เรื่องมีอยู่ว่า ปลายปีที่แล้ว ช่วงวันที่ 26 ธันวา 55 เดินทางไปเที่ยวที่เชียงคาน จ.เลย และจะเข้าเที่ยวที่ วังเวียง ลาว ช่วงวันที่ 27-29 ธันวา โดยได้โทรเข้าแจ้งที่ cc ว่าจะเปิด data roaming เพื่อเปิดใช้บริการโทร และ internet ในช่วงเวลาดังกล่าว เจ้าหน้าที่แจ้งเรื่องของอัตราค่าบริการปกติ
และแจ้งว่าเบอร์ที่ใช้ได้เปิด DATA ROAMING แบบอัตโนมัติอยู่แล้ว คือหมายถึงไปที่ไหนก็สามารถใช้งานได้เลย
แต่ในวันที่ 27 ก็มีเหตุต้องเปลี่ยนแผนจากจะเข้าลาววันที่ 27 เปลี่ยนเป็นเข้า 28 – 30 แทน และได้โทร
แจ้งทาง cc ในวันที่ 27 เช้าถึงการเลื่อนกำหนดการ และได้แจ้งปัญหาการใช้ 3G ไม่ได้ในช่วงคืนวันที่ 26 ด้วย
วันที่ 27 จึงมีการแจ้ง 2 เรื่องคือ เลื่อนการเข้า ลาว เป็น 28 และ แจ้งปัญหาการเข้าใช้ 3G ไม่ได้ โดยใช้เครื่อง AIS โทรเข้าไป เนื่องจากโทรศัพท์ตัดเข้า Roaming ของลาว และไม่สามารถโทรออกได้
ในวันนั้นเจ้าหน้าที่ cc โอนสายให้กับฝ่ายเทคนิคของ TRUE เพื่อลองตั้งค่าต่างๆ ให้ตรงเพื่อสามารถใช้ internet ได้ปกติ ลองตั้งค่าอยู่หลายครั้ง ตนใช้โทรศัพท์ Galaxy N2 และ มีเครื่องที่ใช้ IP4s ที่ใช้ TRUE อีก 1 เบอร์ โดยอีก เบอร์ใช้งาน net ได้ตามปกติ ตนเองทำตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ทุกขั้นตอน
Setting….more setting….network operators….และแจ้งให้เลือก TRUE H
Network Mode ตั้งไว้ที่ GSM/WCDMA (Auto Mode) ตามเจ้าหน้าที่ทุกอย่าง โดยได้ถามเผื่อถึงการใช้ net ที่ลาวด้วยว่า สามารถใช้วิธีนี้ได้เลยใช่หรือไม่ ทางเทคนิคให้ทำตามขั้นตอน...ตามที่กล่าว ซึ่งขั้นตอนต่างๆ หากมีการเปิดฟังเทป ที่มักจะมีคำพูดว่า
“ทางบริษัท จะขออนุญาตุทำการบันทึกสายสนทนาเพื่อเป็นการปรับปรุงการใช้บริการ....” ก็จะทราบว่า แต่ละขั้นตอนทำตามเจ้าหน้าที่ และทำได้แบบเข้าใจ ไม่ใช่คน (ขอนุญาตุใช้คำว่า “บื้อ” แทนคำอื่น) ที่จะไม่เข้าใจว่าต้องยังไง อย่างไร แต่ net ก็ยังไม่สามารถใช้งานได้ เจ้าหน้าที่ให้ลองสลับซิมกับ iP อีกเครื่อง เพราะเริ่มเข้าใจว่าเป็นปัญหากับเครื่อง N2 (ขออนุญาตุใช้คำย่อค่ะ) เมื่อลองสลับก็ไม่สามารถใช้ net ได้เช่นกัน เจ้าหน้าที่ให้ลองสลับ หากยังใช้ไม่ได้ อาจเกิดจาก SIM จึงวางสายไปก่อน ตนสลับกลับมาใส่เครื่อง N2 ใหม่ สัญญาณ 3G ก็โชว์ขึ้น เครื่องใช้งานได้ตามปกติ แต่มีหลายครั้งที่จะโทรออกแล้วสัญญาณไปเป็นของลาว ....ก็โทรออกไม่ได้ เป็นๆหยุดๆ ตนเข้าใจว่าเครื่องหน้าจะจับสัญญาณของลาว จึงไม่ได้แจ้งอะไร
ต่อมาวันที่ 28 เดินทางเข้าประเทศลาว จากหนองคาย และต่อเข้า วังเวียง ระหว่างจะเข้าสัญญาณก็เริ่มจับที่ลาว ก็เป็นปกติ เพราะในทริปนั้นตนเปิดใช้บริการ 2 ระบบ คือ true เบอร์ที่มีปัญหา ส่วนอีกเครื่องปิดไว้ และ AIS เปิด DATA roaming เช่นกัน เพื่อรับสายต่างๆ เรื่องงานที่ กรุงเทพฯ รวมถึงการใช้ internet บางครั้งคราว
ระหว่างทาง ต้องการจะหาข้อมูลที่พัก ก็ไม่สามารถใช้ 3G ได้ตามต้องการ ใช้ได้มั่ง โดยตนสังเกตุที่หน้าจอด้านบนจะมีเครื่องหมายขึ้นลง และตัว H หรือ 3G โดยจะไม่มีขึ้นเลย มีบ้างแต่น้อยมาก จึงไปใช้เครื่อง AIS แทน พอเปิดเครื่อง AIS เจ้าหน้าที่ serenade โทรเข้ามาแจ้งถึงอัตราการเหมาจ่ายเพื่อเป็นให้เหมาะกับการใช้งานทันที วันละ 3ร้อยกว่าบาท สำหรับการเล่น net และค่าโทรปกติ ซึ่งก็ไม่ได้สูงมากมาย
(อันนี้เริ่มงง ไม True ไม่มีใครโทรแจ้งเลย ขนาดคุยกับ CC หลายครั้งก็ไม่ได่พูดถึงเรื่องนี้)
และพอช่วงบ่ายก็ถึงที่พัก ในวังเวียง ใช้งาน net true ไม่ได้เลย จึงสลับใช้กับ AIS และใช้ WIFI ของรีสอร์ท พอตกเย็นก็มี sms
จาก True เข้ามาเตือนถึงค่าใช้จ่าย หมื่นกว่าบาท !! ตาย!! ทำไมอะไรมันมากขนาดนี้ ใช้งานก็ไม่ค่อยได้ใช้ ใช้ wifi ซะมากกว่า ตกใจมากค่ะ รีบโทรเข้า cc เลย และเริ่มถามว่ทำไมค่าใช้จ่ายเยอะมาก และไม่มีการแจ้ง แพคเกจเพื่อช่วยลูกค้าเลยเหรอ ( เกิดข้อเปรียบเทียบทันที เพราะใช้ true นานกว่า AIS แต่กลับได้การบริการที่สะดวกมากว่า )
ทาง cc แจ้งว่า “ หากทางลูกค้าเลือกเครือข่าย LAO GSM จะสามารถใช้ แพคเกจ เหมาจ่าย 333 บาท ได้ค่ะ “ ตนจึงถามเรื่องค่าใช้จ่ายทาง sms ล่ะ หมื่นกว่าบาทนี่ยังงัย เพราะตนก็ทำตามขั้นตอนตอนนะ cc แจ้งว่า “ ไม่เป็นไรค่ะ หากลูกค้าเลือกเครือข่ายตามที่กำหนด ค่าใช้จ่ายก็จะถูกเวฟให้ค่ะ” ตนได้ย้ำ ว่าตนได้เลือกและทำตามขั้นตอนในการเลือกเครือข่าย ตามที่ทางเทคนิคของ true แจ้ง ได้อธิบายอีกครั้งให้ cc รับทราบว่า ได้มีการตั้งค่าต่างๆ ก่อนเดินทาง และเดินทางเพราะปัญหาเรื่องการใช้ internet มาตลอด ดังนั้นตนหวังว่าจะไม่มีเหตุการณ์ว่า “ตนเลือกเครือข่ายผิด” ตนวางใจและไม่คิดว่าจะมีเหตุการณ์แย่ๆ อะไร ระหว่างที่อยู่ มีกิจกรรมมากมาย net ก็เริ่มไม่ได้ใช้ เพราะเดี๋ยวติดเดี๋ยวไม่ติด กลับมาที่พักค่อยเล่น จาก wifi….
วันที่ 1 /1/13 มี sms แจ้งมาจาก True ว่ามีค่าใช้บริการ ค้างชำระ ของเดือน ธค จำนวนเงิน 1,463 บาท โดยปกติตนใช้สินค้าของ true หลายตัว True UBC 2 บ้านชื่อตนหมด รวมอีกเบอร์ที่ก็ true ด้วย จึงมักจะรวมไปชำระทีเดียว ตรงๆก็คือถ้าล่าช้าก็ไม่ได้แย่มากน่าเกลียด จึงผ่าน sms นั้นก่อน
ต่อมาตนได้โทรเข้าที่ CC อีกครั้งเพื่อถามเรื่องว่าดำเนินการเวฟค่าใช้จ่ายให้แล้วหรือยัง เพื่อทราบและป้องกันเพราะก็เกรงว่าจะมีอะไรผิดพลาดอีกมั้ย CC ไม่มีใครสามารถตอบได้ มีเพียงคำว่า
“ต้องขอตรวจสอบค่ะ ตอนนี้ยังมียอดค้างอยู่ ลูกค้าต้องชำระยอดที่ค้างก่อน....”ประมาณจะได้ดูง่ายขึ้น อันนี้เข้าใจเอง เราก็โอเค...แต่ยุ่งจริงเลยยังไม่ได้ไปชำระ
ต่อมา ช่วงวันที่ อันนี้จำไม่ได้ แต่ถ้าเช็ควันที่ชำระค่าบริการล่าสุดก็จะทราบค่ะ
ก็เกิดมีการระงับการโทรออก….!!!?? ซึ่งงงมาก แต่อย่างที่เล่าค่ะ ยุ่งมาก เลยให้ที่บ้านไปชำระให้เพราะตนมีงานต้องทำยังไม่สามารถออกไปไหนได้ในวันนั้น แต่โทรศัพท์ก็ต้องใช้ โชคดีของ True ที่วันนั้นงานยุ่ง จึงไม่ได้มีการโทรไปต่อว่า
17 /1/13 sms แจ้งค่าบริการ จำนวนเงิน
29,468 โดยแยกเป็นค่าใช้บริการของรอบบิลก่อน ( ธค 55 )1,463 และรอบบิลปัจจุบัน
28,004.40 ตอนแรกเข้าใจว่าคงจะมีการเวฟตามที่เคยคุยไว้กับทาง CC แต่ก็แอบตกใจ แต่ด้วยคามที่ยุ่งมากจึงยังไม่ได้ติดต่อกับ CC
วันที่ 18/1/13 ตนได้มีการติดต่อไปที่ CC อีกครั้ง เพื่อถามเรื่องการตัดยอดว่าดำเนินการอย่างไร และตนได้รับใบแจ้งยอดวันนี้ ถึงกับงงว่าทำไมยอดยังเป็น 28,004.40??? ทำไมแจ้งว่าจะเวฟแต่สุดท้ายบิลค่าใช้บริการเป็นแบบนี้?? อีกทั้งมีค่าใช้บริการโทรในวันที่ 27 นั่นคือวันที่ยังอยู่ฝั่งไทยและได้โทรแจ้งเลื่อนไปแล้วด้วยนั้น??
โทรหา CC ใจก็สงสาร CC เพราะไม่ได้รู้เรื่องกับระบบงี่เง่าอันนี้เลย แล้วทำไมต้องโดนว่า แต่อดไม่ได้เลย และสงสัยว่าทำอะไรกันอยู่ ทาง CC แจ้งว่าทางลูกค้ามีการเลือกเครือข่ายที่ไม่ตรง ( คือต้องเลือก LAO GSM ) ซึ่งก็งงค่ะ ว่าผิดได้ไง ในเมื่อเราทำตามที่แจ้งทุกอย่าง และตลอดเวลาหน้าจอขุ้น LAO GSM อยู่แล้วจะผิดได้ไง ถามไป ตอบได้ประโยคเดียว “ จะดำเนินการตรวจสอบให้ค่ะ” ที่หยาบมากเลยคือมาระงับใช้ทั้งที่ยังหาข้อสรุปไม่ได้!!!
ต่อว่าไปเยอะและแปลกใจ ว่าทุกครั้งต้องเล่าเรื่องราวตั้งแต่ต้นจนจบแบบเดิมทุกครั้งที่โทร....เพื่อ??? จึงขอให้ทางผู้รับผิดชอบช่วยมาจัดการ ดิฉันเองยินดีชำระในส่วนที่ควร
ดิฉันไปเยอรมัน และ อังกฤษ 10 กว่าวัน โดยใช้เครื่อง AIS โทรกระหน่ำ net ทุกวัน กลับมาค่าบริการ 6 พันกว่าบาท !!
• ตกลงแต่ละครั้งที่โทรเข้าไปได้มีการ บันทึกหรือไม่ว่าลูกค้าแจ้งอะไรบ้าง ยังไง
• ที่แจ้งว่าบันทึกเทป เอามาฟังกันดีมั้ย หรือบันทึกจริงมั้ย หรือพียงแค่ทำให้มันครบๆ แค่นั้น?
• คุณแจ้งว่าเราเลือกผิดเครือข่าย (กรณีดิฉัน บื้อ มาก เลือกผิดเลือกถูก) ทำไมคุณยังแจ้งวิธีเลือกแบบนั้น เพราะชั้นก็ทำตามที่คุณ
บอก ทุกอย่าง
• ทำไมจึงไม่มีการแจ้งลูกค้าในเรื่องของอัตราค่าบริการเหมาจ่ายเพื่อเป็นทางเลือก และช่วยเพิ่มความระมัดระวังของลูกค้า หากมีเหตุ
ให้ลูกค้าเกิดทำผิดพลาดในการเลือก
• จนถึงวันนี้ จาก 18 -31 13 วันแล้วค่ะ ยังไม่มีการติดต่อ ??
• อยากแจ้งว่ายินดีชำระค่าบริการ และพร้อมจะย้ายเครือข่ายทันที
ล่าสุด วันนี้ 1/2/13 มี sms จากTRUE ....อีกแล้ว ว่ามียอดคงค้างอีก 28,004 บาท ไม่ได้มีการปรับอะไรใดๆ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
"รอตัด" อย่างเดียว!!!???!!!
เบื่อหน่าย TRUE ช่วยมาจัดการด้วย!! ค่าโทร 28,000 บ้าไปแล้ว!!!!
แต่ในวันที่ 27 ก็มีเหตุต้องเปลี่ยนแผนจากจะเข้าลาววันที่ 27 เปลี่ยนเป็นเข้า 28 – 30 แทน และได้โทรแจ้งทาง cc ในวันที่ 27 เช้าถึงการเลื่อนกำหนดการ และได้แจ้งปัญหาการใช้ 3G ไม่ได้ในช่วงคืนวันที่ 26 ด้วย
วันที่ 27 จึงมีการแจ้ง 2 เรื่องคือ เลื่อนการเข้า ลาว เป็น 28 และ แจ้งปัญหาการเข้าใช้ 3G ไม่ได้ โดยใช้เครื่อง AIS โทรเข้าไป เนื่องจากโทรศัพท์ตัดเข้า Roaming ของลาว และไม่สามารถโทรออกได้
ในวันนั้นเจ้าหน้าที่ cc โอนสายให้กับฝ่ายเทคนิคของ TRUE เพื่อลองตั้งค่าต่างๆ ให้ตรงเพื่อสามารถใช้ internet ได้ปกติ ลองตั้งค่าอยู่หลายครั้ง ตนใช้โทรศัพท์ Galaxy N2 และ มีเครื่องที่ใช้ IP4s ที่ใช้ TRUE อีก 1 เบอร์ โดยอีก เบอร์ใช้งาน net ได้ตามปกติ ตนเองทำตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ทุกขั้นตอน
Setting….more setting….network operators….และแจ้งให้เลือก TRUE H
Network Mode ตั้งไว้ที่ GSM/WCDMA (Auto Mode) ตามเจ้าหน้าที่ทุกอย่าง โดยได้ถามเผื่อถึงการใช้ net ที่ลาวด้วยว่า สามารถใช้วิธีนี้ได้เลยใช่หรือไม่ ทางเทคนิคให้ทำตามขั้นตอน...ตามที่กล่าว ซึ่งขั้นตอนต่างๆ หากมีการเปิดฟังเทป ที่มักจะมีคำพูดว่า “ทางบริษัท จะขออนุญาตุทำการบันทึกสายสนทนาเพื่อเป็นการปรับปรุงการใช้บริการ....” ก็จะทราบว่า แต่ละขั้นตอนทำตามเจ้าหน้าที่ และทำได้แบบเข้าใจ ไม่ใช่คน (ขอนุญาตุใช้คำว่า “บื้อ” แทนคำอื่น) ที่จะไม่เข้าใจว่าต้องยังไง อย่างไร แต่ net ก็ยังไม่สามารถใช้งานได้ เจ้าหน้าที่ให้ลองสลับซิมกับ iP อีกเครื่อง เพราะเริ่มเข้าใจว่าเป็นปัญหากับเครื่อง N2 (ขออนุญาตุใช้คำย่อค่ะ) เมื่อลองสลับก็ไม่สามารถใช้ net ได้เช่นกัน เจ้าหน้าที่ให้ลองสลับ หากยังใช้ไม่ได้ อาจเกิดจาก SIM จึงวางสายไปก่อน ตนสลับกลับมาใส่เครื่อง N2 ใหม่ สัญญาณ 3G ก็โชว์ขึ้น เครื่องใช้งานได้ตามปกติ แต่มีหลายครั้งที่จะโทรออกแล้วสัญญาณไปเป็นของลาว ....ก็โทรออกไม่ได้ เป็นๆหยุดๆ ตนเข้าใจว่าเครื่องหน้าจะจับสัญญาณของลาว จึงไม่ได้แจ้งอะไร
ต่อมาวันที่ 28 เดินทางเข้าประเทศลาว จากหนองคาย และต่อเข้า วังเวียง ระหว่างจะเข้าสัญญาณก็เริ่มจับที่ลาว ก็เป็นปกติ เพราะในทริปนั้นตนเปิดใช้บริการ 2 ระบบ คือ true เบอร์ที่มีปัญหา ส่วนอีกเครื่องปิดไว้ และ AIS เปิด DATA roaming เช่นกัน เพื่อรับสายต่างๆ เรื่องงานที่ กรุงเทพฯ รวมถึงการใช้ internet บางครั้งคราว
ระหว่างทาง ต้องการจะหาข้อมูลที่พัก ก็ไม่สามารถใช้ 3G ได้ตามต้องการ ใช้ได้มั่ง โดยตนสังเกตุที่หน้าจอด้านบนจะมีเครื่องหมายขึ้นลง และตัว H หรือ 3G โดยจะไม่มีขึ้นเลย มีบ้างแต่น้อยมาก จึงไปใช้เครื่อง AIS แทน พอเปิดเครื่อง AIS เจ้าหน้าที่ serenade โทรเข้ามาแจ้งถึงอัตราการเหมาจ่ายเพื่อเป็นให้เหมาะกับการใช้งานทันที วันละ 3ร้อยกว่าบาท สำหรับการเล่น net และค่าโทรปกติ ซึ่งก็ไม่ได้สูงมากมาย (อันนี้เริ่มงง ไม True ไม่มีใครโทรแจ้งเลย ขนาดคุยกับ CC หลายครั้งก็ไม่ได่พูดถึงเรื่องนี้)
และพอช่วงบ่ายก็ถึงที่พัก ในวังเวียง ใช้งาน net true ไม่ได้เลย จึงสลับใช้กับ AIS และใช้ WIFI ของรีสอร์ท พอตกเย็นก็มี sms จาก True เข้ามาเตือนถึงค่าใช้จ่าย หมื่นกว่าบาท !! ตาย!! ทำไมอะไรมันมากขนาดนี้ ใช้งานก็ไม่ค่อยได้ใช้ ใช้ wifi ซะมากกว่า ตกใจมากค่ะ รีบโทรเข้า cc เลย และเริ่มถามว่ทำไมค่าใช้จ่ายเยอะมาก และไม่มีการแจ้ง แพคเกจเพื่อช่วยลูกค้าเลยเหรอ ( เกิดข้อเปรียบเทียบทันที เพราะใช้ true นานกว่า AIS แต่กลับได้การบริการที่สะดวกมากว่า ) ทาง cc แจ้งว่า “ หากทางลูกค้าเลือกเครือข่าย LAO GSM จะสามารถใช้ แพคเกจ เหมาจ่าย 333 บาท ได้ค่ะ “ ตนจึงถามเรื่องค่าใช้จ่ายทาง sms ล่ะ หมื่นกว่าบาทนี่ยังงัย เพราะตนก็ทำตามขั้นตอนตอนนะ cc แจ้งว่า “ ไม่เป็นไรค่ะ หากลูกค้าเลือกเครือข่ายตามที่กำหนด ค่าใช้จ่ายก็จะถูกเวฟให้ค่ะ” ตนได้ย้ำ ว่าตนได้เลือกและทำตามขั้นตอนในการเลือกเครือข่าย ตามที่ทางเทคนิคของ true แจ้ง ได้อธิบายอีกครั้งให้ cc รับทราบว่า ได้มีการตั้งค่าต่างๆ ก่อนเดินทาง และเดินทางเพราะปัญหาเรื่องการใช้ internet มาตลอด ดังนั้นตนหวังว่าจะไม่มีเหตุการณ์ว่า “ตนเลือกเครือข่ายผิด” ตนวางใจและไม่คิดว่าจะมีเหตุการณ์แย่ๆ อะไร ระหว่างที่อยู่ มีกิจกรรมมากมาย net ก็เริ่มไม่ได้ใช้ เพราะเดี๋ยวติดเดี๋ยวไม่ติด กลับมาที่พักค่อยเล่น จาก wifi….
วันที่ 1 /1/13 มี sms แจ้งมาจาก True ว่ามีค่าใช้บริการ ค้างชำระ ของเดือน ธค จำนวนเงิน 1,463 บาท โดยปกติตนใช้สินค้าของ true หลายตัว True UBC 2 บ้านชื่อตนหมด รวมอีกเบอร์ที่ก็ true ด้วย จึงมักจะรวมไปชำระทีเดียว ตรงๆก็คือถ้าล่าช้าก็ไม่ได้แย่มากน่าเกลียด จึงผ่าน sms นั้นก่อน
ต่อมาตนได้โทรเข้าที่ CC อีกครั้งเพื่อถามเรื่องว่าดำเนินการเวฟค่าใช้จ่ายให้แล้วหรือยัง เพื่อทราบและป้องกันเพราะก็เกรงว่าจะมีอะไรผิดพลาดอีกมั้ย CC ไม่มีใครสามารถตอบได้ มีเพียงคำว่า “ต้องขอตรวจสอบค่ะ ตอนนี้ยังมียอดค้างอยู่ ลูกค้าต้องชำระยอดที่ค้างก่อน....”ประมาณจะได้ดูง่ายขึ้น อันนี้เข้าใจเอง เราก็โอเค...แต่ยุ่งจริงเลยยังไม่ได้ไปชำระ
ต่อมา ช่วงวันที่ อันนี้จำไม่ได้ แต่ถ้าเช็ควันที่ชำระค่าบริการล่าสุดก็จะทราบค่ะ ก็เกิดมีการระงับการโทรออก….!!!?? ซึ่งงงมาก แต่อย่างที่เล่าค่ะ ยุ่งมาก เลยให้ที่บ้านไปชำระให้เพราะตนมีงานต้องทำยังไม่สามารถออกไปไหนได้ในวันนั้น แต่โทรศัพท์ก็ต้องใช้ โชคดีของ True ที่วันนั้นงานยุ่ง จึงไม่ได้มีการโทรไปต่อว่า
17 /1/13 sms แจ้งค่าบริการ จำนวนเงิน 29,468 โดยแยกเป็นค่าใช้บริการของรอบบิลก่อน ( ธค 55 )1,463 และรอบบิลปัจจุบัน 28,004.40 ตอนแรกเข้าใจว่าคงจะมีการเวฟตามที่เคยคุยไว้กับทาง CC แต่ก็แอบตกใจ แต่ด้วยคามที่ยุ่งมากจึงยังไม่ได้ติดต่อกับ CC
วันที่ 18/1/13 ตนได้มีการติดต่อไปที่ CC อีกครั้ง เพื่อถามเรื่องการตัดยอดว่าดำเนินการอย่างไร และตนได้รับใบแจ้งยอดวันนี้ ถึงกับงงว่าทำไมยอดยังเป็น 28,004.40??? ทำไมแจ้งว่าจะเวฟแต่สุดท้ายบิลค่าใช้บริการเป็นแบบนี้?? อีกทั้งมีค่าใช้บริการโทรในวันที่ 27 นั่นคือวันที่ยังอยู่ฝั่งไทยและได้โทรแจ้งเลื่อนไปแล้วด้วยนั้น??
โทรหา CC ใจก็สงสาร CC เพราะไม่ได้รู้เรื่องกับระบบงี่เง่าอันนี้เลย แล้วทำไมต้องโดนว่า แต่อดไม่ได้เลย และสงสัยว่าทำอะไรกันอยู่ ทาง CC แจ้งว่าทางลูกค้ามีการเลือกเครือข่ายที่ไม่ตรง ( คือต้องเลือก LAO GSM ) ซึ่งก็งงค่ะ ว่าผิดได้ไง ในเมื่อเราทำตามที่แจ้งทุกอย่าง และตลอดเวลาหน้าจอขุ้น LAO GSM อยู่แล้วจะผิดได้ไง ถามไป ตอบได้ประโยคเดียว “ จะดำเนินการตรวจสอบให้ค่ะ” ที่หยาบมากเลยคือมาระงับใช้ทั้งที่ยังหาข้อสรุปไม่ได้!!! ต่อว่าไปเยอะและแปลกใจ ว่าทุกครั้งต้องเล่าเรื่องราวตั้งแต่ต้นจนจบแบบเดิมทุกครั้งที่โทร....เพื่อ??? จึงขอให้ทางผู้รับผิดชอบช่วยมาจัดการ ดิฉันเองยินดีชำระในส่วนที่ควร
ดิฉันไปเยอรมัน และ อังกฤษ 10 กว่าวัน โดยใช้เครื่อง AIS โทรกระหน่ำ net ทุกวัน กลับมาค่าบริการ 6 พันกว่าบาท !!
• ตกลงแต่ละครั้งที่โทรเข้าไปได้มีการ บันทึกหรือไม่ว่าลูกค้าแจ้งอะไรบ้าง ยังไง
• ที่แจ้งว่าบันทึกเทป เอามาฟังกันดีมั้ย หรือบันทึกจริงมั้ย หรือพียงแค่ทำให้มันครบๆ แค่นั้น?
• คุณแจ้งว่าเราเลือกผิดเครือข่าย (กรณีดิฉัน บื้อ มาก เลือกผิดเลือกถูก) ทำไมคุณยังแจ้งวิธีเลือกแบบนั้น เพราะชั้นก็ทำตามที่คุณ
บอก ทุกอย่าง
• ทำไมจึงไม่มีการแจ้งลูกค้าในเรื่องของอัตราค่าบริการเหมาจ่ายเพื่อเป็นทางเลือก และช่วยเพิ่มความระมัดระวังของลูกค้า หากมีเหตุ
ให้ลูกค้าเกิดทำผิดพลาดในการเลือก
• จนถึงวันนี้ จาก 18 -31 13 วันแล้วค่ะ ยังไม่มีการติดต่อ ??
• อยากแจ้งว่ายินดีชำระค่าบริการ และพร้อมจะย้ายเครือข่ายทันที
ล่าสุด วันนี้ 1/2/13 มี sms จากTRUE ....อีกแล้ว ว่ามียอดคงค้างอีก 28,004 บาท ไม่ได้มีการปรับอะไรใดๆ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น "รอตัด" อย่างเดียว!!!???!!!