Centara Grand Maldives เค้าทำกับลูกค้าแบบนี้หรือคะ?

กระทู้สนทนา
เดือนกันยายน ช่วงมีงาน ททท ที่ศูนย์สิริกิตต์ เรากำลังตัดสินใจทริปช่วงสงกรานต์ จึงเดินไปถามราคาของเซ็นทารา มัลดีฟ พนักงานขายบอกว่า ช่วงที่เราจะไปมันไม่มีเรตพิเศษ เพราะเป็นช่วง high และจะแพงมาก เธอแนะนำให้เราไปจองผ่านเอเจนซี่ ซึ่งตอนนั้นได้ติดต่อกับ Atoll Paradise เอาไว้เรียบร้อยแล้ว สรุปก็เลยจองกับ Atoll ไป ซึ่งราคาขณะนั้น ถือว่าราคาดีสุด เพราะเงื่อนไขของเราคือ Early booking and fully paid ก่อนวันเข้าพัก 60 วัน

เดือนมกราคม ถึงกำหนดจ่ายเงิน เราลองเข้าไปตรวจสอบหน้าเวบของเซ็นทารา ปรากฎว่า ห้อง room type period ที่เราจะไป ราคาลดลงมาอีก ถูกกว่าเรตที่เราได้จาก Atoll Paradise เราจึงส่งอีเมลไปขอคำชี้แจง ซึ่งทาง Atoll ก็ fight ให้จนกระทั่งปรับเรตเราลงมาเท่ากับหน้าเวปตามที่ร้องขอ

วันนี้เราไปจ่ายบัตรเครดิต ค่าทริปมัลดีฟ แล้วไปเดินงาน ททท ผ่านบูทเซ็นทารา เลยเข้าไปดู (ไม่น่าเข้าไปเลย) แล้วก็หน้าชาออกมา เพราะราคาเปิดที่ในงาน ถูกกว่าราคาที่เราได้ 4 หมื่นบาท

เมื่อถามพนักงาน เค้าตอบเราว่าอย่างนี้ค่ะ "ลูกค้าต้องรับความเสี่ยงเองนะคะ เพราะเซลก็ไม่รู้ค่ะว่า โปรจะออกอะไรมา แล้วคนที่เค้าจ่ายแพงกว่าพี่ก็มีเยอะนะคะ ไม่ใช่พี่จ่ายแพงคนเดียวหรอกค่ะ"

แล้วแบบนี้เราจะจองล่วงหน้านานๆ เพื่ออะไร และทำไมเราจะต้องจ่ายเงินเต็มจำนวน ในเมื่อคนวอล์คอินหน้างานวันนี้ก็ได้เรตที่ดีกว่า และเค้าก็ไม่ต้องจ่ายเต็มนี่คะ เค้าไปจ่ายในช่วงที่เข้าพักได้เลย
เราไม่ค่อยจะเข้าใจตรรกกะของระบบการทรีตลูกค้าของเค้าเลย แต่รู้สึกแย่มากเลยค่ะ...
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่