ขอระบาย DTAC

ขอเปลืองซักกระทู้นะครับ

เรื่องมีอยู่ว่า ผมจะซื้อโทรศัพท์ให้คุณแม่เป็นของขวัญวันเกิดพร้อมเบอร์ในชื่อผม เพื่อผมจะเป็นคนจ่ายรายเดือนให้

ด้วยความสะดวก เดินไปเดินมา สุดท้ายไปจบที่ร้าน TG phone สาขาCentral World บริเวณชั้น4 ใกล้บันไดเลื่อน ตรงข้าม shop Nokia

เลือกอยู่ 2-3 brand สุดท้ายจบที่ Samsung ATIVs (อยากได้ windows phoneครับ UI มันปรับให้ใหญ่ได้เยอะน่าจะทำให้คุณแม่จิ้มสะดวก + ตอนแรกสนใจNokia อยู่แต่ไปที่ shop แล้วเห็นด้วยเลย กับที่เคยอ่านรีวิวเรื่องบริการของโนเกีย เลยเปลี่ยนใจ)
สรุปก้อได้เครื่องมา เจ้าหน้าที่ทาง TG phone ก้อพยายามให้ข้อมูลดีครับ อันไหนไม่รู้ก้ออุตส่าห์ไปหาข้อมูลมาตอบ ก้อน่ารักดีครับ

สุดท้ายก้อเลือกโปร เลือกซิม พอดีที่บ้านใช้ดีแทคกันทั้งบ้านมาสิบกว่าปี ถึงใครจะด่าเรื่องสัญญาณด่าเรื่องบริการช่วงหลังอย่างไร ก้อไม่คิดจะเปลี่ยน ก้อเลือกโปรมาอันนึง กรอกข้อมูลเสร็จ เซ็นสำเนาอะไรเสร็จ ก้อได้ซิมการ์ดมา จนท.ก้อถามว่าเอาซิมใส่เลยไหมครับ ผมก้อให้ใส่ไป....

โทรศัพท์ขึ้น sim card error ???  

ผมก้อมองหน้าจนท. ทั้งสองคน (คนนึงน่าจะเป็นจนท.ของshop dtac ที่อยู่ในร้าน TG phone อีกคนเป็นจนท.ของ TG phone เอง)
จนท.มองหน้ากันซักครู่ ก้อบอกผมว่าต้องรอประมาณชั่วโมงนึง หรือ ไม่เกิน 24 ชั่วโมง ผมเลยบอกว่าไม่เป็นไรเด๋วผมไปเดินซื้อของแล้วถ้าไม่ได้อย่างไรค่อยกลับมาใหม่ คือเรื่องซิมเจ๊งนี่ผมไม่อะไรแต่อยากเช็คเครื่องมากกว่าว่าการอ่านหรือการลองรับเข้าโทรออกมันมีปัญหาอะไรหรือไม่ เพราะบ้านอยู่ต่างจังหวัด ขี้เกียจเข้ามาบ่อยๆ

2 ชั่วโมงผ่านไป.....
ผมเปิดดูโทรศัพท์ ซิมการ์ดยังเออเร่อร์เหมือนเดิม เลยลองโทรไปถามศูนย์ดีแทค เล่าเรื่องให้ฟังศูนย์ดีแทคเช็คดูบอกว่าเบอร์รายเดือนที่ซื้อยังไม่ได้activateเข้ามาในระบบ ทางศูนย์จะติดต่อไปทางshopในร้านTG phone เดี๋ยวนี้ เพราะถือว่าผิดปกติ ปกติ 15 นาทีต้องใช้ได้แล้ว ผมก้อโอเคนะครับ ต้องชื่นชมจนท.คนนี้ไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ ^ ^

เรื่องเกริ่นมาซะยาว ปัญหามาถึงตอนนี้หละครับ ด้วยความขี้เกียจกลับมาบ่อยๆ  ผมเลยเดินกลับไปที่ร้านTG phone อีกรอบ ไปหาจนท.คนที่ผมซื้อเครื่องด้วย บอกว่าซิมยังใช้ไม่ได้นะครับ ช่วยเช็คหน่อย ขณะนั้นมีจนท.ดีแทคอยู่ด้วยแต่ไม่ใช่คนที่ใส่ซิมให้ผม ก้อหันกลับมาตาเขียวๆทำหน้ารำคาญๆใส่ผม บอกว่าปกติต้องรอ 24 ชั่วโมง -*-

ผมคิดว่าถึงเวลาที่ต้องพูดอะไรบ้างแล้ว เลยบอกว่าผมเคยเปิดเบอร์ไม่เห็นต้องรอนานขนาดนั้นนี่ครับ
จนท.คนนั้นของดีแทค  :  หันไปมองคนที่นั่งใกล้ๆพูดแบบไม่แยแสว่าไม่จริงใครๆก้อต้องรอกัน  
ผม  :  ชักเหนื่อยใจ เลยบอกว่าเมื่อกี๊เพิ่งโทรไปที่call center มา ทางcall center ยืนยันว่า เคสนี้ผิดปกติ และได้ติดต่อมาทางร้านแล้ว ไม่ได้รับเรื่องหรือครับ ทุกคนเงียนไปซักพักก่อนที่จนท.ของTG phoneที่ผมซื้อเครื่องด้วยจะบอกว่าขอให้รอหน่อยนะคะ รับรองไม่เกิน24ชม......
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่