สวัสดีค่ะ
มาตั้งกระทู้บอกเล่าประสบการณ์ตรงของตัวเองจากTTC Motors ทั้งการซื้อและการให้บริการค่ะ
ขอบอกว่าไม่ประทับใจเลยยยยยยย
คือว่ารถเป็นรถของคุณพ่อ Benz E Class NGT แต่ว่าเราเป็นคนดำเนินการสั่งซื้อ ส่งmaintain เนื่องจากคุณพ่องานยุ่งค่ะ
เล่าแบบย่อๆละกันนะคะ เล่าเฉพาะเหตุการณ์ที่เจอวันนี้ (จริงๆแล้วมีเรื่องมากมายตั้งแต่ตอนซื้อ แต่จ่ายมัดจำไปแล้ว เลยต้องซื้อกับเจ้านี้)
เมื่อสองสามวันก่อนหน้านี้ส่งรถไปเช็ค 20,000 KM ที่ศูนย์ TTC ค่ะ มีคนมาเอารถให้ถึงที่ ซึ่งก็เป็นบริการปกติของศูนย์รถเบนซ์
ทีนี้วันนี้เอารถมาส่ง รถก็ไม่สะอาด ไม่สะอาดขนาดว่ามีเศษผงอยู่บนเบาะ (ไหนว่าล้างรถดูดฝุ่นให้ไง?) นี่ยังไม่นับพวกคราบดำที่ติดอยู่ตามประตูนะคะ ใช้ผ้าชุบน้ำยาเช็ดก็ออก แต่ก็ไม่ทำให้ ก็ไม่ได้ว่าอะไร เห็นว่าบริการรวมแค่ล้างรถดูดฝุ่น แต่ไหงมีเศษฝุ่นเศษผมอยู่บนเบาะซะงั้น? ไม่ได้ดูดฝุ่นเลยเหรอพี่?
ยังไม่พอค่ะ เซล, service manager, คนมารับรถ และคนมาส่งรถไม่มีการประสานงานกันเลย คนมาส่งรถก็ไม่รู้ว่ารถเราถูกทำอะไรมาบ้าง ต้องโทรหาเซล เซลก็บอกให้โทรหาservice manager โทรไปหาservice managerก็บอกว่าเรื่องไม่มีในระบบ ต้องโทรไปหาคนมารับรถ
สรุปก็คือว่า มีรายการหลายอย่างที่ทำไป แต่ไม่เสียเงิน เพราะว่ายังอยู่ในwarraty ก็เลยไม่ได้ใส่ในใบเสนอราคามา
โถ เจ้าประคู้ณณณ มันก็ต้องใส่มาเพื่อเป็นหลักฐานลายลักษณ์อักษรว่าทำอะไรกับรถลูกค้าบ้างสิยะ! แล้วแบบนี้เอารถชั้นไปทำสุ่มสี่สุ่มห้าแล้วชั้นจะมีหลักฐานเอาไว้บ้างไหมล่ะ? ตามมาตรฐานก็คือต้องใส่รายการมา แล้วทำราคาเป็นศูนย์ เนื่องจากยังอยู่ในwarranty แต่ไม่ทำ แล้วก็ต้องรอหลายชั่วโมงกว่าจะส่งอีเมลเอกสารที่ถูกต้องมาให้ได้
รู้สึกว่าไม่มีการประสานงานกัน ไม่มีความเป็นprofessionalในการจัดการเอกสาร เซลขายเสร็จก็ไม่ดูแลรถให้ลูกค้า โยนให้service manager
เลยอยากมาแชร์ความรู้สึกของเราว่าชาตินี้จะไม่ซื้อรถเบนซ์ที่TTC Motorsอีกแล้วค่ะ
*ใครคิดเห็นต่างกันก็ขออภัย คุณก็คงโชคดีไปที่เจอการบริการที่ดี แต่ของเรานี่เหลือทนจริงๆค่ะ
** เลยอยากจะมาแบ่งปันว่าถ้าท่านไหนกำลังคิดจะซื้อรถเบนซ์ ไปซื้อที่อื่นเถอะค่ะ เผื่อซวยเจอประสบการณ์แย่ๆเหมือนเรา
TTC Motors ฉันจะไม่ซื้อรถbenzจากเธออีกแล้วจ้ะ
มาตั้งกระทู้บอกเล่าประสบการณ์ตรงของตัวเองจากTTC Motors ทั้งการซื้อและการให้บริการค่ะ
ขอบอกว่าไม่ประทับใจเลยยยยยยย
คือว่ารถเป็นรถของคุณพ่อ Benz E Class NGT แต่ว่าเราเป็นคนดำเนินการสั่งซื้อ ส่งmaintain เนื่องจากคุณพ่องานยุ่งค่ะ
เล่าแบบย่อๆละกันนะคะ เล่าเฉพาะเหตุการณ์ที่เจอวันนี้ (จริงๆแล้วมีเรื่องมากมายตั้งแต่ตอนซื้อ แต่จ่ายมัดจำไปแล้ว เลยต้องซื้อกับเจ้านี้)
เมื่อสองสามวันก่อนหน้านี้ส่งรถไปเช็ค 20,000 KM ที่ศูนย์ TTC ค่ะ มีคนมาเอารถให้ถึงที่ ซึ่งก็เป็นบริการปกติของศูนย์รถเบนซ์
ทีนี้วันนี้เอารถมาส่ง รถก็ไม่สะอาด ไม่สะอาดขนาดว่ามีเศษผงอยู่บนเบาะ (ไหนว่าล้างรถดูดฝุ่นให้ไง?) นี่ยังไม่นับพวกคราบดำที่ติดอยู่ตามประตูนะคะ ใช้ผ้าชุบน้ำยาเช็ดก็ออก แต่ก็ไม่ทำให้ ก็ไม่ได้ว่าอะไร เห็นว่าบริการรวมแค่ล้างรถดูดฝุ่น แต่ไหงมีเศษฝุ่นเศษผมอยู่บนเบาะซะงั้น? ไม่ได้ดูดฝุ่นเลยเหรอพี่?
ยังไม่พอค่ะ เซล, service manager, คนมารับรถ และคนมาส่งรถไม่มีการประสานงานกันเลย คนมาส่งรถก็ไม่รู้ว่ารถเราถูกทำอะไรมาบ้าง ต้องโทรหาเซล เซลก็บอกให้โทรหาservice manager โทรไปหาservice managerก็บอกว่าเรื่องไม่มีในระบบ ต้องโทรไปหาคนมารับรถ
สรุปก็คือว่า มีรายการหลายอย่างที่ทำไป แต่ไม่เสียเงิน เพราะว่ายังอยู่ในwarraty ก็เลยไม่ได้ใส่ในใบเสนอราคามา
โถ เจ้าประคู้ณณณ มันก็ต้องใส่มาเพื่อเป็นหลักฐานลายลักษณ์อักษรว่าทำอะไรกับรถลูกค้าบ้างสิยะ! แล้วแบบนี้เอารถชั้นไปทำสุ่มสี่สุ่มห้าแล้วชั้นจะมีหลักฐานเอาไว้บ้างไหมล่ะ? ตามมาตรฐานก็คือต้องใส่รายการมา แล้วทำราคาเป็นศูนย์ เนื่องจากยังอยู่ในwarranty แต่ไม่ทำ แล้วก็ต้องรอหลายชั่วโมงกว่าจะส่งอีเมลเอกสารที่ถูกต้องมาให้ได้
รู้สึกว่าไม่มีการประสานงานกัน ไม่มีความเป็นprofessionalในการจัดการเอกสาร เซลขายเสร็จก็ไม่ดูแลรถให้ลูกค้า โยนให้service manager
เลยอยากมาแชร์ความรู้สึกของเราว่าชาตินี้จะไม่ซื้อรถเบนซ์ที่TTC Motorsอีกแล้วค่ะ
*ใครคิดเห็นต่างกันก็ขออภัย คุณก็คงโชคดีไปที่เจอการบริการที่ดี แต่ของเรานี่เหลือทนจริงๆค่ะ
** เลยอยากจะมาแบ่งปันว่าถ้าท่านไหนกำลังคิดจะซื้อรถเบนซ์ ไปซื้อที่อื่นเถอะค่ะ เผื่อซวยเจอประสบการณ์แย่ๆเหมือนเรา