[CR] (CR) เนเธอร์แลนด์/เยอรมัน ตอน 5 – เที่ยวเบอร์ลิน

จากตอนที่แล้ว (http://2g.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E12893693/E12893693.html) เรามาถึงสถานีรถไฟกลางของกรุงเบอร์ลิน (Berlin Hauptbahnhof) ลากกระเป๋าเดินออกมาด้านนอก แล้วล้วงโพย (จริงๆ ก็คือใบจองห้องพัก) ออกมาดูสายรถเมล์ ก่อนออกจากเนเธอร์แลนด์ เราจองห้องพักที่ Grand Hostel Berlin ผ่านทางเวบ hostelbooker.comไว้ ได้ราคา 25 ยูโรต่อคนต่อคืน ( นี่เธอเล่นเขียนรีวิวกันตั้งแต่พันทิปโฉมเก่าจนเข้าโฉมใหม่แล้วก็ยังไม่เสร็จ จะเสร็จเมื่อไหร่เนี่ย เค้าล้อเล่น)

การมาเยือนเมืองเบียร์ครั้งนี้เป็นครั้งแรกของเรา ยังไม่รู้ถนนหนทางบ้านเค้าเป็นไง  เพราะฉะนั้นเวลาเลือกที่พักก็เลยเน้นเรื่องการเดินทาง ให้ต่อรถน้อยที่สุด และราคาไม่เกินงบ ในใบจองห้องเขียนว่าให้นั่งรถบัสสาย M41 ไปลงที่ป้าย 'Willy-Brandt-Haus ใช้เวลาประมาณ 15 นาที จากนั้นเดินไปอีกประมาณ 20 เมตรข้ามสะพานแล้วจะเจอที่พัก อ่านแล้วเหมือนง่ายเนอะ

ยืมรูปสถานีรถไฟมาจากวิกิ เพราะตอนมาถึงข้าวของพะรุงพะรุงมาก ไม่ได้ถ่ายรูปเลย
รูป#1 Berlin's new Hauptbahnhof
(อ้างอิง: http://en.wikipedia.org/wiki/Berlin_Central_Station)



ป้ายรถเมล์อยู่ตรงข้ามสถานีเองค่ะ เราข้ามไปยืนรอรถอยู่แป๊ปนึง ขึ้นไปซื้อตั๋วบนรถ บอกคนขับว่าจะลงที่ป้าย Willy-Brandt-Haus จ่ายไป 2.30 ยูโร ตอนแรกก็งงๆ กลัวจะลงไม่ถูกป้าย แต่เหลือบไปเห็นหน้ารถจะมีป้ายไฟอิเลคโทรนิค ซึ่งบอกชื่อป้ายก่อนถึง เป็นตัวช่วยนักท่องเที่ยวอย่างเราได้มากค่ะ

ลงรถที่ป้าย Willy-Brandt-Haus แล้วเราก็เดินตามลายแทงไปเรื่อยๆ ข้ามคลองแล้วมองหาป้ายโฮสเทล เกือบเดินเลยไปแล้วไม๊ละ เพราะป้ายเค้าเล็กๆ เองค่ะ ในเวบไซด์บอกว่า ตึกนี้เป็นตึกเก่าแก่หลังนึงในจำนวนไม่กี่หลัง ที่รอดพ้นจากระเบิดในช่วงสงครามโลก มองจากภายนอกเป็นตึกเก่าๆ ดูทึมๆ แต่เข้ามาภายในเค้าก็ตกแต่งได้ดูดีเลยค่ะ

พักที่นี่ตั้งหลายวัน แต่ไม่ได้ถ่ายรูปที่พักมาเลย แบบว่าตอนนั้นไม่คิดว่าจะกลับมาเขียนรีวิว ใครอยากเห็นรูปห้องพักก็จิ้มที่เวบเค้าได้เลยค่ะ (http://www.grandhostel-berlin.de/en/home/)

รูป#2 - แปะรูปบรรยากาศในเมืองแทนแล้วกัน


ชื่อสินค้า:   เบอร์ลิน
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่