
ผมเป็นคนที่ ชอบ แต่งรถ เก่า ครับ ชอบเล่น ปรับปรุง โดยดูจากเวป ต่างประเทศ และ จากคลับรถ ต่างๆ....เอาแบบตามใจฉัน
ผมได้รถ big m ปี 93 มาฟรีๆ คันนึงจากผู้ใหญ่ เลยเอามาใช้เป็นรถวิ่งประจำ แล้วซ่อมไป เวลาจอดก็เอา
อีกคันวิ่ง แล้วทิ้งรถให้อู่ทำ....ทำแบบทั้งคัน.....ช่วงล่าง ระบบไฟ เบรค .แล้วสั่งอู่เอาให้เหมือนใหม่ อะไรไม่ดี เปลี่ยนใหม่
ไม่เอาแบบของเก่าไปอัดลูกหมาก......
เสร็จแล้ว ส่งไปทำสี ตี ตัวถังตามแบบ ของผม.....หมดไปทั้งหมดเกือบ 150,000 บาท อันนี้รวม ล้อแม็กและยางใหม่นะครับ
จนภรรยาตาขวาง......เพราะเขาไม่อยากให้ เสียมากขนาดนี้ ค่าทำซื้อรถรุ่นนี้ได้แล้ว.....
ปัญหาคือ....ผมใช้มาเกือบ 2 ปีแล้ว.วิ่งดูงานทุกวัน วันละประมาณ 200 กิโล....ตอนแรก 6 เดือน รถไม่นิ่งเวลาวิ่ง เข้าไปเปลี่ยน ช่างบอก คันส่งคันชัก หลวมต้องเปลี่ยน
ผมบอกเพิ่งทำมา.......ช่างบอกหมดอายุ...?? ผมเลยให้เปลี่ยนใหม่....... อีกเดือนถัดมา ลูกปืนล้อแตก????.....ช่างบอกผมวิ่ง
เยอะหมดอายุเร็วอีกแล้ว.......คราวนี้ผมไม่ซ่อม เปลี่ยนอู่.......ช่างที่อู่ใหม่ บอกอะไหล่ ช่วงล่างที่เปลี่ยนไม่มียี่ห้อ ปลอมส่วนมาก
ให้ผมไปซื้ออะไหล่มาเอง พร้อมทำรายการมาให้...... เน้นยี่ห้อ 555 ญี่ปุ่น.... ลูกปืนล้อให้ใช้ของ KOYO ......ผมค่อยเบาใจหน่อย
น่าจะจบ.......ปรากฎว่า อีก 8 เดือน ลูกปืนล้อแตกอีกแล้ว ลูกหมากปีกนกหลวม คันส่งหลวม แล้วอีก 2-3 อย่างของช่วงล่าง.....
ช่างบอก รถรุ่นนี้ กินอะไหล่ อายุไม่เกิน 1 - 2 ปี ต้องเปลี่ยนใหม่ ????
อันนี้ จริงหรือเปล่าครับ ?????? รถรุ่นนี้ อายุอะไหล่สั้นขนาดนี้ เลยหรือครับ........ตอนนี้ ภรรยาผม ให้ ซ่อม แล้วให้เอาไปให้คนงาน
ใช้ ผมต้องใช้งานเยอะ ให้ซื้อรถใหม่ ห้ามซื้อรถเก่าใช้.........นี้คืออีกปัญหานึง เพราะผมเพิ่ง ซื้อ FORD T 100 มาจากอีสาน
เป็นซากรถ แต่มีทะเบียน หาอยู่นานเจอเลยขนมาเลย แต่ ภรรยาผมยังไม่ทราบ ผมเอาไปแอบไว้ใน โกดัง ของ ผม.......ถ้ารถ BIG M
ผมเสียบ่อยแบบนี้...... โครงการ T 100 ผมเป็นหมันแน่ๆ.....เธอไม่ยอมให้ทำแน่ๆ....
มีใครทราบบ้างไหมครับ ว่า BIG M ทำยังไงให้ทนหน่อย ผมพลาดตรงไหน ......หรือช่างหลอก ?????
รบกวนถามผู้รู้......เรื่อง การซ่อม บำรุง BIG M ปี 93....ครับ....?
ผมได้รถ big m ปี 93 มาฟรีๆ คันนึงจากผู้ใหญ่ เลยเอามาใช้เป็นรถวิ่งประจำ แล้วซ่อมไป เวลาจอดก็เอา
อีกคันวิ่ง แล้วทิ้งรถให้อู่ทำ....ทำแบบทั้งคัน.....ช่วงล่าง ระบบไฟ เบรค .แล้วสั่งอู่เอาให้เหมือนใหม่ อะไรไม่ดี เปลี่ยนใหม่
ไม่เอาแบบของเก่าไปอัดลูกหมาก......
เสร็จแล้ว ส่งไปทำสี ตี ตัวถังตามแบบ ของผม.....หมดไปทั้งหมดเกือบ 150,000 บาท อันนี้รวม ล้อแม็กและยางใหม่นะครับ
จนภรรยาตาขวาง......เพราะเขาไม่อยากให้ เสียมากขนาดนี้ ค่าทำซื้อรถรุ่นนี้ได้แล้ว.....
ปัญหาคือ....ผมใช้มาเกือบ 2 ปีแล้ว.วิ่งดูงานทุกวัน วันละประมาณ 200 กิโล....ตอนแรก 6 เดือน รถไม่นิ่งเวลาวิ่ง เข้าไปเปลี่ยน ช่างบอก คันส่งคันชัก หลวมต้องเปลี่ยน
ผมบอกเพิ่งทำมา.......ช่างบอกหมดอายุ...?? ผมเลยให้เปลี่ยนใหม่....... อีกเดือนถัดมา ลูกปืนล้อแตก????.....ช่างบอกผมวิ่ง
เยอะหมดอายุเร็วอีกแล้ว.......คราวนี้ผมไม่ซ่อม เปลี่ยนอู่.......ช่างที่อู่ใหม่ บอกอะไหล่ ช่วงล่างที่เปลี่ยนไม่มียี่ห้อ ปลอมส่วนมาก
ให้ผมไปซื้ออะไหล่มาเอง พร้อมทำรายการมาให้...... เน้นยี่ห้อ 555 ญี่ปุ่น.... ลูกปืนล้อให้ใช้ของ KOYO ......ผมค่อยเบาใจหน่อย
น่าจะจบ.......ปรากฎว่า อีก 8 เดือน ลูกปืนล้อแตกอีกแล้ว ลูกหมากปีกนกหลวม คันส่งหลวม แล้วอีก 2-3 อย่างของช่วงล่าง.....
ช่างบอก รถรุ่นนี้ กินอะไหล่ อายุไม่เกิน 1 - 2 ปี ต้องเปลี่ยนใหม่ ????
อันนี้ จริงหรือเปล่าครับ ?????? รถรุ่นนี้ อายุอะไหล่สั้นขนาดนี้ เลยหรือครับ........ตอนนี้ ภรรยาผม ให้ ซ่อม แล้วให้เอาไปให้คนงาน
ใช้ ผมต้องใช้งานเยอะ ให้ซื้อรถใหม่ ห้ามซื้อรถเก่าใช้.........นี้คืออีกปัญหานึง เพราะผมเพิ่ง ซื้อ FORD T 100 มาจากอีสาน
เป็นซากรถ แต่มีทะเบียน หาอยู่นานเจอเลยขนมาเลย แต่ ภรรยาผมยังไม่ทราบ ผมเอาไปแอบไว้ใน โกดัง ของ ผม.......ถ้ารถ BIG M
ผมเสียบ่อยแบบนี้...... โครงการ T 100 ผมเป็นหมันแน่ๆ.....เธอไม่ยอมให้ทำแน่ๆ....
มีใครทราบบ้างไหมครับ ว่า BIG M ทำยังไงให้ทนหน่อย ผมพลาดตรงไหน ......หรือช่างหลอก ?????