[CR] ขอบคุณพนักงาน ชื่อ พิกุล ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา Big C บางบอน

กระทู้รีวิว
เล่าประสบการณ์นะคะ บัตร ATM SCB ของเราโดนเครื่อง ATM SCB ยึด แบบว่าแค่สอดบัตรก็ยึดเลย ตั้งแต่ วันอาทิตย์ที่ 27 มค 2556 ช่วงบ่าย ก็หงุดหงิดระดับนึงเลยนะ ไม่ได้ทำไรผิด ต้องมาเสียเวลาไปทำบัตร มีบัตร ATM อยู่ใบเดียว ก็รีบแวะไปทำบัตรที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา Big C บางบอน วันนั้นเลย พนักงานคนที่ 1 บอกบัตร ATM ธรรมดาหมด อีก 1 อาทิตย์ถึงจะมี เดินไปถอนเงินจากสมุดแล้วถามพนักงานคนที่ 2 ว่า แล้ว สาขาพระราม 2 หล่ะมีมั้ย เธอก็บอกเบอร์เรามาให้ติดต่อเอง (เริ่มหงุดหงิดมากขึ้นว่า น่าจะโทรหาสาขาพระราม 2 สอบถามให้เรา) สรุปโทรเอง แล้วสาขาพระราม 2 ก็ไม่มี พนักงานคนที่ 1 บอกบัตรที่โดนยึดเขาจะส่งคืนสาขาที่เป็นเจ้าของดูแลเครื่อง ATM นั้น ซึ่งก็คือ สาขาบางบอน (เปิด จ-ศ) เราบอกสะดวกรับ สาขา Big C บางบอน ส-อา ก็ให้เราก็ต้องแจ้ง call center เองอีกหล่ะว่า ช่วยส่งมาที่ สาขา Big C บางบอน เพราะสะดวกมารับ ส-อา (มนุษย์เงินเดือนนิคะ จ-ศ ไม่สะดวก) call center ยืนยันว่าเราต้องโทรมาสอบถามว่าบัตร ATM เราส่งมาสาขา Big C บางบอนหรือยังประมาณ 2 อาทิตย์ (ศุกร์ 8 กพ 2556) เราคิดว่าธนาคารควรเพิ่มบริการโทรแจ้งนะ

ข้างบนเป็นการบ่นที่ไม่อยากกล่าวนามของ 2 สาวพนักงาน ที่อยากให้มี Service Mind และ Judge ใน case ที่ลูกค้าโดนยึดบัตร ATM ด้วยความผิดของเครื่อง ATM SCB เอง เขาควรบริการมากว่านี้ (กะแค่โทรถามสาขาพระราม 2 สอบถามบัตร ATM มีมั้ย และ แจ้งลูกค้าถ้าบัตร ATM มาถึงแล้ว)  ธนาคารก็ควรอบรม ปรับปรุง เพื่อ Image ของธนาคาร - - - ข้อเสนอแนะ

ข้ามมาเรื่องดี ๆ ของพนักงานชื่อ พิกุล แห่งธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา Big C บางบอน ที่รับโทรศัพท์เรา วันศุกร์ 8 กพ 2556 ช่วงประมาณ 6:30 PM เราก็โทรถามบัตร ATM เรามายัง ก็สรุปว่ายังไม่มา น้องก็ให้ข้อมูลดีมาก ตอนนี้บัตรที่ส่งมาคือเปิดเครื่อง ATM ถึงวันที่ 25 มค นะคะ เราก็ต้องถอนเงินสมุดอีกง่ะ ถามสาขาศรีนคริทร์ ปิดก่ี่่โมงคะ ก็ให้ข้อมูลเราครบว่า 2 ทุ่ม เรากล่าวขอบคุณบริการที่ดีของน้องและรู้ว่าชื่อ พิกุล คุณอาจจะคิดว่าเป็นเรื่องเล็ก แต่รู้มั้ยว่าตอนนั้นเราขับรถอยู่แถวแยกเทพารักษ์ การที่เขาตอบเราครบ ไม่ต้องโทรเองอีก มันช่วยเรามากเลย เพราะรถติดมาก (เป็นวันจ่าย) เงินก็ต้องใช้เพราะตรุษจีน น้องให้ข้อมูลครบเราก็ตัดสินใจได้เลยว่าต้องไปถอนเงินจากสมุด และเราขับรถไปทันแน่ ๆ ถึงแม้รถจะติดมาก

เมื่อได้รับการบริการที่ดี Image แย่ ๆ กะ SCB ก็ลดลง และ คิดว่าเรื่องดี ๆ ควรยกย่องเพื่อให้คนดีมีกำลังใจ และ มีคนดีในสังคมเพิ่มขึ้น


เรื่องนี้ก็อยากฝาก SCB ให้ได้คิดว่าควรจะบริการลูกค้าอย่างไรด้วยนะคะ เวลาของลูกค้าคนนึงที่ต้องไปติดต่อ Bank หลายครั้ง เพราะความผิดของ เครื่อง ATM ของคุณ (เวลาวันอาทิตย์ช่วงบ่าย วันศุกร์เย็นที่รถติด รวมประมาณ 4 ชม กะ ค่าโทรศัพท์ที่ต้องจัดการเรื่องที่ไม่ใช่ความผิดของลูกค้า)

ขอบคุณน้องพิกุล ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา Big C บางบอน อยากบอกให้ทราบว่าบริการดี ๆ ของน้องในช่วง 5 นาที ทำให้ Image SCB  ในความคิดพี่ดีขึ้น และหวังว่าน้องจะไดัรับรางวัลพนักงานยอดเยี่ยมแห่งสาขานะคะ ขอบคุณคะ


ชื่อสินค้า:   ขอบคุณพนักงาน ชื่อ พิกุล ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา Big C บางบอน
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่