หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
รถเกียร์ธรรมดา ขับที่ความเร็ว 80 กม./ชม.
กระทู้คำถาม
รถยนต์
ผมขับรถ ที่ความเร็ว 80 กม./ชม.คงที่ พบว่า มันสามารถขับแบบสบายๆได้ที่เกียร์ 4 หรือเกียร์ 5
ที่เกียร์ 4 ความเร็วรอบอยู่ประมาณ 2000 รอบต่อนาที
ส่วนเกียร์ 5 ความเร็วรอบอยู่ที่ประมาณ 1500 รอบต่อนาที
เลยอดสงสัยไม่ได้ว่า ระหว่างขับที่เกียร์4 หรือเกียร์ 5 นอกจากความเร็วรอบต่างกันแล้ว
อื่นๆจะมีอะไรต่างกันบ้างหรือเปล่า เช่น การกินน้ำมันต่างกัน การสึกหรอของเครื่องยนต์ต่างกัน หรือมันไม่ต่างกันเลย
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
การใช้รอบเครื่องยนต์ต่ำ (ไม่เกิน 2,000 รอบ) ตลอดอายุการใช้รถมีผลเสียไหมครับ
รถยนต์เครื่อง 1,500 ซีซี เกียร์ออโต้ ส่วนใหญ่เติม E20 ใช้งานอาทิตย์ละ 2-4 วัน ระยะทางวันละ 100 กม.(ออกตจว.) โดยมักจะใช้ความเร็ว 80-110 กม./ชม. เน้นประหยัด ขับเรื่อยๆไม่เคยซิ่งเลย สังเกตรอบเครื่องยนต์
ดินแดนที่ไม่มีความปวดร้าว
วิธีเปลี่ยนเกียร์เพื่อแซงหรือเพื่ออื่นๆอย่างถูกต้องทำอย่างไร?
มันเป็นปัญหาที่ผมไม่เข้าใจมาตั้งนานแล้วครับ ด้วยที่ผมเป็นมือใหม่แล้วก็ขับเกียร์ธรรมดา(ไม่น่าเกี่ยวว่าเป็นเกียร์อะไร) ผมก็เคยขับมอเตอร์ไซค์มีคลัชเหมือนกันนี่แหละครับ ก็จำๆมาจากมอเตอร์ไซค์ว่ามันขับยังไง
สมาชิกหมายเลข 2174869
ถามเรื่องการขับรถประหยัดน้ำมันครับ
รถดีเซลเครื่อง 2500 ขับเคลื่อน 2 ล้อ ถ้าผมจะขับที่ความเร็ว 60/กม. ระหว่าง ขับที่เกียร์ 4 รอบเครื่องยนต์อยู่ 2000 รอบ ความเร็วได้ 60/กม. เครื่องไม่หนักแรง กับ ขับที่เกียร์ 5 รอบเครื่องยนต์อยู่ 1500 รอ
4x2wd
ขับรถเกียร์ธรรมดา ห้ามทำ 5 พฤติกรรมเหล่านี้โดยเด็ดขาด
5 พฤติกรรมห้ามทำในรถเกียร์ธรรมดา 1. แช่คลัตช์โดยไม่จำเป็น หนึ่งในข้อผิดพลาดที่พบบ่อยโดยเฉพาะมือใหม่ คือการแช่คลัตช์เป็นเวลานานโดยไม่มีความจำเป็น ไม่ว่าจะเป็นขณะรอสัญญาณไฟจราจร หรือขณะรถติด การกระทำเช่
สมาชิกหมายเลข 2469579
GWM ไขข้อสงสัยประกันเครื่องยนต์ดีเซล TANK 300 และ TANK 500 ที่ 1 ล้านกิโลเมตร
https://www.thairath.co.th/news/auto/news/2883167 GWM (Thailand) เปิดเผยว่า จุดแข็งของนวัตกรรมเครื่องยนต์ดีเซล 2.4T ที่พัฒนาและคิดค้นขึ้นเอง ซึ่งอยู่ในรถยนต์ SUV ทั้ง 2 รุ่น ได้แก่ GWM TANK 300 DIESE
สมาชิกหมายเลข 8930230
รอบเครื่องสูง2000 ความเร็วแค่60 เกิดอะไรขึ้น
รถยนต์เกียร์ออโต้รุ่นเก่ารถปี 2000 วิ่งความเร็ว 60 แต่รอบเครื่องขึ้นไป 2000 แล้ว รถกินน้ำมัน พี่ๆคิดว่ามีปัญหาตรงไหนครับ
สมาชิกหมายเลข 6612346
จริงมั้ยครับที่ว่าเครื่อง 1.9 ขับขึ้นเขาลงเขาบ่อยๆวาล์วจะพังเร็ว
ผมใช้รถปิคอัพเครื่อง 1.9 ปี 2020 (คงไม่ต้องบอกนะครับว่ายี่ห้ออะไร) ชอบขับรถไปเที่ยวเขาเที่ยวดอยบ่อยๆ เลขไมล์ตอนนี้ใกล้จะ 180,000 กม.แล้วครับ มีคนบอกว่าเครื่องยนต์ตัวนี้ใช้วาล์วไฮดรอลิคแบบไม่ต้องปรับตั
T_Tinnaphat
ไม่ไหวอย่าฝืน! ขับรถลุยน้ำท่วม เสี่ยงรถดับกลางถนน และ6 เทคนิค ขับรถลุยน้ำท่วม ให้ปลอดภัย🚘✅
ช่วงนี้น้ำรอระบายหลายพื้นที่ขับรถระมัดระวังกันนะครับ ไม่ไหวอย่าฝืน!! "น้ำท่วม" ระดับไหนที่คนขับรถไม่ควรขับรถลุยน้ำ ลดความเสี่ยงรถยนต์ดับกลางถนน 🚗...... 🚘ระดับน้ำ 5-10
double two
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถยนต์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
รถเกียร์ธรรมดา ขับที่ความเร็ว 80 กม./ชม.
ที่เกียร์ 4 ความเร็วรอบอยู่ประมาณ 2000 รอบต่อนาที
ส่วนเกียร์ 5 ความเร็วรอบอยู่ที่ประมาณ 1500 รอบต่อนาที
เลยอดสงสัยไม่ได้ว่า ระหว่างขับที่เกียร์4 หรือเกียร์ 5 นอกจากความเร็วรอบต่างกันแล้ว
อื่นๆจะมีอะไรต่างกันบ้างหรือเปล่า เช่น การกินน้ำมันต่างกัน การสึกหรอของเครื่องยนต์ต่างกัน หรือมันไม่ต่างกันเลย