**กระทู้บอกเล่า**แม่ค้าเวป Beauty Phama ไม่มี Service mind กับลูกค้าเลยนะครับ

ขออนุญาตใช้พื้นที่พันทิปในการแชร์เรื่องราวที่พบเจอมานะครับ อันนี้เป็นประสบการณ์ตรงกับการซื้อของผ่านอินเตอร์เน็ต
ปกติผมก็เลยซื้อมาหลายเวปแล้วนะครับ แต่ไม่เคยเจอเวปไหนเหวี่ยงใส่ลูกค้าแบบนี้มาก่อน ทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดของลูกค้าเลย
อาจจะยาวนิดนึง แต่ขอแชร์ไว้เป็นอุธาหรณ์นะครับ

เรื่องมันมีอยู่ว่า ผมได้ส่งซื้อของในเวป Beauty-phama ไป  จำนวนเงิน 2,850 บาท โดยสั่งตั้งแต่คืนวันที่ 29 มกราคม 56
และโอนเงินในคืนนั้นเลย เนื่องจากในเวประบุไว้ว่ามีสินค้าพร้อมส่งและผมก็ได้รับเมล์คอนเฟิมออร์เดอร์จากเวปแล้ว
ทางปกติทางร้านแจ้งไว้ว่าจะส่งของในวันนั้นหากโอนเงินก่อนบ่ายโมง ของจะส่งออกภายใน 4 โมงเย็นของวันนั้น
ซึ่งของควรจะส่งให้ผมตั้งแต่วันที่ 30 มกรา แต่กลับส่งออกมาเป็น 31 มกราแทน  ผมก็ไม่ว่าอะไร เพราะแม่ค้าอาจจะยุ่ง
จนไม่ได้ส่งของ  

ของมาถึงวันศุกร์ที่ 1 กุมภา แต่เนื่องจากวันนั้นผมต้องไปประชุมที่ต่างจังหวัด  เลยไม่ได้ตรวจรับของในวันนั้น  
พอผมมาดูของในวันจันทร์ที่ 4 ที่ผ่านมา  ปรากฏว่า มีของส่งมาผิด  ผมจึงดำเนินการโทรไปแจ้งกับแม่ค้าว่าส่งของมาผิด
แม่ค้าแจ้งมาว่าให้ส่งของกลับมาเปลี่ยน ถ้าของมาถึงแล้วจะส่งของที่ถูกกลับมาให้  ผมก็ส่งกลับไปแบบ EMS
พร้อมทั้งเอาเลข Tracking Number ไปโพสในเวปบอร์ด เพื่อจะแจ้งแม่ค้าว่าส่งของกลับไปแล้ว  ผมตั้งกระทู้ไปตอน
ประมาณบ่ายสี่ แต่ปรากฏว่าตอนดึกๆผมเข้ามาดูในเวปปรากฏว่าแม่ค้าลบกระทู้แจ้งของผมไปแล้ว บอกตามตรงว่าก็รู้สึกแปลกๆ
นะครับบอกตามตรง แต่ก็ไม่อยากจะคิดอะไรมากเพราะแม่ค้าอาจจะไม่อยากให้ใครมองไม่ดีก็ได้

หลังจากนั้นผมก็ตรวจสอบการส่งของตลอด พบว่าไปถึงที่ชลบุรีแล้วตั้งแต่วันอังคารตอนเช้า ผมคิดว่าแม่ค้าน่าจะส่งของกลับมาเลย
ไม่น่าจะนาน  จึงไม่ได้โทรไปคอนเฟิม  แล้วจนเมื่อวานการมองโลกในแง่ดีของผมก็หมดลง ไปรษณีย์มาส่งของตอนเน็นปรากฏว่าของยังไม่มาส่ง  ก่อนหน้านี้ตอลกลางวันผมก็โทรไปสอบถามแต่ก็ไม่มีคนรับ

กลางคืนผมจึงโพสลงเฟสบุคของทางร้าน เพื่อสอบถามเรื่องของและแจ้งข้อร้องเรียนไป ปรากฏว่าหลังจากนั้นไม่นาน
ก็มีเมสเสจ Notify ในเฟสบุคลแจ้งตอบกลับจากร้านค้ามีข้อความว่า "จริงๆไม่มีอะไรนะคะ ถ้าคุณโทรเข้ามาเราก็คุยกัน ไม่ต้องโพสหรอกค่ะ น่าหมันไส้ตรงนี้เรื่องมาก จิกมากตรงนี้ ของหมดค่ะ เอาไว้ของมาแล้วจะส่งให้นะคะ"  ผมอ่านแล้วอึ้ง..!!
เอ่อออ เรื่องมาก น่าหมันไส้ จิกมาก  ขอโทษนะครับ ถ้าคุณแจ้งผมแต่แรกก่อนส่งของว่าของหมด จะรับอย่างอื่นแทนไหม คุณก็ไม่ต้อง
ส่งของไปๆมาๆ  แถมคุณมาหาว่าผมเรื่องมาก จิกมาก  ที่สำคัญผมเรื่องมากยังไงครับ ของคุณบอกเองว่าพร้อมส่ง
ที่สำคัญ ตอนผมโทรไปแจ้งเรื่องของผิด ทำไมไม่บอกครับว่าของหมด

บอกตรงๆนะครับ ค่อนข้างเสียใจกับการไม่มี Service Mind ของแม่ค้ามากๆ  ปัจจุบันผมส่ง SMS ไปตอนเขาเมื่อเช้าแล้วว่า ถ้าของไม่มีผมขอคืนเงิน และส่งเลขบัญชีไปให้แล้ว รอเขาโอนเงินคืนกลับมา ที่ผมเอาเรื่องนี้มาแชร์เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของความคิดเห็น
ที่ใช้บริการเวปนี้นะครับ  ไม่ได้เอามาบอกเพื่อเร่งรัดให้เขาโอนเงินคืนผมมาเร็วๆ

ขอบคุณทุกคนที่รับฟังนะครับ  ใครมีประสบการณ์ยังไงแชร์กันได้นะครับ ผมเคยสั่งของอย่างอื่นจากเวปอื่น เขาก็ส่งของมาผิดเหมือนกัน
แต่พอแจ้ง เขาก็ส่งของใหม่มาทันที ผมก็ส่งของคืนเขาไปสวนทางกัน บริการหลังการขายก็ดีมาก แต่กับเวปนี้ใช้บริการครั้งแรกก็เจอเลย

ขอบคุณมากครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่