ประสบการณ์จากฮอนด้าสาธร

เพื่อนๆที่ใช้บริการศูนย์ฮอนด้าสาธร ต้องเพิ่มความระมัดระวังในการใช้บริการให้มากขึ้นนะคะ เรื่องมีอยู่ว่า ก่อนปีใหม่เรานำรถ (Honda Citry 03) ไปเข้าศูนย์เพื่อเช็คเรื่องเบรคและเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เช็คระยะตามปกติ ช่างโทรมาแจ้งว่าต้องเปลี่ยนอุปกรณ์เกี่ยวกับเบรค (จำไม่ได้ว่าอะไรบ้างนะคะ) แล้วก็พบชิ้นส่วนหนึ่งของเกียร์เสื่อมสภาพ ทำให้น้ำมันเกียร์รั่ว ต้องเปลี่ยน เราก็ตกลงทำ รวมเช็คระยะ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง โดนไปเกือบสองหมื่น แต่ก็โอเค เพื่อความปลอดภัย รถเก่าละแต่วิ่งไปได้ไม่ถึงแสน ก็ยังอยากใช้ต่อ

ไปเอารถออกมาวันที่ 4 มกราคม ขับไปไม่กี่วัน ส่วนมากจอดไว้บ้าน วันเสาร์ที่ 26 มกราคม ขับๆอยู่บนทางด่วน รถเร่งไม่ขึ้น ไป D กระพริบ ตายละทำงัยดี รถเพิ่งเอาออกมาจากศูนย์แท้ๆ เป็นอย่างนี้ตลอดเส้นทางกลับบ้าน ก็เลยรีบเอารถไปซ่อมจันทร์ที่ 28 ก่อนไปก็หวังในใจว่าไม่น่าโดนเยอะนะ เพิ่งเอาเข้าศูนย์ไปไม่ถึงเดือน ตรวจสอบรายการครั้งก่อน ช่างก็ซ่อมเกียร์นะ แถมเอาออกมาล้างแล้วประกอบใหม่ด้วย

ปรากฎว่า วันเสาร์ที่ 2 ไปเอารถโดนไปเกือบหมื่น ช่างแจ้งว่าต้องเปลี่ยนหัวเทียน กับ คอยล์หัวเทียน และสายไปเกียร์หลุด ต้องให้ช่างต่อให้ (อันนี้ไม่มีค่าอะไหล่ มีค่าแรง) โอ้ว โนว ดิฉันจะต้องเสียเงินอีกหรือนี่ อะไม่เป็นไร ต้องซ่อมก็ซ่อมไป กะว่าจะขายเต๊นท์รถมือสองแล้วซื้อใหม่ละ เริ่มจุกจิกละ

มันไม่จบแค่นั้นค่ะ ด้วยความเหนื่อย เลยไม่ได้เช็ค ไมล์ กับ ระดับน้ำมัน ขับออกมาเกือบถึงบ้าน พระเจ้าจอร์ช น้ำมันจากเกือยเต็มถัง เหลือเกือบหมดถัง นอกจากนั้น ช่างขับรถเราไปเกือบสองร้อยกิโลที่เดียว เราเข้าใจว่าต้องมีการขับรถทดสอบ แต่มันต้องทดสอบเกือบสองร้อยกิโลเลยหรือเปล่า เลยตัดสินใจโทรเข้า ฮอนด้า ออโตโมบิลเลยค่ะ

ตอนนี้ยังรอการติดต่อกลับอยู่ ไม่รู้ว่าเค้าจะมาแก้ตัวอะไรอีก ซึ่งแปลกมากๆ ปกติรับรถเสร็จปุ๊บ เช้าวันทำการถัดมา ลูกค้าสัมพันธ์จะโทรมาถามทันที แต่วันนี้ยังไม่มีเลยค่ะ เลยตัดสินใจโทรไปหาบริษัทเจ้าของรถดีกว่า ไม่งั้นก็คงช่วยกันไปตามระเบียบ

เพื่อนๆระวังกันด้วยนะคะ ถ้าคืบหน้าอย่างไรจะเอามาเล่าสู่กันฟังค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่