รบกวนหน่อยนะคะ
พอดีน้องสาวเราเพิ่งเริ่มทำงานที่นี่ เดือน มิย ปีที่แล้ว
บริษัทเป็นรูปแบบบริษัททั่วไปค่ะ ขายเสื้อผ้าส่ง
พอดี HR เค้าจ่ายเงินเดือน เดือนนี้ แต่เราค่อนข้าง งงกับยอดจริง น้องเรามาปรึกษา
ถ้าใครที่เก่งด้านบัญชี พอจะทราบว่าเค้าคิดยังไง รบกวนช่วยแนะนำหน่อยนะคะ
เดือน พย. 2555
เงินพิเศษ 15,000.00
เงินเดือน 55,000.00
รวม 70,000.00 โอนจริง 67,630.00 บ.
สรุป
-ในเดือน พย 2555 มีการชำระเงินเดือน+เงินพิเศษ 67,630 บาท (หักภาษีแล้ว)
เดือน มค. 2556
ยอดเงินพิเศษ + เงินเดือน เท่ากันกับเดือน พย.เลยค่ะคือ
เงินพิเศษ 15,000.00
เงินเดือน 55,000.00
รวม 70,000.00
แต่โอนจริงมาแค่ 62,803 บ.
เราถาม HR เค้าอธิบายว่า เป็นการหักภาษี ณ ที่จ่ายแบบเอาเงินเดือนทั้ง ปี แล้วไปหาร 12
คำถามคือ
ยอดโอนที่โอนมาเดือน มค. ถูกแล้วหรือเปล่าคะ
ขอขอบคุณเพื่อนๆทุกคนนะคะ รบกวนด้วยค่ะ
ขอความช่วยเหลือ เรื่องเงินเดือนและการหักภาษี ณ ที่จ่ายหน่อยนะคะ
พอดีน้องสาวเราเพิ่งเริ่มทำงานที่นี่ เดือน มิย ปีที่แล้ว
บริษัทเป็นรูปแบบบริษัททั่วไปค่ะ ขายเสื้อผ้าส่ง
พอดี HR เค้าจ่ายเงินเดือน เดือนนี้ แต่เราค่อนข้าง งงกับยอดจริง น้องเรามาปรึกษา
ถ้าใครที่เก่งด้านบัญชี พอจะทราบว่าเค้าคิดยังไง รบกวนช่วยแนะนำหน่อยนะคะ
เดือน พย. 2555
เงินพิเศษ 15,000.00
เงินเดือน 55,000.00
รวม 70,000.00 โอนจริง 67,630.00 บ.
สรุป
-ในเดือน พย 2555 มีการชำระเงินเดือน+เงินพิเศษ 67,630 บาท (หักภาษีแล้ว)
เดือน มค. 2556
ยอดเงินพิเศษ + เงินเดือน เท่ากันกับเดือน พย.เลยค่ะคือ
เงินพิเศษ 15,000.00
เงินเดือน 55,000.00
รวม 70,000.00
แต่โอนจริงมาแค่ 62,803 บ.
เราถาม HR เค้าอธิบายว่า เป็นการหักภาษี ณ ที่จ่ายแบบเอาเงินเดือนทั้ง ปี แล้วไปหาร 12
คำถามคือ
ยอดโอนที่โอนมาเดือน มค. ถูกแล้วหรือเปล่าคะ
ขอขอบคุณเพื่อนๆทุกคนนะคะ รบกวนด้วยค่ะ