S.P.MOTOR ขอนแก่นคะ วันนี้เรื่องถึงหู pantip แน่ !!

กระทู้สนทนา
สวัสดีค่ะ คิดว่าวันนี้คงถึงเวลาแล้วที่จะมาแชร์ประสบการณ์การซื้อรถมอเตอร์ไซค์จากร้าน sp motor ขอนแก่น ซึ่งเป็นบริษัทใหญ่ มีสาขาถึง3สาขาในขอนแก่น

รบกวนผู้ที่รู้จักหรือเกี่ยวข้อง ช่วยส่งกระทู้นี้ให้เจ้าของบริษัท หรือผู้เกี่ยวข้องได้รับรู้ด้วยนะคะ หรือช่วยโหวตให้ติดท็อปด้วยค่ะ

เรื่องมีอยู่ว่าเราต้องซื้อรถมอไซค์เพื่อขับไปเรียนในปีสุดท้าย ปกติไปกับแฟนค่ะ แต่แฟนเรียนจบก่อน เลยถึงเวลาต้องพึ่งตัวเอง ซึ่งตอนที่แฟนซื้อรถมอไซค์ แฟนก็มาซื้อกับร้านนี้ เราก็เลยลองมาดูรถร้านนี้เหมือนกัน ซึ่งสนใจรถ icon มือสองคันนึง ราคา 20,800 บาท และเราก็ตกลงซื้อด้วยเงินสดในวันที่ 21 ตุลาคม 2554 ตามใบสัญญาซื้อนี้ค่ะ

วันต่อมา เราได้ไปรับรถพร้อมของแถมคือ เสื้อแจ็คเก็ตของบริษัท2ตัว และร่ม1คัน แต่เอกสารต่างๆของรถไม่ได้อะไรกลับมาด้วย ซึ่งเค้าแจ้งว่าจะส่งตามไปทีหลัง ตามที่อยู่ที่แจ้งไว้

และแล้วก็ล่วงเลยมาจนถึงเดือน กุมภา 2555 เราก็ยังไม่ได้รับเอกสาร และการติดต่อใดๆจากบริษัท ประจวบกับว่า แฟนเราเพิ่งรู้ว่ารถมอไซค์ที่ซื้อมาตั้งแต่ปีที่แล้วบ.ยังไม่โอนให้ เนื่องจากจะไปต่อ พรบ รถ แต่ไม่มีคู่มือรถ กลายเป็นว่าตลอด1ปีที่ผ่านมา รถที่ขับมาตลอดไม่ใช่รถเรา ตะละลา แฟนเราจึงจัดการไปคุยเรื่องเอกสารของเค้าจนเรียบร้อย แล้วมาบอกให้เราโทรไปตามเอกสาร ซึ่งการสนทนาในครั้งนี้เราจำไม่ได้นัก เพราะมันผ่านมาจะ1ปีแล้ว แต่จับใจความคร่าวๆได้ว่า “อีก10นาทีจะติดต่อกลับนะคะ” “อีกครึ่งชั่วโมงจะให้พนักงานคนนี้ติดต่อกลับนะคะ” ในทุกครั้งที่โทรไป แต่ก็เงียบหาย ไม่มีการติดต่อกลับ และสุดท้ายที่เค้าแจ้งเราคือ “หาคู่มือไม่เจอค่ะ คู่มือหาย แต่ทางเราจะทำคู่มือสวมให้” ๕มืออะไรซักอย่าง จำชื่อแน่ไม่ได้ แต่คือทำให้ใหม่ ใช้แทนอันที่หายไป แต่จะทำธุระกรรมไม่ได้

จนล่วงเลยมาถึงเดือน มิถุนา 2555 อีกครั้ง เราเข้าไปถึงบ.เพื่อไปรับเอกสาร แต่สุดท้ายเราก็ได้มาเพียงสิ่งนี้


สุดท้ายเราก็เบื่อมากๆ เลยโยนเรื่องทั้งหมดให้คุณแม่จัดการ โทรคุยให้เลย คิดว่าคุณแม่คงจัดการได้ดีกว่าเราค่ะ และแล้วก็ได้ผลนิดนึง หลังจากที่คุณแม่โทรไปบ. แล้วโดนโยนให้คนนู้นคนนี้คุย สุดท้ายบ.ก็ส่งคู่มือรถ และใบ พรบ มาให้เราในเตือน ตุลาคม 2555 ผ่านไป 1 ปี เย่เย่
แต่เนื่องจากจนปัจจุบัน เราก็ยังไม่ได้รับป้ายทะเบียนรถ และการติดต่อกลับใดๆจากบ. เมื่อวานนี้ 20 มค 2555 เราก็เข้าไปบ.ด้วยตัวเอง และได้พบกับพนักงานดูแลลูกค้าท่านหนึ่ง พอเธอทราบเรื่องก็หน้าเจื่อนๆไปหน่อย คงอึ่งกับระยะเวลาปีกว่าของเรา แต่น่าเสียดายที่แผนกทะเบียนไม่มาทำงานในวันอาทิตย์ เธอจึงให้เราฝากชื่อ เบอร์โทร และที่อยู่ไว้ โดยบอกว่า พรุ่งนี้จะให้ฝ่ายทะเบียนโทรหานะคะ ซึ่งคือวันนี้  ก่อนกลับ เราลองแย็บถามเล่นๆแซวๆว่า “ให้รอนานขนาดนี้ มีอะไรให้เป็นการชดเชยมั้ยคะ” พนักงานตอบกลับมาว่า “ให้ได้เบียนก่อนดีกว่านะ”   พร้อมกับยิ้มเจื่อนๆ คงจะพอรู้การทำงานของบริษัทตัวเองอยู่บ้าง จึงไม่กล้ารับปาก

และที่มาตั้งกระทู้ในวันนี้ก็คือ ไม่มีการติดต่อกลับใดๆจากพนักงานและบริษัท sp motor นี้อีกแล้ววววววววววววว เดือนหน้าเราก็จบแล้วค่ะ ^^

ขอบคุณค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่