นี่เป็นรายการแตะหมูเข้า

หรือเปล่า ?
ช่วงนี้มีกระแสมาปั่นกระแสเรื่องไฟฟ้าพลังงานก๊าซ (LPG) ให้ปชช.หันมาสนใจตกใจคอยติดตามข่าวกันอย่างคึกโคมอีก..!!
- กระทรวงพลังงาน กระทรวงคมนาคม และกระทรวงอุตสาหกรรม ในการกำหนดมาตรการดูแลรถยนต์ที่ติดตั้งแก๊สหุงต้ม(LPG)
ตลอดจนถังแอลพีจี โดยมีแนวคิดจะยกเลิกจดทะเบียนรถยนต์ที่ใช้แอลพีจีและสนับสนุนให้ใช้ก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ (NGV) แทน
- ฟัง ๆ แล้วดูเหมือนชี้เป้าพลังงานทางเลือก (NGV) ประหยัดและปลอดภัยที่สุดโดดเด่นขึ้นมา
- พยายามทำให้มีทางเลือกเดียวบังคับให้ใช้ NGV ของปตท.ที่ควบคุมตลาดทั่วประเทศแบบเบ็ดเสร็จเพียงเจ้าเดียวหรือไม่ ?
- และที่ยกเลิกเบนซิน 91 ที่ผ่านมา เป็นความพยายามเพื่อสร้างโอกาสขึ้นราคาแก๊ส LPG กับเบนซิน 95 แบบจะได้ไม่มีตัวคอยกดดันหรือเปล่า ?
ดูเหมือนมีการว่างแผนที่ขั้นเป็นตอนจากที่อยู่ดี ๆ ก็ให้ยกเลิกการผลิตเบนซิน 91 ปตท.ก็ขานรับนโยบายทันที
- มีอย่างที่ไหนพยายามบีบบังคับให้ประชาชนมีทางเลือกเดียว (NGV) ประชาชนจะหันไปใช้เบนซิน 91 ก็ไม่มีเพราะได้ยกเลิกการผลิตไปแล้ว
เมื่อต้นปี จะมีก็แต่เบนซิน 95 ที่แพงแสนแพง และยังมาอ้างพลังงานอื่น (LPG) ว่าอันตราย ใช้พลังงานผิดประเภท และทำเป็นห่วงเรื่องความ
ปลอดภัยของประชาชนที่ไม่รู้เรื่องต้องเดือดร้อนและอยู่บนความเสี่ยงในความปลอดภัย ทั้ง ๆ ที่ LPG ก็เป็นพลังงานชนิดเดียวที่ใช้กันตามบ้าน
ตามร้านอาหารใช้เป็นก๊าซหุงต้มกันแทบทุกครัวเรือน
ตัวอย่างรถที่ติดแก๊สจากโรงงาน
Honda City CNG
Chevrolet Optra
Chevrolet Aveo CNG
Ford focus LPG
Mitsu Triton CNG
Chevrolet Colorado
DFM Mini M Trucา
Proton Persona CNG
altis cng
new lancer cng
ฯลฯ
รถยนต์ทุกรุ่นทุกยี่ห้ออุปกรณ์ที่ติดตั้งทุกชิ้นได้มาตรฐานโรงงานผลิตทั้งสิ้นทั้งจาก อเมริกา ยุโรป และญี่ปุ่น
* ฉะนั้น * ที่อ้างมาว่า... รถยนต์ใช้พลังงานผิดประเภท และอ้างเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย " จึงตกไป "
ถ้าให้ปลอดภัยจริง ปลอดภัยต่อความมั่นคงของรัฐบาล ต้องเอารมต.คนนี้ออกจาก ครม.
ขอบ่นพรรคเพื่อไทย ทั้ง ๆ ที่ไม่ชอบ ปชป.
ช่วงนี้มีกระแสมาปั่นกระแสเรื่องไฟฟ้าพลังงานก๊าซ (LPG) ให้ปชช.หันมาสนใจตกใจคอยติดตามข่าวกันอย่างคึกโคมอีก..!!
- กระทรวงพลังงาน กระทรวงคมนาคม และกระทรวงอุตสาหกรรม ในการกำหนดมาตรการดูแลรถยนต์ที่ติดตั้งแก๊สหุงต้ม(LPG)
ตลอดจนถังแอลพีจี โดยมีแนวคิดจะยกเลิกจดทะเบียนรถยนต์ที่ใช้แอลพีจีและสนับสนุนให้ใช้ก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ (NGV) แทน
- ฟัง ๆ แล้วดูเหมือนชี้เป้าพลังงานทางเลือก (NGV) ประหยัดและปลอดภัยที่สุดโดดเด่นขึ้นมา
- พยายามทำให้มีทางเลือกเดียวบังคับให้ใช้ NGV ของปตท.ที่ควบคุมตลาดทั่วประเทศแบบเบ็ดเสร็จเพียงเจ้าเดียวหรือไม่ ?
- และที่ยกเลิกเบนซิน 91 ที่ผ่านมา เป็นความพยายามเพื่อสร้างโอกาสขึ้นราคาแก๊ส LPG กับเบนซิน 95 แบบจะได้ไม่มีตัวคอยกดดันหรือเปล่า ?
ดูเหมือนมีการว่างแผนที่ขั้นเป็นตอนจากที่อยู่ดี ๆ ก็ให้ยกเลิกการผลิตเบนซิน 91 ปตท.ก็ขานรับนโยบายทันที
- มีอย่างที่ไหนพยายามบีบบังคับให้ประชาชนมีทางเลือกเดียว (NGV) ประชาชนจะหันไปใช้เบนซิน 91 ก็ไม่มีเพราะได้ยกเลิกการผลิตไปแล้ว
เมื่อต้นปี จะมีก็แต่เบนซิน 95 ที่แพงแสนแพง และยังมาอ้างพลังงานอื่น (LPG) ว่าอันตราย ใช้พลังงานผิดประเภท และทำเป็นห่วงเรื่องความ
ปลอดภัยของประชาชนที่ไม่รู้เรื่องต้องเดือดร้อนและอยู่บนความเสี่ยงในความปลอดภัย ทั้ง ๆ ที่ LPG ก็เป็นพลังงานชนิดเดียวที่ใช้กันตามบ้าน
ตามร้านอาหารใช้เป็นก๊าซหุงต้มกันแทบทุกครัวเรือน
ตัวอย่างรถที่ติดแก๊สจากโรงงาน
Honda City CNG
Chevrolet Optra
Chevrolet Aveo CNG
Ford focus LPG
Mitsu Triton CNG
Chevrolet Colorado
DFM Mini M Trucา
Proton Persona CNG
altis cng
new lancer cng
ฯลฯ
รถยนต์ทุกรุ่นทุกยี่ห้ออุปกรณ์ที่ติดตั้งทุกชิ้นได้มาตรฐานโรงงานผลิตทั้งสิ้นทั้งจาก อเมริกา ยุโรป และญี่ปุ่น
* ฉะนั้น * ที่อ้างมาว่า... รถยนต์ใช้พลังงานผิดประเภท และอ้างเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย " จึงตกไป "
ถ้าให้ปลอดภัยจริง ปลอดภัยต่อความมั่นคงของรัฐบาล ต้องเอารมต.คนนี้ออกจาก ครม.