ประสบการณ์และอุทาหรณ์@Foto Hotel. 24-26Feb2013(3วัน2คืน)ดิฉันและแฟนได้รู้จักโรงแรมนี้และจองห้องพักตั้งแต่สิงหาคม2012 ในงานท่องเที่ยวไทย ก่อนที่โรงแรมจะเปิดให้บริการโดยชำระเงินล่วงหน้าทั้งหมดจำนวน11,500บาท ข้อตกลงในpackageมีดังนี้
1)ห้องพัก2คืนพร้อมอาหารเช้า2มื้อและดินเนอร์1มื้อ
2)ห้องพักชั่วคราวกรณีถึงโรงแรมก่อนเวลาและห้องพักจริงยังไม่ว่าง
3)ทัวร์เกาะพีพีพร้อมอาหารกลางวันโดยเรือสปีดโบ้ท(ผู้โดยสาร12-15คน) ดำน้ำ2จุด เป็นทัวร์ราคาเต็ม2,500บาท/คน แต่จ่ายในราคาโปรโมชั่นแค่1,500บาท/คน เท่านั้น
สิ่งที่ได้รับ ณ วันเข้าพัก
1)มาถึงโรงแรม10.30น. ห้องพักจริงยังไม่ว่างและไม่มีห้องพักสำรองให้-อันนี้ยังรับได้
2)เมื่อเข้าห้องพัก พนักงานพาแนะนำห้องและแจ้งว่าทางโรงแรมไม่มี Room service
3)อาหารที่ห้องอาหารมีให้เลือกน้อยมาก มีแต่เมนูแปลกๆ - อันนี้อาจจะผิดที่เรากินไม่เป็นเอง
4)ตอนกลางคืน เปิดตู้ใต้อ่างล้างหน้า พบแมลงสาบวัยขบเผาะ1ตัวกำลังหาทางออกสู่โลกกว้าง
5)วันที่สองตื่นแต่เช้าเพื่อจะไปดำน้ำ รถของทัวร์จะมารับ7.00A.M. จึงคิดว่าจะไปกินข้าวเช้าตอน 6.00AM.เพราะเป็นคนกินช้า ปรากฎว่าห้องอาหารเปิด6.45A.M. - ส่วนตัวคิดว่า 15นาทีน้อยเกินไปเพราะที่นี่breakfastไม่ได้ทำเตรียมไว้ ต้องสั่งเค้าถึงจะทำให้ร้อนๆ พนักงานดีมากเร่งอาหารให้เร็วมาก อาหารคุณภาพดีค่ะ แต่ทางโรงแรมน่าจะคุยกับทางทัวร์เรื่องเวลา ไม่ก็ดูแลเรื่องอาหารสำหรับแขกที่ต้องไปดำน้ำเช้าขนาดนี้
6)mini bar บอกจะเติมให้ เติมจริงแต่ไม่ครบขาดโค้กไป2กระป๋อง ปีโป้วันที่สองได้แค่3อันแต่วันแรกได้6อัน ต้องโทรไปทวง-*- นี่ดิฉันงกไปรึเปล่า??
7)ไปถึงท่าเรือ ปรากฏว่าต้องนั่งเรือเฟอรี่ลำใหญ่ บรรจุนักท่องเที่ยวประมาณ300-350คน - งงมาก ตกลงกันไว้สปีดโบ้ทไม่เกิน15คน ในใจคิดว่าสงสัยเค้าคงให้เราไปเปลี่ยนเรือที่เกาะไหนสักเกาะมั้ง สรุปว่าฝันสลาย ไม่ได้ดูถูก แต่เหมือนมาทัวร์ซำเหมามาก ทั้ง

เสลดน้ำลายบนเรือ สูบบุหรี่บนเรือกันมั่ว ที่นั่งไม่พอ เรือใช้เวลาไปกลับนานมากประมาณ4ชม.ที่เสียเวลาอยู่บนเรือ ไม่ได้ดำน้ำ เพราะคนเยอะมาก วุ่นวาย แออัด ไร้คุณภาพที่สุดเท่าที่เคยเที่ยวมา ทางโรงแรมน่าจะแจ้งสักนิดถ้ามีเงื่อนไขอะไรเปลี่ยน ดิฉันยอมเสียเงินฟรีที่จะไม่ไปทัวร์คุณภาพต่ำแบบนี้ หรือยอมเสียเงินเพิ่มอีกสักพันเพื่อให้ได้ทัวร์คุณภาพที่ดีกว่านี้ เรื่องนี้โมโหมากๆค่ะ โรงแรมราคาขนาดนี้ไม่น่าจะพ่วงขายทัวร์ห่วยๆด้อยคุณภาพให้แขกแบบนี้ ถ้าขายแต่ห้องพักอย่างเดียวดิฉันจะไม่โทษไครเลย รบกวนผู้จัดการ เจ้าของ หรือพนักงานขายทุกท่าน หากคิดจะค้าขายบริการใดๆก็ตาม เมื่อพูดแล้วควรทำให้ได้ ถ้าไม่ได้กรุณาแจ้งลูกค้าด้วย ไว้ใจมากจ่ายเงินจองเต็มจำนวนตั้งแต่โรงแรมยังสร้างไม่เสร็จ ไม่น่าทำกันได้ เจ็บและจำจนตาย
ข้อคิด
1)ผู้ที่คิดจะจองห้องพักหรือบริการต่างๆของทางโรงแรม ไม่ใช่แค่ถามให้ละเอียดเท่านั้น ควรที่จะให้เขียนเป็นลายลักษณ์อักษรอย่างละเอียด อัดเสียงและถ่ายรูปไว้ได้จะดีมาก
2)ถ้าไม่อยากเสียความรู้สึกเวลามาพักผ่อน ควรเลือกโรงแรมที่เป็นมืออาชีพ/การันตีการบริการอยู่แล้ว เพราะการบริหารจัดการ การดูแลลูกค้าน่าจะพร้อมกว่าโรงแรมที่สร้างใหม่ new brand เพราะอะไรๆก็ดูจะติดขัดไปหมด
สุดท้ายนี้ หวังว่าทางโรงแรมคงปรับปรุงให้ดีขึ้นเพื่อให้ลูกค้าท่านอื่นไม่ต้องเจอประสบการณ์ร้ายๆหรือเสียความรู้สึก เวลาไม่สามารถย้อนกลับ และความรู้สึกเมื่อเสียไปแล้วไม่อาจจะเปลี่ยนแปลงได้ ครั้งแรกและครั้งเดียวในชีวิต@Foto Hotel, Phuket
[CR] ประสบการณ์และอุทาหรณ์ @ Foto Hotel , Phuket
1)ห้องพัก2คืนพร้อมอาหารเช้า2มื้อและดินเนอร์1มื้อ
2)ห้องพักชั่วคราวกรณีถึงโรงแรมก่อนเวลาและห้องพักจริงยังไม่ว่าง
3)ทัวร์เกาะพีพีพร้อมอาหารกลางวันโดยเรือสปีดโบ้ท(ผู้โดยสาร12-15คน) ดำน้ำ2จุด เป็นทัวร์ราคาเต็ม2,500บาท/คน แต่จ่ายในราคาโปรโมชั่นแค่1,500บาท/คน เท่านั้น
สิ่งที่ได้รับ ณ วันเข้าพัก
1)มาถึงโรงแรม10.30น. ห้องพักจริงยังไม่ว่างและไม่มีห้องพักสำรองให้-อันนี้ยังรับได้
2)เมื่อเข้าห้องพัก พนักงานพาแนะนำห้องและแจ้งว่าทางโรงแรมไม่มี Room service
3)อาหารที่ห้องอาหารมีให้เลือกน้อยมาก มีแต่เมนูแปลกๆ - อันนี้อาจจะผิดที่เรากินไม่เป็นเอง
4)ตอนกลางคืน เปิดตู้ใต้อ่างล้างหน้า พบแมลงสาบวัยขบเผาะ1ตัวกำลังหาทางออกสู่โลกกว้าง
5)วันที่สองตื่นแต่เช้าเพื่อจะไปดำน้ำ รถของทัวร์จะมารับ7.00A.M. จึงคิดว่าจะไปกินข้าวเช้าตอน 6.00AM.เพราะเป็นคนกินช้า ปรากฎว่าห้องอาหารเปิด6.45A.M. - ส่วนตัวคิดว่า 15นาทีน้อยเกินไปเพราะที่นี่breakfastไม่ได้ทำเตรียมไว้ ต้องสั่งเค้าถึงจะทำให้ร้อนๆ พนักงานดีมากเร่งอาหารให้เร็วมาก อาหารคุณภาพดีค่ะ แต่ทางโรงแรมน่าจะคุยกับทางทัวร์เรื่องเวลา ไม่ก็ดูแลเรื่องอาหารสำหรับแขกที่ต้องไปดำน้ำเช้าขนาดนี้
6)mini bar บอกจะเติมให้ เติมจริงแต่ไม่ครบขาดโค้กไป2กระป๋อง ปีโป้วันที่สองได้แค่3อันแต่วันแรกได้6อัน ต้องโทรไปทวง-*- นี่ดิฉันงกไปรึเปล่า??
7)ไปถึงท่าเรือ ปรากฏว่าต้องนั่งเรือเฟอรี่ลำใหญ่ บรรจุนักท่องเที่ยวประมาณ300-350คน - งงมาก ตกลงกันไว้สปีดโบ้ทไม่เกิน15คน ในใจคิดว่าสงสัยเค้าคงให้เราไปเปลี่ยนเรือที่เกาะไหนสักเกาะมั้ง สรุปว่าฝันสลาย ไม่ได้ดูถูก แต่เหมือนมาทัวร์ซำเหมามาก ทั้ง
ข้อคิด
1)ผู้ที่คิดจะจองห้องพักหรือบริการต่างๆของทางโรงแรม ไม่ใช่แค่ถามให้ละเอียดเท่านั้น ควรที่จะให้เขียนเป็นลายลักษณ์อักษรอย่างละเอียด อัดเสียงและถ่ายรูปไว้ได้จะดีมาก
2)ถ้าไม่อยากเสียความรู้สึกเวลามาพักผ่อน ควรเลือกโรงแรมที่เป็นมืออาชีพ/การันตีการบริการอยู่แล้ว เพราะการบริหารจัดการ การดูแลลูกค้าน่าจะพร้อมกว่าโรงแรมที่สร้างใหม่ new brand เพราะอะไรๆก็ดูจะติดขัดไปหมด
สุดท้ายนี้ หวังว่าทางโรงแรมคงปรับปรุงให้ดีขึ้นเพื่อให้ลูกค้าท่านอื่นไม่ต้องเจอประสบการณ์ร้ายๆหรือเสียความรู้สึก เวลาไม่สามารถย้อนกลับ และความรู้สึกเมื่อเสียไปแล้วไม่อาจจะเปลี่ยนแปลงได้ ครั้งแรกและครั้งเดียวในชีวิต@Foto Hotel, Phuket