เดิม ฉันใช้บริการ 3G Package 420 บาท โปรโมชั่น 6 เดือน คือ ใช้ Edge/wifi ไม่จำกัด 3G 1 GB วันสิ้นสุดโปร คือวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 56
ณ ปัจจุบัน ฉันใช้งาน 3G AIS ไม่ได้ สัญญาณถูกตัด คือ ฉันใช้งานไม่ได้ตั้งแต่วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 56 ตอนแรกเข้าใจว่า สัญญาณ 3G น่าจะมีปัญหา ผ่านมา วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 56 เลยมาวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 56 ฉันเลยเอ๊ะใจว่าทำไมยังใช้งานไม่ได้อีก เลยติดต่อ Call Center เมื่อเย็นวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 56 ได้คำตอบมาว่า " ฉันมียอดค้างบริการอยู่ 645 บาท เพราะมีการใช้งาน 3G เกิน ดิฉันแปลกใจว่า ใช้งานเกินได้ยังไง เมื่อ ที่บ้านก็ใช้ Wifi ที่ทำงานก็ใช้ Wifi อีกอย่างสัญญาณ 3G AIS ก็อ่อนมากตลอด หมุนตลอด ก็เลยอยากจะขอทราบรายละเอียด เพราะ ณ วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 56 บิล รอบเดือน กุมภาพันธ์ ก็ยังไม่เห็น ทาง Call Center แจ้งว่าเช็คไม่ได้เพราะยังไม่ได้ชำระค่าบริการ ต้องชำระก่อนถึงจะเช็คได้"
อีกอย่าง รอบบิล เดือนกุมภาพันธ์ 56 ( 12.01.56-11.02.56) มีค่าใช้จ่ายตามโปร คือ 420 บาท รวม Vat 449.40 บาท ฉะนั้น ตั้งแต่ วันที่ 12.02.56-16.02.56 ( 5 วัน ) ฉันใช้งานเกินโปร มันใช่เหรอ
วันนี้ ( 20.02.56 ) ฉันโทรไปที่ Call Center อีกครั้ง เพราะใบแจ้งนี้เดือนกุมภาพันธ์ 56 มาแล้ว ( 12.01.56-11.05.56 ) ยอดเงิน 420 บาท Vat. 449.40 บาท โทรไปถามเพื่อความแน่ใจอีกครั้ง เพราะฉันพลิกที่ด้านหลังบิล มันเขียนว่า GPRS/EDGE (MB) 4581 MB 22KB , การใช้บริการ 3G AIS(MB) 1024MB 0KB Call Center แจ้งว่ายอดอยู่ในโปรจึงไม่คิดตังค์ส่วนเกิน แล้วฉันจึงสอบถามไปว่า แล้วยอดที่ว่าส่วนเกินที่จะต้องจ่าย มียอดใช้งานเท่าไหร่ ทาง Call Center แจ้งมาว่า ยอดใช้งานที่เกิน คือ EDGE 512KB, 3G 321 MB 480KB คือ ยอดส่วนเกิน ที่เรียกเก็บ 645.60 บาท ฉันงงมาก ว่ายอดใช้งานจำนวนที่บอกไปข้างต้น มันจำนวนถึง 645.60 บาทเชียวเหรอ กับ ระยะเวลา ตั้งแต่วันที่ 12.02.56-16.02.56 Call Center แจ้งว่าใช่ และ AIS ตัดสัญญาณของฉันไปเมื่อวันที่ 19.02.56 และฉันก็ถามต่อไปว่า ถ้าจะยกเลิกสรุป ฉันต้ัองจ่ายอะไรบ้าง Call Center แจ้งมาว่า ต้องจ่าย ค่ารายเดือนกุมภาพันธ์ 56 ( รอบบิล 12.01.56-11.02.56 ) 449.40 บาท และต้องจ่ายค่าใช้งาน 3G เกิน 645.50 บาท และต้องจ่ายค่าโปรโมชั่น 420 บาท ( ไม่รวม Vat )
ฉันก็เลยย้อนถามไปว่า ตั้งแต่วันที่ 12.02.56-16.02.56 ฉันใช้งาน 3G เกินไป 645.50 บาทเชียวหรือ แค่ 5 วัน เนี้ยนะ มันไม่มีทางเป็นไปได้แน่นอน ทาง Call Center บอกมาว่า AIS ตัดสัญญาณของฉันไปวันที่ 19.02.56 ฉันบอกมานับตรงนี้ไม่ได้ เพราะฉันใช้งานไม่ได้ตั้งแต่วันที่ 17.02.56 แล้ว จะมาคิดได้ยังไง และจะยกเลิก ฉันยังใช้งานไม่ครบเดือน ใช้งานได้ครั้งสุดท้ายแค่วันที่ 16.02.56 ทำไมถึงต้องเก็บค่าบริการรายเดือนตามโปร 420 บาทด้วย ในเมื่อมันไม่ครบเดือน ใช้งานไปได้แค่ 5 วัน เอง แบบนี้มันเอาเปรียบ
สิ่งที่ฉันไม่เข้าใจคือ
1. ระยะเวลา ตั้งแต่วันที่ 12.02.56-16.02.56 ฉันใช้งาน3G เกินไปถึง 645.50 บาทเชียวหรือ ซึ่งดิฉันมั่นใจว่าไม่ถึงแน่ๆ
2. กรณี จะยกเลิก ทำไม ถึงต้องเรียกเก็บค่าโปร 420 บาท เต็มเดือนด้วย ทั้ง ๆ ที่การใช้งาน ใช้งานได้แค่ 5 วัน และ 5 วัน ดิฉันก็โดนเก็บค่่าส่วนเกินตามที่ AIS แจ้งมาในราคา 645.50 บาท
อยากจะรบกวนเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ช่วยฉันด้วยคะ เพราะฉันไม่เข้าใจกับระบบการเก็บเงินของAIS ที่ไม่เป็นธรรมจริง ๆ ถ้าจะร้องเรียนหรือจะฟ้องจะต้องทำยังไงคะ
ขอบคุณล่วงหน้าคะ
ขอปรึกษา เรื่องค่าบริการ3G AIS คะ
ณ ปัจจุบัน ฉันใช้งาน 3G AIS ไม่ได้ สัญญาณถูกตัด คือ ฉันใช้งานไม่ได้ตั้งแต่วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 56 ตอนแรกเข้าใจว่า สัญญาณ 3G น่าจะมีปัญหา ผ่านมา วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 56 เลยมาวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 56 ฉันเลยเอ๊ะใจว่าทำไมยังใช้งานไม่ได้อีก เลยติดต่อ Call Center เมื่อเย็นวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 56 ได้คำตอบมาว่า " ฉันมียอดค้างบริการอยู่ 645 บาท เพราะมีการใช้งาน 3G เกิน ดิฉันแปลกใจว่า ใช้งานเกินได้ยังไง เมื่อ ที่บ้านก็ใช้ Wifi ที่ทำงานก็ใช้ Wifi อีกอย่างสัญญาณ 3G AIS ก็อ่อนมากตลอด หมุนตลอด ก็เลยอยากจะขอทราบรายละเอียด เพราะ ณ วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 56 บิล รอบเดือน กุมภาพันธ์ ก็ยังไม่เห็น ทาง Call Center แจ้งว่าเช็คไม่ได้เพราะยังไม่ได้ชำระค่าบริการ ต้องชำระก่อนถึงจะเช็คได้"
อีกอย่าง รอบบิล เดือนกุมภาพันธ์ 56 ( 12.01.56-11.02.56) มีค่าใช้จ่ายตามโปร คือ 420 บาท รวม Vat 449.40 บาท ฉะนั้น ตั้งแต่ วันที่ 12.02.56-16.02.56 ( 5 วัน ) ฉันใช้งานเกินโปร มันใช่เหรอ
วันนี้ ( 20.02.56 ) ฉันโทรไปที่ Call Center อีกครั้ง เพราะใบแจ้งนี้เดือนกุมภาพันธ์ 56 มาแล้ว ( 12.01.56-11.05.56 ) ยอดเงิน 420 บาท Vat. 449.40 บาท โทรไปถามเพื่อความแน่ใจอีกครั้ง เพราะฉันพลิกที่ด้านหลังบิล มันเขียนว่า GPRS/EDGE (MB) 4581 MB 22KB , การใช้บริการ 3G AIS(MB) 1024MB 0KB Call Center แจ้งว่ายอดอยู่ในโปรจึงไม่คิดตังค์ส่วนเกิน แล้วฉันจึงสอบถามไปว่า แล้วยอดที่ว่าส่วนเกินที่จะต้องจ่าย มียอดใช้งานเท่าไหร่ ทาง Call Center แจ้งมาว่า ยอดใช้งานที่เกิน คือ EDGE 512KB, 3G 321 MB 480KB คือ ยอดส่วนเกิน ที่เรียกเก็บ 645.60 บาท ฉันงงมาก ว่ายอดใช้งานจำนวนที่บอกไปข้างต้น มันจำนวนถึง 645.60 บาทเชียวเหรอ กับ ระยะเวลา ตั้งแต่วันที่ 12.02.56-16.02.56 Call Center แจ้งว่าใช่ และ AIS ตัดสัญญาณของฉันไปเมื่อวันที่ 19.02.56 และฉันก็ถามต่อไปว่า ถ้าจะยกเลิกสรุป ฉันต้ัองจ่ายอะไรบ้าง Call Center แจ้งมาว่า ต้องจ่าย ค่ารายเดือนกุมภาพันธ์ 56 ( รอบบิล 12.01.56-11.02.56 ) 449.40 บาท และต้องจ่ายค่าใช้งาน 3G เกิน 645.50 บาท และต้องจ่ายค่าโปรโมชั่น 420 บาท ( ไม่รวม Vat )
ฉันก็เลยย้อนถามไปว่า ตั้งแต่วันที่ 12.02.56-16.02.56 ฉันใช้งาน 3G เกินไป 645.50 บาทเชียวหรือ แค่ 5 วัน เนี้ยนะ มันไม่มีทางเป็นไปได้แน่นอน ทาง Call Center บอกมาว่า AIS ตัดสัญญาณของฉันไปวันที่ 19.02.56 ฉันบอกมานับตรงนี้ไม่ได้ เพราะฉันใช้งานไม่ได้ตั้งแต่วันที่ 17.02.56 แล้ว จะมาคิดได้ยังไง และจะยกเลิก ฉันยังใช้งานไม่ครบเดือน ใช้งานได้ครั้งสุดท้ายแค่วันที่ 16.02.56 ทำไมถึงต้องเก็บค่าบริการรายเดือนตามโปร 420 บาทด้วย ในเมื่อมันไม่ครบเดือน ใช้งานไปได้แค่ 5 วัน เอง แบบนี้มันเอาเปรียบ
สิ่งที่ฉันไม่เข้าใจคือ
1. ระยะเวลา ตั้งแต่วันที่ 12.02.56-16.02.56 ฉันใช้งาน3G เกินไปถึง 645.50 บาทเชียวหรือ ซึ่งดิฉันมั่นใจว่าไม่ถึงแน่ๆ
2. กรณี จะยกเลิก ทำไม ถึงต้องเรียกเก็บค่าโปร 420 บาท เต็มเดือนด้วย ทั้ง ๆ ที่การใช้งาน ใช้งานได้แค่ 5 วัน และ 5 วัน ดิฉันก็โดนเก็บค่่าส่วนเกินตามที่ AIS แจ้งมาในราคา 645.50 บาท
อยากจะรบกวนเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ช่วยฉันด้วยคะ เพราะฉันไม่เข้าใจกับระบบการเก็บเงินของAIS ที่ไม่เป็นธรรมจริง ๆ ถ้าจะร้องเรียนหรือจะฟ้องจะต้องทำยังไงคะ
ขอบคุณล่วงหน้าคะ