คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 9
จะว่าไปผมมาตั้งกระทู้แบบนี้ก็ไม่เหมาะเนอะ เหมือนเหมาว่าร้านอื่น พนง. คนอื่น จะเป็นเหมือนกัน เดี๋ยวจะเดือดร้อนกันไปหมด
เอาเป็นว่าไม่ซีเรียสนะครับ ถ้าประสบเหตุการณ์แบบนี้อีก จะเรียกมาคุยเลยดีกว่า ถ้าทางร้านไม่ใส่ใจกันจริงๆ ค่อยมาว่ากันอีกทีครับ
ไม่หลังไมค์ให้ท่านใดนะครับ ก็คิดอยู่ว่าของแบบนี้พลาดกันได้จริงๆ ครับ
เอาเป็นว่าไม่ซีเรียสนะครับ ถ้าประสบเหตุการณ์แบบนี้อีก จะเรียกมาคุยเลยดีกว่า ถ้าทางร้านไม่ใส่ใจกันจริงๆ ค่อยมาว่ากันอีกทีครับ
ไม่หลังไมค์ให้ท่านใดนะครับ ก็คิดอยู่ว่าของแบบนี้พลาดกันได้จริงๆ ครับ
แสดงความคิดเห็น
พวกร้านกาแฟ เบเกอรี่ ที่มีชาวต่างชาติเป็นลูกค้าขาจรเยอะ จนแทบไม่ง้อคนไทย คิดยังไงกับ พนง. แบบนี้ครับ?
ต้องยืนรอนานมาก กว่าจะมีโต๊ะว่าง พอได้ที่นั่งก็สั่งกาแฟและของว่างทานกัน แต่พอทานใกล้หมดก็พบว่า
ของที่สั่งยังมายังได้ไม่ครบ มี พนง. ท่าทางทีแรกก็ดูกระตือรือร้นดี(เหมือนจะเป็นหัวหน้า) เข้ามาบอกว่ามี
อะไรบ้างครับเดี๋ยวตามให้ด่วนเลย สักพักก็ได้กาแฟมาแต่ยังขาดของว่างอีกอย่าง เพื่อนจึงพูดขำๆ ประมาณ
อีกอันถ้ายังไม่ได้ทำก็ขอยกเลิกแล้วกันมันไม่ค่อยต่อเนื่องละ (ที่สั่งมาก็แบ่งกันกินจนหมดแล้ว รู้สึกอิ่มพอดีเหมือนกัน)
พนง. ที่ทีแรกก็ดูกระตือรือร้นดีนั่นแหละเดินกลับไป แต่ผมสังเกตเห็นว่าแอบส่ายหน้านิดๆ นึกว่าไม่มีอะไร
สักพักแกก็เดินไปตะโกนที่เค้าท์เตอร์ เหมือนจงใจให้ให้ยินว่า โต๊ะนั่นยกเลิกแล้วนะ "มัน" รอไม่ไหว อึงกันสิครับ
คือ สงสัยว่าทำแบบนี้ จะไม่ต้อนรับกันอีกแล้วใช่ไหม ไป "มัน" กันค่อยๆ ก็ได้ ลูกค้าก็ออกจะเยอะยกเลิกแค่นี้
ไม่น่าอารมณ์เสียมากมาย (เป็นอะไรกับเจ้าของร้านรึเปล่า?) หรือลูกค้าฝรั่งเยอะแล้วคนไทยไม่ค่อยอยากจะ
ต้อนรับ เอ๊ะ หรือว่าทำแบบนี้กับชาวต่างชาติบ่อยจนชินเพราะเขาฟังไม่รู้เรื่องเลย เผลอทำกับคนไทยด้วย
ท่านเจ้าของร้านแบบนี้คิดอย่างไรกับความประพฤติของ พนง. ท่านนี้ครับ