ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยใช้มือถืออะไรที่ห่วยเท่า Sumsung 3III เลยค่ะ คนอื่นเป็นเหมือนดิฉันหรือเปล่า ห

ซื้อถือถือมาจากโฮมโปรเมื่อปลายเดือนมกราคม โทรศัพท์มีปัญหาตลอด ตั้งแต่มีมือถือมาเป็นสิบๆเครื่องตั้งแต่ถูกยันแพง ไม่เคยมีปัญหาขนาดนี้เลย ถามหน่อยเถอค่ะว่า คิวซีก่อนบ้างหรือเปล่า

1 โทรเข้าประมวลผลช้าบางทีไม่ติด รอนานมากกว่าจะติด นี่ถ้ามีโจรปล้นเหตุด่วนเหตุร้ายคงตายคามือถือ
2 คุยกับชาวบ้านอยู่ อยู่ดีๆตัดสายให้เลย สามครั้งต้องโทรใหม่ตลอด นี่มันระบบพิเศษเหรอคะ ตัดสายออโต้
3 ปัญหาสำคัญคือ ส่วนใหญ่เมื่อทุกคนโทรเข้ามาหาดิฉันแล้วไม่ติดค่ะั ดีว่าตั้งโอนสายไปที่เลขา กว่า80เปอร์เซนต์ไปติดที่เลขาหมด บางที่นั่งอยู่กับเลขา คนโทรเข้ามาเบอร์ดิฉันไปติดเลขาหมดทันที ไม่เข้าเครื่องดิฉันเลย ทำให้ดิฉันเสียค่าโทรศัพท์แพงมาสูงสิ่ว เพราะแทนที่จะรับสายได้ ดันเข้าเครื่องเลขาหมด แล้วมันเสียเงินหมดเลยค่าโอนสายทั้งๆที่ถ้าโทรเข้าเราก็ไม่เสียเงินแล้ว
4 เรื่องสำคัญอีกอย่างคนโทรมาแล้ว ร้อยเปอร์เซนต์ของทุกสายบอกว่า คุยกับเราไม่รู้เรื่อง เสี่ยงเราเหมือนอยู่หลังเขา ตะกุกตะกักทั้งๆที่บ้านเราอยู่ใจกลางเมือง เราคุยงานกับใครไม่ได้เลย เราต้องคอยตะโกนคุยกับคนอื่น บางทีก็ต้องเปลี่ยนใช้เบอร์อื่นคุย
5 สามจี ออกไปนอกบ้านมีบ้างไม่มีบ้า่ง นานๆจะเจอทีเข้าเนตไม่ได้ แต่อยู่บ้านใช้ไวไฟเลยเล่นได้ ทุเร่ศไหม
6 อัพรูปลงเฟส บางทีอารมรณ์ดีก็ติด บางทีก็ไม่ติด ไลน์บางทีก็ติด บางทีก็ไม่ติด

=========
ทั้งหมดนี้ถ้าถามเราว่า เราใช้ถูกเครือข่ายหรือเปล่า เนื่องจากs3 แบ่งมือถือเป็นสองเครือข่าย  คือสำหรับais และdtac true ตอนแรกเราก็สงสัยว่าเราใช้ผิดเครือข่ายหรือเปล่า ผิดความถี่ไหม ก็พึ่งเคยรู้ว่า มีการแบ่งแบบนี้ ลำบากมาก คนที่ใช้แล้วไม่สามารถเปลี่ยนเครื่อข่ายได้น่ะสิ
พอไปเช็ก ก็ถูก พนักงานที่สีลมบอกว่า นี่คือเครื่องสำหรับเครือข่าย จีเอสเอม  อ้าว แล้วทำไมยังห่วยขนาดนี้

ต่อมาเราก็ให้ซ่อมเลย ทางศูนย์บอกว่าข้อมูลต่างๆของเราจะหายไปเลยทันที เราก็บอกเซฟให้เราสิ เขาบอกเซฟได้แต่ไม่รับประกันว่าบางอันจะหายไหม ให้เราเอามาเซฟเองที่บ้าน ด้วยความที่ข้อมูลงานมีเยอะ เราก็ต้องคอยเวลาทำงานเคลียร์งานเสร็จ เพราะบางทีมีรายละเอียดงาน ไฟล์รูปในไลน์เรากลัวหาย ระหว่างที่เรารอออออออออออเวลาอยู่ เราก็พบกับปัญหาเหล่านี้ซ้ำแล้วซ้ำเล่า
บางครั้งตัดใจอยากขาย พอไปถามที่ร้านว่ามันขายได้เท่าไหร่ เขาบอกว่า 12000 เราอยากเป็นลม เราซื้อมาเกือบสองหมื่น เราโดนเจอเครื่องห่วยๆ แล้วต้องมาขาดทุนก็ทำใจไม่ได้

ตอนไปที่ศูนย์เราถามว่าเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ไหม เขาตอบเราไม่ได้ เขาบอกต้องเรีนยผู้จัดการ ขอลองซ่อมก่อน เราก็ยิงคำถามถ้าซ่อมแล้วยังเป็นอยู่ทำยังไง เขาตอบมาว่า ต้องเรีนยผู้จัดการ คือแก้ปัญหาอะไรไม่ได้เลย

เคยไปร้องเรียนในเฟสบุคของซัมซุง เขาบอกว่าให้ใจเย็นๆ ขอเบอร์โทรเรา แล้วจะให้พนักงานติดต่อกลับทันที สองอาทิตย์ผ่านมาก็ไม่มีวี่แวว ด้วยความที่เรางานยุ่งและป่วย แต่พรุ่งนี้เราจะไม่ขอทน เราจะบุกไปสำนักงานที่สีลมเอง ไม่ให้เลขาไปแล้ว เพราะเลขาก็คงไม่รู้เรื่องดีเท่าเรา
เลขาเล่าให้ฟัง วันที่ไปเคลมเครื่องให้เรา มีคนเอารุ่นเดียวกับเราเด่ะๆ มาบ่นกับพนักงานว่า เล่นเนตได้มั่งไม่ได้มั่ง นี่ยังดีกว่าเราน่ะ
ของเรา พื้นฐานแค่โทรเข้าโทรออก ยังไม่ได้ คนโทรมาฟังเราพูดไม่รู้เรื่อง

ไม่อยากจะเชื่อ มือถือราคาหมืื่นเก้า สองหมื่น เป็นมือถือที่ห่วยกว่า รุ่นฮีโร่590 เสียงดังฟังชัด โทรออกง่าย เสียงดัง
เราขอบอกว่า ขอบาย เข็ดกับแบรนด์นี้ ดูการรับผิดชอบของพนักงานในศูนย์ กับในเฟซสิ พอๆกันเลยค่ะ ยังเจ็บใจไม่หาย ตอนแรกตัดสินใจเอาไอโฟน5 นี่ถ้าเป็นไอโฟนห้าคงไม่เป็นแบบนี้

เราอยากปาเครื่องให้แตก รับไม่ได้ค่ะ ทำงานอะไรไม่ได้ ติดขัดไปหมดเพราะมือถือห่วยๆ คือเราต้องรับกรรมไปใช่ไหม ทนใช้หรือขายถูกๆ เราเข็ดกับแบรนด์นี้มากค่ะ ตอนแรกอยากได้แทบ10.1 เราเข็ดเลย กลัวเจอแบบนี้


เพิ่มเติมอีกครั้ง เห็นคนด่าเราเยอะจังค่ะ ว่าเราประมาณว่าไม่รู้เรื่อง หรือโง่ ฟายยย ใช้ผิดเครือข่าย ขอประกาศแจ้งเพิ่มไว้ตรงนี้ว่า
ผจก.ศูนย์ของซัมซุงเช็คแล้วบอกว่า มือถือเราเป็นเครือข่ายเดียวกับซิม AIS ที่เราใช้ค่ะ ส่วนคนที่บอก เราโง่ใช้พวกสมาร์ทโฟนไม่เป็นโหลดแอพไม่ถนัด ถึงไปใช้ไอโฟนห้าก็มีปัญหา ขอบอกตรงนี้ค่ะว่า ใช้ไอโฟมาสามปี ปีนี้ขึ้นปีที่4 ไม่เคยมีปัญหาทั้งเครือข่ายหรือตัวเครื่องแต่อย่างใด รวมถึงแบคเบอรี่ใช้มาห้าปี เปลี่ยนมาสองเครื่องแล้ว


แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่