เล็งหาที่พักแถบหัวหิน ชะอำ เพื่อพาตี๋เล็กไปเที่ยวฉลอง 1 ขวบ กับพี่ชายอายุ 2 ขวบกว่าๆ และพาพี่เลี้ยง 2 คนไปด้วยค่ะ
สรุปงานนี้มีผู้ใหญ่ 4 คน เด็กเล็ก 2 คนค่ะ
โรงแรมที่หาข้อมูลไว้เยอะแยะ แต่ก็ตกลงใจเลือกที่ Novotel Hua Hin เพราะเห็น Kid Club แล้วโอเค และเป็นที่นิยมของหลายๆครอบครัว
เทียบราคางานไทยเที่ยวไทย agoda กับ web novotel เอง สรุป ที่หลังราคาคุ้มค่าสุด รวม BF แล้ว ถูกสุดค่ะ
วันนี้ (27/2/56) ดิชั้นจึงทำการจองผ่าน website Novotel (www.novotel.com) เพื่อจองห้องพักในช่วงหยุดยาว 3 วัน เนื่องในวันแม่ค่ะ (10-12 ส.ค. 56)
สาเหตุที่ต้องวางแผนนานขนาดครึ่งปีนี้ ก็เพราะสามียุ่งมากๆๆๆๆ ต้องจองคิวกันข้ามปี ก็เคยมาแล้ว
เข้าเรื่องเลยนะคะ
ก่อนจอง (ช่วงบ่าย) ดิชั้นก็โทรไปที่ รร. เพื่อสอบถามว่า
1. ถ้าทำจอง แล้วอยากได้ห้อง 2 ห้อง Connecting กัน ทำได้มั๊ย
เสียงผู้ชายตอบด้วยความมั่นใจ ได้ครับ
2. แล้วถ้าพี่อยากได้ห้อง Connecting Kid room พี่ต้องทำยังไง
น้องผู้ชายตอบว่า ห้อง Kid room มีอยู่ห้องเดียวทั้งคือ ห้อง 1406 ถ้าพี่อยากได้ห้องนั้น ให้ทำจองเป็น Type Superior ก็พอ เพราะห้องนั้นจะ Connect กับ Deluxe Room หลังจากที่พี่จองแล้ว ให้โทรมา ยืนยัน Booking พร้อมบอกห้องที่อยากได้เลยครับ อาจจะต้องเพิ่มค่าห้อง Kid Room อีกคืนละ 500 นะครับ
ดิชั้นฟังแล้วก็ โอเลย ไม่มีปัญหา งั้นจะรีบทำจองไปเลยค่ะ
มาคิดดู ตอนแรกว่าจะจอง Deluxe ทั้ง 2 ห้องเลย ตอนนี้ประหยัดไปอีกหน่อย แล้วถ้าโดนชาร์จเพิ่มก็ยินดี เพราะห้อง Kid Room น่ารักดี ให้ลูกอยู่กับแนนนี่ แล้วก็ Connect กับห้องใหญ่ของเรา
หลังจากจองห้อง 2 ห้อง 2 คืน ทาง Internet
1. Room Type Superior Twin Bed
2. Room Type Deluxe King Sized Bed
ตรงช่องให้ระบุ Special Request ก็ยังไม่ลืมใส่
"Pls. reserve Connecting Kid Twin Bedroom (1406) Connecting with Deluxe King Sized Bedroom"
ด้วยความที่เป็นคนใจร้อน และอยากเคลียร์อะไรๆให้เสร็จ เมื่อจองเสร็จ ใส่บัตรเครดิต อะไรๆ เรียบร้อยหมดแล้ว ดิชั้นก็โทรไปที่ รร. อีกครั้งเพื่อรีบบอกความต้องการให้เค้าจัดการเตรียมให้เรา
นี่คือบทสนทนาคร่าวๆ สรุปมาสั้นๆนะคะ
ดิชั้น : อยากจะ Confirm ห้องที่เพิ่งทำจองไปค่ะ
Reception : จองมานานหรือยังค่ะ
ดิชั้น : เพิ่งจองเสร็จค่ะ ทาง Internet Novotel ค่ะ
Reception : อีกครึ่ง ชม. ข้อมูลจะส่งมาถึงเราค่ะ
ดิชั้น : ไม่เป็นไรค่ะ ช่วยจด Reservation No. กับชื่อดิชั้น ไว้หน่อย มีเรื่อง Request นิดนึงค่ะ คือ ห้องที่จองไป 2 ห้อง 2 Type อยากได้ห้อง Connecting Room นะคะ อีกห้องนึงเป็นห้องจองเป็นห้อง Kid Room ค่ะ 1406
Reception : งั้นเดี๋ยวคุยกับ Reservation ค่ะ
ดิชั้น : อยากจะ Confirm ห้องที่เพิ่งทำจองไปค่ะ
Reservation : จองมานานหรือยังค่ะ
ดิชั้น : เพิ่งจองเสร็จค่ะ ทาง Internet Novotel ค่ะ
Reservation : ข้อมูลยังไม่ส่งมาค่ะ
ดิชั้น : ไม่เป็นไรค่ะ ช่วยจด Reservation No. กับชื่อดิชั้น ไว้หน่อย มีเรื่อง Request นิดนึงค่ะ คือ ห้องที่จองไป 2 ห้อง 2 Type อยากได้ห้อง Connecting Room นะคะ อีกห้องนึงเป็นห้องจองเป็นห้อง Kid Room ค่ะ 1406
Reservation : เราไม่สามารถล็อคห้องให้ลูกค้าได้ค่ะ เราจะออกเบอร์ห้องให้ลูกค้าแค่ 1 วันก่อนลูกค้าเข้าพักค่ะ เรื่อง Connecting Room เป็น On Request เรารับเรื่องไว้ แต่ไม่การันตีว่าจะทำได้หรือไม่นะคะ เพราะส่วน Reception เป็นผู้ออกเบอร์ห้องค่ะ ต้องมาดูว่าวันที่เข้าพักอีกทีค่ะว่ามีห้องว่างตรงตามลูกค้าต้องการหรือเปล่า
ดิชั้น : เอ่อออออออ งั้น Kid Room ถ้าไม่ได้ไม่เป็นไรค่ะ แค่ให้มัน Connect กันก็พอค่ะ เพราะไปกับครอบครัว มีลูกเล็กสองคน คงไม่จับพี่กับลูกอยู่คนละชั้น คนละฟากตึกหรอกนะคะ
Reservation : ต้องเรียนลูกค้าค่ะ เป็นนโยบายของบริษัท ว่าเราล็อคห้องไม่ได้ค่ะ แต่จะ Comment ว่าเป็น Request ของลูกค้า เราจะพยายามทำให้ค่ะ แต่ไม่ได้หมายความว่าต้องได้แบบที่ลูกค้าต้องการ 100% เรากลัวลูกค้าเสียความรู้สึกเมื่อวันไปเช็คอิน แล้วทำตามที่ลูกค้าต้องการไม่ได้
ดิชั้น : (ขึ้นแล้วค่ะ) ดิชั้นไม่ได้ต้องการเบอร์ห้องค่ะ ขอแค่ 2 ห้องมัน Connect กันแค่นั้นอ่ะค่ะ แล้วที่ไม่อยากทำให้ลูกค้าเสียความรู้สึกวันเช็คอิน ไม่ต้องรอแล้วค่ะ ดิชั้นเสียความรู้สึกไปแล้วค่ะ
Reservation : ค่ะ โรงแรมเราส่วนใหญ่ครอบครัวมาพักกันมาก ส่วนใหญ่ไม่เคยมีปัญหาเรื่องหาห้อง Connecting ให้ลูกค้าค่ะ เพราะมีหลายห้อง เอาเป็นว่าจะระบุเป็น On Request ให้ค่ะ แต่จะได้หรือไม่ ขึ้นอยู่กับผู้เข้าพักในช่วงนั้นด้วยค่ะ (น่านนน ยังไม่ยอม)
ดิชั้น : (เอ่ออออ ไปไม่เป็นเลยค่ะ) แปลว่าพี่ต้องมานั่งลุ้นใช่ไหมคะว่าพี่จะได้ห้อง Connect กับลูกพี่หรือเปล่า แล้วพี่ก็อุตส่าห์จองล่วงหน้าตั้ง 6 เดือน มันไม่สามารถหาห้องได้เลยเหรอ????
Reservation : ค่ะ
ดิชั้น : (บ่นๆๆๆๆ ประมาณว่าเรื่องแค่นี้ ทำไม Commit ไม่ได้) สรุป งั้นช่วยหาห้องให้พี่ตามที่ Request นะคะ หวังว่าคงไม่แยกพี่กับลูกนะคะ
วางหู อารมณ์เสีย นี่หรือความประทับใจครั้งแรกที่ไปใช่บริการเครือ Novotel
ประเด็น คือ ไม่เข้าใจค่ะ แค่ขั้นตอนจองห้อง ก็ทำเอาเสียวๆแล้ว เรื่องนี้มันจะหลอนในหัวดิชั้นจนกว่าวันก่อนเดินทางค่ะ เพราะต้องมาลุ้นว่าจะได้ห้องติดกันหรือเปล่า ตามข้อมูลที่เธอแจ้ง
เงินก็จ่ายไปล่วงหน้าแล้ว แต่แค่เรื่องหาห้องพัก Connecting Room ให้ลูกค้า กลับอิดออด ไม่กล้ารับปาก ทั้งๆที่มันควรจะเป็นเรื่องที่ง่ายที่สุด ที่จะเธอสามารถให้ความสบายใจเราได้ เพราะห้องมีเยอะแยะ (เธอพูดเอง) แถมเราจองล่วงหน้าตั้งนาน
แค่ไม่เข้าใจค่ะ ทำไมเธอถึงเลือกที่จะตอบแบบนั้น ดิชั้นไม่มีความสบายใจในการทำ Booking ครั้งนี้เลยค่ะ
ดิชั้นไปโรงแรมมาก็หลายที่ ไม่เห็นจะมี Reservation ที่ไหน จะเป็นแบบนี้เลย อะไรทำให้ได้ ทำให้หมด อยากได้อะไร ขออะไรไป จัดให้อย่างเต็มความสามารถ
ไม่เคยเจอ Reservation หัวสี่เหลี่ยมแบบนี้เลยค่ะ
เพื่อนๆ มีความเห็นว่ายังไงคะ
เมื่อ Reservation สาวแห่ง Novotel Hua Hin Cha Am Beach Resort and Spa ตอบแบบนี้????
สรุปงานนี้มีผู้ใหญ่ 4 คน เด็กเล็ก 2 คนค่ะ
โรงแรมที่หาข้อมูลไว้เยอะแยะ แต่ก็ตกลงใจเลือกที่ Novotel Hua Hin เพราะเห็น Kid Club แล้วโอเค และเป็นที่นิยมของหลายๆครอบครัว
เทียบราคางานไทยเที่ยวไทย agoda กับ web novotel เอง สรุป ที่หลังราคาคุ้มค่าสุด รวม BF แล้ว ถูกสุดค่ะ
วันนี้ (27/2/56) ดิชั้นจึงทำการจองผ่าน website Novotel (www.novotel.com) เพื่อจองห้องพักในช่วงหยุดยาว 3 วัน เนื่องในวันแม่ค่ะ (10-12 ส.ค. 56)
สาเหตุที่ต้องวางแผนนานขนาดครึ่งปีนี้ ก็เพราะสามียุ่งมากๆๆๆๆ ต้องจองคิวกันข้ามปี ก็เคยมาแล้ว
เข้าเรื่องเลยนะคะ
ก่อนจอง (ช่วงบ่าย) ดิชั้นก็โทรไปที่ รร. เพื่อสอบถามว่า
1. ถ้าทำจอง แล้วอยากได้ห้อง 2 ห้อง Connecting กัน ทำได้มั๊ย
เสียงผู้ชายตอบด้วยความมั่นใจ ได้ครับ
2. แล้วถ้าพี่อยากได้ห้อง Connecting Kid room พี่ต้องทำยังไง
น้องผู้ชายตอบว่า ห้อง Kid room มีอยู่ห้องเดียวทั้งคือ ห้อง 1406 ถ้าพี่อยากได้ห้องนั้น ให้ทำจองเป็น Type Superior ก็พอ เพราะห้องนั้นจะ Connect กับ Deluxe Room หลังจากที่พี่จองแล้ว ให้โทรมา ยืนยัน Booking พร้อมบอกห้องที่อยากได้เลยครับ อาจจะต้องเพิ่มค่าห้อง Kid Room อีกคืนละ 500 นะครับ
ดิชั้นฟังแล้วก็ โอเลย ไม่มีปัญหา งั้นจะรีบทำจองไปเลยค่ะ
มาคิดดู ตอนแรกว่าจะจอง Deluxe ทั้ง 2 ห้องเลย ตอนนี้ประหยัดไปอีกหน่อย แล้วถ้าโดนชาร์จเพิ่มก็ยินดี เพราะห้อง Kid Room น่ารักดี ให้ลูกอยู่กับแนนนี่ แล้วก็ Connect กับห้องใหญ่ของเรา
หลังจากจองห้อง 2 ห้อง 2 คืน ทาง Internet
1. Room Type Superior Twin Bed
2. Room Type Deluxe King Sized Bed
ตรงช่องให้ระบุ Special Request ก็ยังไม่ลืมใส่
"Pls. reserve Connecting Kid Twin Bedroom (1406) Connecting with Deluxe King Sized Bedroom"
ด้วยความที่เป็นคนใจร้อน และอยากเคลียร์อะไรๆให้เสร็จ เมื่อจองเสร็จ ใส่บัตรเครดิต อะไรๆ เรียบร้อยหมดแล้ว ดิชั้นก็โทรไปที่ รร. อีกครั้งเพื่อรีบบอกความต้องการให้เค้าจัดการเตรียมให้เรา
นี่คือบทสนทนาคร่าวๆ สรุปมาสั้นๆนะคะ
ดิชั้น : อยากจะ Confirm ห้องที่เพิ่งทำจองไปค่ะ
Reception : จองมานานหรือยังค่ะ
ดิชั้น : เพิ่งจองเสร็จค่ะ ทาง Internet Novotel ค่ะ
Reception : อีกครึ่ง ชม. ข้อมูลจะส่งมาถึงเราค่ะ
ดิชั้น : ไม่เป็นไรค่ะ ช่วยจด Reservation No. กับชื่อดิชั้น ไว้หน่อย มีเรื่อง Request นิดนึงค่ะ คือ ห้องที่จองไป 2 ห้อง 2 Type อยากได้ห้อง Connecting Room นะคะ อีกห้องนึงเป็นห้องจองเป็นห้อง Kid Room ค่ะ 1406
Reception : งั้นเดี๋ยวคุยกับ Reservation ค่ะ
ดิชั้น : อยากจะ Confirm ห้องที่เพิ่งทำจองไปค่ะ
Reservation : จองมานานหรือยังค่ะ
ดิชั้น : เพิ่งจองเสร็จค่ะ ทาง Internet Novotel ค่ะ
Reservation : ข้อมูลยังไม่ส่งมาค่ะ
ดิชั้น : ไม่เป็นไรค่ะ ช่วยจด Reservation No. กับชื่อดิชั้น ไว้หน่อย มีเรื่อง Request นิดนึงค่ะ คือ ห้องที่จองไป 2 ห้อง 2 Type อยากได้ห้อง Connecting Room นะคะ อีกห้องนึงเป็นห้องจองเป็นห้อง Kid Room ค่ะ 1406
Reservation : เราไม่สามารถล็อคห้องให้ลูกค้าได้ค่ะ เราจะออกเบอร์ห้องให้ลูกค้าแค่ 1 วันก่อนลูกค้าเข้าพักค่ะ เรื่อง Connecting Room เป็น On Request เรารับเรื่องไว้ แต่ไม่การันตีว่าจะทำได้หรือไม่นะคะ เพราะส่วน Reception เป็นผู้ออกเบอร์ห้องค่ะ ต้องมาดูว่าวันที่เข้าพักอีกทีค่ะว่ามีห้องว่างตรงตามลูกค้าต้องการหรือเปล่า
ดิชั้น : เอ่อออออออ งั้น Kid Room ถ้าไม่ได้ไม่เป็นไรค่ะ แค่ให้มัน Connect กันก็พอค่ะ เพราะไปกับครอบครัว มีลูกเล็กสองคน คงไม่จับพี่กับลูกอยู่คนละชั้น คนละฟากตึกหรอกนะคะ
Reservation : ต้องเรียนลูกค้าค่ะ เป็นนโยบายของบริษัท ว่าเราล็อคห้องไม่ได้ค่ะ แต่จะ Comment ว่าเป็น Request ของลูกค้า เราจะพยายามทำให้ค่ะ แต่ไม่ได้หมายความว่าต้องได้แบบที่ลูกค้าต้องการ 100% เรากลัวลูกค้าเสียความรู้สึกเมื่อวันไปเช็คอิน แล้วทำตามที่ลูกค้าต้องการไม่ได้
ดิชั้น : (ขึ้นแล้วค่ะ) ดิชั้นไม่ได้ต้องการเบอร์ห้องค่ะ ขอแค่ 2 ห้องมัน Connect กันแค่นั้นอ่ะค่ะ แล้วที่ไม่อยากทำให้ลูกค้าเสียความรู้สึกวันเช็คอิน ไม่ต้องรอแล้วค่ะ ดิชั้นเสียความรู้สึกไปแล้วค่ะ
Reservation : ค่ะ โรงแรมเราส่วนใหญ่ครอบครัวมาพักกันมาก ส่วนใหญ่ไม่เคยมีปัญหาเรื่องหาห้อง Connecting ให้ลูกค้าค่ะ เพราะมีหลายห้อง เอาเป็นว่าจะระบุเป็น On Request ให้ค่ะ แต่จะได้หรือไม่ ขึ้นอยู่กับผู้เข้าพักในช่วงนั้นด้วยค่ะ (น่านนน ยังไม่ยอม)
ดิชั้น : (เอ่ออออ ไปไม่เป็นเลยค่ะ) แปลว่าพี่ต้องมานั่งลุ้นใช่ไหมคะว่าพี่จะได้ห้อง Connect กับลูกพี่หรือเปล่า แล้วพี่ก็อุตส่าห์จองล่วงหน้าตั้ง 6 เดือน มันไม่สามารถหาห้องได้เลยเหรอ????
Reservation : ค่ะ
ดิชั้น : (บ่นๆๆๆๆ ประมาณว่าเรื่องแค่นี้ ทำไม Commit ไม่ได้) สรุป งั้นช่วยหาห้องให้พี่ตามที่ Request นะคะ หวังว่าคงไม่แยกพี่กับลูกนะคะ
วางหู อารมณ์เสีย นี่หรือความประทับใจครั้งแรกที่ไปใช่บริการเครือ Novotel
ประเด็น คือ ไม่เข้าใจค่ะ แค่ขั้นตอนจองห้อง ก็ทำเอาเสียวๆแล้ว เรื่องนี้มันจะหลอนในหัวดิชั้นจนกว่าวันก่อนเดินทางค่ะ เพราะต้องมาลุ้นว่าจะได้ห้องติดกันหรือเปล่า ตามข้อมูลที่เธอแจ้ง
เงินก็จ่ายไปล่วงหน้าแล้ว แต่แค่เรื่องหาห้องพัก Connecting Room ให้ลูกค้า กลับอิดออด ไม่กล้ารับปาก ทั้งๆที่มันควรจะเป็นเรื่องที่ง่ายที่สุด ที่จะเธอสามารถให้ความสบายใจเราได้ เพราะห้องมีเยอะแยะ (เธอพูดเอง) แถมเราจองล่วงหน้าตั้งนาน
แค่ไม่เข้าใจค่ะ ทำไมเธอถึงเลือกที่จะตอบแบบนั้น ดิชั้นไม่มีความสบายใจในการทำ Booking ครั้งนี้เลยค่ะ
ดิชั้นไปโรงแรมมาก็หลายที่ ไม่เห็นจะมี Reservation ที่ไหน จะเป็นแบบนี้เลย อะไรทำให้ได้ ทำให้หมด อยากได้อะไร ขออะไรไป จัดให้อย่างเต็มความสามารถ
ไม่เคยเจอ Reservation หัวสี่เหลี่ยมแบบนี้เลยค่ะ
เพื่อนๆ มีความเห็นว่ายังไงคะ