สวัสดีค่ะ ดิฉันมีเรื่องอยากจะปรึกษาเกี่ยวกับประกันสุขภาพของบริษัท บูพาน่ะค่ะ คือว่า ดิฉันทำประกันกันกับบริษัทบูพา ปีนี้เป็นปีที่สอง
แล้วเมื่อวันพุธ ดิฉันไปหาหมอเพราะมีปัญหาเป็นริดสีดวงที่จมูกและต้องผ่าตัดร่วมกับไซนัสอักเสบ ดิฉันจึงไปหาหมอที่ รพ.วิภาวดี และหมอเค้าก็แนะนำให้ดิฉันไปผ่าตัดกับคุณหมอที่ รพ.กรุงเทพ เพราะว่า ทาง รพ มีคุณหมอที่เชี่ยวชาญด้านนี้ พอวันพฤหัสดิฉันก็ไปพบคุณหมอ
คุณหมอก็ให้ทำ ct แสกน แล้ววันศุกร์ ดิฉันมาพบคุณหมออีกครึ้งหนึ่ง คุณหมอบอกว่า สามารถผ่าตัดได้ ตอนบ่ายสี่โมงเย็น
ดิฉันก็บอกกับคุณพยาบาลว่ามีประกันกับทางบูพา อยากให้ติดต่อให้หน่อย แต่คิดว่าไม่น่ามีปัญหา เพราะที่ผ่านมาก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร เพราะว่าตอนเด็กๆ คุณพ่อ ก็ซื้อประกันบูพาให้ตั้งแต่เล็กจนถึงอายุ 18 ปี แล้วดิฉันแต่งงาน สามีก็ทำประกันให้กับทางบริษัทจึงไม่ได้ต่อประกัน
และ สองปีที่แล้ว หย่ากับสามี ดิฉันกับลูก จึงกลับมาซื้อประกันของบูพา แต่ไม่เคยมีปัญหาอะไร อาจจะเพราะไม่แทบจะไม่ค่อยเคลมเลย
เรื่องก็มีอยู่ว่า คุณหมอสรุปค่าใช้จ่ายมาที่ 120,000-140,000 บาท และคุณพยาบาลบอกว่า บริษัทบูพามีปัญหาเยอะมาก ดิฉันจึงบอกว่า งั้นช่วยติดต่อประสานให้หน่อย เพราะดิฉันไม่ได้เตรียมเงินมาเพียงพอ ด้วยไม่รู้ว่าต้องผ่าในวันนั้น ทางพยาบาลโทรไปติดต่อตั้งแต่ 9 โมงเช้า และ ยังไม่ได้การประสานกลับ ดิฉันจึงโทรไป บอกว่า ดิฉันจะมาผ่าตัดที่ รพ อยากให้รับรองให้เลยเพราะดิฉันมาคนเดียวและไม่ได้นำเงินมาเพียงพอ
พรักงานของบริษัทรับ และพูดกับดิฉันว่า ด้วยน้ำเสียงรำคาน ว่า ผ่าตัดอะไร ที่ไหน ทั้งๆที่ยังไม่ได้ของดูประวัติดิฉัน ดิฉันจึงบอกชื่อ
พนักงานก็บอกว่า ต้องรอทำถึงสองปีก่อน ถึงจะผ่าตัดได้ ดิฉันก็ งง เพราะ ไม่คิดว่าทำไมต้องรอสองปี ในเมื่อดิฉันต้องผ่าตอนนี้
ดิฉันมีประกันแบบแพลตตินั่ม ซึ่งวงเงินคุ้มครอง 2 ล้านบาท ซึ่งค่าผ่าตัดไม่ได้เกินวงเงิน ดิฉันก็แปลกใจ แล้วพนักงานของบูพา ขอประสานกับทาง รพ. เพื่อขอรับเอกสารต่างๆของดิฉัน รวมถึงใบจากคุณหมอ ทาง รพ.ก็ให้ดิฉัน งดข้าว และ น้ำ เพื่อรอผ่าตัด ดิฉันก็นั่งรอ ฟังคำตอบรับจากบูพา ตั้งแต่ 9 โมง จนถึง บ่ายโมงกว่าๆ ดิฉัน จึงถามนางพยาบาลว่า ได้เรื่องหรือยัง เพราะว่ารอนานมากแล้ว คุณพยาบาลก็บอกว่าพยายามติดต่อไปแล้วถึงสามครั้ง ยังไม่ได้รับการตอบกลับ
จนถึง บ่ายสอง ดิฉันขอให้คุณพยาบาล โทรติดต่อประกันอีกครั้ง คราวนี้ ทางบูพา บอกว่า ขอเวลา 35 นาที ดิฉันก็นั่ง อดข้าว อดน้ำรอการผ่าตัด
จนประมาน บ่ายสาม ทาง รพ. ก็ยังไม่ได้รับการตอบกลับใดๆทั้งสิ้น จาก บริษัทบูพา ทั้งๆที่ ได้แจ้งไปแล้ว ว่าต้องทำการผ่าตัดตอน สี่โมงเย็น
เนื่องจากห้องผ่าตัดว่างตอนนั้น ดิฉันจึงได้คุยกับคุณพยาบาลและกับคุณหมอได้ข้อสรุปว่า จะให้ยาแก้อักเสบชนิดแรง ให้ดิฉันทาน รอไปก่อน ช่วงที่รอคำตอบรับจากประกัน วันนั้น ค่าใช้จ่ายทั้งหมด 8300 บาท ดิฉัน ก็กลับบ้าน โดยที่คุณพยาบาลจะโทรมาแจ้งให้ทราบทันที ที่ได้รับการตอบรับจากบูพา และดิฉันจะได้คิวผ่า ครั้งต่อไป วันจันทร์
ดิฉันกลับบ้าน และ เวลา ห้าโมงเย็นวันนั้น รพ. โทรมาบอกดิฉันว่า บูพาได้ติดต่อมาแล้ว ตอนห้าโมงเย็น ทั้งๆที่รู้ว่าดิฉันควรจะได้รับการผ่าตัดตอน สี่โมงเย็น และปฎิเสธ การจ่ายค่าใช้จ่ายของดิฉัน โดยขอตรวจสอบประวัติการรักษาของดิฉันก่อน
ดิฉันรู้สึก เสียใจมาก ที่ทางบูพาปฎิบัติต่อดิฉันเช่นนี้ เพราะ ดิฉันก็เป็นลูกค้า แพลตตินั่ม และที่ผ่านมา ไม่เคยมีปัญหาใดๆ หรือเข้า แอดมิด ที่ รพ.เลย แต่ทำไม พอดิฉันจำเป็นต้องผ่าตัดขึ้นมา ถึงไม่ดูแลดิฉันตามที่กรรมธรรณ์แจ้งไว้ และไม่ปฏิบัติต่อดิฉันเหมือนดิฉันเป็นลูกค้า
พร้อมทั้งให้ดิฉัน รอทั้งวัน ไม่ได้ทานข้าว และน้ำ และตอบกลับมาทาง รพ. ในตอนห้าโมงเย็น รพ.โทรมาบอกดิฉัน ห้าโมงกว่า
พอดิฉัน โทรไปทางบริษัท ก็เลยเวลาทำการแล้ว และติด เสาร์ อาทิตย์ ทำให้ดิฉันต้องรอถึงวันจันทร์ เพื่อที่จะได้สอบถามกับทางบริษัทว่า เกิดอะไรขึ้น
ดิฉันรู้สึกเสียใจ และผิดหวังกับบริษัทนี้ และพนักงานตอบรับโทรศัพท์ของบูพามากๆ ดิฉันพยายามถามชื่อ แต่เค้าก็ไม่บอก และมีน้ำเสียงไม่พอใจ กล่าวว่าให้ดิฉัน ติดต่อแผนกสินไหม และไม่บอกชื่อ เสียงของพนักงานเป็นเสียงเหมือน สาวประเภทสอง พูดจาตะคอดใส่ดิฉัน ดิฉันเชื่อว่าทางเค้าน่าจะได้อัดเสียงไว้เวลา พนักงานคุยกับลูกค้า แต่ทำไมเค้ายังพูดจากับดิฉันแย่มากๆ เหมือนดิฉัน ไปอ้อนวอนขอเงินเค้า
ดิฉันไม่ประทับใจ และดิฉันจ่ายเบี้ยประกัน ปีล่ะ 37,xxx ดิฉันยอมจ่ายสูงนิดหน่อย เพื่อที่จะได้รับการบริการที่ดี และไม่มีปัญหา
แต่ทางบูพา ไม่มีความเป็นมืออาชีพเลยสักนิด
ดิฉันอยากทราบว่ากรณีนี้ ดิฉันควรทำอย่างไรต่อไปค่ะ ดิฉันไม่มายด์หากเค้าจะขอ รื้อค้นประวัติ แต่ทางเค้าไม่ได้กำหนดเวลาเลยว่า ขอเวลาสืบค้น ถึงเมื่อไหร่ และในกรรมธรรม์ ก็ระบุไว้ว่า หากดิฉันแอดมิน ที่ รพ.ไม่ต้องสำรองจ่าย ค่ารักษาพยาบาล
แต่ทำไมพอดิฉันต้องผ่าตัด ถึงบอกปัดดิฉันแบบนี้
ดิฉันสามารถทำอย่างไร ได้บ้างค่ะ ในกรณีนี้
ขอบคุณค่ะ
ต้องผ่าตัดแต่ประกันสุขภาพบูพา(Bupa) ไม่ยอมจ่าย?
แล้วเมื่อวันพุธ ดิฉันไปหาหมอเพราะมีปัญหาเป็นริดสีดวงที่จมูกและต้องผ่าตัดร่วมกับไซนัสอักเสบ ดิฉันจึงไปหาหมอที่ รพ.วิภาวดี และหมอเค้าก็แนะนำให้ดิฉันไปผ่าตัดกับคุณหมอที่ รพ.กรุงเทพ เพราะว่า ทาง รพ มีคุณหมอที่เชี่ยวชาญด้านนี้ พอวันพฤหัสดิฉันก็ไปพบคุณหมอ
คุณหมอก็ให้ทำ ct แสกน แล้ววันศุกร์ ดิฉันมาพบคุณหมออีกครึ้งหนึ่ง คุณหมอบอกว่า สามารถผ่าตัดได้ ตอนบ่ายสี่โมงเย็น
ดิฉันก็บอกกับคุณพยาบาลว่ามีประกันกับทางบูพา อยากให้ติดต่อให้หน่อย แต่คิดว่าไม่น่ามีปัญหา เพราะที่ผ่านมาก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร เพราะว่าตอนเด็กๆ คุณพ่อ ก็ซื้อประกันบูพาให้ตั้งแต่เล็กจนถึงอายุ 18 ปี แล้วดิฉันแต่งงาน สามีก็ทำประกันให้กับทางบริษัทจึงไม่ได้ต่อประกัน
และ สองปีที่แล้ว หย่ากับสามี ดิฉันกับลูก จึงกลับมาซื้อประกันของบูพา แต่ไม่เคยมีปัญหาอะไร อาจจะเพราะไม่แทบจะไม่ค่อยเคลมเลย
เรื่องก็มีอยู่ว่า คุณหมอสรุปค่าใช้จ่ายมาที่ 120,000-140,000 บาท และคุณพยาบาลบอกว่า บริษัทบูพามีปัญหาเยอะมาก ดิฉันจึงบอกว่า งั้นช่วยติดต่อประสานให้หน่อย เพราะดิฉันไม่ได้เตรียมเงินมาเพียงพอ ด้วยไม่รู้ว่าต้องผ่าในวันนั้น ทางพยาบาลโทรไปติดต่อตั้งแต่ 9 โมงเช้า และ ยังไม่ได้การประสานกลับ ดิฉันจึงโทรไป บอกว่า ดิฉันจะมาผ่าตัดที่ รพ อยากให้รับรองให้เลยเพราะดิฉันมาคนเดียวและไม่ได้นำเงินมาเพียงพอ
พรักงานของบริษัทรับ และพูดกับดิฉันว่า ด้วยน้ำเสียงรำคาน ว่า ผ่าตัดอะไร ที่ไหน ทั้งๆที่ยังไม่ได้ของดูประวัติดิฉัน ดิฉันจึงบอกชื่อ
พนักงานก็บอกว่า ต้องรอทำถึงสองปีก่อน ถึงจะผ่าตัดได้ ดิฉันก็ งง เพราะ ไม่คิดว่าทำไมต้องรอสองปี ในเมื่อดิฉันต้องผ่าตอนนี้
ดิฉันมีประกันแบบแพลตตินั่ม ซึ่งวงเงินคุ้มครอง 2 ล้านบาท ซึ่งค่าผ่าตัดไม่ได้เกินวงเงิน ดิฉันก็แปลกใจ แล้วพนักงานของบูพา ขอประสานกับทาง รพ. เพื่อขอรับเอกสารต่างๆของดิฉัน รวมถึงใบจากคุณหมอ ทาง รพ.ก็ให้ดิฉัน งดข้าว และ น้ำ เพื่อรอผ่าตัด ดิฉันก็นั่งรอ ฟังคำตอบรับจากบูพา ตั้งแต่ 9 โมง จนถึง บ่ายโมงกว่าๆ ดิฉัน จึงถามนางพยาบาลว่า ได้เรื่องหรือยัง เพราะว่ารอนานมากแล้ว คุณพยาบาลก็บอกว่าพยายามติดต่อไปแล้วถึงสามครั้ง ยังไม่ได้รับการตอบกลับ
จนถึง บ่ายสอง ดิฉันขอให้คุณพยาบาล โทรติดต่อประกันอีกครั้ง คราวนี้ ทางบูพา บอกว่า ขอเวลา 35 นาที ดิฉันก็นั่ง อดข้าว อดน้ำรอการผ่าตัด
จนประมาน บ่ายสาม ทาง รพ. ก็ยังไม่ได้รับการตอบกลับใดๆทั้งสิ้น จาก บริษัทบูพา ทั้งๆที่ ได้แจ้งไปแล้ว ว่าต้องทำการผ่าตัดตอน สี่โมงเย็น
เนื่องจากห้องผ่าตัดว่างตอนนั้น ดิฉันจึงได้คุยกับคุณพยาบาลและกับคุณหมอได้ข้อสรุปว่า จะให้ยาแก้อักเสบชนิดแรง ให้ดิฉันทาน รอไปก่อน ช่วงที่รอคำตอบรับจากประกัน วันนั้น ค่าใช้จ่ายทั้งหมด 8300 บาท ดิฉัน ก็กลับบ้าน โดยที่คุณพยาบาลจะโทรมาแจ้งให้ทราบทันที ที่ได้รับการตอบรับจากบูพา และดิฉันจะได้คิวผ่า ครั้งต่อไป วันจันทร์
ดิฉันกลับบ้าน และ เวลา ห้าโมงเย็นวันนั้น รพ. โทรมาบอกดิฉันว่า บูพาได้ติดต่อมาแล้ว ตอนห้าโมงเย็น ทั้งๆที่รู้ว่าดิฉันควรจะได้รับการผ่าตัดตอน สี่โมงเย็น และปฎิเสธ การจ่ายค่าใช้จ่ายของดิฉัน โดยขอตรวจสอบประวัติการรักษาของดิฉันก่อน
ดิฉันรู้สึก เสียใจมาก ที่ทางบูพาปฎิบัติต่อดิฉันเช่นนี้ เพราะ ดิฉันก็เป็นลูกค้า แพลตตินั่ม และที่ผ่านมา ไม่เคยมีปัญหาใดๆ หรือเข้า แอดมิด ที่ รพ.เลย แต่ทำไม พอดิฉันจำเป็นต้องผ่าตัดขึ้นมา ถึงไม่ดูแลดิฉันตามที่กรรมธรรณ์แจ้งไว้ และไม่ปฏิบัติต่อดิฉันเหมือนดิฉันเป็นลูกค้า
พร้อมทั้งให้ดิฉัน รอทั้งวัน ไม่ได้ทานข้าว และน้ำ และตอบกลับมาทาง รพ. ในตอนห้าโมงเย็น รพ.โทรมาบอกดิฉัน ห้าโมงกว่า
พอดิฉัน โทรไปทางบริษัท ก็เลยเวลาทำการแล้ว และติด เสาร์ อาทิตย์ ทำให้ดิฉันต้องรอถึงวันจันทร์ เพื่อที่จะได้สอบถามกับทางบริษัทว่า เกิดอะไรขึ้น
ดิฉันรู้สึกเสียใจ และผิดหวังกับบริษัทนี้ และพนักงานตอบรับโทรศัพท์ของบูพามากๆ ดิฉันพยายามถามชื่อ แต่เค้าก็ไม่บอก และมีน้ำเสียงไม่พอใจ กล่าวว่าให้ดิฉัน ติดต่อแผนกสินไหม และไม่บอกชื่อ เสียงของพนักงานเป็นเสียงเหมือน สาวประเภทสอง พูดจาตะคอดใส่ดิฉัน ดิฉันเชื่อว่าทางเค้าน่าจะได้อัดเสียงไว้เวลา พนักงานคุยกับลูกค้า แต่ทำไมเค้ายังพูดจากับดิฉันแย่มากๆ เหมือนดิฉัน ไปอ้อนวอนขอเงินเค้า
ดิฉันไม่ประทับใจ และดิฉันจ่ายเบี้ยประกัน ปีล่ะ 37,xxx ดิฉันยอมจ่ายสูงนิดหน่อย เพื่อที่จะได้รับการบริการที่ดี และไม่มีปัญหา
แต่ทางบูพา ไม่มีความเป็นมืออาชีพเลยสักนิด
ดิฉันอยากทราบว่ากรณีนี้ ดิฉันควรทำอย่างไรต่อไปค่ะ ดิฉันไม่มายด์หากเค้าจะขอ รื้อค้นประวัติ แต่ทางเค้าไม่ได้กำหนดเวลาเลยว่า ขอเวลาสืบค้น ถึงเมื่อไหร่ และในกรรมธรรม์ ก็ระบุไว้ว่า หากดิฉันแอดมิน ที่ รพ.ไม่ต้องสำรองจ่าย ค่ารักษาพยาบาล
แต่ทำไมพอดิฉันต้องผ่าตัด ถึงบอกปัดดิฉันแบบนี้
ดิฉันสามารถทำอย่างไร ได้บ้างค่ะ ในกรณีนี้
ขอบคุณค่ะ