Q3/55
BTS ผลงานไตรมาส 3/55 สุดเจ๋ง โชว์กำไรสุทธิ 1.17 พันล้าน เพิ่มจากปีก่อนกว่า 200% ได้แรงหนุนยอดผู้โดยสารเติบโตเป็นประวัติการณ์ 15.7% เฉลี่ยกว่า 6 แสนคนต่อวัน ขณะธุรกิจอื่นดีถ้วนหน้า ทั้งโฆษณา และอสังหาริมทรัพย์ ส่งผลงวด 9 เดือนมีกำไรสุทธิพุ่งกระฉูด 2,088.8 ล้านบาท จากปีก่อนทำได้ 1,746.6 ล้านบาท
Q4/55
BTS คาดไตรมาส 4 รายได้และผู้โดยสารโตต่อเนื่อง 14 ก.พ. มียอดผู้โดยสารสูงสุด 7.3 แสนเที่ยวคนต่อวัน ทั้งปีผู้โดยสารโตเฉลี่ย 12-13% ส่วนขายกองทุนอินฟราฯ ฟันด์ BTSGIF แย้มเปิดขายล่าช้าไป 2 เดือน จากเดิมคาดไว้ก.พ.นี้
ก่อนอื่นต้องขอแจกแจงพื้นที่ทำกินของ BTS GROUP ก่อน ดังนี้
1. สาย หมอชิต-อ่อนนุช สถานีหลัก หมอชิต (ใช้จอดและซ่อมบำรุงรถไฟฟ้า)
(ส่วนต่อขยายจากอ่อนนุชไปถึงแบริ่ง ราคา 15 บาท เป็นของ ก.ท.ม. ซึ่งไม่ใช่ของ BTS ครับ)
2. สายสนามกีฬา - วงเวียนใหญ่ (สีลม)
เช่นกัน ส่วนต่อขยาย จากวงเวียนใหญ่ไปตลาดพลู หน่วยงานที่รับผิดชอบคือกรุงเทพมหานคร และกำลังจะต่อขยายไปถึงบางหว้า
ดังนั้นการที่ ก.ท.ม. เดินหน้าสร้างส่วนต่อขยายรถไฟฟ้า จะทำให้ผลกำไรเริ่มตกไปอยู่ในมือ ก.ท.ม. มากขึ้น
แต่ BTS จะได้ลูกค้าเพิ่มขึ้นจากกลุ่มคนกลุ่มใหม่ทั้งต้นทางและปลายทางซึ่งเป็นผลพลอยได้
ทำให้มีข่าวลูกค้าโตให้เห็นอยู่บ่อยๆ แต่ข่าวที่เกี่ยวข้องกับการต่อขยายรางมักจะมี ก.ท.ม. มาเอี่ยวด้วย
ซึ่งตอนนี้มีรถไฟฟ้าให้บริการอยู่ทั้งสิ้น 35 ขบวน แต่ละขบวนมี 3 ตู้ ความจุเฉลี่ย 1 ตู้ รับผู้โดยสารได้ 1,106 คน
ใช้งานจริงประมาณ 30 ขบวนต่อวัน (เส้นละ 15 ขบวน) และวิ่งสุดสายใช้เวลาประมาณ 60/45 นาที (แบริ่ง/สีลม)
ใน 1 เดือนจะมีรายได้จากการวิ่งรับผู้โดยสารสูงสุดเฉลี่ยดังนี้
สายแบริ่งรับผู้โดยสารได้
1106 x 15 x 24 = 398,160 คน
สายสีลมรับผู้โดยสารได้
1106 x 15 x 32 = 530,880 คน
เฉลี่ยการเดินทางต่อคน 30 บาท
= 11,944,800 + 15,926,400
= 27,871,200 บาท ต่อวัน
ทั้งหมดนี้ยังไม่ได้นับคนขึ้นลงระหว่างสถานี
คิดเป็นรายรับต่อเดือน x 30 เข้าไป จะได้
836,136,000 บาท โดยประมาณ
BTS จะไปต่อได้อีกหรือไม่
ข่าวนี้จะทำให้ BTS ได้ไปต่อครับ
BTSฮุบพื้นที่หมอชิต ผุดคอมเพล็กซ์3หมื่นล. เนื้อหอม UBS พาโรดโชว์สิงคโปร์-ฮ่องกง
บีทีเอสศึกษาแผนลงทุนคอมเพล็กซ์ยักษ์แถวหมอชิตเดิม 2-3 หมื่นล้านบาท หลังธนารักษ์เตรียมเปิดประมูลที่ดิน 63 ไร่ ใหม่ พัฒนาเป็นคอนโด สำนักงาน และโรงแรม รวมทั้งศูนย์การค้าครบวงจรดันราคาที่ดินพุ่ง ด้านคลังพร้อมปลดล็อกกฎหมายร่วมทุนเปิดทางเอกชน ด้านยูบีเอส วอร์เบิร์ก พาไปโรดโชว์สิงคโปร์-ฮ่องกง
*สรุป*
จาก งบประมาณที่เหลือรายได้ต่อวันหักลบกับการซ่อมบำรุงและค่าจ้างพนักงาน ฯลฯ ก็ยังเหลือเยอะอยู่
ประกอบกับข่าวหุ้นที่ขยันกระจายข่าวอนาคต จะทำให้ BTS ไปต่อได้ แต่จะช้าหรือเร็วขึ้นอยู่กับน้ำหนักของข่าวที่ปล่อยออกมาครับ
ผมยังจำปลายปี 55 ที่ผ่านมาได้ดีถือ 7 บาทกว่าเอาไว้ 10 วันขายกลับมาได้ราคาเดิม (เสียค่าคอมอีก หุหุ) แต่ต้นปีมานี้ขยับตัวสูงขึ้นมาเรื่อยๆ
แต่ก็มีแนวโน้มว่าจะหยุดนิ่งและจะขยับขึ้น เป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ ถ้าคิดจะซื้ออนาคต ถือตัวนี้เอาไว้ไม่เสียหายเลยครับ
เจาะลึก BTS
BTS ผลงานไตรมาส 3/55 สุดเจ๋ง โชว์กำไรสุทธิ 1.17 พันล้าน เพิ่มจากปีก่อนกว่า 200% ได้แรงหนุนยอดผู้โดยสารเติบโตเป็นประวัติการณ์ 15.7% เฉลี่ยกว่า 6 แสนคนต่อวัน ขณะธุรกิจอื่นดีถ้วนหน้า ทั้งโฆษณา และอสังหาริมทรัพย์ ส่งผลงวด 9 เดือนมีกำไรสุทธิพุ่งกระฉูด 2,088.8 ล้านบาท จากปีก่อนทำได้ 1,746.6 ล้านบาท
Q4/55
BTS คาดไตรมาส 4 รายได้และผู้โดยสารโตต่อเนื่อง 14 ก.พ. มียอดผู้โดยสารสูงสุด 7.3 แสนเที่ยวคนต่อวัน ทั้งปีผู้โดยสารโตเฉลี่ย 12-13% ส่วนขายกองทุนอินฟราฯ ฟันด์ BTSGIF แย้มเปิดขายล่าช้าไป 2 เดือน จากเดิมคาดไว้ก.พ.นี้
ก่อนอื่นต้องขอแจกแจงพื้นที่ทำกินของ BTS GROUP ก่อน ดังนี้
1. สาย หมอชิต-อ่อนนุช สถานีหลัก หมอชิต (ใช้จอดและซ่อมบำรุงรถไฟฟ้า)
(ส่วนต่อขยายจากอ่อนนุชไปถึงแบริ่ง ราคา 15 บาท เป็นของ ก.ท.ม. ซึ่งไม่ใช่ของ BTS ครับ)
2. สายสนามกีฬา - วงเวียนใหญ่ (สีลม)
เช่นกัน ส่วนต่อขยาย จากวงเวียนใหญ่ไปตลาดพลู หน่วยงานที่รับผิดชอบคือกรุงเทพมหานคร และกำลังจะต่อขยายไปถึงบางหว้า
ดังนั้นการที่ ก.ท.ม. เดินหน้าสร้างส่วนต่อขยายรถไฟฟ้า จะทำให้ผลกำไรเริ่มตกไปอยู่ในมือ ก.ท.ม. มากขึ้น
แต่ BTS จะได้ลูกค้าเพิ่มขึ้นจากกลุ่มคนกลุ่มใหม่ทั้งต้นทางและปลายทางซึ่งเป็นผลพลอยได้
ทำให้มีข่าวลูกค้าโตให้เห็นอยู่บ่อยๆ แต่ข่าวที่เกี่ยวข้องกับการต่อขยายรางมักจะมี ก.ท.ม. มาเอี่ยวด้วย
ซึ่งตอนนี้มีรถไฟฟ้าให้บริการอยู่ทั้งสิ้น 35 ขบวน แต่ละขบวนมี 3 ตู้ ความจุเฉลี่ย 1 ตู้ รับผู้โดยสารได้ 1,106 คน
ใช้งานจริงประมาณ 30 ขบวนต่อวัน (เส้นละ 15 ขบวน) และวิ่งสุดสายใช้เวลาประมาณ 60/45 นาที (แบริ่ง/สีลม)
ใน 1 เดือนจะมีรายได้จากการวิ่งรับผู้โดยสารสูงสุดเฉลี่ยดังนี้
สายแบริ่งรับผู้โดยสารได้
1106 x 15 x 24 = 398,160 คน
สายสีลมรับผู้โดยสารได้
1106 x 15 x 32 = 530,880 คน
เฉลี่ยการเดินทางต่อคน 30 บาท
= 11,944,800 + 15,926,400
= 27,871,200 บาท ต่อวัน
ทั้งหมดนี้ยังไม่ได้นับคนขึ้นลงระหว่างสถานี
คิดเป็นรายรับต่อเดือน x 30 เข้าไป จะได้
836,136,000 บาท โดยประมาณ
BTS จะไปต่อได้อีกหรือไม่
ข่าวนี้จะทำให้ BTS ได้ไปต่อครับ
BTSฮุบพื้นที่หมอชิต ผุดคอมเพล็กซ์3หมื่นล. เนื้อหอม UBS พาโรดโชว์สิงคโปร์-ฮ่องกง
บีทีเอสศึกษาแผนลงทุนคอมเพล็กซ์ยักษ์แถวหมอชิตเดิม 2-3 หมื่นล้านบาท หลังธนารักษ์เตรียมเปิดประมูลที่ดิน 63 ไร่ ใหม่ พัฒนาเป็นคอนโด สำนักงาน และโรงแรม รวมทั้งศูนย์การค้าครบวงจรดันราคาที่ดินพุ่ง ด้านคลังพร้อมปลดล็อกกฎหมายร่วมทุนเปิดทางเอกชน ด้านยูบีเอส วอร์เบิร์ก พาไปโรดโชว์สิงคโปร์-ฮ่องกง
*สรุป*
จาก งบประมาณที่เหลือรายได้ต่อวันหักลบกับการซ่อมบำรุงและค่าจ้างพนักงาน ฯลฯ ก็ยังเหลือเยอะอยู่
ประกอบกับข่าวหุ้นที่ขยันกระจายข่าวอนาคต จะทำให้ BTS ไปต่อได้ แต่จะช้าหรือเร็วขึ้นอยู่กับน้ำหนักของข่าวที่ปล่อยออกมาครับ
ผมยังจำปลายปี 55 ที่ผ่านมาได้ดีถือ 7 บาทกว่าเอาไว้ 10 วันขายกลับมาได้ราคาเดิม (เสียค่าคอมอีก หุหุ) แต่ต้นปีมานี้ขยับตัวสูงขึ้นมาเรื่อยๆ
แต่ก็มีแนวโน้มว่าจะหยุดนิ่งและจะขยับขึ้น เป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ ถ้าคิดจะซื้ออนาคต ถือตัวนี้เอาไว้ไม่เสียหายเลยครับ