'ชัชชาติ'เตรียมบุกม.เกษตรฯ หารือแก้ปัญหา
วันอังคารที่ 05 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 14:19 น. กอง บก.ฐานเศรษฐกิจ
"ชัชชาติ" รมว.คมนาคม เตรียมบุกม.เกษตรฯ หารืออธิการบดีและผู้เกี่ยวข้องกรณีปัญหาสร้างทางด่วนขั้นที่ 3 สายเหนือช่วง N1 (บางใหญ่-ม.เกษตรฯ) หลังโดนต้านหนัก ยันมีความจำเป็นต้องใช้พื้นที่และส่วนราชการต้องเสียสละ
ไม่ควรโยนภาระไปให้ชุมชนใกล้เคียงร่วมรับผิดชอบ ด้านม.เกษตรศาสตร์จัดเวิร์กช็อปร่วมชุมชนอมรพันธุ์เผยข้อเท็จจริงผลกระทบการก่อสร้างทางด่วน ยันเดินหน้าต่อต้านต่อเนื่อง"
ที่มา
http://www.thannews.th.com/index.php?option=com_content&view=article&id=167106:2013-02-05-07-21-17&catid=128:-real-estate-&Itemid=478 ฐานเศรษฐกิจ
ค้านสร้างโมโนเรลจุฬา เลือดสีชมพูค้านกันเอง
ที่มา ASTV ผู้จัดการรายสัปดาห์10 ตุลาคม 2553
"การก่อสร้างรถไฟฟ้าขนาดเบาอย่างโมโนเรล เส้นทางแรกของกรุงเทพมหานคร(กทม.) จุฬา-สยาม ส่อเค้าจะมีปัญหาตั้งแต่ยังไม่ได้เริ่ม เหตุเพราะเลือดสีชมพูแท้ในจุฬาลงการณ์มหาวิทยาลัยบางคนไม่เห็นด้วยกับการก่อสร้างเส้นทางจุฬา-สยาม เป็นเฟสแรก เพราะเห็นว่ายังไม่มีความจำเป็น อีกทั้งโครงสร้างของโมโนเรลอาจไปบดบังความเป็นมหาวิทยาลัยซึ่งอาจเกิดความไม่สวยงาม รวมทั้งเกรงว่าสังคมจะมองว่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้ประโยชน์ จากการก่อสร้างครั้งนี้"
ที่มา
http://info.gotomanager.com/news/details.aspx?id=89525
....................................................................................................................................................................................
จากที่ได้ติดตามข่าวที่ รมว.คมนาคม ออกมาให้สัมภาษณ์ ว่าจะบุก ม.เกษตร เพื่อพูดคุยเรื่องการก่อสร้างทางด่วนขั้นที่ 3 โดยกล่าวว่า
ม.เกษตร ต้อง "เสียสละ" และต้องสนับสนุนนโยบายรัฐบาล "วาทกรรม" คำว่า "เสียสละ" ไม่ได้คัดค้าน แต่ ประวัติที่ผ่านมากพื้นที่กว่า 91
ไร่ ก็น่าจะตอกย้ำคำว่า เสียสละได้ แต่การนำเสนอในเรื่องมลพิษ อันตราย การทำร้ายเมือง ที่ไม่ควรนำเอาทางด่วนที่เป็นโครงข่ายรองรับ
การขนส่งด้านอุตสาหกรรมาผ่าใจกลางเมือง ไม่ได้คัดค้านทั้งโครงการ ยังประนีประนอม ถ้าอยากสร้างก็ไม่ว่า
แต่ถ้าจะผ่าน ม.เกษตร ให้สร้าง อุโมงค์ลอด หรืออ้อมไปตามคลองบางบัว แต่อ้างเรื่องงบประมาณสูง โน้นนี่นั้น งบแพงไป
"ขนคนใช้รถไฟฟ้า ขนสินค้าอย่า !!! ผ่าเมือง"
การพัฒนาเมืองที่เป็นมิตรกับสิ่งปแวดล้อม การเอาทางด่วนขนาดใหญ่สูง 30 เมตร ขนส่งอุตสาหกรรม ผ่าเข้าใจกลางเมือง
ข้ามหัวสถาบันการศึกษา แค่คิดก็ "ปญอ.แล้ว" !!!
ดูประวัติ รมว.ชัชชาติ ที่เคยเป็น รองอธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ของจุฬาลงกรณ์ด้วย
จุฬาลงกรณ์ อ้างแค่เหตุผลเรื่อง "บดบังทัศนียภาพ" ก็ล้มพับโครงการลงได้ แต่ถ้าม.เกษตรอ้างเหตุผลมากมายขนาดนี้กลับไม่ฟัง
บทความบางส่วนจาก @ทัดชนม์ เยาวชนภิวัฒน์ ส.ส. คณะสังคมศาสตร์ มก.
ปล. ที่ Tag หว้ากอด้วย เพราะอยากให้มีนักวิทยาศาสตร์ วิศวกร ที่มีความรู้ด้านสิ่งแวดล้อมเข้ามาให้ความเห็นด้วย
http://pantip.com/topic/30084834?fb_action_ids=4097198960072&fb_action_types=og.recommends&fb_source=aggregation&fb_aggregation_id=246965925417366
....................................................................................................................................................................................
ทางด่วน ม.เกษตร
'ชัชชาติ'เตรียมบุกม.เกษตรฯ หารือแก้ปัญหา
วันอังคารที่ 05 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 14:19 น. กอง บก.ฐานเศรษฐกิจ
"ชัชชาติ" รมว.คมนาคม เตรียมบุกม.เกษตรฯ หารืออธิการบดีและผู้เกี่ยวข้องกรณีปัญหาสร้างทางด่วนขั้นที่ 3 สายเหนือช่วง N1 (บางใหญ่-ม.เกษตรฯ) หลังโดนต้านหนัก ยันมีความจำเป็นต้องใช้พื้นที่และส่วนราชการต้องเสียสละ
ไม่ควรโยนภาระไปให้ชุมชนใกล้เคียงร่วมรับผิดชอบ ด้านม.เกษตรศาสตร์จัดเวิร์กช็อปร่วมชุมชนอมรพันธุ์เผยข้อเท็จจริงผลกระทบการก่อสร้างทางด่วน ยันเดินหน้าต่อต้านต่อเนื่อง"
ที่มา http://www.thannews.th.com/index.php?option=com_content&view=article&id=167106:2013-02-05-07-21-17&catid=128:-real-estate-&Itemid=478 ฐานเศรษฐกิจ
ค้านสร้างโมโนเรลจุฬา เลือดสีชมพูค้านกันเอง
ที่มา ASTV ผู้จัดการรายสัปดาห์10 ตุลาคม 2553
"การก่อสร้างรถไฟฟ้าขนาดเบาอย่างโมโนเรล เส้นทางแรกของกรุงเทพมหานคร(กทม.) จุฬา-สยาม ส่อเค้าจะมีปัญหาตั้งแต่ยังไม่ได้เริ่ม เหตุเพราะเลือดสีชมพูแท้ในจุฬาลงการณ์มหาวิทยาลัยบางคนไม่เห็นด้วยกับการก่อสร้างเส้นทางจุฬา-สยาม เป็นเฟสแรก เพราะเห็นว่ายังไม่มีความจำเป็น อีกทั้งโครงสร้างของโมโนเรลอาจไปบดบังความเป็นมหาวิทยาลัยซึ่งอาจเกิดความไม่สวยงาม รวมทั้งเกรงว่าสังคมจะมองว่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้ประโยชน์ จากการก่อสร้างครั้งนี้"
ที่มา http://info.gotomanager.com/news/details.aspx?id=89525
....................................................................................................................................................................................
จากที่ได้ติดตามข่าวที่ รมว.คมนาคม ออกมาให้สัมภาษณ์ ว่าจะบุก ม.เกษตร เพื่อพูดคุยเรื่องการก่อสร้างทางด่วนขั้นที่ 3 โดยกล่าวว่า
ม.เกษตร ต้อง "เสียสละ" และต้องสนับสนุนนโยบายรัฐบาล "วาทกรรม" คำว่า "เสียสละ" ไม่ได้คัดค้าน แต่ ประวัติที่ผ่านมากพื้นที่กว่า 91
ไร่ ก็น่าจะตอกย้ำคำว่า เสียสละได้ แต่การนำเสนอในเรื่องมลพิษ อันตราย การทำร้ายเมือง ที่ไม่ควรนำเอาทางด่วนที่เป็นโครงข่ายรองรับ
การขนส่งด้านอุตสาหกรรมาผ่าใจกลางเมือง ไม่ได้คัดค้านทั้งโครงการ ยังประนีประนอม ถ้าอยากสร้างก็ไม่ว่า
แต่ถ้าจะผ่าน ม.เกษตร ให้สร้าง อุโมงค์ลอด หรืออ้อมไปตามคลองบางบัว แต่อ้างเรื่องงบประมาณสูง โน้นนี่นั้น งบแพงไป
"ขนคนใช้รถไฟฟ้า ขนสินค้าอย่า !!! ผ่าเมือง"
การพัฒนาเมืองที่เป็นมิตรกับสิ่งปแวดล้อม การเอาทางด่วนขนาดใหญ่สูง 30 เมตร ขนส่งอุตสาหกรรม ผ่าเข้าใจกลางเมือง
ข้ามหัวสถาบันการศึกษา แค่คิดก็ "ปญอ.แล้ว" !!!
ดูประวัติ รมว.ชัชชาติ ที่เคยเป็น รองอธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ของจุฬาลงกรณ์ด้วย
จุฬาลงกรณ์ อ้างแค่เหตุผลเรื่อง "บดบังทัศนียภาพ" ก็ล้มพับโครงการลงได้ แต่ถ้าม.เกษตรอ้างเหตุผลมากมายขนาดนี้กลับไม่ฟัง
บทความบางส่วนจาก @ทัดชนม์ เยาวชนภิวัฒน์ ส.ส. คณะสังคมศาสตร์ มก.
ปล. ที่ Tag หว้ากอด้วย เพราะอยากให้มีนักวิทยาศาสตร์ วิศวกร ที่มีความรู้ด้านสิ่งแวดล้อมเข้ามาให้ความเห็นด้วย
http://pantip.com/topic/30084834?fb_action_ids=4097198960072&fb_action_types=og.recommends&fb_source=aggregation&fb_aggregation_id=246965925417366
....................................................................................................................................................................................