มรรยาทเจ้าหน้าที่ กรมสรรพสามิต(พื้นที่กรุงเทพ1)

ดิฉันเป็นหนึ่งคนที่ ยื่นเรื่องภาษีรถคันแรก และทุกคนคงเกิดข้อสงสัยว่าทำไม เวลาผ่านไปทุกวันจนจะครบกำหนดเวลาที่ตนเองออกรถ 1 ปีแต่กลับไม่มีการติดต่อจากกรมสรรพาสามิตรเลย จึงตัดสินใจโทรไปถามเจ้าหน้าที่ได้ความว่า
ดิฉัน : อยากสอบถามว่าทำไมยื่นเรื่องไปจะครบปีแล้ว ถึงไม่ได้รับติดต่อเลยค่ะ
เจ้าหน้าที่ : คนเป็นล้านหกแสนคนที่ยื่นเรื่องเข้ามาคงติดต่อไม่ไหวหรอกนะ
ดิฉัน : แล้วไหนตอนแรกแจ้งว่าจะมีหนังสือมาแจ้งว่าจะได้เงินส่วนนี้คืนหรือไม
เจ้าหน้าที่ : ก็เป็นเป็นล้านไงค่ะ เจ้าหน้าที่คงจะมาทำหนังสือแจ้งไม่ไหวหรอกนะค่ะ อย่างดีก็คงแค่แจ้งเป็น SMS ตอนที่ครอบครองรถแล้ว 1 ปี
ดิฉัน : แล้วดิฉันจะครอบครองรถครบ 1 ปี เดือนเมษายนนี้ จะทราบได้อย่างไงว่าสิทธิของตัวเองผ่านหรือไม จะเช็คได้ทางไหน
เจ้าหน้าที่ : เช็คไม่ได้ คนเป็นล้าน จะให้เจ้าหน้าที่มาคีย์ข้อมูลคนเป็นล้านเข้าไปในระบบคงไม่ทำหรอก
ดิฉัน : แล้วต้องรอถึงเมื่อไรจะทราบว่าจะได้หรือไม่ได้เงินคืน ยื่นเรื่องมาเป็นปี ไม่ทำอะไรกันเลยหรอค่ะ
เจ้าหน้าที่ : ออกรถเมษาก็รอ วันที่ 5 พฤษภาคม ว่าจะได้เงินคืนหรือไม เช็คอะไรไม่ได้ ถ้าได้ก็จะได้ตามเลขที่บัญชีที่แจ้งไว้
ดิฉัน :  (ย้ำ!!อีก 1 ปีไม่ทำอะไรเลยหรอค่ะ)
เจ้าหน้าที่ : (ย้ำ!! คนเป็นล้านนะ ) เมื่อถึงรอบคุณเจ้าหน้าที่ถึงจะนำเรื่องคุณขึ้นมา คีย์เข้าระบบ
ดิฉัน : (ยอมรับเริ่มโมโหแหละ) ไม่ทราบเจ้าหน้าที่ชื่ออะไรค่ะ  
เจ้าหน้าที่ : ถามทำไม มีปัญหาอะไร
ดิฉัน : จะได้ให้คุณพ่อเข้าไปติดต่อไงค่ะ ว่าเจ้าหน้าที่ท่านนี้เป็นคนให้ข้อมูล
เจ้าหน้าที่ : มีปัญหาอะไรอีกก็ถามมา (ทำเสียงได้สุดจะบรรยายกับมารยาทที่คุณเธอมี)
ดิฉัน : รบกวนเจ้าหน้าที่ชื่ออะไรค่ะ
เจ้าหน้าที่ : ไม่บอก แค่นี้นะ แล้วกดวางไปเลย
        
คือสิ่งที่ดิฉันติดใจคือ
1.เกือบตลอด  1 ปีสำหรับทุกคนที่ยื่นภาษีรถเข้าไปไม่ได้เกิดอะไรขึ้นเลย ไม่ผ่านการพิจารณาอะไรเลย ได้แต่รอเวลา
2.ข้อมูลที่แจ้งไม่ได้ก่อให้เกิดความรู้ ความเข้าใจ ความสบายใจแต่อย่างใด พูดเหมือนได้ก็ได้ ไม่ได้ก็ไม่รู้เอาเอง ใช่ไม สำหรับการทำงานของเจ้าหน้าที่องค์กรรัฐ ซึ่งกินภาษีประชาชน
3.มรรยาทเจ้าที่ ที่พึงกระทำต่อลูกค้าที่ติดต่อสอบถามข้อมูล เมื่อคุณกล้าที่จะแสดงมารยาท น้ำเสียง แย่ๆใส่ ทำไมคุณไม่กล้าที่จะแจ้งตัวตนของคุณ ถึงเวลานี้คุณมาวางหูใส่ทำไม      
            เพื่อนๆ พี่ๆในห้องนี้ ใครมีคำแนะนำกับเรื่องภาษีรถยนต์คันแรกนี้ช่วยมาแชร์กันเพื่อคนที่ ไม่ทราบจะได้ไม่ต้องโทรไปติดต่อแล้วเจอมารยาทแย่ ๆแบบที่ดิฉันโดนวันนี้
            ถึงพนักงานสรรพสามิตรท่านนี้ : ท่านจงจำไว้ว่าเงินเดือนที่ท่านใช้อยู่ ณ ตอนนี้ มาจากประชาชนที่ยื่นภาษีแล้วหมุนมาเป็นเงินเดือนจ้างพวกท่าน ถ้าใจไม่รัก หรือคิดว่าลำบากมากที่จะพิจารณาเรื่องเพื่อบริการลูกค้าก็แนะนำว่า ลาออก แล้วกลับไปนอนอยู่บ้านหายใจทิ้งไปเถอะ มานั่งทำไมให้เปลื้องภาษีประชาชน

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่