อาหารสุนัข เกรดพรีเมี่ยมของไทย ยี่ห้ออะไรดีคะ

กระทู้คำถาม
คือว่าตอนนี้ให้น้องกินอาหารสดเป็นหลักค่ะสลับกับเพ็ดดีกรีเสริมด้วยน้ำมันปลาแซลมอน แต่เราพึ่งทราบว่าเพ็ดดีกรีเค็มไปไม่ดีต่อสุขภาพน้อง
เลยอยากทราบว่ามีเกรดพรีเมี่ยมของไทยยี่ห้อไหนคุณภาพดีๆบ้างคะจะได้เปลี่ยนให้น้องกินค่ะ ครั้นจะให้พรีเมี่ยมนอกก็ดูจะเกินกำลังไปนิด เราเลี้ยงน้องไซ 2 ตัวค่ะ อายุเกือบสองขวบแล้วค่ะ เรารับเค้ามาเลี้ยงเกือบครึ่งปีแล้ว
ของทิฟฟานี่ ดีไหมคะ
วัตถุดิบที่ใช้เป็นส่วนผสม:
1.เนื้อไก่ป่น,เนื้อแกะป่น, เนื้อและกระดูกป่น
2.คอร์นกลูเต้น, ข้าว, จมูกข้าว, รำข้าวสกัด
3.น้ำมันปาล์ม, น้ำมันดอกทานตะวัน, ไขมันวัว, น้ำมันปลาแซลมอล

...รบกวนช่วยแนะนำด้วยนะคะ ขอบพระคุณมากค่ะ..

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
เคยอ่านเจอในเวปรีวิวอาหารสุนัข อาหารเม็ดที่เรารู้จักเช่นโปรเพลน โรยัลคานิน เป็นอาหารเกรดธรรดาระดับ 3 ดาว เรียกว่า average ทั้งนี้เพราะใช้โปรตีนจากพืชเป็นแหล่งโปรตีนหลัก แถมมีธัยพืชผสมอยู่ด้วย
ที่เมืองไทยชอบใช้คำว่าพรีเมี่ยมอะไรกันมันไม่ได้มีอยู่จริงเป็นแค่คำที่ใช้โฆษณาในประเทศไทยเท่านั้น ความจริงเป็นอาหารเกรดตลาดถึงเกรดต่ำของต่างประเทศทั้งนั้น เช่นเพ็ดดีกรีแค่ระดับ 2 ดาว (ไม่แนะนำให้ใช้) เป็นต้น
ของที่เป็นเกรดระดับ 4 - 5 ดาวจะใช้เนื้อสัตว์และไม่ปนธัยพืชที่สุนัขย่อยได้ไม่ดีเช่นข้าวโพดเป็นต้น ตอนนี้ที่นิยมกันคืออาหารปลดธัยพืชที่เรียกกันว่า grain free
ที่เมืองไทยไม่แน่ใจว่ามียี่ห้อใดจำหน่ายอยู่บ้าง
ท้ายที่สุดก็ขึ้นอยู่กับน้องสุนัขเองว่าชอบทานหรือไม่ ทานแล้วมีผลข้างเคียงหรือไม่ ขับถ่ายดีหรือไม่
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 44
SmartHeart Gold เลยค่ะ อันนี้แนะนำ คุณภาพดี วัตถุดิบดี เราใช้สูตรเเซลมอน เคยถามเพื่อนที่ทำฟาร์มหมาเขาก็ใช้เหมือนกัน
ความคิดเห็นที่ 43
ยังไงก็ยังอยากให้กินของ hills ค่ะ เป็นแบรนด์นำเข้าจากอเมริกา ทุกขั้นตอนทำที่อเมริกา อย่ามองแค่ว่าเป็นพรีเมียมนอกแล้วแพงเลยค่ะ แลกมากับที่เค้าค้นคว้าและเลือกสารอาหารดีๆ มาให้ก็ดีกว่าอยู่แล้ว เราให้สุนัขที่บ้านกินยี่ห้อนี้ทุกตัว ปัญหาเรื่องอึเหม็น หรือ คราบน้ำตาแทบไม่มีเลย ขนนุ่ม ไม่ค่อยจับเป็นก้อน ระยะยาวมันดีกับสุขภาพน้องด้วยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่