REVIEW :: CIVIC ES :: Installation OBX Helical LSD
จากที่ได้ซื้อตัว L.S.D ของ OBX-R มารอไว้นานแล้วแต่ก็ยังไม่มีโอกาสติดตั้งสักที ก็เลยหาเวลาทำให้มันจบ
ตอนนี้เท่าที่ทราบมี L.S.D ที่ติดตั้งอยู่ในรถอยู่ 2 คันแล้วซึ่งก็คือของนาย Few_ES ซึ่งเป็นคันที่หนึ่ง และคันที่สองก็คือของคุณศะ KUSA และ ตอนนี้ก็จะมีติดตั้งอยู่ในรถนายวิณ Yakumo ก็เลือกใช้บริการจากอู่ ช.ช้างรถบ้าน โดย พี่แจ๊ค เป็นคนควบคุมและจัดการให้ครับ ส่วนที่ขาดไม่ได้เลยก็คือช่างที่จัดการผ่าเกียร์ให้ ก็คือนายหลงนั้นเอง
อู่ ช.ช้างรถบ้าน ก็ทำรถแข็งลงสนามก็หลายคันแล้วก็ยังทำรถบ้านด้วย แต่สวนตัวแล้วรถผมคันนี้ใช้งานเพื่อขับไปทำงานแล้วก็จ่ายตลาด ก็คงไม่ได้แรงอะไร แต่ของที่ซื้อมา ก็ตัว L.S.D ก็ต้องหาอู่ที่ไว้ใจได้ว่าเมื่อติดตั้งแล้วจะไม่มีปัญหา ดังนั้น เพื่อนผม 2 คนที่ได้ติดตั้งและใช้งานไปแล้วก็จึงแนะนำอู่นี้ให้ ซึ่งก็เป็นไปดังที่คาดไว้ก็คือ ประสบการณ์จากทั้งสองคันที่ติดตั้งไปแล้ว ลงมาอยู่ในรถผมเรียบร้อย ทั้งวิธีและขึ้นตอน ปัญหาต่างๆ ที่เคยพบจากการติดตั้งและการใช้งานได้ถูกแก้ไข แล้วก็นำมาใช้ในการติดตั้ง และปรับปรุงอุปกรณ์ในรถผมเรียบร้อย ต้องขอบคุณคำแนะนำจากทั้งทาง Few_ES และ Kusa ที่ช่วยในการดำเนินการต่างๆ
ตอนแรกผมเข้าใจว่าช่างทำรถแข็งหรืออู่ทำรถแข็งจะอีโก้สูงๆ คือเห็นรถบ้านๆ แล้วก็ไม่สนใจแต่กลับผิดคาดครับ พี่แจ็คและช่างในอู่ มาช่วยกันทำรถผมและคุยดีมากๆ เล่นเอาทำให้ความรู้สึกเปลี่ยน ได้รับทั้งคำแนะนำและวิธี การตรวจสอบ ขอบคุณมากครับ
ในส่วนของคุณภาพงานนั้นไม่ต้องพูดถึงครับ ทำรถระดับนำลงสนามแข็งได้รางวัล งานระเอียดและมีการตรวจสอบในทุกขึ้นตอน
เอาล่ะครับ เปิดหัวเรื่องมานานเดี่ยวไปดูคำอธิบายพร้อมภาพประกอบกันดีกว่าครับ แต่ในส่วนของการใช้งานผมยังไม่สามารถบอกได้ในตอนนี้เพราะว่ายังจับอาการได้ไม่ดีเท่าที่ควร เดี่ยวขอเวลา ทำความเข้าใจและสัมผัสกับมันก่อนแล้วจะมาเล่าให้ฟังอีกทีนะครับ
More Detail Check ->
http://www.hondanonclub.com/webboard/index.php?topic=2607.0
[CR] REVIEW :: CIVIC ES :: Installation OBX Helical LSD
จากที่ได้ซื้อตัว L.S.D ของ OBX-R มารอไว้นานแล้วแต่ก็ยังไม่มีโอกาสติดตั้งสักที ก็เลยหาเวลาทำให้มันจบ
ตอนนี้เท่าที่ทราบมี L.S.D ที่ติดตั้งอยู่ในรถอยู่ 2 คันแล้วซึ่งก็คือของนาย Few_ES ซึ่งเป็นคันที่หนึ่ง และคันที่สองก็คือของคุณศะ KUSA และ ตอนนี้ก็จะมีติดตั้งอยู่ในรถนายวิณ Yakumo ก็เลือกใช้บริการจากอู่ ช.ช้างรถบ้าน โดย พี่แจ๊ค เป็นคนควบคุมและจัดการให้ครับ ส่วนที่ขาดไม่ได้เลยก็คือช่างที่จัดการผ่าเกียร์ให้ ก็คือนายหลงนั้นเอง
อู่ ช.ช้างรถบ้าน ก็ทำรถแข็งลงสนามก็หลายคันแล้วก็ยังทำรถบ้านด้วย แต่สวนตัวแล้วรถผมคันนี้ใช้งานเพื่อขับไปทำงานแล้วก็จ่ายตลาด ก็คงไม่ได้แรงอะไร แต่ของที่ซื้อมา ก็ตัว L.S.D ก็ต้องหาอู่ที่ไว้ใจได้ว่าเมื่อติดตั้งแล้วจะไม่มีปัญหา ดังนั้น เพื่อนผม 2 คนที่ได้ติดตั้งและใช้งานไปแล้วก็จึงแนะนำอู่นี้ให้ ซึ่งก็เป็นไปดังที่คาดไว้ก็คือ ประสบการณ์จากทั้งสองคันที่ติดตั้งไปแล้ว ลงมาอยู่ในรถผมเรียบร้อย ทั้งวิธีและขึ้นตอน ปัญหาต่างๆ ที่เคยพบจากการติดตั้งและการใช้งานได้ถูกแก้ไข แล้วก็นำมาใช้ในการติดตั้ง และปรับปรุงอุปกรณ์ในรถผมเรียบร้อย ต้องขอบคุณคำแนะนำจากทั้งทาง Few_ES และ Kusa ที่ช่วยในการดำเนินการต่างๆ
ตอนแรกผมเข้าใจว่าช่างทำรถแข็งหรืออู่ทำรถแข็งจะอีโก้สูงๆ คือเห็นรถบ้านๆ แล้วก็ไม่สนใจแต่กลับผิดคาดครับ พี่แจ็คและช่างในอู่ มาช่วยกันทำรถผมและคุยดีมากๆ เล่นเอาทำให้ความรู้สึกเปลี่ยน ได้รับทั้งคำแนะนำและวิธี การตรวจสอบ ขอบคุณมากครับ
ในส่วนของคุณภาพงานนั้นไม่ต้องพูดถึงครับ ทำรถระดับนำลงสนามแข็งได้รางวัล งานระเอียดและมีการตรวจสอบในทุกขึ้นตอน
เอาล่ะครับ เปิดหัวเรื่องมานานเดี่ยวไปดูคำอธิบายพร้อมภาพประกอบกันดีกว่าครับ แต่ในส่วนของการใช้งานผมยังไม่สามารถบอกได้ในตอนนี้เพราะว่ายังจับอาการได้ไม่ดีเท่าที่ควร เดี่ยวขอเวลา ทำความเข้าใจและสัมผัสกับมันก่อนแล้วจะมาเล่าให้ฟังอีกทีนะครับ
More Detail Check -> http://www.hondanonclub.com/webboard/index.php?topic=2607.0