สังคมออนไลน์ระอุ! เสรีพิศุทธ์ ขึ้นนำยอดไลค์อันดับหนึ่ง



ต้องขอบอกว่า เลือกตั้งผู้ว่ากทม. คราวนี้

นอกเหนือจากป้ายหาเสียง และการลงพื้นที่ของเหล่าผู้สมัคร

อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องจับตามอง นั่นก็คือ สังคมออนไลน์

ที่เหล่าผู้สมัครฯ ต่างเลือกเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการหาเสียง...



โดยเฉพาะ “กรุงเทพมหานคร” เมืองที่ถูกจัดอันดับว่ามีผู้ใช้งานFacebook มากเป็นอันดับ1 ของโลก

ภาพข่าวของผู้สมัครผุ้ว่าฯตามสื่อใหญ่คือสิ่งสะท้อนความสนใจของสื่อแล้ว

เสียงในโซเชี่ยลเน็ตเวิร์กอันดับหนึ่งของกรุงเทพฯอย่าง Facebook

คงจะสามารถเป็นเสียงสะท้อนความนิยมในตัวผู้สมัครผู้ว่าฯกรุงเทพฯครั้งได้นี้ได้ไม่น้อยเลยทีเดียว



วันนี้เราจะมาลองไล่เรียงลำดับความนิมยม ในตัวผู้เข้าสมัครลงแข่งขันผู้ว่ากทม.จากจำนวนแฟนเพจในปัจจุบัน

ที่อาจจะสะท้อนภาพอะไรได้หลายอย่าง



อันดับ 1 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส

https://www.facebook.com/sereepisutht 193,344 likes

อันดับ 2 พงศพัศ พงษ์เจริญ

https://www.facebook.com/Pongsapatbkk 71,920 likes

อันดับ 3 ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร

https://www.facebook.com/Sukhumbhand.P 62,039 likes

อันดับ 4 DJ Suharit Siamwalla

https://www.facebook.com/suharit.surprise 50,317 likes

อันดับ 5 Kosit Suvinijjit

https://www.facebook.com/KositBangkok 19,191 likes



เสรีพิศุทธ์ : เปิดตัวก่อนได้เปรียบ

แม้ว่าสื่อใหญ่อย่างนสพ.และทีวีจะประโคมข่าวจากผู้สมัครจาก2พรรคใหญ่

จนไม่เหลือพื้นที่ยื่นให้ผู้สมัครคนอื่นเลย

แต่ในโลกของโซเชี่ยลเน็ตเวิร์กนั้นผุ้สมัครที่มาแรงที่สุดกลับเป็น

“พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส”

ผู้สมัครหมายเลข 11 เจ้าของฉายาวีรบุรุษสีกากี

อาจเป็นเพราะพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้แสดงความต้องการลงสมัครผู้ว่าฯกทม.ตั้งแต่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2555

หรือเป็นเวลากว่า 5 เดือนแล้ว นั่นอาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่โดนใจชาวกทม.

เพราะเป็นการแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจที่จะลงสมัคร ไม่ใช่แค่ตุ๊กตาที่พรรคส่งลงมาเพราะเพื่อเป็นตัวแทนอำนาจของพรรคเท่านั้น





พงศพัศ : 5 วัน 5 หมื่นไลค์ เพื่อไทยทำได้

โลกโซเชี่ยลร้อนแรงทันทีเมื่อ พงศพัศ พงษ์เจริญ

ผู้สมัครจากสส.เพื่อไทยตัดสินใจเอาโซเชี่ยลเน็ตเวิร์กเป็นเครื่องมือหลักในการหาเสียง

โดยจะเห็นได้จากการลงโฆษณาแฟนเพจอย่างหนักและต่อเนื่องทำให้แฟนเพจที่พึ่งเปิดมาเพียง 5 วันมีแฟนเพจพุ่งทะยานถึง 5 หมื่นแฟน

สะท้อนเม็ดเงินในการลงโฆษณาไปหลายล้านบาท เรียกได้ว่า

“ไม่ว่าจะเข้า Facebook ครั้งใด ชาวกรุงเทพจะต้องเห็นหน้า พงศพัศ พงษ์เจริญ ปรากฎโฆษณาอยู่ทางด้านขวาของ Facebook แน่ๆ”

นอกจากนั้นทางเพื่อไทยยังจัดเต็มทุกช่องทาง

ไม่ว่าจะเป็นเป็น Instagram , Twitter หรือการที่ทำคลิปประชาสัมพันธ์ผ่าน YouTube

เรียกได้ว่าจัดเต็มและจัดหนักสมเป็นพรรคใหญ่จริงๆ



สุขุมพันธุ์ : เป็นผู้ว่าฯมาก่อน ไม่ช่วยอะไรเลย

แม้ว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร จะจัดเต็มเรื่องการประชามสัมพันธ์ในโลกของโซเชี่ยล

ทั้ง Facebook, Instagram , Twitter , YouTube ฯลฯ เช่นเดียวกับเพื่อไทย

แต่แฟนเพจของอดีตผู้ว่าฯกลับเป็นไปอย่างหงอยเหงา

แม้ว่าจะเปิดมาแล้วหลายปี ตั้งแต่เป็นผู้ว่ากทม.ก็ตาม

สะท้อนความนิยมในการเลือกตั้งครั้งนี้ที่ชาวกรุงอาจไม่ค่อยปลื้ม ตั้งแต่เรื่องน้ำท่วม สนามฟุตซอล

ไปจนถึงปมบีทีเอส ฯลฯ ของท่านอดีตผู้ว่าฯ



เสรีพิศุทธ์-พงศพัศ คู่แข่งที่น่าจับตา

ค่อนข้างชัดแล้วว่ากระแสความนิยมในตัวอดีตผู้ว่าฯกทม. อย่าง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร นั้น

ไม่น่าจะเข้าตาตามที่หลายฝ่ายคาดการณ์ไว้

แต่กระแสพลังเงียบที่มาแรงกลับเป็น “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส” ผู้สมัครอิสระหมายเลข 11

ที่สั่งสมความนิยมมากว่า 5 เดือนกว่าจะเป็นผู้นำในวันนี้

แต่พลังการประชาสัมพันธ์ของพรรคใหญ่อย่างเพื่อไทยนั้นก็ทำได้ดีเกินคาด

หากพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ตั้งใช้เวลาถึง 5 เดือนในการสร้างฐานความนิยม แต่เพื่อไทยนั้นสามารถแซงได้ใน 5 สัปดาห์

ถ้านี้คือโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง ม้ามืดที่มีโอกาสจะชนะอย่างมากก็คือ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส

แต่ทว่าการแข่งขันนั้นพึ่งเริ่มต้น ใครจะเป็นผู้ชนะในศึกเลือกตั้งครั้งนี้ต้องดูกันต่อไป

Cr.Postjang
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่