- วันที่ 21 กพ 56 ที่ผ่านมาผมได้ซื้อ ipad mini 64g จาก shop Dtac ที่เมกะบางนา ราคา 21,650 B ใช้งานได้ปกติถึง
- เที่ยงวันที่ 22 กพ56 มีอาการหาสัญญาณโทรศัพท์ไม่เจอ ขึ้น serching ตลอดเวลา
- วันที่ 23กพ
- 10.30น.จึงนำเครื่องเข้าที่Shop Dtac MEGA BANGNA อีกครั้ง พนักงานแนะนำให้ไปUpdate software ที่ i studio ที่มีในเมกะ ได้ไปupdateแต่ขึ้นerrorทางistudioแจ้งว่าน่าจะเป็นที่ตัวเครื่อง จึงนำเครื่องกลับมาที่shop dtac ทางพนักงานแจ้งว่าถ้าจะเปลี่ยนเครื่องต้องไปที่ ศูนย์ใหญ่หรือที่ศูนย์ที่มีในListอย่างเดียว(ทีแรกคิดว่าเป็นศูนย์ดีแทค แต่สุดท้ายไปกลายเป็น ร้านซ่อมเครื่องที่เป็นของApple)
- 11.45 มาที่ศูนย์ใหญ่ตึกจามจุรีย์ พนักงานให้เอาเครื่องไปเคลมที่ สยามดิสคัพเวอร์รี่เพื่อเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้เลย
- 12.30 มาที่shop สยามดิสคัพเวอร์รี่ แต่พบว่าเป็นแค่ร้านรับซ่อมเครื่องของAPPLE ให้เขาดู เขาFormatเครื่องและลงโปรแกรมใหม่ ขึ้นErrorเหมือนเดิม จอดำเล่นอะไรไม่ได้เลย เขาให้กลับไปคุยกับดีแทค เลยต้องกลับมาที่ตึกจามจุรีย์
- 13.30 มาที่ศูนย์ใหญ่ตึกจามจุรีย์อีกครั้ง ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเงื่อนไขสินค้าไม่รับประกันเปลี่ยนคืนในกรณีเครื่องเสียภายใน7วัน จึงโวยวายลั่นร้านว่ายอมรับไม่ได้ เขาจึงพยายามฟอร์แมทเครื่องใหม่ จากบ่าย2ถึง5โมงเย็น แต่แก้ไขไม่ได้
- 17.00 เจ้าหน้าที่แจ้งว่าต้องเอาเครื่องไว้เพื่อส่งซ่อม อารมย์โมโหเกิดขึ้นอีก จึงบอกว่า ถ้าไม่เปลี่ยนเครื่องให้ก็เอาเงินคืนมา พนักงานจึงติดต่อใครสักคนที่ตัดสินใจได้ รอประมาณอีก 1 ชม เขสให้ไปรับเครื่องใหม่ที่เมกะบางนาอีก วันนั้นต้องกลับต่างจังหวัด จึงบอกว่าขอรับที่นี่ พนักงานบอกต้องไปรับที่เมกะอย่างเดียว จึงต้องกลับไปรับที่เมกะอีกครั้งกับเอกสารเคลมเครื่องใหม่
- 18.45 เจ้าหน้าที่เมกะรับเรื่องมาแต่บอกว่าไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ได้ แต่เลยแจ้งให้ดูในใบเคลมและอ่านให้ฟังว่าเขาเขียนมาว่าให้เปลี่ยนเครื่องใหม่ พนักงานยักยัก จนเวลา19.30น เจ้าหน้าที่ที่จามจุรีโทเข้ามาหาผมอีกครั้ง ผมจึงแจ้งว่าเขาไม่ยอกเปลี่ยนให้ เลยเอาโทรศัพให้คุยกันเอง
- 19.45 ยอมเอาเครื่องใหม่มาเปลี่ยนให้ วันนั้นต้องขับรถกลับบุรีรัมย์ 20.30น.พร้อมเครื่องใหม่ที่ไม่เต็มใจจะเปลี่ยนให้
ผมไม่ติดใจพนักงานที่ตึกจามจุรีย์ รวมทั้งขอบคุณ คุณบอยผู้จัดการศูนย์ที่คอยประสานงานให้ตลอดเวลา และขอโทษพนักงานดีแทคที่ไม่เกี่ยวข้องและผู้ใช้บริการทุกท่านมา ณ ที่นี้ เพราะผมโวยวายเสียงดังมาก
แต่ที่ผมติดใจคือ
1 พนักงาน(น่าจะเป็นผู้จัดการร้านย่อยดีแทคที่เมกะ)ไม่ประสานงานอะไรให้ทั้งนั้นแถมผลักไสให้เอาเครื่องไปเปลี่ยนที่อื่นตลอดเวลาและโกหกว่าสามารถเอาไปเปลี่ยนที่ศูนย์ซ่อมได้ และโกหกว่าที่นี่ไม่สามารถเปลี่ยนให้ได้ไม่ว่าในกรณีใดๆทั้งสิ้น แต่สุดท้ายก็มาเปลี่ยนได้เครื่งใหม่ที่นี่
2 เงื่อนไขของดีแทค เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่สามารถคืนหรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ภายใน7วัน แต่อย่างอื่นทำได้หมด ==>ทำไม!!!ของมันไม่ดีหรือจึงไม่กล้ารับประกัน ถ้าของมันไม่ดี แนะนำว่าอย่าเอามาขายเด็ดขาด เพราะเหตุการณืนี้จะเกิดขึ้นบ่อยๆ
3 การส่งซ่อมคนซื้อของต้องหิ้วเครื่องที่ไปศูนย์ซ่อมเอง โดยแจ้งว่ารับเครื่องวไว้แล้วส่งให้ไม่สะดวก ช้ากว่าเยอะ ==>ถ้าทำไวได้มันจะช้าหร๋อ
4 กิริยามารยาทของพนักงานเมกะบางนาโดยเฉพาะผู้หญิงทำท่าทาง วาจา ไม่พอใจที่ผมได้เปลี่ยนเครื่องใหม่ ==>พนักงานเอาใครมาเป็นก็ได้หร๋อ ใครมาเป็นผู้จัดการร้านก็ได้หร๋อ มารยาทเสียสุดๆ ผมเองเป็นวิศวกรอาวุโส ผมยังให้เกียรติคุณเลย ขอให้บริษัทดีแทค พิจารณาเรื่องนี้ด่วนและด่วนที่สุด ผมจะไปติดตามผลงานป็นระยะๆเพราะไปเมกะบ่อยอยู่แล้ว ถ้าจะย้ายไปที่อื่นผมก็จะตามไปดูว่าดีขึ้นไหม
5 วันนั้นผมเสียเวลาวิ่งทั้งวัน สุดท้ายก็กลับมาที่เดิม dtacที่เมกะถ้าคุณยอมติดต่ออะไรให้บ้างเรื่องน่าจะจบง่ายๆ ยิ่งไปกว่านั้นผมเสียเวลาและทำให้ธุรกิจผมเสียหายไปหลายหมื่น ใครรับผิดชอบ ดีแทคคงไม่มีปัญญาจ่ายให้ผมหรอก
ขอบคุณครับ
ซื้อ I-PAD mini จาก Dtac ไม่มีรับปะกันเปลี่ยนเครื่องใหม่7วัน
- เที่ยงวันที่ 22 กพ56 มีอาการหาสัญญาณโทรศัพท์ไม่เจอ ขึ้น serching ตลอดเวลา
- วันที่ 23กพ
- 10.30น.จึงนำเครื่องเข้าที่Shop Dtac MEGA BANGNA อีกครั้ง พนักงานแนะนำให้ไปUpdate software ที่ i studio ที่มีในเมกะ ได้ไปupdateแต่ขึ้นerrorทางistudioแจ้งว่าน่าจะเป็นที่ตัวเครื่อง จึงนำเครื่องกลับมาที่shop dtac ทางพนักงานแจ้งว่าถ้าจะเปลี่ยนเครื่องต้องไปที่ ศูนย์ใหญ่หรือที่ศูนย์ที่มีในListอย่างเดียว(ทีแรกคิดว่าเป็นศูนย์ดีแทค แต่สุดท้ายไปกลายเป็น ร้านซ่อมเครื่องที่เป็นของApple)
- 11.45 มาที่ศูนย์ใหญ่ตึกจามจุรีย์ พนักงานให้เอาเครื่องไปเคลมที่ สยามดิสคัพเวอร์รี่เพื่อเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้เลย
- 12.30 มาที่shop สยามดิสคัพเวอร์รี่ แต่พบว่าเป็นแค่ร้านรับซ่อมเครื่องของAPPLE ให้เขาดู เขาFormatเครื่องและลงโปรแกรมใหม่ ขึ้นErrorเหมือนเดิม จอดำเล่นอะไรไม่ได้เลย เขาให้กลับไปคุยกับดีแทค เลยต้องกลับมาที่ตึกจามจุรีย์
- 13.30 มาที่ศูนย์ใหญ่ตึกจามจุรีย์อีกครั้ง ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเงื่อนไขสินค้าไม่รับประกันเปลี่ยนคืนในกรณีเครื่องเสียภายใน7วัน จึงโวยวายลั่นร้านว่ายอมรับไม่ได้ เขาจึงพยายามฟอร์แมทเครื่องใหม่ จากบ่าย2ถึง5โมงเย็น แต่แก้ไขไม่ได้
- 17.00 เจ้าหน้าที่แจ้งว่าต้องเอาเครื่องไว้เพื่อส่งซ่อม อารมย์โมโหเกิดขึ้นอีก จึงบอกว่า ถ้าไม่เปลี่ยนเครื่องให้ก็เอาเงินคืนมา พนักงานจึงติดต่อใครสักคนที่ตัดสินใจได้ รอประมาณอีก 1 ชม เขสให้ไปรับเครื่องใหม่ที่เมกะบางนาอีก วันนั้นต้องกลับต่างจังหวัด จึงบอกว่าขอรับที่นี่ พนักงานบอกต้องไปรับที่เมกะอย่างเดียว จึงต้องกลับไปรับที่เมกะอีกครั้งกับเอกสารเคลมเครื่องใหม่
- 18.45 เจ้าหน้าที่เมกะรับเรื่องมาแต่บอกว่าไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ได้ แต่เลยแจ้งให้ดูในใบเคลมและอ่านให้ฟังว่าเขาเขียนมาว่าให้เปลี่ยนเครื่องใหม่ พนักงานยักยัก จนเวลา19.30น เจ้าหน้าที่ที่จามจุรีโทเข้ามาหาผมอีกครั้ง ผมจึงแจ้งว่าเขาไม่ยอกเปลี่ยนให้ เลยเอาโทรศัพให้คุยกันเอง
- 19.45 ยอมเอาเครื่องใหม่มาเปลี่ยนให้ วันนั้นต้องขับรถกลับบุรีรัมย์ 20.30น.พร้อมเครื่องใหม่ที่ไม่เต็มใจจะเปลี่ยนให้
ผมไม่ติดใจพนักงานที่ตึกจามจุรีย์ รวมทั้งขอบคุณ คุณบอยผู้จัดการศูนย์ที่คอยประสานงานให้ตลอดเวลา และขอโทษพนักงานดีแทคที่ไม่เกี่ยวข้องและผู้ใช้บริการทุกท่านมา ณ ที่นี้ เพราะผมโวยวายเสียงดังมาก
แต่ที่ผมติดใจคือ
1 พนักงาน(น่าจะเป็นผู้จัดการร้านย่อยดีแทคที่เมกะ)ไม่ประสานงานอะไรให้ทั้งนั้นแถมผลักไสให้เอาเครื่องไปเปลี่ยนที่อื่นตลอดเวลาและโกหกว่าสามารถเอาไปเปลี่ยนที่ศูนย์ซ่อมได้ และโกหกว่าที่นี่ไม่สามารถเปลี่ยนให้ได้ไม่ว่าในกรณีใดๆทั้งสิ้น แต่สุดท้ายก็มาเปลี่ยนได้เครื่งใหม่ที่นี่
2 เงื่อนไขของดีแทค เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่สามารถคืนหรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ภายใน7วัน แต่อย่างอื่นทำได้หมด ==>ทำไม!!!ของมันไม่ดีหรือจึงไม่กล้ารับประกัน ถ้าของมันไม่ดี แนะนำว่าอย่าเอามาขายเด็ดขาด เพราะเหตุการณืนี้จะเกิดขึ้นบ่อยๆ
3 การส่งซ่อมคนซื้อของต้องหิ้วเครื่องที่ไปศูนย์ซ่อมเอง โดยแจ้งว่ารับเครื่องวไว้แล้วส่งให้ไม่สะดวก ช้ากว่าเยอะ ==>ถ้าทำไวได้มันจะช้าหร๋อ
4 กิริยามารยาทของพนักงานเมกะบางนาโดยเฉพาะผู้หญิงทำท่าทาง วาจา ไม่พอใจที่ผมได้เปลี่ยนเครื่องใหม่ ==>พนักงานเอาใครมาเป็นก็ได้หร๋อ ใครมาเป็นผู้จัดการร้านก็ได้หร๋อ มารยาทเสียสุดๆ ผมเองเป็นวิศวกรอาวุโส ผมยังให้เกียรติคุณเลย ขอให้บริษัทดีแทค พิจารณาเรื่องนี้ด่วนและด่วนที่สุด ผมจะไปติดตามผลงานป็นระยะๆเพราะไปเมกะบ่อยอยู่แล้ว ถ้าจะย้ายไปที่อื่นผมก็จะตามไปดูว่าดีขึ้นไหม
5 วันนั้นผมเสียเวลาวิ่งทั้งวัน สุดท้ายก็กลับมาที่เดิม dtacที่เมกะถ้าคุณยอมติดต่ออะไรให้บ้างเรื่องน่าจะจบง่ายๆ ยิ่งไปกว่านั้นผมเสียเวลาและทำให้ธุรกิจผมเสียหายไปหลายหมื่น ใครรับผิดชอบ ดีแทคคงไม่มีปัญญาจ่ายให้ผมหรอก
ขอบคุณครับ