นี่คือเรื่องจริงที่เกิดขึ้นวันนี้ครับ (27 ม.ค. 2556) กับ HTC ฟอร์จูนครับ( ยาวหน่อยนะครับ ฮี่ๆ ใครใคร่อ่านอ่านนะครับ

)
ก่อนอื่นต้องบอกก่อนนะครับว่าผมเป็นลูกค้า HTC มา ตั้งแต่รุ่น Legend จนตอนนี้ใช้ One X+ น่าจะเครื่องที่ 7 หรือ 8 แล้วสำหรับมือถือยี่ห้อนี้ ไม่ใช่แค่นั้น ผมยังเชียร์ แนะนำให้คนในครอบครัวและเพื่อนๆ เปลี่ยนมาใช้ HTC เรียกว่าพาไปซื้อถึงชอป รวมๆแล้วน่าจะ 20 เครื่องขึ้นไป
แต่นั่นไม่ใช่ประเด็นครับ ประเด็นคือว่าด้วยความที่ใช้ยี่ห้อนี้กันทั้งบ้านจนเป็นที่ถูกใจ ผมกับน้องชายจึงตัดสินใจซื้อเครื่อง HTC One S เป็นของขวัญให้อา โดยซื้อจากร้าน TG Fone สาขาฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม 2556 ตอนนั้นได้มีการตรวจสอบเครื่องโดยละเอียด แต่ก็หวั่นใจนิดหน่อยเพราะไม่ใช่ร้านประจำ แต่พอเช็คโดยกด *#*#3424#*#* เช็คทุกฟังก์ชันแล้วไม่มีปัญหา ซื้อเสร็จเราก็เอากลับมาให้อาใช้ได้อย่างปกติ
จนเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 26 ม.ค. 56 (อายุเครื่อง 13 วัน) น้องชายผมกำลังเล่นเกมส์อาบน้ำจระเข้อยู่ อยู่ๆดีก็ออกจากเกมส์ไม่ได้ เพราะ 3 ปุ่มหลักของเครื่อง คือปุ่ม back, home และ recent app ไม่ตอบสนองอะไรทั้งสิ้น ไม่มีการตอบรับใดๆเลย.... เอาละสิ!!! ปัญหาใหญ่ เราสองคนพยายามหาทางแก้แบบที่เคยทำ ไม่ว่าจะรีสตาร์ต ปิดเครื่องทิ้งไว้ ลามไปจนถึง Factory Reset ซึ่งผลก็ออกมาเหมือนกันคือ “ไม่หาย” ครับ เอาไงล่ะ!!! ต้องเคลม ต้องถามศูนย์ ต้องหาข้อมูลแน่นๆ ผมเซิจเลยครับ อ่านให้มากที่สุด เพราะได้ยินกิตติศัพท์ของ ศูนย์ HTC สาขาฟอร์จูนมาเยอะ แต่มันมืดแล้วเลยทำไรไม่ได้ ได้แต่ รอรอรอ
เช้าวันรุ่งขึ้น 10 โมงครึ่งปุ๊บผมรีบโทรหา HTC Call Center ทันที รอสายประมาณ 5 นาที ก็มีเจ้าหน้าที่รับสายครับ บทสนทนาก็จะประมาณนี้ อาจจะไม่เป๊ะทุกคำนะครับ แต่ผมขอยืนยันว่ามันเป็นไปตามที่เล่าจริง
ผม : สวัสดีครับพอดีเครื่อง One S ที่ผมซื้อมา ปุ่มหลักสามปุ่มใช้ไม่ได้เลยครับ ไม่ตอบสนองอะไรเลย
จนท. : ค่ะ ไม่ทราบว่าซื้อไปตั้งแต่วันไหนคะ
ผม : วันที่ 13 มกราที่ผ่านมาอ่ะครับ วันนี้ครบ 14 วันพอดี
จนท. : งั้นแนะนำให้เอาเครื่องมาให้ช่างดูที่ศูนย์วันนี้เลยนะคะ เพราะ 14 วันพอดีวันนี้
ผม : ผมรู้มาว่า One Serires เปลี่ยนเครื่องให้ใน 30 วันไม่ใช่หรอครับ
จนท. : เอ่อ 14 เอ่อ One Series สะสามสิบวันค่ะ (-_-“)
ผม. : ตกลง 30 วันนะครับ
จนท. : ค่ะ ใช่ค่ะ มาที่ฟอร์จูนได้เลยค่ะ
ผม : แล้วในกรณีที่ต้องเปลี่ยนเครื่องจะมีของให้ผมเลยมั้ยครับ
จนท. : คือถ้าเปลี่ยนเครื่องต้องให้ช่างเช็คดูก่อนว่าต้องเปลี่ยนไม๊ แล้วถ้าต้องเปลี่ยนเราจะนัดรับเครื่องอีกทีค่ะ
ผม : เท่าที่ผมรู้มามันเปลี่ยนได้เลยไม่ต้องรอ ไม่ใช่หรอครับ แล้วในกรณีที่ต้องเปลี่ยน มีเครื่องให้ผมเลยมั้ยครับ
จนท. : สักครู่ค่ะ (หายไปประมาณ 1 นาที) ค่ะ มีค่ะ เปลี่ยนได้เลย
ผม : One S มีของนะครับ (ผมถามย้ำ)
จนท. : มีค่ะๆ
ผม : งั้นรบกวนล๊อคเครื่องไว้ให้ผมนะครับ จะรีบเข้าไป นั่นศูนย์ฟอร์จูนใช่ไม๊ครับ
จนท. : ใช่ค่ะ
ผม : โอเค ขอบคุณครับ(วางสาย)
เรื่องไม่จบแค่นั้นครับผมกับน้องรีบทำทำธุระให้เสร็จ ออกจากบ้านย่าที่อยุธยา ตอนบ่าย 2 นิดๆ ไปถึงฟอร์จูนก็ 4 โมงเย็นละ รับบัตรคิว ได้คิว A058
(นอกเรื่องนิดนึงนะครับ บัตรคิวที่ศูนย์ ฟอร์จูนมีสโลแกนของ HTC อยู่คือ “quietly brilliant” แต่คำว่า “quietly” มันไม่ใช่ตัว Q ครับ มันคือตัว G เป็น “guietly brilliant” ผมเคยโพสท์รูปถ่ายบัตรคิว ลงในแฟนเพจ HTC Thailand แล้วที่นึง แต่กลับไปอีกครั้ง ก็ยัง “guietly brilliant” เหมือนเดิม)
ต่อนะครับ เรารอจนถึงคิว ด้วยความที่อ่านเรื่องจนท.เคาท์เตอร์ 2 มาเยอะก็ภาวนาว่าอย่าให้เจอเล๊ย เจอจนได้ครับ “เชิญหมายเลย A058 ที่ช่องสองค่ะ” เอาวะ เป็นไงเป็นกัน และที่คือบทสนทนาของผมกับคุณช่อง 2 (ผมไม่รู้ว่าคนเดียวกันรึปล่าวนะครับ) โดยมีน้องชายผมยืนเป็นแบคอัพอยู่ข้างหลัง ไม่เป๊ะทั้งหมดนะครับ เอาที่จำได้และจึ้กเข้าไปในใจ
ผม : พอดีปุ่มหลักสามปุ่มใช้ไม่ได้เลยครับ ขอเปลี่ยนเครื่องได้มั้ย
ช่อง 2 : (รับเครื่องไปดู) เอาใบเสร็จมาด้วยมั้ยคะ
ผม : (ยื่นใบเสร็จให้) ซื้อมาเมื่องวันที่ 13 ม.ค. นี้อ่ะครับ
ช่อง 2 : (พยักหน้า ดูใบเสร็จ) ลองติดต่อที่ร้านที่ซื้อมารึยังคะ
ผม : พึ่งเป็นเมื่อคืนครับ แล้วก็เลย 7 วันไปแล้ว
ช่อง 2 : สักครู่นะคะ(เอาเครื่องไปหลังร้านประมาณ 3-4 นาที) ตกลงเราจะเปลี่ยนเครื่องให้นะคะ
แต่ตอนนี้เครื่องไม่มีสต๊อก ต้องรอส่งมาวันที่ 1กุมพา
ผม : อ้าวก็เมื่อเช้าผมโทรมาเช็คแล้ว ถามย้ำด้วยว่ามีเครื่องมั้ย จนท.บอกว่ามี
ช่อง 2 :
โทรเบอร์ไหนคะ ที่นี่ไม่มีโทรศัพท์ เบอร์ 3399 นั้น เป็นคอลเซนเตอร์ เค้าอยู่อีกที่นึงค่ะ
ผม : ผมถามย้ำแล้วว่าศูนย์ฟอร์จูนใช่ไม๊ พนักงานบอกว่าใช่ มาเปลี่ยนได้เลย
ช่อง 2 :
คนไหนคะ ดิฉันไม่รู้ใครรับโทรศัพท์คุณ ที่นี่ไม่มีโทรศัพท์นะคะ
ผม : (เปิดลิงค์
http://www.htcthailand.co.th/service/ ให้ดู) นี่ที่นี่ใช่มั๊ยครับ แล้วเบอร์นี้ใช่มั้ยครับ
ช่อง 2 : ใช่ค่ะ (แล้วทำหน้าเนียนๆ เหมือนไม่มีอะไร)
ผม : งั้นเด๋วผมลองโทรดู (โทร และรอสายนานมากครับ เลยตัดสินใจวางและให้น้องชายโทรแทน เพื่อเจรจากับ
คุณช่อง 2 ต่อ) ตกลงผมต้องทำยังไงครับ
ช่อง 2 : ก็ทิ้งเครื่องไว้ เพราะยังอยู่ในกำหนด 14 วันที่จะเปลี่ยนเครื่องค่ะ แล้วต้นเดือนเครื่องมาเราจะโทรไปแจ้งค่ะ
ผม : (เอะใจ!!!) One Series ไม่ใช่ 30 วันหรอครับ ผมเคยอ่านเจอมัน 30 วันนะ
ช่อง 2 : 14 ค่ะ ยืนยันว่า 14 วันทุกรุ่น ไม่ใช่ 30 วัน
ผม : (เซิจหา reference) 14 แน่นะครับ แล้วนี่ทำไมบอกว่า 30 วัน (ยื่นมือถือที่เปิดเวบนี้ให้ดู
http://htcsociety.com/forums/htc-one-series-30-t2317.html )
ช่อง 2 : (รับโทสับไปอ่านดู)
เอ่อ อันนี้มันเป็นโปรโมชั่นค่ะ ดิชั้นไม่ทราบ ดิชั้นทำตามกฎ กฏบอกว่า 14 วัน
ผม : อ้าวคุณจะไม่ทราบได้ไง แล้วนี่ไม่ใช่ข้อกำหนดของบริษัทคุณหรอ คุณเป็นจนท.รับซ่อมรับเคลม นี่เรื่องสำคัญนะ ระยะ
เวลาเปลี่ยนเครื่อง คุณจะไม่ทราบได้ยังไง
ช่อง 2 : ดิชั้นไม่ทราบค่ะ ทำตามกฎ ถ้าอย่างงั้นต้องรอคุยกะผู้จัดการ แต่ของคุณก็ยังอยู่ในกำหนด 14 วันนิ่คะ (เอ่อออออ!!!)
ผม : งั้นเชิญผู้จัดการมาครับ
ช่อง 2 : วันนี้วันอาทิตย์เค้าหยุดค่ะ
ระหว่างนั้นน้องชายผมติดต่อคอลเซนเตอร์ได้ (ระหว่างนั้นคุณช่อง 2 หายไปหลังร้านนานมาก) ก็เลยยิงคำถามรัวเลยครับ ประมาณว่า
.... ผมโทรมาถามแล้ว จนท.เครื่องแต่พอมาถึงกลับบอกไม่มี
.....
(เจ้าหน้าก็ตอบอ้ำๆอึ้งๆว่า) เครื่องล๊อคไว้ให้แล้ว แต่จนท.ไม่รู้ เลยให้ลูกค้าท่านอื่นไป
.... อ้าว ทำไมอย่างงั้นล่ะ คุณนัดผมมาแล้ว แล้วผมมาจากต่างจังหวัด
....
ต้องขอโทษด้วยค่ะ พอดีเกิดการผิดพลาดเล็กน้อย
..... แต่ผมมาแล้ว จะทำไง ก็เสียเที่ยวสิ
......
ก็ต้องรอถามที่เคาท์เตอร์ดูอ่ะค่ะ ว่าของจะเข้าวันไหน
..... ผมถามแล้ว ของไม่มี นี่คุณคือ HTC สาขาฟอร์จูนใช่มั้ย
.....
ใช่ค่ะ
..... ผมอยู่ที่ศูนย์พอดี แล้วจนท.บอกว่าไม่ใช่ที่นืที่รับโทรศัพท์ ตกลงใช่ศูนย์ฟอร์จูนมั้ยครับ
.....
ใช่ค่ะ
...... (ยั๊วะ) งั้นช่วยออกมายืนยันเลยได้มั้ยครับ
.....
ถือสายรอซักครู่นะคะ (หายไปประมาณ 5 นาที) ต้องขอโทดด้วยค่ะ คือเราทำหน้าที่รับโทรศัพท์ให้บริษัท....(จำชื่อไม่ได้ครับ) ไมได้อยู่ที่ฟอร์จูนโดยตรงค่ะ
..... เมื่อกี๊คุณบอกคุณอยู่ฟอร์จูน ตกลงคุณคือใคร ตอบให้เคลียร์หน่อยนะครับ
.....
ถือสายรอซักครู่นะคะ (หายไปอีก) คุณลูกค้าคะ พอดีเครื่องลอคไว้ให้ ไม่ใช่ One S อ่ะคะ คือทางเราดูผิด จริงๆแล้วเป็น One V (หนักเข้าไปอีก)
..... ห๊ะอะไรกันเนี่ย ผมไม่ยอมนะ คุณให้ข้อมูลไม่ตรง แล้วโยนโยนมาแบบนี้
.....
ต้องขอโทษจริงๆค่ะ มีการให้ข้อมูลผิดพลาดเล็กน้อย บลา บลา บลาาาาาาาา
การเจราจาก็เป็นไปประมาณนี้เรื่อยๆครับ ทาง call center ก็พยายามประนีประนอม แล้วคุณช่อง 2 ก็ออกมาจากหลังร้าน
ผม : ขอเบอร์ผู้จัดการได้มั้ยครับ
ช่อง 2 : ได้ค่ะ
ผม : ครับ ขอเลยครับ
ช่อง 2 : ก็ติดต่อมาที่ call center ก็ได้ค่ะ เด๋วเค้าก็โอนสายมาให้
ผม : อ้าวก็คุณบอกที่นี่ไม่มีโทรศัพท์แล้วจะโอนสายยังไง
ช่อง 2 : ................
ผม : ขอเบอร์ด้วยครับ
ช่อง 2 : (ไปหลังร้านนานพอควร กลับมาพร้อมกระดาษจดเบอร์)
ผม : ติดต่อได้เวลาไหนครับ ที่เค้าสะดวก
ช่อง 2 :
ก็ลองโทร ถ้าเค้ารับ เค้าก็รับอ่ะค่ะ เค้าเป็นผู้จัดการ
ผม : เอ่อะ!!!
น้องชายผมก็เลยโทรดู ระหว่างนั้นก็มีการติดต่อจาก call center เพื่อเจรจา ส่วนคุณช่อง 2 หายไปอยู่หลังร้าน เพราะผมกับน้องยืนยันว่า ถ้าไม่ได้เปลี่ยนเครื่องเลย จะไม่ทิ้งเครื่องไว้นะ ถ้าออกใบรับให้ไม่ได้ ก็ต้องออกหลักฐานมาว่าได้เปลี่ยนเครื่องแน่ ไม่ใช่กลับมาอีกทีแล้วให้ส่งซ่อม
แล้วน้องชายก็โทรหาผู้จัดการติดครับ แล้วผู้จัดการก็แจ้งว่าทราบเรื่องแล้ว แล้วขออภัยด้วยที่เกิดความผิดพลาดทั้งหมด
น้องชายผมถามย้ำเรื่องระยะเวลาการขอเปลี่ยนเครื่อง One Series คุณผู้จัดการยืนยันครับว่า 30 วัน
การแก้ไขก็คือผู้จัดการจะดูแลเคสเราพร้อมรับประกันว่าเปลี่ยนเครื่องได้ ไม่มีปัญหา โดยที่จะแจ้งทันที่เมื่อเครื่องเข้ามา พร้อมให้เราส่งอีเมลล์รายละเอียดเครื่องไปให้ แล้วจะตอบอีเมลล์กลับมายืนยันอีกที ซึ่งเราก็ได้รับอีเมลล์แล้วครับ ว่ายืนยันว่ามาเปลี่ยนเครื่องในวันที่ 27 ม.ค. 56 จริง แต่ไม่มีเครื่องเปลี่ยนให้จึงให้มารับภายหลัง
เรื่องวันนี้ก็จบไปเช่นนี้ครับ ใช้พลังไปเยอะมาก กว่าจะรู้เรื่องกันได้ก็เกือบ 2 ชั่วโมงครับ
สรุปเลยนะครับ HTC เป็นโทรศัพท์ที่ดี และผมยังชอบและใช้อยู่ และจะใช้ต่อไป (เพียงแต่ระวังอย่าให้เสีย หึหึ!!) ที่ไม่ดีและควรปรับปรุงคือบริการหลังการขายครับ ผมไม่รู้ว่าศูนย์อื่นเป็นมั้ย แต่นี่ศูนย์ใหญ่ ศูนย์ไหนก็ต้องส่งมาซ่อมที่นี่ไม่ใช่หรอครับ ทำไมไม่ทราบข้อมูลอะไรเลย
คุณผู้จัดการดีครับ ชัดเจน เข้าใจ รับผิดชอบ ติดตามตลอดว่าเราส่งเมลล์ให้รึยัง แต่ จนท.ศูนย์นี่ต้องปรับปรุงอย่างมากครับ
ตอนนี้ก็รอผู้จัดการติดต่อกลับมารับเครื่องครับ ยังมีรายละเอียดอีกเยอะครับ แต่มันยาวไปแล้ว...ขอบคุณที่ติดตามนะครับ
อ่อ!! รบกวนถามผู้รู้ครับ ไอ่ HTC Call Center กับ ศูนย์ HTC ฟอร์จูนนี่มันที่เดียวกันมั้ยครับ แล้วเบอร์ 02-640-3399 นี่ตกลงมันที่ไหนครับ?
เรื่องของผมกับ HTC ฟอร์จูน เมื่อวานนี้ครับ (27 ม.ค. 56)
ก่อนอื่นต้องบอกก่อนนะครับว่าผมเป็นลูกค้า HTC มา ตั้งแต่รุ่น Legend จนตอนนี้ใช้ One X+ น่าจะเครื่องที่ 7 หรือ 8 แล้วสำหรับมือถือยี่ห้อนี้ ไม่ใช่แค่นั้น ผมยังเชียร์ แนะนำให้คนในครอบครัวและเพื่อนๆ เปลี่ยนมาใช้ HTC เรียกว่าพาไปซื้อถึงชอป รวมๆแล้วน่าจะ 20 เครื่องขึ้นไป
แต่นั่นไม่ใช่ประเด็นครับ ประเด็นคือว่าด้วยความที่ใช้ยี่ห้อนี้กันทั้งบ้านจนเป็นที่ถูกใจ ผมกับน้องชายจึงตัดสินใจซื้อเครื่อง HTC One S เป็นของขวัญให้อา โดยซื้อจากร้าน TG Fone สาขาฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม 2556 ตอนนั้นได้มีการตรวจสอบเครื่องโดยละเอียด แต่ก็หวั่นใจนิดหน่อยเพราะไม่ใช่ร้านประจำ แต่พอเช็คโดยกด *#*#3424#*#* เช็คทุกฟังก์ชันแล้วไม่มีปัญหา ซื้อเสร็จเราก็เอากลับมาให้อาใช้ได้อย่างปกติ
จนเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 26 ม.ค. 56 (อายุเครื่อง 13 วัน) น้องชายผมกำลังเล่นเกมส์อาบน้ำจระเข้อยู่ อยู่ๆดีก็ออกจากเกมส์ไม่ได้ เพราะ 3 ปุ่มหลักของเครื่อง คือปุ่ม back, home และ recent app ไม่ตอบสนองอะไรทั้งสิ้น ไม่มีการตอบรับใดๆเลย.... เอาละสิ!!! ปัญหาใหญ่ เราสองคนพยายามหาทางแก้แบบที่เคยทำ ไม่ว่าจะรีสตาร์ต ปิดเครื่องทิ้งไว้ ลามไปจนถึง Factory Reset ซึ่งผลก็ออกมาเหมือนกันคือ “ไม่หาย” ครับ เอาไงล่ะ!!! ต้องเคลม ต้องถามศูนย์ ต้องหาข้อมูลแน่นๆ ผมเซิจเลยครับ อ่านให้มากที่สุด เพราะได้ยินกิตติศัพท์ของ ศูนย์ HTC สาขาฟอร์จูนมาเยอะ แต่มันมืดแล้วเลยทำไรไม่ได้ ได้แต่ รอรอรอ
เช้าวันรุ่งขึ้น 10 โมงครึ่งปุ๊บผมรีบโทรหา HTC Call Center ทันที รอสายประมาณ 5 นาที ก็มีเจ้าหน้าที่รับสายครับ บทสนทนาก็จะประมาณนี้ อาจจะไม่เป๊ะทุกคำนะครับ แต่ผมขอยืนยันว่ามันเป็นไปตามที่เล่าจริง
ผม : สวัสดีครับพอดีเครื่อง One S ที่ผมซื้อมา ปุ่มหลักสามปุ่มใช้ไม่ได้เลยครับ ไม่ตอบสนองอะไรเลย
จนท. : ค่ะ ไม่ทราบว่าซื้อไปตั้งแต่วันไหนคะ
ผม : วันที่ 13 มกราที่ผ่านมาอ่ะครับ วันนี้ครบ 14 วันพอดี
จนท. : งั้นแนะนำให้เอาเครื่องมาให้ช่างดูที่ศูนย์วันนี้เลยนะคะ เพราะ 14 วันพอดีวันนี้
ผม : ผมรู้มาว่า One Serires เปลี่ยนเครื่องให้ใน 30 วันไม่ใช่หรอครับ
จนท. : เอ่อ 14 เอ่อ One Series สะสามสิบวันค่ะ (-_-“)
ผม. : ตกลง 30 วันนะครับ
จนท. : ค่ะ ใช่ค่ะ มาที่ฟอร์จูนได้เลยค่ะ
ผม : แล้วในกรณีที่ต้องเปลี่ยนเครื่องจะมีของให้ผมเลยมั้ยครับ
จนท. : คือถ้าเปลี่ยนเครื่องต้องให้ช่างเช็คดูก่อนว่าต้องเปลี่ยนไม๊ แล้วถ้าต้องเปลี่ยนเราจะนัดรับเครื่องอีกทีค่ะ
ผม : เท่าที่ผมรู้มามันเปลี่ยนได้เลยไม่ต้องรอ ไม่ใช่หรอครับ แล้วในกรณีที่ต้องเปลี่ยน มีเครื่องให้ผมเลยมั้ยครับ
จนท. : สักครู่ค่ะ (หายไปประมาณ 1 นาที) ค่ะ มีค่ะ เปลี่ยนได้เลย
ผม : One S มีของนะครับ (ผมถามย้ำ)
จนท. : มีค่ะๆ
ผม : งั้นรบกวนล๊อคเครื่องไว้ให้ผมนะครับ จะรีบเข้าไป นั่นศูนย์ฟอร์จูนใช่ไม๊ครับ
จนท. : ใช่ค่ะ
ผม : โอเค ขอบคุณครับ(วางสาย)
เรื่องไม่จบแค่นั้นครับผมกับน้องรีบทำทำธุระให้เสร็จ ออกจากบ้านย่าที่อยุธยา ตอนบ่าย 2 นิดๆ ไปถึงฟอร์จูนก็ 4 โมงเย็นละ รับบัตรคิว ได้คิว A058 (นอกเรื่องนิดนึงนะครับ บัตรคิวที่ศูนย์ ฟอร์จูนมีสโลแกนของ HTC อยู่คือ “quietly brilliant” แต่คำว่า “quietly” มันไม่ใช่ตัว Q ครับ มันคือตัว G เป็น “guietly brilliant” ผมเคยโพสท์รูปถ่ายบัตรคิว ลงในแฟนเพจ HTC Thailand แล้วที่นึง แต่กลับไปอีกครั้ง ก็ยัง “guietly brilliant” เหมือนเดิม)
ต่อนะครับ เรารอจนถึงคิว ด้วยความที่อ่านเรื่องจนท.เคาท์เตอร์ 2 มาเยอะก็ภาวนาว่าอย่าให้เจอเล๊ย เจอจนได้ครับ “เชิญหมายเลย A058 ที่ช่องสองค่ะ” เอาวะ เป็นไงเป็นกัน และที่คือบทสนทนาของผมกับคุณช่อง 2 (ผมไม่รู้ว่าคนเดียวกันรึปล่าวนะครับ) โดยมีน้องชายผมยืนเป็นแบคอัพอยู่ข้างหลัง ไม่เป๊ะทั้งหมดนะครับ เอาที่จำได้และจึ้กเข้าไปในใจ
ผม : พอดีปุ่มหลักสามปุ่มใช้ไม่ได้เลยครับ ขอเปลี่ยนเครื่องได้มั้ย
ช่อง 2 : (รับเครื่องไปดู) เอาใบเสร็จมาด้วยมั้ยคะ
ผม : (ยื่นใบเสร็จให้) ซื้อมาเมื่องวันที่ 13 ม.ค. นี้อ่ะครับ
ช่อง 2 : (พยักหน้า ดูใบเสร็จ) ลองติดต่อที่ร้านที่ซื้อมารึยังคะ
ผม : พึ่งเป็นเมื่อคืนครับ แล้วก็เลย 7 วันไปแล้ว
ช่อง 2 : สักครู่นะคะ(เอาเครื่องไปหลังร้านประมาณ 3-4 นาที) ตกลงเราจะเปลี่ยนเครื่องให้นะคะ
แต่ตอนนี้เครื่องไม่มีสต๊อก ต้องรอส่งมาวันที่ 1กุมพา
ผม : อ้าวก็เมื่อเช้าผมโทรมาเช็คแล้ว ถามย้ำด้วยว่ามีเครื่องมั้ย จนท.บอกว่ามี
ช่อง 2 : โทรเบอร์ไหนคะ ที่นี่ไม่มีโทรศัพท์ เบอร์ 3399 นั้น เป็นคอลเซนเตอร์ เค้าอยู่อีกที่นึงค่ะ
ผม : ผมถามย้ำแล้วว่าศูนย์ฟอร์จูนใช่ไม๊ พนักงานบอกว่าใช่ มาเปลี่ยนได้เลย
ช่อง 2 : คนไหนคะ ดิฉันไม่รู้ใครรับโทรศัพท์คุณ ที่นี่ไม่มีโทรศัพท์นะคะ
ผม : (เปิดลิงค์ http://www.htcthailand.co.th/service/ ให้ดู) นี่ที่นี่ใช่มั๊ยครับ แล้วเบอร์นี้ใช่มั้ยครับ
ช่อง 2 : ใช่ค่ะ (แล้วทำหน้าเนียนๆ เหมือนไม่มีอะไร)
ผม : งั้นเด๋วผมลองโทรดู (โทร และรอสายนานมากครับ เลยตัดสินใจวางและให้น้องชายโทรแทน เพื่อเจรจากับ
คุณช่อง 2 ต่อ) ตกลงผมต้องทำยังไงครับ
ช่อง 2 : ก็ทิ้งเครื่องไว้ เพราะยังอยู่ในกำหนด 14 วันที่จะเปลี่ยนเครื่องค่ะ แล้วต้นเดือนเครื่องมาเราจะโทรไปแจ้งค่ะ
ผม : (เอะใจ!!!) One Series ไม่ใช่ 30 วันหรอครับ ผมเคยอ่านเจอมัน 30 วันนะ
ช่อง 2 : 14 ค่ะ ยืนยันว่า 14 วันทุกรุ่น ไม่ใช่ 30 วัน
ผม : (เซิจหา reference) 14 แน่นะครับ แล้วนี่ทำไมบอกว่า 30 วัน (ยื่นมือถือที่เปิดเวบนี้ให้ดู
http://htcsociety.com/forums/htc-one-series-30-t2317.html )
ช่อง 2 : (รับโทสับไปอ่านดู) เอ่อ อันนี้มันเป็นโปรโมชั่นค่ะ ดิชั้นไม่ทราบ ดิชั้นทำตามกฎ กฏบอกว่า 14 วัน
ผม : อ้าวคุณจะไม่ทราบได้ไง แล้วนี่ไม่ใช่ข้อกำหนดของบริษัทคุณหรอ คุณเป็นจนท.รับซ่อมรับเคลม นี่เรื่องสำคัญนะ ระยะ
เวลาเปลี่ยนเครื่อง คุณจะไม่ทราบได้ยังไง
ช่อง 2 : ดิชั้นไม่ทราบค่ะ ทำตามกฎ ถ้าอย่างงั้นต้องรอคุยกะผู้จัดการ แต่ของคุณก็ยังอยู่ในกำหนด 14 วันนิ่คะ (เอ่อออออ!!!)
ผม : งั้นเชิญผู้จัดการมาครับ
ช่อง 2 : วันนี้วันอาทิตย์เค้าหยุดค่ะ
ระหว่างนั้นน้องชายผมติดต่อคอลเซนเตอร์ได้ (ระหว่างนั้นคุณช่อง 2 หายไปหลังร้านนานมาก) ก็เลยยิงคำถามรัวเลยครับ ประมาณว่า
.... ผมโทรมาถามแล้ว จนท.เครื่องแต่พอมาถึงกลับบอกไม่มี
..... (เจ้าหน้าก็ตอบอ้ำๆอึ้งๆว่า) เครื่องล๊อคไว้ให้แล้ว แต่จนท.ไม่รู้ เลยให้ลูกค้าท่านอื่นไป
.... อ้าว ทำไมอย่างงั้นล่ะ คุณนัดผมมาแล้ว แล้วผมมาจากต่างจังหวัด
.... ต้องขอโทษด้วยค่ะ พอดีเกิดการผิดพลาดเล็กน้อย
..... แต่ผมมาแล้ว จะทำไง ก็เสียเที่ยวสิ
...... ก็ต้องรอถามที่เคาท์เตอร์ดูอ่ะค่ะ ว่าของจะเข้าวันไหน
..... ผมถามแล้ว ของไม่มี นี่คุณคือ HTC สาขาฟอร์จูนใช่มั้ย
..... ใช่ค่ะ
..... ผมอยู่ที่ศูนย์พอดี แล้วจนท.บอกว่าไม่ใช่ที่นืที่รับโทรศัพท์ ตกลงใช่ศูนย์ฟอร์จูนมั้ยครับ
..... ใช่ค่ะ
...... (ยั๊วะ) งั้นช่วยออกมายืนยันเลยได้มั้ยครับ
..... ถือสายรอซักครู่นะคะ (หายไปประมาณ 5 นาที) ต้องขอโทดด้วยค่ะ คือเราทำหน้าที่รับโทรศัพท์ให้บริษัท....(จำชื่อไม่ได้ครับ) ไมได้อยู่ที่ฟอร์จูนโดยตรงค่ะ
..... เมื่อกี๊คุณบอกคุณอยู่ฟอร์จูน ตกลงคุณคือใคร ตอบให้เคลียร์หน่อยนะครับ
..... ถือสายรอซักครู่นะคะ (หายไปอีก) คุณลูกค้าคะ พอดีเครื่องลอคไว้ให้ ไม่ใช่ One S อ่ะคะ คือทางเราดูผิด จริงๆแล้วเป็น One V (หนักเข้าไปอีก)
..... ห๊ะอะไรกันเนี่ย ผมไม่ยอมนะ คุณให้ข้อมูลไม่ตรง แล้วโยนโยนมาแบบนี้
..... ต้องขอโทษจริงๆค่ะ มีการให้ข้อมูลผิดพลาดเล็กน้อย บลา บลา บลาาาาาาาา
การเจราจาก็เป็นไปประมาณนี้เรื่อยๆครับ ทาง call center ก็พยายามประนีประนอม แล้วคุณช่อง 2 ก็ออกมาจากหลังร้าน
ผม : ขอเบอร์ผู้จัดการได้มั้ยครับ
ช่อง 2 : ได้ค่ะ
ผม : ครับ ขอเลยครับ
ช่อง 2 : ก็ติดต่อมาที่ call center ก็ได้ค่ะ เด๋วเค้าก็โอนสายมาให้
ผม : อ้าวก็คุณบอกที่นี่ไม่มีโทรศัพท์แล้วจะโอนสายยังไง
ช่อง 2 : ................
ผม : ขอเบอร์ด้วยครับ
ช่อง 2 : (ไปหลังร้านนานพอควร กลับมาพร้อมกระดาษจดเบอร์)
ผม : ติดต่อได้เวลาไหนครับ ที่เค้าสะดวก
ช่อง 2 : ก็ลองโทร ถ้าเค้ารับ เค้าก็รับอ่ะค่ะ เค้าเป็นผู้จัดการ
ผม : เอ่อะ!!!
น้องชายผมก็เลยโทรดู ระหว่างนั้นก็มีการติดต่อจาก call center เพื่อเจรจา ส่วนคุณช่อง 2 หายไปอยู่หลังร้าน เพราะผมกับน้องยืนยันว่า ถ้าไม่ได้เปลี่ยนเครื่องเลย จะไม่ทิ้งเครื่องไว้นะ ถ้าออกใบรับให้ไม่ได้ ก็ต้องออกหลักฐานมาว่าได้เปลี่ยนเครื่องแน่ ไม่ใช่กลับมาอีกทีแล้วให้ส่งซ่อม
แล้วน้องชายก็โทรหาผู้จัดการติดครับ แล้วผู้จัดการก็แจ้งว่าทราบเรื่องแล้ว แล้วขออภัยด้วยที่เกิดความผิดพลาดทั้งหมด
น้องชายผมถามย้ำเรื่องระยะเวลาการขอเปลี่ยนเครื่อง One Series คุณผู้จัดการยืนยันครับว่า 30 วัน
การแก้ไขก็คือผู้จัดการจะดูแลเคสเราพร้อมรับประกันว่าเปลี่ยนเครื่องได้ ไม่มีปัญหา โดยที่จะแจ้งทันที่เมื่อเครื่องเข้ามา พร้อมให้เราส่งอีเมลล์รายละเอียดเครื่องไปให้ แล้วจะตอบอีเมลล์กลับมายืนยันอีกที ซึ่งเราก็ได้รับอีเมลล์แล้วครับ ว่ายืนยันว่ามาเปลี่ยนเครื่องในวันที่ 27 ม.ค. 56 จริง แต่ไม่มีเครื่องเปลี่ยนให้จึงให้มารับภายหลัง
เรื่องวันนี้ก็จบไปเช่นนี้ครับ ใช้พลังไปเยอะมาก กว่าจะรู้เรื่องกันได้ก็เกือบ 2 ชั่วโมงครับ
สรุปเลยนะครับ HTC เป็นโทรศัพท์ที่ดี และผมยังชอบและใช้อยู่ และจะใช้ต่อไป (เพียงแต่ระวังอย่าให้เสีย หึหึ!!) ที่ไม่ดีและควรปรับปรุงคือบริการหลังการขายครับ ผมไม่รู้ว่าศูนย์อื่นเป็นมั้ย แต่นี่ศูนย์ใหญ่ ศูนย์ไหนก็ต้องส่งมาซ่อมที่นี่ไม่ใช่หรอครับ ทำไมไม่ทราบข้อมูลอะไรเลย
คุณผู้จัดการดีครับ ชัดเจน เข้าใจ รับผิดชอบ ติดตามตลอดว่าเราส่งเมลล์ให้รึยัง แต่ จนท.ศูนย์นี่ต้องปรับปรุงอย่างมากครับ
ตอนนี้ก็รอผู้จัดการติดต่อกลับมารับเครื่องครับ ยังมีรายละเอียดอีกเยอะครับ แต่มันยาวไปแล้ว...ขอบคุณที่ติดตามนะครับ
อ่อ!! รบกวนถามผู้รู้ครับ ไอ่ HTC Call Center กับ ศูนย์ HTC ฟอร์จูนนี่มันที่เดียวกันมั้ยครับ แล้วเบอร์ 02-640-3399 นี่ตกลงมันที่ไหนครับ?