รับรางวัล จ่ายบิล ลุ้นรถ กันรึยังค่ะท่านผู้โชคดี

กระทู้สนทนา
เคยสงสัยกันไม๊ว่า รายการส่งเสริมการขายต่างๆ เค้าแจกรางวัลกันอย่างไร
เชิญท่านอ่านข้อความด้านล่างนี้ก่อน....แล้วจะรู้ว่า จับรางวัลเดือนพฤศจิกา55 มาถึงวันนี้ (กลางเดือนกุมภา) ยังไม่ได้รับของรางวัลเลย
เพราะนี่คือข้อมูลจากผู้มีรายชื่อ แต่ยังไม่ได้รับของ...

"ดิฉันเป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับการประกาศรายชื่อได้รับรางวัล Big C จ่ายบิลลุ้นรถ โดยได้รับการแจ้งข่าวสารครั้งแรกในช่วงปลายเดือนธันวาคม 2555 และได้เห็นรายชื่อตัวเองใน website ของBig C (ซึ่งปัจจุบันไม่สามารถเข้าไปดูได้แล้ว) ซึ่งระบุเรื่องการรับของรางวัลจะมีขึ้นภายในเดือนมกราคม 2556 (ตลอดระยะเวลาของเดือนมกราคมทั้งเดือน ดิฉันไม่ได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่Big Cเลย)  กระทั่งช่วงบ่ายของวันที่ 31 มกราคม2556  ดิฉันจึงได้โทรศัพท์เข้ามาสอบถามเจ้าหน้าที่ของศูนย์บริการลูกค้าเกี่ยวกับความคืบหน้าของการรับรางวัล ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้ขอรายละเอียดที่อยู่ของดิฉันไว้ และบอกว่าจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไป หรือจะจัดส่งเอกสารไปให้  (จนมาถึงวันนี้ 12 ก.พ. ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ของ Big C เลย)

จากวันแรกที่ทราบว่าตนเองเป็นผู้โชคดีได้รับของรางวัล (รางวัลเครื่องใช้ไฟฟ้าพานาโซนิค มูลค่า 2,500 บาท) (แม้จะไม่ได้มีมูลค่าสูงนัก) แต่ความรู้สึกของการเป็นผู้โชคดีนั้นอธิบายยาก (ผู้อ่านเองก็คงจะเข้าใจ) ตลอดจนความรู้สึกดีๆ ที่มีต่อBig C ซึ่งเราเป็นลูกค้าประจำอยู่ มาถึงวันนี้ความรู้สึกดี           ที่มีต่อBig Cเปลี่ยนไปจากเดิมมาก นั่นเป็นเพราะระบบการบริหารของ Big C เอง … เช่น
1. ครั้งแรก (ตอนที่แจ้งว่าเป็นผู้โชคดี) แจ้งว่าจะมีผู้ติดต่อกลับไปภายใน 2 สัปดาห์ และ
2. ใน website ก็ยังย้ำอีกว่าจะติดต่อให้รับของภายในเดือนมกราคม
ตลอดเวลา(ของการรอคอย)....
1. ไม่เคยมีเจ้าหน้าที่ของท่านติดต่อเข้ามาก่อนเลย
2. ไม่ทราบว่าผู้ที่มีรายชื่อผู้โชคดีแต่ละคนนั้น ได้รับของรางวัลไปแล้วหรือไม่ (ไม่เคยเห็นภาพข่าวการมอบของรางวัลปรากฎในที่แห่งใด) จึงไม่น่ามั่นใจถึงความโปร่งใสในการส่งมอบรางวัลครั้งนี้
3. ....
**จับรางวัลเดือนพฤศจิกายน 2555**
จึงเรียนมายังท่านเพื่อเป็นข้อมูล/พิจารณาการดำเนินการดังกล่าวของ Big C ที่เกิดขึ้นนี้ด้วย                   และขออย่าให้การจัดรายการส่งเสริมการขายใด ๆ เป็นเช่นนี้อีกเลย..........

ขอบคุณค่ะ
12 กุมภาพันธ์ 2555

เหตุการณ์หลังจากส่งข้อร้องเรียนข้างต้น
15 ก.พ. 2556 (15.00น.)
คุณxxx (สามีไม่ทราบว่าดิฉันส่งเรื่องร้องเรียนไปเมื่อ 12 ก.พ.) ได้โทรฯ ประสานเข้าไปที่ Big C แหลมทอง ระยอง สอบถามว่ายังไม่ได้รับของรางวัลเลย
คุณเยาวลักษณ์ ผู้จัดการสาขา รับเรื่อง และยังบอกว่า รายการส่งเสริมการขายนี้เกิดขึ้นนานแล้ว น่าจะได้รับของแล้ว ไม่น่าตกค้างนานอย่างนี้
จากนั้นคุณเยาวลักษณ์ได้โทรศัพท์มายังดิฉัน บอกว่าจะประสานงานกับสำนักงานใหญ่ให้ (ดิฉันได้ขอ E-mail Address เพื่อส่งข้อร้องเรียนด้านบนไปให้ เพราะต้องการให้ทราบว่าดิฉันได้ดำเนินอะไร อย่างไร ไปแล้วบ้าง)

15 ก.พ. 2556 (18.00น.)
    คุณหัสยา สำนักงานใหญ่ โทรฯ มาแจ้งว่าได้รับสำเนาใบเสร็จรับเงิน+บัตรประชาชนแล้ว และจะส่งเอกสารรายละเอียดของการรับรางวัลให้ทราบ แต่ยังไม่สามารถระบุวันที่ส่งเอกสารได้

15 ก.พ. 2556 (19.34น.)
    คุณเยาวลักษณ์ โทรฯ มาแจ้งดิฉันว่า ได้ส่งเรื่องเข้าไปที่สำนักงานใหญ่แล้ว ถ้ามีความคืบหน้าอย่างไรจะติดต่อกลับมา แต่พรุ่งนี้ติดเสาร์-อาทิตย์ อาจจะต้องรอหน่อย และคุณเยาวลักษณ์ได้แสดงการขอโทษที่ไม่สามารถให้รายละเอียดใด ๆ ได้มากนัก เพราะตนเองเป็นสาขาไม่ได้รับผิดชอบโดยตรง
    ** ดิฉันขอขอบคุณคุณเยาวลักษณ์ ที่ช่วยประสานงานให้ตั้งแต่รับเรื่องไปในช่วงบ่าย **

16 ก.พ. 2556 (15.28น.)
    คุณคชา สำนักงานใหญ่ โทรฯ มาแจ้งว่า ”คุณได้รับรางวัลแน่ๆ แต่บอกไม่ได้ว่าเมื่อไร .เพราะตอนนี้ก็ยังไม่มีของรางวัลอยู่ จึงระบุวันที่ไม่ได้” (และถามดิฉันว่า โทรฯไปที่สาขาระยองใช่ไหม)
** ดิฉัน จึงอธิบายอ้างอิงไปที่หน้า website ของ Big C ซึ่งได้ระบุว่าจะมอบรางวัลในเดือนมกราคม และทำไมตอนนี้จึงบอกว่าไม่มีของรางวัล **

18 ก.พ. 2556 (13.00น.)
    คุณเยาวลักษณ์ โทรฯ มาสอบถามดิฉันว่ามีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานใหญ่ประสานงานมาบ้างหรือไม่ อย่างไร
    ดิฉัน ตอบกลับไปว่า มีคุณหัสยา และคุณคชาติดต่อเข้ามา (ตามรายละเอียดด้านบน)

ธุรกิจค้าปลึกรายใหญ่ของประเทศ.......
พนักงานบางคน ตอบข้อสงสัยลูกค้าแบบนี้...... เจริญ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่