หลังจากรายงานประจำปีออกมา ไม่ค่อยดี ก็มีข่าวดันยอดขายตามออกมา
------------------------------------------------------------------------------------------
โออิชิจับมือ4ค่ายดันแคมเปญเที่ยวยุ่น ชี้ใช้งบมากสุดหวังเพิ่มยอดขาย30%
วันที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 เวลา 21:47:26 น.
นายไพศาล อ่าวสถาพร รองกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจอาหาร บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ได้ใช้งบ 100 ล้านบาท จากงบตลาดรวมทั้งปี 400 ล้านบาท จัดแคมเปญท่องเที่ยวญี่ปุ่น โดยร่วมกับพันธมิตรอีก 4 ราย คือ บัตรเครดิตกรุงศรีคอนซูเมอร์ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงเทพ และ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส ในรูปแบบการให้สิทธิประโยชน์สองต่อคือ ส่วนลดพิเศษ 15% ในร้านอาหารเครือโออิชิ ทั้งที่โออิชิ แกรนด์, โออิชิ บุฟเฟต์, ชาบูชิ, โออิชิ ราเมน, คะโชคุเต และคาคาชิ จำนวน 160 สาขาทั่วประเทศ จากนั้นจะเป็นโปรโมชั่นท่องเที่ยวญี่ปุ่นซึ่งเป็นสิทธิประโยชน์สำหรับลูกค้าของพันธมิตรทั้ง 4 ราย สลับเปลี่ยนจัดต่อเนื่องกันไปตลอดทั้งปี
"เป็นแคมเปญที่โออิชิใช้เงินมากสุด และเป็นแคมเปญของผู้ประกอบการร้านอาหารใหญ่ที่สุดที่เคยจัดมา และการผนึกกับพันธมิตรซึ่งเป็นผู้ประกอบการบัตรเครดิตและมือถือที่มีลูกค้าผู้ใช้บริการมากสุดจะทำให้แคมเปญนี้ได้รับความสนใจมากขึ้น และจะเป็นส่วนช่วยกระตุ้นยอดขายร้านอาหารในเครือโออิชิให้โตต่อเนื่องอีก 30% จากปีที่ผ่านมาที่มีรายได้รวมที่ 7,000 ล้านบาท" นายไพศาลกล่าว และว่า นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะขยายสาขาเพิ่มเติมอีก 50 สาขา ใช้งบลงทุนประมาณ 600 ล้านบาท ผลักดันรายได้ให้โตอย่างต่อเนื่องเป็น 13,000 ล้านบาท ในปี 2558
นายไพศาลกล่าวว่า ปัจจุบันโออิชิอยู่ระหว่างพัฒนาแบรนด์ใหม่ๆ เพิ่มเติมเพื่อรับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ซึ่งนิยมบริโภคอาหารญี่ปุ่น ทำให้ตลาดนี้โตอย่างต่อเนื่องอีก 10-15% ในปีนี้จากสิ้นปีก่อนที่อาหารญี่ปุ่นในเมืองไทยมีมูลค่าตลาดรวมราว 20,000 ล้านบาท โดยอาหารที่โตดีสุดคือประเภทปิ้ง ย่าง
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คาดว่าแคมเปญนี้จะช่วยเพิ่มยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในหมวดกลุ่มอาหารได้เพิ่ม 30% โดยธนาคารกรุงเทพมีฐานลูกค้าบัตรเครดิต 15 ล้านราย กรุงศรี 4 ล้านราย กสิกรไทย 2.6 ล้านราย และเอไอเอส มีฐานลูกค้าผู้ใช้บริการรวมทั้งสิ้น 36 ล้านราย โดยแต่ละรายจะเน้นจัดคนละช่วง เช่น กรุงศรีคอนซูเมอร์ จัดท่องเที่ยวฮอกไกโด ช่วงฤดูร้อน เอไอเอส จัดฤดูใบไม้ผลิ กสิกรไทย จัดฤดูใบไม้ร่วง และธนาคารกรุงเทพ จัดช่วงฤดูหนาว แต่ละแคมเปญมี 10 รางวัล 20 ที่นั่ง
โออิชิ ด้นยอดขาย
------------------------------------------------------------------------------------------
โออิชิจับมือ4ค่ายดันแคมเปญเที่ยวยุ่น ชี้ใช้งบมากสุดหวังเพิ่มยอดขาย30%
วันที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 เวลา 21:47:26 น.
นายไพศาล อ่าวสถาพร รองกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจอาหาร บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ได้ใช้งบ 100 ล้านบาท จากงบตลาดรวมทั้งปี 400 ล้านบาท จัดแคมเปญท่องเที่ยวญี่ปุ่น โดยร่วมกับพันธมิตรอีก 4 ราย คือ บัตรเครดิตกรุงศรีคอนซูเมอร์ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงเทพ และ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส ในรูปแบบการให้สิทธิประโยชน์สองต่อคือ ส่วนลดพิเศษ 15% ในร้านอาหารเครือโออิชิ ทั้งที่โออิชิ แกรนด์, โออิชิ บุฟเฟต์, ชาบูชิ, โออิชิ ราเมน, คะโชคุเต และคาคาชิ จำนวน 160 สาขาทั่วประเทศ จากนั้นจะเป็นโปรโมชั่นท่องเที่ยวญี่ปุ่นซึ่งเป็นสิทธิประโยชน์สำหรับลูกค้าของพันธมิตรทั้ง 4 ราย สลับเปลี่ยนจัดต่อเนื่องกันไปตลอดทั้งปี
"เป็นแคมเปญที่โออิชิใช้เงินมากสุด และเป็นแคมเปญของผู้ประกอบการร้านอาหารใหญ่ที่สุดที่เคยจัดมา และการผนึกกับพันธมิตรซึ่งเป็นผู้ประกอบการบัตรเครดิตและมือถือที่มีลูกค้าผู้ใช้บริการมากสุดจะทำให้แคมเปญนี้ได้รับความสนใจมากขึ้น และจะเป็นส่วนช่วยกระตุ้นยอดขายร้านอาหารในเครือโออิชิให้โตต่อเนื่องอีก 30% จากปีที่ผ่านมาที่มีรายได้รวมที่ 7,000 ล้านบาท" นายไพศาลกล่าว และว่า นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะขยายสาขาเพิ่มเติมอีก 50 สาขา ใช้งบลงทุนประมาณ 600 ล้านบาท ผลักดันรายได้ให้โตอย่างต่อเนื่องเป็น 13,000 ล้านบาท ในปี 2558
นายไพศาลกล่าวว่า ปัจจุบันโออิชิอยู่ระหว่างพัฒนาแบรนด์ใหม่ๆ เพิ่มเติมเพื่อรับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ซึ่งนิยมบริโภคอาหารญี่ปุ่น ทำให้ตลาดนี้โตอย่างต่อเนื่องอีก 10-15% ในปีนี้จากสิ้นปีก่อนที่อาหารญี่ปุ่นในเมืองไทยมีมูลค่าตลาดรวมราว 20,000 ล้านบาท โดยอาหารที่โตดีสุดคือประเภทปิ้ง ย่าง
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คาดว่าแคมเปญนี้จะช่วยเพิ่มยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในหมวดกลุ่มอาหารได้เพิ่ม 30% โดยธนาคารกรุงเทพมีฐานลูกค้าบัตรเครดิต 15 ล้านราย กรุงศรี 4 ล้านราย กสิกรไทย 2.6 ล้านราย และเอไอเอส มีฐานลูกค้าผู้ใช้บริการรวมทั้งสิ้น 36 ล้านราย โดยแต่ละรายจะเน้นจัดคนละช่วง เช่น กรุงศรีคอนซูเมอร์ จัดท่องเที่ยวฮอกไกโด ช่วงฤดูร้อน เอไอเอส จัดฤดูใบไม้ผลิ กสิกรไทย จัดฤดูใบไม้ร่วง และธนาคารกรุงเทพ จัดช่วงฤดูหนาว แต่ละแคมเปญมี 10 รางวัล 20 ที่นั่ง