บริการซัมซุงห่วยมาก....ไม่แจ้งลูกค้าก่อน แล้วสุดท้ายมาบอกว่าไม่สามารถทำอะไรได้

กระทู้สนทนา
เมื่อวันพุธที่ 6 ก.พ. 56 ที่ผ่านมา นำเครื่อง samsung tablet 7.7 เข้าไปซ่อมที่ศูนย์บริการซัมซุง สาขาสีลม อาคารบุญมิตร เนื่องจากตลอดเวลา 1 ปีที่ผ่านมา เครื่องมีปัญหาบ่อยมาก ล่าสุดคือ แฮงค์ เครื่องดับไปเอง ชาร์จไฟก็ไม่เข้า ก่อนหน้านี้เมื่อเดือน ธ.ค. ก็เป็นครั้งหนึ่งแล้ว และเนื่องจากเครื่องใกล้จะหมดประกัน เลยกะว่าจะเช็คพร้อมกันเลย ซึ่งวันที่นำไปซ่อม ทางเจ้าหน้าที่ก็ถามแล้วว่า ข้อมูลหายได้หรือไม่ ก็ตอบไปว่าไม่ได้ เพราะยังไม่สามารถดึงข้อมูลออกมาได้เลย ซึ่งสิ่งสำคัญ คือ note ทั้งหลายที่บันทึกไว้ และรูปที่เพิ่งถ่ายล่าสุด ...และถามว่าเครื่องจะซ่อมเสร็จเมื่อไหร่ เจ้าหน้าที่ตอบว่าใช้เวลา 3-5 วัน เลยบอกว่าขอภายในวันเสาร์ได้ไหม เพราะไม่มีเครื่องสำรองใช้ ....หลังจากนั้นก็รอมาจนถึงวันศุกร์ ตอนเที่ยงกว่า ๆ ลองโทรไปเช็ค ก็บอกว่าเครื่องซ่อมเสร็จแล้ว มารับได้เลย ...ยังต่อว่าไปเลยว่า ซ่อมเสร็จแล้ว ทำไมถึงไม่โทรมาบอก นี่ถ้าไม่โทรมาถาม จะรู้เรื่องไหม เจ้าหน้าที่ตอบว่า เพิ่งซ่อมเสร็จเมื่อคืนค่ะ (วันพฤหัส) แต่นี่เที่ยงวันศุกร์แล้ว ก็ไม่คิดจะโทรมาแจ้งลูกค้าหรืออย่างไร  แล้วถามว่าเครื่องเป็นอะไร  ก็บอกว่าไม่ทราบค่ะ.....โอเค ไม่เป็นไร เย็นวันศุกร์เลยเข้าไปรับ ซึ่งตอนไปถึงก็กำลังจะปิดพอดี (ประมาณ 6 โมง) ก็ยื่นเอกสารให้เจ้าหน้าที่ และนั่งรอซักพัก...เจ้าหน้าที่นำเครื่องออกมาให้ เลยถามต่อว่าสรุปว่าเครื่องเป็นอะไร ก็ตอบว่าไม่ทราบค่ะ แต่ช่างเปลี่ยน mainboard ให้ใหม่...ก็เลยถามอีกว่า แล้วข้อมูลล่ะ เจ้าหน้าที่ก็ตอบด้วยใบหน้าเฉยเมยว่า หายหมดค่ะ...เราก็ อ้าว แล้วทำไมไม่โทรบอกก่อนว่าจะเปลี่ยน แล้วเราต้องการข้อมูลจะทำอย่างไร (ส่วนที่แบ็คอัพไว้ก็มี แต่ก็ไม่สมบูรณ์ เช่นเบอร์โทรศัพท์ใหม่ ๆ / ข้อความ และโดยเฉพาะ note ต่าง ๆ รวมถึงรูปภาพที่ถ่ายตอนหลัง) ก็ไม่ตอบอะไร ...เราก็เลยต้องเดินออกมา เพราะศูนย์ปิดบริการแล้ว

คืนนั้น เวลาประมาณเที่ยงคืนกว่า (12.46 น.) ก็เลยไปโพสต์ใน Facebook หน้า Samsung Mobile Thailand และแจ้งเรื่องไว้ที่หน้าเว็บ samsung ว่าต้องการข้อมูลคืน จะด้วยวิธีดึงข้อมูลจาก mainboard หรือวิธีอื่นก็ตาม ซึ่งเช้าวันเสาร์ เวลา 11.59 ก็มี admin ของ  Facebook หน้า Samsung Mobile Thailand มาตอบว่า "ทางเราจะส่งเรื่องเช็คให้เลยนะครับ" หลังจากนั้นก็รอมาอีก จนคืนวันอาทิตย์ก็ไปโพสต์ใน  Facebook หน้า Samsung Mobile Thailand ถามถึงผลการตรวจสอบว่าเป็นอย่างไร จะทำอย่างไรได้บ้าง ถึงจะได้ข้อมูลออกมา  admin ของ  Facebook หน้า Samsung Mobile Thailand ก็มาตอบหลังจากนั้น (วันจันทร์ประมาณ 10.34 น.) อีกว่า "ทางเราส่งเรื่องให้แล้วนะครับ เนื่องจากติดวันเสาร์อาทิตย์นะครับ ต้องขออภัยในความล่าช้าด้วยนะครับ ตอนนี้ทางเรารอการตอบกลับจากทางฝ่ายที่ดูแลเรื่องนี้อยู่นะครับ หากได้รับคำตอบทางเราจะรีบแจ้งทันทีนะครับ" เราก็บอกว่า "จะรอคำตอบละกันค่ะ แต่คงไม่เกิน 2 วันนะคะ" แล้ววันนี้ เมื่อครึ่งชั่วโมงที่แล้ว ก็มาตอบว่า "ทางฝ่ายที่ดูแลเรื่องนี้แจ้งว่าไม่สามารถกู้ข้อมูลจากตัวบอร์ดเก่าที่เปลี่ยนไปได้แล้วนะครับ เนื่องจากว่าบอร์ดเก่าเสียไม่สามารถดึข้อมูลออกมาได้นะครับ ต้องขออภัยด้วยนะครับ" แปลว่าอะไร...ทำไมก่อนจะเปลี่ยน ถึงไม่มีการติดต่อแจ้งลูกค้าก่อน แล้วพอมาตอนนี้มาบอกว่าทำอะไรให้ไม่ได้ ไม่มีความรับผิดชอบ ตอบแค่นึ้คิดว่าจะจบได้เลยหรืออย่างไร....ไปอ่านในหน้า facebook ดู ก็มีหลายคนมา complaint เรื่องบริการที่ห่วยมาก เครื่องมีปัญหาหลายคน ทั้งที่เพิ่งซื้อมาก็เยอะ...แล้วจะออกมาขายทำไม ไอ้ผลิตภัณฑ์หลายหลายรุ่นน่ะ เอาที่มีอยู่ทำให้ดี บริการให้น่าประทับใจจะดีกว่าไหม....ที่ผ่านมา อุตส่าห์ชมว่าบริการดี ทุกครั้งที่ไป ก็ได้รับการบริการและช่วยเหลือดี แต่ครั้งนี้รับไม่ได้จริง ๆ ถ้าโทรมาบอกก่อน แล้วเรายอมให้เปลี่ยนจะไม่ว่าซักคำ แต่นี่ไม่มีซักแอะ แถมยังต้องโทรตามเองอีก....บอกตรง ๆ ว่าเข็ดกับยี่ห้อนี้ไปเลย ใครมาบอกให้ซื้อรุ่นอื่น ก็คงไม่เอาอีกแล้ว....แต่ตอนนี้ทำอย่างไรถึงจะได้ข้อมูลที่ต้องการคืน....ซัมซุงจะรับผิดชอบอย่างไร ช่วยมาชี้แจงด้วย https://www.facebook.com/samsungmobilethailand/posts/475401142508061?comment_id=5089503&notif_t=feed_comment
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  แท็บเล็ต Samsung Galaxy Tab
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่