ผมเป็นลูกบ้านที่อยู่ที่คอนโด Abstract หพลโยธิน ปาร์ค
ผมเป็นคนที่ติด Internet มากๆจึงต้องการจะมี Internet ใช้งานทันทีเมื่อเข้าอยู่คอนโด
เมื่อผมมาตรวจห้องที่คอนโดผมจึงรีบไปที่ TRUE Shop สาขา เซนทรัลลาดพร้าว
เพื่อซื้อ Package กับทาง TRUE Shop เรื่อง Internet โดยผมเลือกเป็น DOCSIS 10M
จากนั้นผมได้ไปตรวจห้องอีกครั้งและได้รับแจ้งจากทาง นิติ ว่าหากผมใช้ Internet ของ TRUE
ผมจะไม่สามารถดูเคเบิ้ลของคอนโดได้เพราะว่าในห้องมี OUTLET ทีวี เพียงช่องเดียว
ดังนั้นหากต้องการดูทีวีด้วยจะต้องซื้อ Package ที่มี TRUE Vision ด้วยเท่านั้น (Package 15M)
ผมเจอข้อมูลแบบนี้ถึงกับ งง เลยว่าทำแบบถึงออกแบบระบบแบบนี้ ใช้ Spilter ไม่ได้หรือไง
ทาง นิติ ก็แจ้งว่ามันเป็นระบบที่ทาง TRUE วาง ทาง นิติ รู้ข้อมูลไม่มากเท่าไร พอรู้บ้างนิดหน่อย
ผมเพิ่งรู้จากทาง นิติ ว่าที่คอนโดมี เซล ของ TRUE อยู่ด้วย ชื่อ ขวัญใจ
ทาง นิติ บอกว่าให้โทรไปเรื่องระบบดีกว่าเพื่อข้อมูลที่แน่ชัด ผมก็โอเคที่จะคุยด้วย
ซึ่งการสนทนาเป็นประมาณนี้
ผม: คุณขวัญใจ ครับ ผมขอสอบถามเรื่องระบบ TRUE Internet ที่ คอนโด หน่อยครับ
คุณขวัญใจ: ค่ะ (น้ำเสียงแข็งมาก)
ผม: ทางนิติ แจ้งว่าหากติด TRUE Internet จะไม่สามารถดู ทีวี ของคอนโดได้เลย ต้องดูจาก TRUE Vision เท่านั้นเหรอครับ
คุณขวัญใจ: ใช่ค่ะ
ผม: เอ... งั้นผมควรจะทำไงดี ผมติดต่อ TRUE Shop เซนทรัลลาดพร้าวไปแล้วซึ่งผมอยากดูทีวีด้วย แต่ผมซื้อแบบไม่มี TRUE Vision
คุณขวัญใจ: แล้วจะให้ทำอะไรได้ค่ะ ก็คุณติดต่อ TRUE Shop เซนทรัลลาดพร้าวไปแล้ว
ผม: เอิ่ม (อึ้งกับคำตอบ จะไม่ช่วยผมคิดเลยใช่ไหมเนี่ย)
ผม: งั้นให้ผมไปยกเลิก Order ของ TRUE Shop แล้วมาใช้บริการของ คุณขวัญใจ ได้ไหมครับ
คุณขวัญใจ: ยุ่งยากค่ะ คุณไปยกเลิก ชื่อของคุณยังอยู่ ไม่ลูกจะเอาออกจากระบบได้เมื่อไร กว่าดิฉันจะเปิดให้คุณได้ก็ต้องรอให้ชื่อออกจากระบบก่อน
ผม: งั้นผมรบกวน คุณขวัญใจ อธิบายผมว่า คุณขวัญใจ วางระบบไว้ยังไงหละกันครับ ผมจะได้ไปอธิบาย TRUE Shop ว่ามันเป็นแบบไหน จะได้ไม่มีปัญหาด้านการติดตั้ง
คุณขวัญใจ: ดิฉันไม่ยินดีที่จะบอกข้อมูลค่ะ ไม่ขอบอกค่ะ
ผม: อ้าว (งง มากกับคำคอบที่ได้รับ)
คุณขวัญใจ:
ดิฉันเป็นคนวางระบบเองทั้งหมดที่คอนโด ถ้าดิฉันบอกข้อมูลคุณ คุณเอาไปบอก TRUE Shop ทาง TRUE Shop ก็จะรู้ แล้วดิฉันจะขาย Internet ออกได้ยังไงคะ ดูสินี่ดิฉันยังไม่ได้ลูกค้าเลย ดังนั้นดิฉันไม่บอกค่ะ
ผม: งั้นแค่นี้หละครับ (หมดคำพูดเพราะโมโหมากๆ)
หลังจากนั้นผมจึงไปคุณกับนิติแล้วศึกษาเองจนสามารถไปบอกทาง TRUE Shop เองได้ และทาง TRUE Shop ก็สามารถมาติดตั้งระบบและสามารถใช้งาน Internet ได้ครับ
หลังจากนั้นอีกสักพักมีเพื่อบ้านมาคุยกับผมครับว่ามีปัญหาเรื่องติดตั้ง Internet ของ TRUE
เพื่อนผมไปที่ TRUE Shop เซนทรัลลาดพร้าวเช่นกัน ทาง TRUE Shop ก็นัดวันกับเพื่อนผมเพื่อเข้ามาติดตั้ง
แต่เพื่อนผมได้รับโทรศัพท์บอกว่าขอยกเลิกการติดตั้ง Internet เนื่องจากคู่สายเต็ม
ทาง TRUE Shop เซนทรัลลาดพร้าว ก็บอกเองว่ามันดูแล้วแปลกๆไม่เคยเจอ
ซึ่งระบบแจ้งว่าคู่สายของ DOCSIS เต็มแล้วไม่สามารถเปิดได้ แต่ก่อนหน้านั้นยังว่างอีกเยอะ
คอนโดก็เพิ่งให้โอน ทั้งตึกมี 1000 ห้องแต่มีคนเข้ามาอยู่เพียง 20 ห้องเท่านั้น
มันจะเต็มได้ยังไง แต่ทาง TRUE Shop ทำอะไรไม่ได้
เพื่อนผมเลยให้ทาง TRUE Shop ตรวจสอบอีกครั้ง
ซึ่งทาง TRUE Shop ตรวจสอบแล้วพบว่าทั้งคอนโดมีเบอร์ Active แค่เบอร์เดียวคือเบอร์ของผม
ซึ่งถ้าเป็นเรื่องจริงมันหมายความว่า DOCSIS ของ TRUE ที่คอนโดมีแค่เบอร์เดียวคือเบอร์ผม
ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้ และทำให้ได้รู้ว่า
คุณขวัญใจกำลังบล็อคทางต่างๆเพื่อให้ลูกบ้านมาซื้อ Internet จากตนเท่านั้น
เพื่อนผมยังบอกอีกว่าเคยคุยกับ คุณขวัญใจ แล้ว ซึ่งคุณขวัญใจ ไม่รู้อะไรเลย
บอกเพื่อนผมว่าหากต้องการใช้ Internet ของ TRUE จะต้องเจาะฝ่าบนเพดานเพื่อลากสายเข้าห้อง
ซึ่งมันเป็นข้อมูลที่ผิดมาก เพราะห้องผมก็ไม่ได้ไม่เจาะแต่ใช้งานได้
แถม คุณขวัญใจ ก็ใช่คำพูดที่ไม่ดีกับลูกบ้านหลายๆคนทำให้ไม่มีใครต้องการจะเปิด Internet ด้วยแล้ว
ผมไม่เข้าใจว่า TRUE บริการลูกค้ายังไงครับ จะติดตั้ง Internet ทีนี่ต้องติดต่อเป็นบุคคลเลยเหรอครับ
เอาเรื่องยอดขายของบุคคลมากกว่าเรื่องความต้องการ ความสะดวกของลูกค้าเหรอครับ
บีบลูกค้าเกินไปไหมครับแค่เรื่องติดตั้งยังต้องบังคับให้ติดต่อคนคนหนึ่ง
ในเมื่อเป็น TRUE เหมือนกัน จะห่วงทำไมครับซื้อจากใคร TRUE ก็ได้เหมือนกัน
ทำไมข้อมูลถึงไม่แชร์กันกับทุกพื้นที่ครับ ทำไมต้องกั๊กกันด้วย
เมื่อก่อนรู้สึกดีมากที่ติดต่ออะไรใครก็ได้เจอแบบนี้ทั้งโมโหและเสียความรู้สึก
ยิ่งผมมีปัญหากับ DOCSIS หลังจากติดตั้งอีก
http://pantip.com/topic/30164228
ตอนนี้ลูกบ้านหลายๆคนเริ่มหันไปใช้บริการ TOT แล้วเพราะไม่ชอบในการบริการทั้ง ก่อนและหลัง การขายของ TRUE ที่เกิดขึ้นที่นี่
รบกวนทาง TRUE ช่วยตรวจสอบ พฤติกรรม ของ คุณขวัญใจ ที่เป็น เซล ประจำ Abstract หพลโยธิน ปาร์ค ด้วยครับ
รวมถึงแก้ปัญหาเรื่องความไม่เสถียรเอาซะเลยของ DOCSIS ด้วยครับ
http://pantip.com/topic/30164228
ผมเชื่อว่าหากทาง TRUE แก้ไขได้ มีลูกบ้านอีกหลายคนที่ต้องการจะใช้บริการ TRUE Internet
ซึ่งผมก็เป็นคนหนึ่งที่ใช้บริการ TRUE Internet และแนะนำลูกบ้านในคอนโดให้ใช้
ถ้าดีจริงผมก็แนะนำจิงจังแต่ถ้าไม่ดีผมคงไม่กล้าแนะนำใครอีกแล้วครับ
รบกวนด้วยครับ
[TRUE] มีเรื่องร้องเรียน TRUE เรื่องเซล ของ TRUE ครับ ว่าบริการได้แย่มากๆ จะบีบลูกค้าขนาดไหนกัน
ผมเป็นคนที่ติด Internet มากๆจึงต้องการจะมี Internet ใช้งานทันทีเมื่อเข้าอยู่คอนโด
เมื่อผมมาตรวจห้องที่คอนโดผมจึงรีบไปที่ TRUE Shop สาขา เซนทรัลลาดพร้าว
เพื่อซื้อ Package กับทาง TRUE Shop เรื่อง Internet โดยผมเลือกเป็น DOCSIS 10M
จากนั้นผมได้ไปตรวจห้องอีกครั้งและได้รับแจ้งจากทาง นิติ ว่าหากผมใช้ Internet ของ TRUE
ผมจะไม่สามารถดูเคเบิ้ลของคอนโดได้เพราะว่าในห้องมี OUTLET ทีวี เพียงช่องเดียว
ดังนั้นหากต้องการดูทีวีด้วยจะต้องซื้อ Package ที่มี TRUE Vision ด้วยเท่านั้น (Package 15M)
ผมเจอข้อมูลแบบนี้ถึงกับ งง เลยว่าทำแบบถึงออกแบบระบบแบบนี้ ใช้ Spilter ไม่ได้หรือไง
ทาง นิติ ก็แจ้งว่ามันเป็นระบบที่ทาง TRUE วาง ทาง นิติ รู้ข้อมูลไม่มากเท่าไร พอรู้บ้างนิดหน่อย
ผมเพิ่งรู้จากทาง นิติ ว่าที่คอนโดมี เซล ของ TRUE อยู่ด้วย ชื่อ ขวัญใจ
ทาง นิติ บอกว่าให้โทรไปเรื่องระบบดีกว่าเพื่อข้อมูลที่แน่ชัด ผมก็โอเคที่จะคุยด้วย
ซึ่งการสนทนาเป็นประมาณนี้
ผม: คุณขวัญใจ ครับ ผมขอสอบถามเรื่องระบบ TRUE Internet ที่ คอนโด หน่อยครับ
คุณขวัญใจ: ค่ะ (น้ำเสียงแข็งมาก)
ผม: ทางนิติ แจ้งว่าหากติด TRUE Internet จะไม่สามารถดู ทีวี ของคอนโดได้เลย ต้องดูจาก TRUE Vision เท่านั้นเหรอครับ
คุณขวัญใจ: ใช่ค่ะ
ผม: เอ... งั้นผมควรจะทำไงดี ผมติดต่อ TRUE Shop เซนทรัลลาดพร้าวไปแล้วซึ่งผมอยากดูทีวีด้วย แต่ผมซื้อแบบไม่มี TRUE Vision
คุณขวัญใจ: แล้วจะให้ทำอะไรได้ค่ะ ก็คุณติดต่อ TRUE Shop เซนทรัลลาดพร้าวไปแล้ว
ผม: เอิ่ม (อึ้งกับคำตอบ จะไม่ช่วยผมคิดเลยใช่ไหมเนี่ย)
ผม: งั้นให้ผมไปยกเลิก Order ของ TRUE Shop แล้วมาใช้บริการของ คุณขวัญใจ ได้ไหมครับ
คุณขวัญใจ: ยุ่งยากค่ะ คุณไปยกเลิก ชื่อของคุณยังอยู่ ไม่ลูกจะเอาออกจากระบบได้เมื่อไร กว่าดิฉันจะเปิดให้คุณได้ก็ต้องรอให้ชื่อออกจากระบบก่อน
ผม: งั้นผมรบกวน คุณขวัญใจ อธิบายผมว่า คุณขวัญใจ วางระบบไว้ยังไงหละกันครับ ผมจะได้ไปอธิบาย TRUE Shop ว่ามันเป็นแบบไหน จะได้ไม่มีปัญหาด้านการติดตั้ง
คุณขวัญใจ: ดิฉันไม่ยินดีที่จะบอกข้อมูลค่ะ ไม่ขอบอกค่ะ
ผม: อ้าว (งง มากกับคำคอบที่ได้รับ)
คุณขวัญใจ: ดิฉันเป็นคนวางระบบเองทั้งหมดที่คอนโด ถ้าดิฉันบอกข้อมูลคุณ คุณเอาไปบอก TRUE Shop ทาง TRUE Shop ก็จะรู้ แล้วดิฉันจะขาย Internet ออกได้ยังไงคะ ดูสินี่ดิฉันยังไม่ได้ลูกค้าเลย ดังนั้นดิฉันไม่บอกค่ะ
ผม: งั้นแค่นี้หละครับ (หมดคำพูดเพราะโมโหมากๆ)
หลังจากนั้นผมจึงไปคุณกับนิติแล้วศึกษาเองจนสามารถไปบอกทาง TRUE Shop เองได้ และทาง TRUE Shop ก็สามารถมาติดตั้งระบบและสามารถใช้งาน Internet ได้ครับ
หลังจากนั้นอีกสักพักมีเพื่อบ้านมาคุยกับผมครับว่ามีปัญหาเรื่องติดตั้ง Internet ของ TRUE
เพื่อนผมไปที่ TRUE Shop เซนทรัลลาดพร้าวเช่นกัน ทาง TRUE Shop ก็นัดวันกับเพื่อนผมเพื่อเข้ามาติดตั้ง
แต่เพื่อนผมได้รับโทรศัพท์บอกว่าขอยกเลิกการติดตั้ง Internet เนื่องจากคู่สายเต็ม
ทาง TRUE Shop เซนทรัลลาดพร้าว ก็บอกเองว่ามันดูแล้วแปลกๆไม่เคยเจอ
ซึ่งระบบแจ้งว่าคู่สายของ DOCSIS เต็มแล้วไม่สามารถเปิดได้ แต่ก่อนหน้านั้นยังว่างอีกเยอะ
คอนโดก็เพิ่งให้โอน ทั้งตึกมี 1000 ห้องแต่มีคนเข้ามาอยู่เพียง 20 ห้องเท่านั้น
มันจะเต็มได้ยังไง แต่ทาง TRUE Shop ทำอะไรไม่ได้
เพื่อนผมเลยให้ทาง TRUE Shop ตรวจสอบอีกครั้ง
ซึ่งทาง TRUE Shop ตรวจสอบแล้วพบว่าทั้งคอนโดมีเบอร์ Active แค่เบอร์เดียวคือเบอร์ของผม
ซึ่งถ้าเป็นเรื่องจริงมันหมายความว่า DOCSIS ของ TRUE ที่คอนโดมีแค่เบอร์เดียวคือเบอร์ผม
ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้ และทำให้ได้รู้ว่า คุณขวัญใจกำลังบล็อคทางต่างๆเพื่อให้ลูกบ้านมาซื้อ Internet จากตนเท่านั้น
เพื่อนผมยังบอกอีกว่าเคยคุยกับ คุณขวัญใจ แล้ว ซึ่งคุณขวัญใจ ไม่รู้อะไรเลย
บอกเพื่อนผมว่าหากต้องการใช้ Internet ของ TRUE จะต้องเจาะฝ่าบนเพดานเพื่อลากสายเข้าห้อง
ซึ่งมันเป็นข้อมูลที่ผิดมาก เพราะห้องผมก็ไม่ได้ไม่เจาะแต่ใช้งานได้
แถม คุณขวัญใจ ก็ใช่คำพูดที่ไม่ดีกับลูกบ้านหลายๆคนทำให้ไม่มีใครต้องการจะเปิด Internet ด้วยแล้ว
ผมไม่เข้าใจว่า TRUE บริการลูกค้ายังไงครับ จะติดตั้ง Internet ทีนี่ต้องติดต่อเป็นบุคคลเลยเหรอครับ
เอาเรื่องยอดขายของบุคคลมากกว่าเรื่องความต้องการ ความสะดวกของลูกค้าเหรอครับ
บีบลูกค้าเกินไปไหมครับแค่เรื่องติดตั้งยังต้องบังคับให้ติดต่อคนคนหนึ่ง
ในเมื่อเป็น TRUE เหมือนกัน จะห่วงทำไมครับซื้อจากใคร TRUE ก็ได้เหมือนกัน
ทำไมข้อมูลถึงไม่แชร์กันกับทุกพื้นที่ครับ ทำไมต้องกั๊กกันด้วย
เมื่อก่อนรู้สึกดีมากที่ติดต่ออะไรใครก็ได้เจอแบบนี้ทั้งโมโหและเสียความรู้สึก
ยิ่งผมมีปัญหากับ DOCSIS หลังจากติดตั้งอีก http://pantip.com/topic/30164228
ตอนนี้ลูกบ้านหลายๆคนเริ่มหันไปใช้บริการ TOT แล้วเพราะไม่ชอบในการบริการทั้ง ก่อนและหลัง การขายของ TRUE ที่เกิดขึ้นที่นี่
รบกวนทาง TRUE ช่วยตรวจสอบ พฤติกรรม ของ คุณขวัญใจ ที่เป็น เซล ประจำ Abstract หพลโยธิน ปาร์ค ด้วยครับ
รวมถึงแก้ปัญหาเรื่องความไม่เสถียรเอาซะเลยของ DOCSIS ด้วยครับ http://pantip.com/topic/30164228
ผมเชื่อว่าหากทาง TRUE แก้ไขได้ มีลูกบ้านอีกหลายคนที่ต้องการจะใช้บริการ TRUE Internet
ซึ่งผมก็เป็นคนหนึ่งที่ใช้บริการ TRUE Internet และแนะนำลูกบ้านในคอนโดให้ใช้
ถ้าดีจริงผมก็แนะนำจิงจังแต่ถ้าไม่ดีผมคงไม่กล้าแนะนำใครอีกแล้วครับ
รบกวนด้วยครับ