุณผิด ไม่มีข้อมูลในระบบ" เลยงงมาก เลยให้บอกเลขทวนซ้ำกันไปมาอยู่หลายรอบ ว่าไม่ได้พูดผิดหรือฟังผิดแน่ ๆ แต่เขาก็ยืนยันว่าเบอร์บัตรผิด ไม่มีข้อมูลในระบบ ผมเลยยิ่งงงใหญ่เพราะก่อนหน้ากดเข้ามาตรงนี้ ก็มีให้กดเบอร์บัตรก็ยังกดเข้ามาได้เลย ไม่น่าจะผิดแน่ ๆ แล้วเจ้าหน้าที่ก็รีบพูดว่า "เบอร์บัตรคุณผิดนะ คุณต้องติดต่อเจ้าหน้าที่ด้านอื่น เดี๋ยวจะโอนสายให้" แล้วก็รีบตัดสายเลยทันที แล้วก็กลายเป็นเข้ามาลูปเดิมอีกคือ ฟังแต่เทปว่า "ขออภัยค่ะขณะนี้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถให้บริการได้ โปรดรอสักครู่" ซ้ำ ๆ ลูปเดิมที่ฟังมาตั้งหลายวันแล้ว  

เลยตัดสินใจลองกดแบบระบบอัตโนมัติเข้าไปใหม่อีกครั้งแบบเดิมเลย  จนถึงตอนให้เลือกกดเพิ่มวงเงิน และก็อีกเช่นเดิมคือดังตรื๊ดเดียวก็มีเจ้าหน้าที่มารับ แต่คราวนี้ดีหน่อย พูดจาดีขึ้น ไม่เสียงแข็งเหมือนคนก่อน เขาก็ถามเลขที่บัตร ก็บอกไปเหมือนเดิม ปรากฏว่า คราวนี้เขาเรียกชื่อเราตอบกลับมาเลย... อืมม... แน่นอนละ แสดงว่า เลขที่บัตรไม่ผิดแน่นอน ... เจ้าหน้าที่คนใหม่นี้ก็บอกว่าเลขบัตรถูกต้อง ไม่ผิด

เก๊ทเลยครับ... เลยอยากจะบอกว่า ถ้าไม่อยากจะให้บริการ... แล้วมาใช้มุกนี้ว่า "เบอร์บัตรคุณผิด" แล้วหาเรื่องตัดสายไป
ขอเถอะครับ คุณเจ้าหน้าที่คนนั้น(พอดีไม่ได้ถามชื่อมาด้วย) ลาออกไปเถอะครับ คุณอย่ามาทำงานด้านนี้เลย งานด้านให้บริการ ไม่เหมาะกับคุณหรอกครับ  งานบริการ ต้องเจอคนหลากหลาย ที่มีความต้องการแตกต่างกันไป เราควรต้องรับมือกับตรงนี้ให้ได้ดีที่สุด นุ่มนวลที่สุด เพราะผมก็ทำงานที่เกี่ยวกับการให้บริการเหมือนกันย่อมรู้ดีครับ ... ถ้าคุณรู้สึกหงุดหงิด ไม่มีใจอยากให้บริการแล้ว ก็ลาออกไปเถอะครับ ไปทำงานด้านอื่นดีกว่า ไม่งั้นชีวิตคุณคงไม่มีความสุขกับงานนี้หรอกครับ

ส่วนผมเอง ก็คง ขอลาขาดเช่นกันครับ กับ บัตร KTC นี้ ... คงเลิกใช้แน่นอนแล้วครับ...

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่