ขอสอบถามหน่อยครับว่าเอาอย่างไรดี
1. ฟ้องสคบ. แต่ไม่รู้ฟ้องได้หรือเปล่า เพราะยังไม่ได้เอารถมา
2. ด่าๆๆ ให้สะใจ แล้วเอาเงินจองคืน ไปจองศูนย์อื่น แต่อาจได้ของแถมน้อยกว่า เพราะไม่ใช่ช่วง motor show/expo
3. ทนรอต่อไป กับต้องยอมรับสภาพศูนย์บริการห่วยๆ
4. เปลี่ยนยี่ห้อไปเลย
ขอเล่าเรื่องนะครับ
ได้จองรถเชพโรเลต แคบติว่า รุ่น LS ไว้กับศูนย์พระนครยนตรการ ในงานมอเตอร์ expo เมื่อสิ้นปี ผมอยู่ตจว. แต่เข้ากรุงเทพเพื่อหวังจะได้ของแถมที่ได้มากกว่าต่างจังหวัด ได้ตกลงจอง และของแถมก็สรุปกันเรียบร้อย (มีประกันชั้นหนึ่ง, ค่าจดทะเบียน, เปลี่ยนเบาะผ้าเป็นหนังแท้ เพิ่ม 3000, คืนเงินสด 2000, มือจับโครเมียม, ผ้ารองกันเปื้อน, กรอบทะเบียน, น้ำมัน 20 ลิตร, ฟิล์ม 3M รอบคัน, ขัดสี, กัดสาดข้าง, ดอกเบี้ย 2.25%) กำหนดรับรถเดือน ม.ค. แต่ปัจจุบัน ยังไม่ได้รับ
เวลาก็ล่วงเลยมานานจนกลางม.ค. เซลก็ไม่ติดต่ออะไรมาเลย นั่นยังไม่เท่าไหร่ พอโทรตามเซลเรื่อยๆ ซึ่งเซลไม่เคยโทรมาเลย เซลก็เลื่อนไปเรื่อย ก็ตกลงว่าจะไปทำเรื่อง finance ที่ศูนย์ ผมก็ไปใกล้ถึง ก็โทร confirm ว่าจะถึงแล้ว เซลก็บอกว่าวันนี้เค้าไม่อยู่ ทั้งที่นัดกับดิบดี แล้วพอไปถึงก็ไม่มีใครสนใจมาต้อนรับเลย (ผมใส่เสื้อยืด กางเกงยีน รองเท้าแตะไป) จนผมต้องไปถามที่โต๊ะที่กลุ่มเซลจับกลุ่มคุยอะไรกันไม่รู้ จนรู้ว่าเซลที่ผมติดต่อด้วยมาทำงาน (โกหกกันหน้าตาเฉยว่าไม่มาทำงาน) ผมก็ไม่อยากถือสาอะไรมากนัก จนซักพักก็คุยกันเรียบร้อยเสร็จสรรพ ทำเรื่อง finance กับตัวแทนของกสิกร เซลก็เดินไปไหนไม่รู้ พอทำ finance เสร็จ ผมต้องเดินไปบอกให้ตามเซลมาหน่อย ก็ถามว่าได้รถเมื่อไหร่ เค้าก็บอกว่าอาจจะ ก.พ. หรือ มี.ค. ผมก็เซ็งๆ แต่ก็คิดว่าก็เราจองมันแล้ว ของแถมก็โอเค รอหน่อยก็ได้ พอล่วงเลยมาได้ซักพัก ก็เงียบหายไปเลย โทรไปก็ไม่รับ จนผมโทรไปที่ศูนย์โวยวาย ก็รู้ว่าลาออกแล้ว แต่ทำไมไม่เห็นมีใครที่ศูนย์โทรมาแจ้งผมเลย ทำงานกันยังไงเนี่ย
จนกระทั่งเซลคนใหม่มารับหน้าที่แทน ซึ่งแรกๆ ก็ดี โทรมาบอกว่าจะได้รถกลางเดือนก.พ. ผมก็ดีใจ ปรากฎว่ารถลงมาเกือบปลายเดือน แต่ก็ยังดี พอไปตรวจรถ เซลก็ไม่อยู่ ให้เซลคนอื่นมารับแทน ตรวจไป พบว่ากระจกหลังเป็นดวง ก็เลยบอกให้เปลี่ยน แล้วก็หายไปอีกเกือบ 1 สัปดาห์ ไม่ติดต่อมาเลย ก็เลยโทรไปหา เซลบอกมาว่ารถเปลี่ยนกระจกไม่ได้ เพราะมันมีหมายเลขเดียวกับรถ (หมายเลขอะไรหว่า มันมีด้วยเหรอ) เซลก็บอกว่าเอารถไปก่อน แล้วค่อยมาเคลมทีหลัง หรือไม่ก็รอคันใหม่ ไม่รู้จะได้เมื่อไหร่ ผมคิดว่ายังไม่จ่ายตังค์ยังมีปัญหาขนาดนี้ ถ้าจ่ายแล้ว จะเล่นตัวขนาดไหน ตอนนี้ก็กำลังจะยืนยันมันกลับไปว่ายังไงก็จะต้องเปลี่ยนกระจกให้ก่อนจ่ายเงิน
และเซลยังบอกอีกว่า เซลคนแรกให้ของแถมเกินงบ แต่เรื่องนี้ก็ยังคุยกันไม่จบว่าจะทำอย่างไร เพราะผมถือว่าคุยไว้แล้ว ต้องได้ตามที่คุย ไม่ใช่เอาของแถมใน motor expo ไปให้คนอื่นหมดแล้ว แล้วมาตัดของผม อย่างนี้ไม่แฟร์
ขออภัยที่เรียกเซลคนแรกว่าอีนะครับ (ลบให้แล้วนะคุณเซล) แต่คนที่สองนี่ผมยังพอทนได้ แต่ถ้าทนไม่ได้อาจแรงกว่าอี
ขอความเห็นเพื่อนๆ ว่าผมควรทำยังไงต่อไปดี
-----------------------
ขอแก้ไขบางคำนะครับ เนื่องจากเซลเค้าเข้ามาอ่านแล้วรู้สึกเค้าจะรู้สึกไม่ดี ก็ทำให้เค้าสบายใจละกัน แต่ไงถ้าคุณเซลเข้ามาอ่านอีก ก็ขอทำให้ผมสบายใจบ้างละกันนะคุณเซล
จองแคบติว่าที่ศูนย์วิภาวดี (พระนครยนตการ) แต่เลื่อนไปเรื่อย แถมบ่นของแถมเยอะไป แล้วมีปัญหาก็ไม่ยอมแก้
1. ฟ้องสคบ. แต่ไม่รู้ฟ้องได้หรือเปล่า เพราะยังไม่ได้เอารถมา
2. ด่าๆๆ ให้สะใจ แล้วเอาเงินจองคืน ไปจองศูนย์อื่น แต่อาจได้ของแถมน้อยกว่า เพราะไม่ใช่ช่วง motor show/expo
3. ทนรอต่อไป กับต้องยอมรับสภาพศูนย์บริการห่วยๆ
4. เปลี่ยนยี่ห้อไปเลย
ขอเล่าเรื่องนะครับ
ได้จองรถเชพโรเลต แคบติว่า รุ่น LS ไว้กับศูนย์พระนครยนตรการ ในงานมอเตอร์ expo เมื่อสิ้นปี ผมอยู่ตจว. แต่เข้ากรุงเทพเพื่อหวังจะได้ของแถมที่ได้มากกว่าต่างจังหวัด ได้ตกลงจอง และของแถมก็สรุปกันเรียบร้อย (มีประกันชั้นหนึ่ง, ค่าจดทะเบียน, เปลี่ยนเบาะผ้าเป็นหนังแท้ เพิ่ม 3000, คืนเงินสด 2000, มือจับโครเมียม, ผ้ารองกันเปื้อน, กรอบทะเบียน, น้ำมัน 20 ลิตร, ฟิล์ม 3M รอบคัน, ขัดสี, กัดสาดข้าง, ดอกเบี้ย 2.25%) กำหนดรับรถเดือน ม.ค. แต่ปัจจุบัน ยังไม่ได้รับ
เวลาก็ล่วงเลยมานานจนกลางม.ค. เซลก็ไม่ติดต่ออะไรมาเลย นั่นยังไม่เท่าไหร่ พอโทรตามเซลเรื่อยๆ ซึ่งเซลไม่เคยโทรมาเลย เซลก็เลื่อนไปเรื่อย ก็ตกลงว่าจะไปทำเรื่อง finance ที่ศูนย์ ผมก็ไปใกล้ถึง ก็โทร confirm ว่าจะถึงแล้ว เซลก็บอกว่าวันนี้เค้าไม่อยู่ ทั้งที่นัดกับดิบดี แล้วพอไปถึงก็ไม่มีใครสนใจมาต้อนรับเลย (ผมใส่เสื้อยืด กางเกงยีน รองเท้าแตะไป) จนผมต้องไปถามที่โต๊ะที่กลุ่มเซลจับกลุ่มคุยอะไรกันไม่รู้ จนรู้ว่าเซลที่ผมติดต่อด้วยมาทำงาน (โกหกกันหน้าตาเฉยว่าไม่มาทำงาน) ผมก็ไม่อยากถือสาอะไรมากนัก จนซักพักก็คุยกันเรียบร้อยเสร็จสรรพ ทำเรื่อง finance กับตัวแทนของกสิกร เซลก็เดินไปไหนไม่รู้ พอทำ finance เสร็จ ผมต้องเดินไปบอกให้ตามเซลมาหน่อย ก็ถามว่าได้รถเมื่อไหร่ เค้าก็บอกว่าอาจจะ ก.พ. หรือ มี.ค. ผมก็เซ็งๆ แต่ก็คิดว่าก็เราจองมันแล้ว ของแถมก็โอเค รอหน่อยก็ได้ พอล่วงเลยมาได้ซักพัก ก็เงียบหายไปเลย โทรไปก็ไม่รับ จนผมโทรไปที่ศูนย์โวยวาย ก็รู้ว่าลาออกแล้ว แต่ทำไมไม่เห็นมีใครที่ศูนย์โทรมาแจ้งผมเลย ทำงานกันยังไงเนี่ย
จนกระทั่งเซลคนใหม่มารับหน้าที่แทน ซึ่งแรกๆ ก็ดี โทรมาบอกว่าจะได้รถกลางเดือนก.พ. ผมก็ดีใจ ปรากฎว่ารถลงมาเกือบปลายเดือน แต่ก็ยังดี พอไปตรวจรถ เซลก็ไม่อยู่ ให้เซลคนอื่นมารับแทน ตรวจไป พบว่ากระจกหลังเป็นดวง ก็เลยบอกให้เปลี่ยน แล้วก็หายไปอีกเกือบ 1 สัปดาห์ ไม่ติดต่อมาเลย ก็เลยโทรไปหา เซลบอกมาว่ารถเปลี่ยนกระจกไม่ได้ เพราะมันมีหมายเลขเดียวกับรถ (หมายเลขอะไรหว่า มันมีด้วยเหรอ) เซลก็บอกว่าเอารถไปก่อน แล้วค่อยมาเคลมทีหลัง หรือไม่ก็รอคันใหม่ ไม่รู้จะได้เมื่อไหร่ ผมคิดว่ายังไม่จ่ายตังค์ยังมีปัญหาขนาดนี้ ถ้าจ่ายแล้ว จะเล่นตัวขนาดไหน ตอนนี้ก็กำลังจะยืนยันมันกลับไปว่ายังไงก็จะต้องเปลี่ยนกระจกให้ก่อนจ่ายเงิน
และเซลยังบอกอีกว่า เซลคนแรกให้ของแถมเกินงบ แต่เรื่องนี้ก็ยังคุยกันไม่จบว่าจะทำอย่างไร เพราะผมถือว่าคุยไว้แล้ว ต้องได้ตามที่คุย ไม่ใช่เอาของแถมใน motor expo ไปให้คนอื่นหมดแล้ว แล้วมาตัดของผม อย่างนี้ไม่แฟร์
ขออภัยที่เรียกเซลคนแรกว่าอีนะครับ (ลบให้แล้วนะคุณเซล) แต่คนที่สองนี่ผมยังพอทนได้ แต่ถ้าทนไม่ได้อาจแรงกว่าอี
ขอความเห็นเพื่อนๆ ว่าผมควรทำยังไงต่อไปดี
-----------------------
ขอแก้ไขบางคำนะครับ เนื่องจากเซลเค้าเข้ามาอ่านแล้วรู้สึกเค้าจะรู้สึกไม่ดี ก็ทำให้เค้าสบายใจละกัน แต่ไงถ้าคุณเซลเข้ามาอ่านอีก ก็ขอทำให้ผมสบายใจบ้างละกันนะคุณเซล