หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
รถเกียร์ธรรมดา ขับที่ความเร็ว 80 กม./ชม.
กระทู้คำถาม
รถยนต์
ผมขับรถ ที่ความเร็ว 80 กม./ชม.คงที่ พบว่า มันสามารถขับแบบสบายๆได้ที่เกียร์ 4 หรือเกียร์ 5
ที่เกียร์ 4 ความเร็วรอบอยู่ประมาณ 2000 รอบต่อนาที
ส่วนเกียร์ 5 ความเร็วรอบอยู่ที่ประมาณ 1500 รอบต่อนาที
เลยอดสงสัยไม่ได้ว่า ระหว่างขับที่เกียร์4 หรือเกียร์ 5 นอกจากความเร็วรอบต่างกันแล้ว
อื่นๆจะมีอะไรต่างกันบ้างหรือเปล่า เช่น การกินน้ำมันต่างกัน การสึกหรอของเครื่องยนต์ต่างกัน หรือมันไม่ต่างกันเลย
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
การใช้รอบเครื่องยนต์ต่ำ (ไม่เกิน 2,000 รอบ) ตลอดอายุการใช้รถมีผลเสียไหมครับ
รถยนต์เครื่อง 1,500 ซีซี เกียร์ออโต้ ส่วนใหญ่เติม E20 ใช้งานอาทิตย์ละ 2-4 วัน ระยะทางวันละ 100 กม.(ออกตจว.) โดยมักจะใช้ความเร็ว 80-110 กม./ชม. เน้นประหยัด ขับเรื่อยๆไม่เคยซิ่งเลย สังเกตรอบเครื่องยนต์
ดินแดนที่ไม่มีความปวดร้าว
เครื่องCRVG2 K20Aจะเปลี่ยนเป็น K24 สามารถชนกับเกียร์ตัวเก่า 4 Speed ได้ไหมครับแล้วความเร็วจะเพิ่มขึ้นไหมครับตอนวิ่งปลาย
อยากสอบถามพี่ๆที่มีความรู้เรื่องรถหน่อยครับคือผมอยากจะยกเครื่องจาก K20 เป็น K24 185 แรงม้า ชนกับเกียร์ 4 Speed ได้ไหมและเรื่องความเร็วรถจะเพิ่มขึ้นไหมครับหรือว่าความเร็วมันไปต่อไม่ได้ตามเกียร์
สมาชิกหมายเลข 6294826
วิธีเปลี่ยนเกียร์เพื่อแซงหรือเพื่ออื่นๆอย่างถูกต้องทำอย่างไร?
มันเป็นปัญหาที่ผมไม่เข้าใจมาตั้งนานแล้วครับ ด้วยที่ผมเป็นมือใหม่แล้วก็ขับเกียร์ธรรมดา(ไม่น่าเกี่ยวว่าเป็นเกียร์อะไร) ผมก็เคยขับมอเตอร์ไซค์มีคลัชเหมือนกันนี่แหละครับ ก็จำๆมาจากมอเตอร์ไซค์ว่ามันขับยังไง
สมาชิกหมายเลข 2174869
กำเงินล้านมีทอน! พาไปดู "Italjet Dragster 700 Twin" สกู๊ตเตอร์บ้าพลังที่ใส่เกียร์ 6 สปีด+ช่วงล่าง Ohlins มาจากโรงงาน!
วันนี้จะพาเพื่อนๆ ไปดูรถที่ต้องเรียกว่าเป็น 'Sport Scooter' พันธุ์ดุจากอิตาลีครับ กับเจ้า Italjet Dragster 700 Twin ที่ดีไซน์หลุดโลกเหมือนหลุดออกมาจากหนัง Sci-Fi ความบ้าพลังที่น่าสนใจ: - เครื่องยนต
สมาชิกหมายเลข 6906302
ถามเรื่องการขับรถประหยัดน้ำมันครับ
รถดีเซลเครื่อง 2500 ขับเคลื่อน 2 ล้อ ถ้าผมจะขับที่ความเร็ว 60/กม. ระหว่าง ขับที่เกียร์ 4 รอบเครื่องยนต์อยู่ 2000 รอบ ความเร็วได้ 60/กม. เครื่องไม่หนักแรง กับ ขับที่เกียร์ 5 รอบเครื่องยนต์อยู่ 1500 รอ
4x2wd
เปิด 5 เทคนิคมือใหม่หัดขับพึงรู้ ช่วยนักขับขี่หน้าใหม่ให้เอาตัวรอดได้ไร้กังวล รับรองว่าเซฟไว้ช่วยให้เบาใจลงอย่างแน่นอน
"รู้ก่อนเหยียบ" เปิด 5 เทคนิคมือใหม่หัดขับพึงรู้ ช่วยนักขับขี่หน้าใหม่ให้เอาตัวรอดได้ไร้กังวล รับรองว่าเซฟไว้ช่วยให้เบาใจลงอย่างแน่นอนครับ ขึ้นชื่อว่าการขับรถแล้ว มือใหม่หลายๆ คนคงจะประหวั่น
ต้นโพธิ์ต้นไทร
10 เคล็ดลับประหยัดน้ำมันฉบับอีซูซุ
(V-cross) 1 วิ่งไปอุ่นไป...เงินเหลือเก็บน้ำมันเหลือใช้ หลังจากสตาร์ทรถแล้ว ควรออกรถด้วยการขับความเร็วต่ำไปสักรอบ 1 -2 กิโลเมตร ซึ่งจะเป็นการอุ่นเครื่องไปในตัวไม่สิ้นเปลืองน้ำมันและยังประหยัดเงินในกระเ
poppykung1122
ตอนขับรถมีใครเคร่งในเรื่องรอบเครื่องยนต์บ้างครับ
รถผมเกียร์cvt เวลาขับนี่เคร่งครัดมาก ตาต้องคอยมองเกจ์อยู่เป็นระยะๆเรื่องรอบเครื่องต้องสัมพันธ์กับความเร็วรถ ถ้าขับ80 รอบต้องไม่เกิน1800-1900 ตอนไต่ความเร็วจาก 0-80 ต้องเหยียบให้รอบพุ่งไป2000ก่อน พอถ
สมาชิกหมายเลข 1324877
สอบถามหน่อยคับ นิสันมาร์ช ปี19 เกียร์ออโต้ ความเร็ว อยู่ที่ 30 40 60 รอบเครื่อง2000 เป็นเพราะอะไรคับหรือว่าปกติ
สมาชิกหมายเลข 9169305
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถยนต์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
รถเกียร์ธรรมดา ขับที่ความเร็ว 80 กม./ชม.
ที่เกียร์ 4 ความเร็วรอบอยู่ประมาณ 2000 รอบต่อนาที
ส่วนเกียร์ 5 ความเร็วรอบอยู่ที่ประมาณ 1500 รอบต่อนาที
เลยอดสงสัยไม่ได้ว่า ระหว่างขับที่เกียร์4 หรือเกียร์ 5 นอกจากความเร็วรอบต่างกันแล้ว
อื่นๆจะมีอะไรต่างกันบ้างหรือเปล่า เช่น การกินน้ำมันต่างกัน การสึกหรอของเครื่องยนต์ต่างกัน หรือมันไม่ต่างกันเลย