##### KBANK บังคับซื้อประกันชีวิตแลกกับการขอเปิดใช้ตู้นิรภัย (ความจริงคืออะไร) #####

กระทู้คำถาม
ผมได้ทำการติดต่อ KBANK ที่สาขาสำนักงานใหญ่ เพื่อขอเปิดบริการเช่าตู้นิรภัย มีเจ้าหน้าที่เขามาสอบถามและพูดคุยพร้อมกับเสนอว่าเหลือตู้ว่างอีก 3 ตู้ แต่ให้ผมทำประกันชีวิตแบบ 15/25 ก่อนในค่าเบี้ยราย 3 แสนบาทต่อปี เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เป็นนโยบายของผู้การและของธนาคารที่ลูกค้าต้องซื้อประกันชีวิตก่อน ถึงจะมีสิทธิ์ขอใช้บริกาีรตู้นิรภัยได้

ตัวผมเองนั้นไม่มีความต้องการใดๆที่จะซื้อประกันชีวิตเพิ่มเติมเนื่องจากได้ซื้อเต็มตามสิทธิ์สำหรับการลดหย่อนภาษีแล้ว ภายหลังต่อรองกับเจ้าหน้าที่ท่านเดิม สามารถลดค่าเบี้ยได้ที่ประมา๊ณ 220,000 บาทต่อปี ซึ่งในท้ายที่สุด ผมก็ตัดสินใจที่จะไม่ซื้อประกันเพิ่มเติมแต่อย่างใด เพราะรู้สึกว่าถูกบังคับในสิ่งที่ไม่เป็นธรรม ถ้าผมไปขอสินเชื่อแล้วธนาคารให้ผมทำประกันชีวิต อันนี้ผมอาจจะพอเข้าใจได้เพราะอาจจะมองว่าเป็นการประกันสินเชื่อเพื่อ ลดความเสี่ยงของธนาคาร แต่ผมต้องการแค่เช่าตู้นิรภัยแบงค์ไม่ได้มีความเสี่ยงใดๆจะมาบังคับผมซื้อประกันก่อนทำไม

ในเบื้องต้นผมได้สอบถามนโยบายของธนาคารถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นผ่านทาง web site ของธนาคาร ต่อมามีเจ้าหน้าที่ได้แจ้ง e-mail ชี้แจงกลับมาว่า ทางธนาคารไม่ได้มีนโยบายบังคับลูกค้าชื้อประกันก่อน ถึงจะสามารถขอเช่าตู้ได้

ซึ่งคำชี้แจงที่ผมได้รับจากทาง Contact Center ของธนาคารนั้น ช่างตรงกันข้ามโดยสิ้นเชิงกับข้อมูลที่เจ้าหน้าที่สาขาท่า่นั้นให้กับผม

ตอนนี้ผมไม่ต้องการที่จะเอ่ยชื่อของพนักงานท่าน ใน pantip นี้ แต่อยากจะขอความเห็นเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆในห้อง สินธรนี้ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น มันเป็นธรรมกับ ผู้บริโภคหรือไม่ ทำไมพนักงานสาขาถึงกล้าที่จะให้ข้อมูลซึ่งขัดแย้งกับ กฏของ ธนาคารแห่งประเทศไทย ( ตาม link ด้านล่าง )

http://www.biztempnews.com/index.php/insurance/item/404-%E0%B8%98%E0%B8%9B%E0%B8%97%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B8%81%E0%B8%8E%E0%B9%80%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B9%87%E0%B8%81%E0%B8%84%E0%B8%B8%E0%B8%A1%E0%B9%81%E0%B8%9A%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B9%8C%E0%B8%82%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%9E%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%87

จะต้องมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับ ผู้บริโภคท่านอื่นอีกกี่ราย (แน่นอน ผมไม่ใช่รายแรก) ธนาคารถึงจะเอาจริงเอาจังกับ พนักงานที่ประพฤติตน ขัดกับ กฏของ ธปท หรือว่าเราจะปล่อยให้เหตุการณ์ทำนองนี้เกิดขึ้น แล้วก็กลายเป็นคำร้องเรียนที่ส่งไปที่ธนาคาร และก็กลายเป็นเศษฝุ่น ลอยหายไปในอากาศ

รบกวนขอโหวตให้เป็นกระทู้แนะนำด้วยครับ จะได้ให้เป็นบรรทัดฐานกับลูกค้าท่านอื่นๆที่จะ คิดทำธุรกรรมกับธนาคารแห่งนี้

ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่