เนื่องจากอ่านพันทิป เจอกระทู้เกี่ยวกับห้าดอกบัวบ่อยๆ ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเอง
เรื่องราวเดิมๆ ป้ายที่ติดถูก แต่ เวลาคิดเงินแพง ... ทำไมราคาไม่เท่ากัน
ราคาติดไว้ 27บาท แต่คิดเงิน 38.50บาท ...
ที่ผมรู้เพราะผมจะซื้อของไม่ให้มีเศษสตางค์ พอเห็นที่เครื่องตอนคิดเงิน มีเศษสตางค์เลยสงสัย จะนำสลิปมาดู
(พนักงานหน้าใหม่ ไม่ยอมให้สลิปมากับเงินทอน แต่ผมก็เอื้อมไปหยิปที่เครื่องเอง)
ปรากฏว่า เจอสินค้าที่ราคาไม่ตรง จึงถามน้องที่คิดเงิน ... น้องบอกราคาถูกแล้ว
ผมเลยเดินเข้าไปเอาป้ายราคา 27บาทมาให้ดู ... ??? (คงเพราะ ไม่ชอบถูกหลอก)
พนักงานเก่าอีกคนรีบชี้แจงว่า มันหมดโปรแล้ว .. พร้อมชี้วันที่ใต้ราคาให้ผมดู
(ถ้าใครสายตาไม่ดี มองไม่เห็นแน่ๆ เพราะมันเล็กมาก ควรพกแว่นขยายมาด้วย )
ผมแจ้งว่า ป้ายไม่ตรงทำไมไม่เปลี่ยนป้าย
งั้น ผมไม่เอาแล้ว ขอเงินคืน ... ก็ได้รับเงินคืนโดยดีครับ ต้องขอบคุณ
แต่มีโดนพูดเหน็บๆว่า
... พี่(หมายถึง ผู้จัดการ) มาทำเรื่องคืนของให้หน่อย มันทำยาก
... หนู(หมายถึง พนักงานเก่า) ทำเองไม่ได้
(พนักงานเก่าบอกพนักงานใหม่) แล้วทีหลัง ถ้าลูกค้ามีปัญหา ให้ถามว่าจะรับขอไหม จะได้ไม่วุ่นวาย
... ผมคงทำให้เค้าวุ่นวายจริงๆแหละครับ ผมยอมรับ แต่ที่จริงถ้าเค้าเปลี่ยนป้ายราคาให้ตรงซะ คงดีกว่า
สรุป ทุกอย่างผ่านไปด้วยดีครับ (ไม่มี มาม่ามาฝาก)
... เป็นแค่เรื่องเล่า ที่ผมเคยอ่านจากท่านอื่น วันนี้ได้เจอเอง
คงต้องขอขอบคุณเรื่องเล่า จากประสบการณ์ของท่านอื่น ที่ทำให้ผมไม่โดนแบบนี้ครับ
ห้างดอกบัว ยังไม่เลิกนิสัย ติดป้ายราคาไม่ตรง
เรื่องราวเดิมๆ ป้ายที่ติดถูก แต่ เวลาคิดเงินแพง ... ทำไมราคาไม่เท่ากัน
ราคาติดไว้ 27บาท แต่คิดเงิน 38.50บาท ...
ที่ผมรู้เพราะผมจะซื้อของไม่ให้มีเศษสตางค์ พอเห็นที่เครื่องตอนคิดเงิน มีเศษสตางค์เลยสงสัย จะนำสลิปมาดู
(พนักงานหน้าใหม่ ไม่ยอมให้สลิปมากับเงินทอน แต่ผมก็เอื้อมไปหยิปที่เครื่องเอง)
ปรากฏว่า เจอสินค้าที่ราคาไม่ตรง จึงถามน้องที่คิดเงิน ... น้องบอกราคาถูกแล้ว
ผมเลยเดินเข้าไปเอาป้ายราคา 27บาทมาให้ดู ... ??? (คงเพราะ ไม่ชอบถูกหลอก)
พนักงานเก่าอีกคนรีบชี้แจงว่า มันหมดโปรแล้ว .. พร้อมชี้วันที่ใต้ราคาให้ผมดู
(ถ้าใครสายตาไม่ดี มองไม่เห็นแน่ๆ เพราะมันเล็กมาก ควรพกแว่นขยายมาด้วย )
ผมแจ้งว่า ป้ายไม่ตรงทำไมไม่เปลี่ยนป้าย
งั้น ผมไม่เอาแล้ว ขอเงินคืน ... ก็ได้รับเงินคืนโดยดีครับ ต้องขอบคุณ
แต่มีโดนพูดเหน็บๆว่า
... พี่(หมายถึง ผู้จัดการ) มาทำเรื่องคืนของให้หน่อย มันทำยาก
... หนู(หมายถึง พนักงานเก่า) ทำเองไม่ได้
(พนักงานเก่าบอกพนักงานใหม่) แล้วทีหลัง ถ้าลูกค้ามีปัญหา ให้ถามว่าจะรับขอไหม จะได้ไม่วุ่นวาย
... ผมคงทำให้เค้าวุ่นวายจริงๆแหละครับ ผมยอมรับ แต่ที่จริงถ้าเค้าเปลี่ยนป้ายราคาให้ตรงซะ คงดีกว่า
สรุป ทุกอย่างผ่านไปด้วยดีครับ (ไม่มี มาม่ามาฝาก)
... เป็นแค่เรื่องเล่า ที่ผมเคยอ่านจากท่านอื่น วันนี้ได้เจอเอง
คงต้องขอขอบคุณเรื่องเล่า จากประสบการณ์ของท่านอื่น ที่ทำให้ผมไม่โดนแบบนี้ครับ