หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
รถเกียร์ธรรมดา ขับที่ความเร็ว 80 กม./ชม.
กระทู้คำถาม
รถยนต์
ผมขับรถ ที่ความเร็ว 80 กม./ชม.คงที่ พบว่า มันสามารถขับแบบสบายๆได้ที่เกียร์ 4 หรือเกียร์ 5
ที่เกียร์ 4 ความเร็วรอบอยู่ประมาณ 2000 รอบต่อนาที
ส่วนเกียร์ 5 ความเร็วรอบอยู่ที่ประมาณ 1500 รอบต่อนาที
เลยอดสงสัยไม่ได้ว่า ระหว่างขับที่เกียร์4 หรือเกียร์ 5 นอกจากความเร็วรอบต่างกันแล้ว
อื่นๆจะมีอะไรต่างกันบ้างหรือเปล่า เช่น การกินน้ำมันต่างกัน การสึกหรอของเครื่องยนต์ต่างกัน หรือมันไม่ต่างกันเลย
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
การใช้รอบเครื่องยนต์ต่ำ (ไม่เกิน 2,000 รอบ) ตลอดอายุการใช้รถมีผลเสียไหมครับ
รถยนต์เครื่อง 1,500 ซีซี เกียร์ออโต้ ส่วนใหญ่เติม E20 ใช้งานอาทิตย์ละ 2-4 วัน ระยะทางวันละ 100 กม.(ออกตจว.) โดยมักจะใช้ความเร็ว 80-110 กม./ชม. เน้นประหยัด ขับเรื่อยๆไม่เคยซิ่งเลย สังเกตรอบเครื่องยนต์
ดินแดนที่ไม่มีความปวดร้าว
รอบเครื่องสูง2000 ความเร็วแค่60 เกิดอะไรขึ้น
รถยนต์เกียร์ออโต้รุ่นเก่ารถปี 2000 วิ่งความเร็ว 60 แต่รอบเครื่องขึ้นไป 2000 แล้ว รถกินน้ำมัน พี่ๆคิดว่ามีปัญหาตรงไหนครับ
สมาชิกหมายเลข 6612346
วิธีเปลี่ยนเกียร์เพื่อแซงหรือเพื่ออื่นๆอย่างถูกต้องทำอย่างไร?
มันเป็นปัญหาที่ผมไม่เข้าใจมาตั้งนานแล้วครับ ด้วยที่ผมเป็นมือใหม่แล้วก็ขับเกียร์ธรรมดา(ไม่น่าเกี่ยวว่าเป็นเกียร์อะไร) ผมก็เคยขับมอเตอร์ไซค์มีคลัชเหมือนกันนี่แหละครับ ก็จำๆมาจากมอเตอร์ไซค์ว่ามันขับยังไง
สมาชิกหมายเลข 2174869
รถยนตร์เครื่องเบนซิน ติดแก๊ส มีอาการเขย่า ?
รถยนตร์เครื่องเบนซิน ติดแก๊ส มีอาการเขย่า ? เริ่ม ..... เมื่อ Star เครื่องเป็นน้ำมัน อาการปกติ เร่งปกติ เปลี่ยนเป็นแก๊ส เร่งปกติ เมื่อขับเคลื่อนความเร็วต่ำ อาการยังปกติ เมื่อเร่งถึง 2 พันรอบ เร่ง
สมาชิกหมายเลข 9001853
ทำไมต้องถ่ายน้ำมันทุก 10,000 กม. ไม่ถ่ายตรงเกิดผลเสียตรงไหน
เคยสงสัยกันไหมว่าเวลาที่ซื้อรถมาแล้วหลายคนก็บอกว่า ต้องถ่ายน้ำมันเครื่องทุก 10,000 กม. เพื่อรักษาประกันตัวรถ หรืออาจจะเหตุผลอื่นๆ มากมาย ซึ่งรอบนี้ Sanook Auto จะมาไขคำตอบว่า "ทำไม" เราต้องถ
สมาชิกหมายเลข 2469579
ยางใน F1 มีกี่ประเภท? แต่ละประเภทมีบทบาทอย่างไร?
สำหรับรถ F1 ยางไม่ใช่ แค่ "ยางสีดำ" เท่านั้น แต่ยัง เป็นหัวใจของการแข่งขัน เนื่องจากกำลังเครื่องยนต์ แรงเบรก และแรงกดอากาศพลศาสตร์จะถูกส่งต่อไปยังพื้นถนนผ่านทางยางในที่สุดยางมีบทบาทหลัก
สมาชิกหมายเลข 8986991
รีวิวรถ Toyota Revo Prerunner Double Cap 2.4 MID A/T กระบะยกสูง ดีเซล เกียร์ออโต้
รีวิวค่ะ เพิ่งออก Toyota Hilux Revo Prerunner 2.4 MID A/T ป้ายแดงเลย ราคาเต็ม 981,000฿ ออกศูนย์ใน กทม. ได้ส่วนลดเงินสดเยอะมากๆ แต่แลกกับไม่ได้ของแถมใดๆเลย (เราเสียเงินติดฟิลม์/ไลเนอร์/ประกันชั้น1/กล้
Lady_Simplicity
รบกวนหน่อยครับ Civic fd เกียร์5ไม่เข้า
ผมไม่แน่ใจว่าเป็นอะไรครับ ทุกทีรถผมจะวิ่งประมาณ 5เกียร์ ออโต้นะครับ (นับในใจเอา) แต่มันไม่ยอมเข้า เกียร์5ให้ รถรอบลาก ที่2000รอบ อยู่ที่ความเร็ว 80กม. จากเดิมเคยวิ่งได้ 2000รอบ ที่144กม.ต่อ ชม. ต้องทำ
สมาชิกหมายเลข 5453062
ถ้ารถ EV มีอัตราทดเฟืองหรือเกียร์แบบรถสันดาปจะทำให้ประหยัดการใช้พลังงานขึ้นไหมครับ? (แลกเปลี่ยนความรู้กันครับ)
สวัสดีครับ ตามที่ผมเข้าใจคือรถไฟฟ้าตอนนี้ปกติน่าจะมีอัตราทดเฟืองอยู่อัตราเดียว (เกียร์ D จังหวะเดียว) ถูกต้องไหมครับ? เพราะด้วยความสามารถของมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีรอบสูงมากและให้แรงม้าแรงบิดแบบเต็มๆในทุกๆรอ
Panzerkampfwagen
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถยนต์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
รถเกียร์ธรรมดา ขับที่ความเร็ว 80 กม./ชม.
ที่เกียร์ 4 ความเร็วรอบอยู่ประมาณ 2000 รอบต่อนาที
ส่วนเกียร์ 5 ความเร็วรอบอยู่ที่ประมาณ 1500 รอบต่อนาที
เลยอดสงสัยไม่ได้ว่า ระหว่างขับที่เกียร์4 หรือเกียร์ 5 นอกจากความเร็วรอบต่างกันแล้ว
อื่นๆจะมีอะไรต่างกันบ้างหรือเปล่า เช่น การกินน้ำมันต่างกัน การสึกหรอของเครื่องยนต์ต่างกัน หรือมันไม่ต่างกันเลย