มีเรื่องสงสัยคะว่า
พอดีที่มีการเช่าออฟฟิศเล็กๆอยู่ ซึ่งคนที่ให้เช่าเค้าเป็นคุณป้าคนนึงธรรมดาคะ ซึ่งตกลงกันราคาเรียบร้อยแล้ว เวลาเราจะจ่ายเงินค่าเช่าออฟฟิศให้ป้าเค้า ป้าเค้าจะต้องออกใบเสร็จรับเงินให้เรา และเราจะต้องออกใบภาษีหัก ณ ที่จ่าย 3% ให้กับป้าเค้า
ที่นี้เรื่องคือว่า การที่เราไปเช่าออฟฟิศอยู่ แล้วไม่ต้องหัก 3% ของป้าที่ให้เช่าได้หรือไม่คะ (อันนี้ไม่ทราบจริงๆ) และป้าเค้าสามารถออกเป็นบิลเงินสดอย่างเดียวหรืออะไรได้ไหมคะ
รบกวนผู้รู้ตอบให้หายงง ทีนะคะ พอดีไม่ได้เรียนมาทางด้านนี้คะ งงมากๆๆคะ
ปล. ตอนตกลงไม่ได้บอกป้าไว้ว่าจะต้องหัก 3% คิดว่าป้าเค้าคงไม่ยอมอะคะ เลยอยากหาวิธีทางทำอย่างไรได้บ้างคะ เวลาส่งเอกสารไปให้ทางบัญชีเค้าอะคะ
สอบถามการหักภาษี ณ ที่จ่าย 3% สำหรับนิติบุคคลคะ
พอดีที่มีการเช่าออฟฟิศเล็กๆอยู่ ซึ่งคนที่ให้เช่าเค้าเป็นคุณป้าคนนึงธรรมดาคะ ซึ่งตกลงกันราคาเรียบร้อยแล้ว เวลาเราจะจ่ายเงินค่าเช่าออฟฟิศให้ป้าเค้า ป้าเค้าจะต้องออกใบเสร็จรับเงินให้เรา และเราจะต้องออกใบภาษีหัก ณ ที่จ่าย 3% ให้กับป้าเค้า
ที่นี้เรื่องคือว่า การที่เราไปเช่าออฟฟิศอยู่ แล้วไม่ต้องหัก 3% ของป้าที่ให้เช่าได้หรือไม่คะ (อันนี้ไม่ทราบจริงๆ) และป้าเค้าสามารถออกเป็นบิลเงินสดอย่างเดียวหรืออะไรได้ไหมคะ
รบกวนผู้รู้ตอบให้หายงง ทีนะคะ พอดีไม่ได้เรียนมาทางด้านนี้คะ งงมากๆๆคะ
ปล. ตอนตกลงไม่ได้บอกป้าไว้ว่าจะต้องหัก 3% คิดว่าป้าเค้าคงไม่ยอมอะคะ เลยอยากหาวิธีทางทำอย่างไรได้บ้างคะ เวลาส่งเอกสารไปให้ทางบัญชีเค้าอะคะ