เงินกู้ 2.2 ล้านล้าน ตั้งไข่แต่ไม่คลอด กระทู้เชียร์นายก

กระทู้ข่าว
มีกระแสข่าวมาตลอดตั้งแต่ต้นปีว่า "รัฐบาลยิ่งลักษณ์" ตั้งท่าจะชงเรื่องพ.ร.บ.เงินกู้2.2 ล้านล้านบาท เพื่อลงทุนโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่ง ให้คณะรัฐมนตรีทุบโต๊ะมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ครั้ง 3 คราว แต่สุดท้ายเรื่องนี้ก็ยังย่ำอยู่กับที่ไม่ถึงไหน

    แม้ล่าสุดในการประชุมครม.เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ (วานนี้)  ทั้งกระทรวงการคลังและกระทรวงคมนาคมต่างหมายมั่นปั่นมือว่า คราวนี้แหละ  พ.ร.บ. ฉบับนี้จะนำเข้าที่ประชุมและผ่านแน่แต่สุดท้ายก็ "แห้ว" อีกเช่นเคย
    เหตุที่แผนไม่ผ่านไม่มีอะไรซ้ำซ้อนไปกว่า แผนดังกล่าวยังไม่ "สเด็ดน้ำ" นายกฯไม่ปลื้มโดยเฉพาะโครงข่ายถนนหนทาง ที่ไม่ได้เป็นไปตามความหวังของนายกฯปู ที่จะเห็นยุทธศาสตร์   New  Growth  ประเทศไทย  ที่เดิมพันด้วยงบมหึมาถึง 2.2 ล้านล้านบาท อย่างบูรณาการ      http://www.thanonline.com/index.php?option=com_content&view=article&id=167275:-22--&catid=85:2009-02-08-11-22-45&Itemid=417  
      เมื่อชงหลายรอบแต่ไม่ผ่านก็เท่ากับว่าที่ผ่านมาฝ่ายจัดทำแผน "ตีโจทย์" ไม่แตก จึงถูกตีกลับ เพราะเส้นทางที่ถูกพร็อพเข้าไปในแผนที่ประเทศไทย นั้นภาพที่ออกยังไม่ชัดในสายตาผู้นำประเทศ ซึ่งอย่าลืมว่า นายกฯยิ่งลักษณ์ นั้นทำงานกับแผนที่ และเคยเป็นบิ๊กของ บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ อย่าง เอสซี  เอสเสท  มาก่อน ฉะนั้น แค่ชำเลืองตาดูแปล็บเดียวก็รู้แล้วว่า"โดน" หรือไม่

เห็นหลายคนชอบ(ไม่เฉพาะคนในนี้) ที่จะสบประมาท นายกปู ว่าตัวปลอม ไม่มีสมอง อะไรๆ มากมาย  แม้แต่ ฐานเศรษฐกิจก็ยังมีบางคอลัมน์บางข่าว เสียดสีนายกบ้างเหมือนกัน ดังนั้นเมื่อมีข้อความข่าวที่น่า จะเป็นเรื่องราวให้วิเคราะห์  และชี้นำ ถึงความสามารถของนายกปู ผมจึงได้ขอนำเสนอ

ตกลงยอมรับ  ได้หรือยัง  
เผื่อวันหน้าๆ  จะได้บริภาษ ต่อคนที่บอกว่า ปูสมองกลวง ได้เต็มปาก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่