หลังจากน้ำท่วมปลายปี 54 ก็ตั้งใจจะเปลี่ยนตู้เย็นใหม่เสียที จึงเดินทางไปเดอะมอลล์งามวงศ์วานเพื่อไปเลือกซื้อก็ถูกใจ Toshiba 20.1Q ราคา 27,990 บาท สีเทาเข้ม เงา สวย ประตูสองบาน บนกับล่าง ดีไซน์บ้านๆเดิมๆ เน้นความกว้างเป็นหลักเพราะแช่ของเยอะ ซื้อมาวันที่ 30/11/2554 ชำระด้วยบัตรเดบิต แต่ส่งของวันที่ 2/12/2554
จนท.บอกว่าอย่าเพิ่งเสียบปลั๊กเดินเครื่องหลังจากขนส่งให้พักไว้ก่อนประมาณ 3 ชม.ให้น้ำยาไปอยู่ในจุดที่ควรจะอยู่ก่อน ก็ทำตามที่ จนท.บอกหลังจาก 3 ชม.ไปแล้วดิฉันก็เสียบปลั๊กตามปกติแต่ยังไม่แช่ของมากนัก เอาแค่ที่จำเป็นอย่างนมข้นหวาน หรืออาหารสดบางอย่างเท่านั้นหลังจากผ่านไป 3 ชม. ถึงจะนำของทั้งหมดเข้าแช่ครบทุกอย่างจนกระทั่งเช้าวันรุ่งขึ้นของอีกวันหนึ่งก็เกิดเหตุจากตู้เย็นมือหนึ่งดังนี้
1. ขอบพลาสติกของชั้นวางของแต่ละชั้น (มี 4ชั้น) แยกออกลักษณะเหมือนฉีกโดยจะไล่ฉีกมาทีละชั้น คละวันกันไปจนครบทุกชั้น แต่ตั้งแต่ขอบแยกครั้งแรกดิฉันก็กดโทรศัพท์หา sales ทันทีว่าตู้เย็นมีปัญหาอย่างไร เค้าก็รับทราบปัญหาและรับปากจะแก้ไขปัญหาให้
วิธีการแก้ไข :- หลังจากแจ้งไปเค้าให้ จนท. ทำชั้นใหม่มาเปลี่ยนให้ 3 ชั้น(ฉีก 3ชั้นก่อนในเบื้องต้น) จนท. เปลี่ยนได้แค่ 2 ชั้น ส่วนอีก
ชั้นหนึ่งมันจะติดกับที่ทำน้ำแข็ง ซึ่งต้องให้ช่างจำเพาะอีกคนหนึ่งมาดู สรุปก็คือทิ้งของไว้ที่ดิฉัน ช่างก็กลับ ปัจจุบันของ
ชิ้นนั้นก็ยังอยู่ยังไม่ได้ทำการเปลี่ยน
2. หลังจากทำการเปลี่ยนชั้นวางของไปได้ 1 วัน ชั้นอีกชั้นหนึ่งก็ฉีกขาดเพิ่มเติมอีก 1 ชั้น ดิฉันจึงโทรแจ้ง sales ให้รับทราบและขอเปลี่ยนสินค้าทันที เนื่องจากดูไม่ค่อยชอบมาพากลเท่าไหร่ซื้อของมือหนึ่งแต่ยังไม่ทันไรก็เปลี่ยนนั่นนี่วุ่นวายไปหมด แถมเครื่องก็ดังผิดปกติยิ่งในเวลากลางคืน แม่ดิฉันจะนอนอยู่ชั้นล่างจะได้ยินเสียงเครื่องค่อนข้างดัง ทั้งๆที่ของในตู้เย็นก็ไม่ได้เยอะ ออกโล่งซะด้วยซ้ำเพราะยังไม่ได้ซื้ออะไรมาใส่มาก เนื่องจากเป็นตู้เย็นใหม่ยังไม่แน่ใจในประสิทธิภาพต้องรอ test เครื่องสัก 2-3 วันก่อนดิฉันจึงจะมั่นใจ แต่ยังไม่ทันไรก็มีปัญหาซะแล้ว
วิธีการแก้ไข :- หลังจากมีการฉีกขาดของพลาสติกชั้นวางของในรอบสองนี้ ก็ได้ทำการแจ้ง sales และดิฉันขอเปลี่ยนสินค้าทันที sales
บอกว่าไม่มีของให้เปลี่ยนเนื่องจากโรงงานน้ำท่วมของหมดstock ดิฉันจึงถามว่าจะเปลี่ยนให้ได้เมื่อไหร่ salesก็รับปากว่า
จะรีบแจ้งให้ต้นสังกัดรับทราบโดยด่วน ดิฉันก็คงทำอะไรไม่ได้นอกจากรอค่ะ
เมื่อรอได้สักพักหนึ่งแล้ว ในระหว่างเดือนต่อเดือนดิฉันได้โทรเช็คกับทาง sales ตลอดว่าจะทำการเปลี่ยนได้เมื่อไหร่คำตอบก็เดิมๆ คือไม่มีของจริงๆเพราะโรงงานน้ำท่วม จนวันที่ 9/1/2555 ดิฉันเดินทางกลับไปยังจุดที่ดิฉันซื้อของมาคือเดอะมอลล์งามวงศ์วานและขอความชัดเจนในการเปลี่ยนสินค้า เนื่องจากล่วงเลยเวลามาเป็นเดือนแล้วเห็นจะไม่ดีแน่ถ้ารอนานเด่วจะมีปัญหา จนต้องให้ทางsales เขียนเป็นลายลักษณ์อักษรไว้ท้ายใบเสร็จเพื่อเป็นการยืนยันว่าจะเปลี่ยนสินค้าให้ทันทีหลังจากที่ของมีมา(เอกสารแนบ)
จนปัจจุบัน ยังไม่ได้มีการเปลี่ยนสินค้าค่ะ เพราะคำตอบเดิมๆของ Toshiba คือไม่มีของ ของยังไม่ได้ผลิต แม้แต่ของจะขายยังไม่มีจนล่าสุดเมื่อวันที่ 11/2/2556 จนท.ของToshiba ติดต่อดิฉันมาเพื่อสอบถามเกี่ยวกับปัญหาทั้งหมดเนื่องจากเค้าเข้ามารับงานใหม่จึงได้มาสานต่อเรื่องนี้ และให้ จนท.เข้ามาถ่ายรูปตู้เย็นปัญหาดังกล่าวไปและขอถ่ายเอกสารเช่นใบเสร็จรับเงิน รวมทั้งบัตรรับประกัน และข้อความที่ sales ณศูนย์จำหน่ายได้ให้คำมั่นสัญญาไว้ด้านหลังใบเสร็จ กลับไปด้วย
จนปัจจุบันยังไม่ได้คำตอบค่ะ.......
ตกลงให้ดิฉันทำไงค่ะงานนี้ เงินเสียเต็มแต่ของคุณภาพไม่เต็มร้อย แถม sales คนล่าสุดที่มาสานต่อถามดิฉันด้วยว่าตู้เย็นที่ดิฉันซื้อไปเปิดใช้ด้วยหรือป่าว ดิฉัน งง ในคำถามเค้ามาก ซื้อตู้เย็นแล้วไม่ใช้แถมชำรุดตั้งแต่แรกถ้าไม่เดินเครื่องเปิดใช้ดิฉันจะเอาอะไรแช่ของกันค่ะไม่ใช่ว่าเพิกเฉยต่อปัญหาก็ว่าไปอย่าง นี่เราชัดเจนตั้งแต่แรกแต่ทางบริษัทไม่มีสินค้าให้เปลี่ยนเองจะให้ดิฉันทำไงค่ะ พอมาถึง ณ วันนี้เมื่อของมีแทนที่จะรีบดำเนินการเปลี่ยนให้กลับลีลาเงื่อนไขเยอะขึ้นมาซะงั้น
ดิฉันจะทำยังไงดีค่ะลักษณะแบบนี้ เพื่อนๆมีวิธีแก้ไขให้ดิฉันทำยังไง หรือจะให้ไปแจ้งความไว้ก่อน หรือช้าไปแล้วไม่ต้องทำอะไรแล้วค่ะ????
ตู้เย็นซื้อมาแต่ชำรุดหลังจากเดินเครื่องได้ 1 วัน ขอเปลี่ยนแต่ไม่มีสินค้าให้เปลี่ยนต้องรอ
จนท.บอกว่าอย่าเพิ่งเสียบปลั๊กเดินเครื่องหลังจากขนส่งให้พักไว้ก่อนประมาณ 3 ชม.ให้น้ำยาไปอยู่ในจุดที่ควรจะอยู่ก่อน ก็ทำตามที่ จนท.บอกหลังจาก 3 ชม.ไปแล้วดิฉันก็เสียบปลั๊กตามปกติแต่ยังไม่แช่ของมากนัก เอาแค่ที่จำเป็นอย่างนมข้นหวาน หรืออาหารสดบางอย่างเท่านั้นหลังจากผ่านไป 3 ชม. ถึงจะนำของทั้งหมดเข้าแช่ครบทุกอย่างจนกระทั่งเช้าวันรุ่งขึ้นของอีกวันหนึ่งก็เกิดเหตุจากตู้เย็นมือหนึ่งดังนี้
1. ขอบพลาสติกของชั้นวางของแต่ละชั้น (มี 4ชั้น) แยกออกลักษณะเหมือนฉีกโดยจะไล่ฉีกมาทีละชั้น คละวันกันไปจนครบทุกชั้น แต่ตั้งแต่ขอบแยกครั้งแรกดิฉันก็กดโทรศัพท์หา sales ทันทีว่าตู้เย็นมีปัญหาอย่างไร เค้าก็รับทราบปัญหาและรับปากจะแก้ไขปัญหาให้
วิธีการแก้ไข :- หลังจากแจ้งไปเค้าให้ จนท. ทำชั้นใหม่มาเปลี่ยนให้ 3 ชั้น(ฉีก 3ชั้นก่อนในเบื้องต้น) จนท. เปลี่ยนได้แค่ 2 ชั้น ส่วนอีก
ชั้นหนึ่งมันจะติดกับที่ทำน้ำแข็ง ซึ่งต้องให้ช่างจำเพาะอีกคนหนึ่งมาดู สรุปก็คือทิ้งของไว้ที่ดิฉัน ช่างก็กลับ ปัจจุบันของ
ชิ้นนั้นก็ยังอยู่ยังไม่ได้ทำการเปลี่ยน
2. หลังจากทำการเปลี่ยนชั้นวางของไปได้ 1 วัน ชั้นอีกชั้นหนึ่งก็ฉีกขาดเพิ่มเติมอีก 1 ชั้น ดิฉันจึงโทรแจ้ง sales ให้รับทราบและขอเปลี่ยนสินค้าทันที เนื่องจากดูไม่ค่อยชอบมาพากลเท่าไหร่ซื้อของมือหนึ่งแต่ยังไม่ทันไรก็เปลี่ยนนั่นนี่วุ่นวายไปหมด แถมเครื่องก็ดังผิดปกติยิ่งในเวลากลางคืน แม่ดิฉันจะนอนอยู่ชั้นล่างจะได้ยินเสียงเครื่องค่อนข้างดัง ทั้งๆที่ของในตู้เย็นก็ไม่ได้เยอะ ออกโล่งซะด้วยซ้ำเพราะยังไม่ได้ซื้ออะไรมาใส่มาก เนื่องจากเป็นตู้เย็นใหม่ยังไม่แน่ใจในประสิทธิภาพต้องรอ test เครื่องสัก 2-3 วันก่อนดิฉันจึงจะมั่นใจ แต่ยังไม่ทันไรก็มีปัญหาซะแล้ว
วิธีการแก้ไข :- หลังจากมีการฉีกขาดของพลาสติกชั้นวางของในรอบสองนี้ ก็ได้ทำการแจ้ง sales และดิฉันขอเปลี่ยนสินค้าทันที sales
บอกว่าไม่มีของให้เปลี่ยนเนื่องจากโรงงานน้ำท่วมของหมดstock ดิฉันจึงถามว่าจะเปลี่ยนให้ได้เมื่อไหร่ salesก็รับปากว่า
จะรีบแจ้งให้ต้นสังกัดรับทราบโดยด่วน ดิฉันก็คงทำอะไรไม่ได้นอกจากรอค่ะ
เมื่อรอได้สักพักหนึ่งแล้ว ในระหว่างเดือนต่อเดือนดิฉันได้โทรเช็คกับทาง sales ตลอดว่าจะทำการเปลี่ยนได้เมื่อไหร่คำตอบก็เดิมๆ คือไม่มีของจริงๆเพราะโรงงานน้ำท่วม จนวันที่ 9/1/2555 ดิฉันเดินทางกลับไปยังจุดที่ดิฉันซื้อของมาคือเดอะมอลล์งามวงศ์วานและขอความชัดเจนในการเปลี่ยนสินค้า เนื่องจากล่วงเลยเวลามาเป็นเดือนแล้วเห็นจะไม่ดีแน่ถ้ารอนานเด่วจะมีปัญหา จนต้องให้ทางsales เขียนเป็นลายลักษณ์อักษรไว้ท้ายใบเสร็จเพื่อเป็นการยืนยันว่าจะเปลี่ยนสินค้าให้ทันทีหลังจากที่ของมีมา(เอกสารแนบ)
จนปัจจุบัน ยังไม่ได้มีการเปลี่ยนสินค้าค่ะ เพราะคำตอบเดิมๆของ Toshiba คือไม่มีของ ของยังไม่ได้ผลิต แม้แต่ของจะขายยังไม่มีจนล่าสุดเมื่อวันที่ 11/2/2556 จนท.ของToshiba ติดต่อดิฉันมาเพื่อสอบถามเกี่ยวกับปัญหาทั้งหมดเนื่องจากเค้าเข้ามารับงานใหม่จึงได้มาสานต่อเรื่องนี้ และให้ จนท.เข้ามาถ่ายรูปตู้เย็นปัญหาดังกล่าวไปและขอถ่ายเอกสารเช่นใบเสร็จรับเงิน รวมทั้งบัตรรับประกัน และข้อความที่ sales ณศูนย์จำหน่ายได้ให้คำมั่นสัญญาไว้ด้านหลังใบเสร็จ กลับไปด้วย
จนปัจจุบันยังไม่ได้คำตอบค่ะ.......
ตกลงให้ดิฉันทำไงค่ะงานนี้ เงินเสียเต็มแต่ของคุณภาพไม่เต็มร้อย แถม sales คนล่าสุดที่มาสานต่อถามดิฉันด้วยว่าตู้เย็นที่ดิฉันซื้อไปเปิดใช้ด้วยหรือป่าว ดิฉัน งง ในคำถามเค้ามาก ซื้อตู้เย็นแล้วไม่ใช้แถมชำรุดตั้งแต่แรกถ้าไม่เดินเครื่องเปิดใช้ดิฉันจะเอาอะไรแช่ของกันค่ะไม่ใช่ว่าเพิกเฉยต่อปัญหาก็ว่าไปอย่าง นี่เราชัดเจนตั้งแต่แรกแต่ทางบริษัทไม่มีสินค้าให้เปลี่ยนเองจะให้ดิฉันทำไงค่ะ พอมาถึง ณ วันนี้เมื่อของมีแทนที่จะรีบดำเนินการเปลี่ยนให้กลับลีลาเงื่อนไขเยอะขึ้นมาซะงั้น
ดิฉันจะทำยังไงดีค่ะลักษณะแบบนี้ เพื่อนๆมีวิธีแก้ไขให้ดิฉันทำยังไง หรือจะให้ไปแจ้งความไว้ก่อน หรือช้าไปแล้วไม่ต้องทำอะไรแล้วค่ะ????