ได้คุยกับเพื่อนเมื่อตอนเย็น เพื่อนเล่าให้ฟังว่า เมื่อปีใหม่ได้ไปซื้อปรินเตอร์บราเดอร์รุ่น 430 ที่ติดแท็งค์ได้ จากร้าน"กำลังซื้อ" พนักงานแนะนำด้วยความหวังดีว่า ถ้าจะติดแท็งค์ ให้มาวันหลังเพราะวันนี้ร้านที่รับติดแท็งค์ที่มีคุณภาพ และยังรับประกันเครื่อง ปิดในวันปีใหม่
วันนี้ เพื่อนเลยยกปรินต์เตอร์เครื่องนั้น ไปถามหาพนักงานขายคนเดิมชื่อ เอ ว่าต้องการติดแท็งค์ มีร้านไหนแนะนำ พนักงานคนนั้น ก็เรียกเพื่อนอีกคนชื่อ บี ให้มา คุยด้วย
พนังงานบี บอกว่า รุ่นนี้ติดยาก มีการรับประกันด้วย ราคาประมาณ 1800 บาท เพื่อนเห็นว่าคงเป็นราคามาตรฐาน ซึ่งอาจบวกค่าหัวคิวพนักงานในราว2-300 ร้อยบาท ก็เลยตกลง
พนักงานบีก็ทำรีรอให้เพื่อนเดินไปก่อน เี๋ดี่ยวจะไปทำให้ เพื่อนบอกว่าไม่ไปที่้ร้านด้วยกันหรือ พนักงานบีบอกว่า ไม่ต้องลำบากหรอก พี่รอที่นี่ เดี่๋ยวจัดการให้ แล้วก็รีบยกเครื่องไปหลังร้าน
เพื่อนสงสัยเห็นลับๆล่อๆ เลยโทร.ไปถามเพื่อนอีกคนว่าราคานี้ โอเคมั้ย เพื่อนเค้าว่าราคาทั่วไปไม่น่าเกิน แปดร้อยบาท พนักงานคงกินค่าคิวเยอะไปแล้ว
เพื่อนเลยโทร.หาพนักงานบี ซึ่งก็ไม่รับสาย เพื่อนเลยพูดกับพนักงานเอ ว่า ราคานี้น่าจะสูงเกินไปแล้ว พนักงานเอ บอกว่า เดี๋ยวพี่คุยกับ บีก็แล้วกัน
ซักครู่ พนักงานบีเดินมาพร้อมเครื่อง เพื่อนเลยบอกว่า เมื่อกี่้้้ คิดว่าเป็นราคามาตรฐาน แต่เพื่อนบอกว่าไม่น่าเกินแปดร้อยบาท นี่มันเรื่องอะไรกัน
พนักงาน บี หน้าซีด บอกว่า เดี๋ยวผมจะลองคุยกับผู้ใหญ่ดู แล้ว ทำท่ายกมือถือขึ้นโทร. แล้วเดินไปด้านหลัง ซักครู่ก็รีบเดินมาบอกว่า ผู้ใหญ่ให้คิดพันเดียว
เพื่อนเห็นว่าตั้งใจจะให้ค่าหัวคิวอยู่แล้ว ก็เลยโอเคไป
เรื่องนี้เพื่อนบอกว่า ตัวเค้าเองก็พลาดที่ไม่เช็คราคามาก่อน ประกอบกับไม่ค่อยรู้่เรื่องคอม.อะไร คิดว่าถ้าติดแท็งค์ไม่ดี เดี่ยวการประกันเครื่องจะขาด ให้พนักงานร้านแนะนำจะดีกว่า
แต่จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ เพื่อนบอกว่า
1.จะไม่ใจดีแบบนี้อีก หากพบเหตุการณ์เหมือนการโกงกันแบบนี้อีกครั้ง คงจะทำอะไรมากกว่านี้
2.จะไม่ไว้ใจพนักงานในร้านใดๆในการแนะนำบริการเพิ่มเติมอีก หากยังไม่ได้เช็คข้อมูลมาก่อน
3.จะทำจม.แจ้งบริษัท ให้กำชับพนักงานในร้านว่า อย่าทำพฤติกรรมเช่นนี้กับลูกค้าคนอื่นอีก
แค่มาเล่าสู่กันฟัง
ระวังบริการเพิ่มเติมจากพนักงานร้าน "กำลังซื้อ"
วันนี้ เพื่อนเลยยกปรินต์เตอร์เครื่องนั้น ไปถามหาพนักงานขายคนเดิมชื่อ เอ ว่าต้องการติดแท็งค์ มีร้านไหนแนะนำ พนักงานคนนั้น ก็เรียกเพื่อนอีกคนชื่อ บี ให้มา คุยด้วย
พนังงานบี บอกว่า รุ่นนี้ติดยาก มีการรับประกันด้วย ราคาประมาณ 1800 บาท เพื่อนเห็นว่าคงเป็นราคามาตรฐาน ซึ่งอาจบวกค่าหัวคิวพนักงานในราว2-300 ร้อยบาท ก็เลยตกลง
พนักงานบีก็ทำรีรอให้เพื่อนเดินไปก่อน เี๋ดี่ยวจะไปทำให้ เพื่อนบอกว่าไม่ไปที่้ร้านด้วยกันหรือ พนักงานบีบอกว่า ไม่ต้องลำบากหรอก พี่รอที่นี่ เดี่๋ยวจัดการให้ แล้วก็รีบยกเครื่องไปหลังร้าน
เพื่อนสงสัยเห็นลับๆล่อๆ เลยโทร.ไปถามเพื่อนอีกคนว่าราคานี้ โอเคมั้ย เพื่อนเค้าว่าราคาทั่วไปไม่น่าเกิน แปดร้อยบาท พนักงานคงกินค่าคิวเยอะไปแล้ว
เพื่อนเลยโทร.หาพนักงานบี ซึ่งก็ไม่รับสาย เพื่อนเลยพูดกับพนักงานเอ ว่า ราคานี้น่าจะสูงเกินไปแล้ว พนักงานเอ บอกว่า เดี๋ยวพี่คุยกับ บีก็แล้วกัน
ซักครู่ พนักงานบีเดินมาพร้อมเครื่อง เพื่อนเลยบอกว่า เมื่อกี่้้้ คิดว่าเป็นราคามาตรฐาน แต่เพื่อนบอกว่าไม่น่าเกินแปดร้อยบาท นี่มันเรื่องอะไรกัน
พนักงาน บี หน้าซีด บอกว่า เดี๋ยวผมจะลองคุยกับผู้ใหญ่ดู แล้ว ทำท่ายกมือถือขึ้นโทร. แล้วเดินไปด้านหลัง ซักครู่ก็รีบเดินมาบอกว่า ผู้ใหญ่ให้คิดพันเดียว
เพื่อนเห็นว่าตั้งใจจะให้ค่าหัวคิวอยู่แล้ว ก็เลยโอเคไป
เรื่องนี้เพื่อนบอกว่า ตัวเค้าเองก็พลาดที่ไม่เช็คราคามาก่อน ประกอบกับไม่ค่อยรู้่เรื่องคอม.อะไร คิดว่าถ้าติดแท็งค์ไม่ดี เดี่ยวการประกันเครื่องจะขาด ให้พนักงานร้านแนะนำจะดีกว่า
แต่จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ เพื่อนบอกว่า
1.จะไม่ใจดีแบบนี้อีก หากพบเหตุการณ์เหมือนการโกงกันแบบนี้อีกครั้ง คงจะทำอะไรมากกว่านี้
2.จะไม่ไว้ใจพนักงานในร้านใดๆในการแนะนำบริการเพิ่มเติมอีก หากยังไม่ได้เช็คข้อมูลมาก่อน
3.จะทำจม.แจ้งบริษัท ให้กำชับพนักงานในร้านว่า อย่าทำพฤติกรรมเช่นนี้กับลูกค้าคนอื่นอีก
แค่มาเล่าสู่กันฟัง