1.การคิดเป็นวิทยาศาสตร์เป็นยังไง
2. การเรียนการสอนแบบปัจจุบันทำให้คิดเป็นวิทยาศาสตร์ไหม
ถ้าไม่ คิดว่าเราควรจะปลูกฝังยังไง ควรจะเริ่มสอนตั้งแต่เมื่อไหร่ อนุบาล ประถม มัธยมหรืออุดมศึกษา
แล้วควรสอนอะไรบ้าง เพื่อให้นำไปใช้ได้จริง ให้รู้จักวิเคราะห์ใช้เหตุผล รู้เท่าทันสิ่งต่างๆ
ควรนำไปบูรณากับวิชาอื่นหรือสร้างขึ้นเป็นวิชาใหม่เลย เนื้อหาควรมีอะไร
แล้วปัจจุบันมีวิชาแบบนี้ไหม
ส่วนตัวคิดว่าช่วงประถมปลาย-มัธยมต้นและปลายเหมาะมากที่จะมีการเรียนการสอนแบบนี้
สุดท้ายคือ ปัจจุบันประเทศไทยพร้อมแค่ไหนถ้าจะมีการสอนแบบนี้
อยากให้เกิดขึ้นจริงค่ะ เราเปลี่ยนผู้ใหญ่ไม่ได้ แต่ถ้าทำให้เด็กรู้เท่าทัน รู้จักคิดไม่งมงายก็คงจะดีมากๆ
จริงๆแล้วการเรียนการสอนที่ให้นักเรียนได้'คิดเป็นวิทยาศาสตร์'ควรจะเป็นยังไง
2. การเรียนการสอนแบบปัจจุบันทำให้คิดเป็นวิทยาศาสตร์ไหม
ถ้าไม่ คิดว่าเราควรจะปลูกฝังยังไง ควรจะเริ่มสอนตั้งแต่เมื่อไหร่ อนุบาล ประถม มัธยมหรืออุดมศึกษา
แล้วควรสอนอะไรบ้าง เพื่อให้นำไปใช้ได้จริง ให้รู้จักวิเคราะห์ใช้เหตุผล รู้เท่าทันสิ่งต่างๆ
ควรนำไปบูรณากับวิชาอื่นหรือสร้างขึ้นเป็นวิชาใหม่เลย เนื้อหาควรมีอะไร
แล้วปัจจุบันมีวิชาแบบนี้ไหม
ส่วนตัวคิดว่าช่วงประถมปลาย-มัธยมต้นและปลายเหมาะมากที่จะมีการเรียนการสอนแบบนี้
สุดท้ายคือ ปัจจุบันประเทศไทยพร้อมแค่ไหนถ้าจะมีการสอนแบบนี้
อยากให้เกิดขึ้นจริงค่ะ เราเปลี่ยนผู้ใหญ่ไม่ได้ แต่ถ้าทำให้เด็กรู้เท่าทัน รู้จักคิดไม่งมงายก็คงจะดีมากๆ